[Thảo luận] Cách xử lý khi bị mất phanh ( thắng )

nguyen nghiep

Xe container
Biển số
OF-204562
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,169
Động cơ
371,956 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Huyện Đông Ngàn - Phủ Từ Sơn
Xe thường có vành đồng tốc, ko bao giờ 2 bánh răng có vận tốc khác nhau mà vào được, bởi vậy phải có vành đồng tốc để bánh răng bị động lựa tốc độ cho gần với bánh chủ động. Điều đó giải thích tại sao khi chuyển số các cụ phải cắt sâu côn, vì nếu côn còn dính, vành đồng tốc khó đồng tốc cho bánh răng bị động và dễ bị mòn.
Vâng. Cảm ơn cụ!
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Gọi điện cho người thân.;));))
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
570,025 Mã lực
Vù ga để cố về số vẫn là lựa chọn số 1, mấy chục mạng chả tiếc tiếc gì hộp số.
Nếu ko về số được thì bay xuống vực, vỡ hộp số thì lao xuống núi, về số được thì cơ hội sống tăng 50%, các cụ chọn p án nào ạ?
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
570,025 Mã lực
Xe thường có vành đồng tốc, ko bao giờ 2 bánh răng có vận tốc khác nhau mà vào được, bởi vậy phải có vành đồng tốc để bánh răng bị động lựa tốc độ cho gần với bánh chủ động. Điều đó giải thích tại sao khi chuyển số các cụ phải cắt sâu côn, vì nếu côn còn dính, vành đồng tốc khó đồng tốc cho bánh răng bị động và dễ bị mòn.
Ngày xưa đi số sàn quen xe e toàn vào số ko côn ạ, còn êm hơn AT, nhưng chỉ 3,4,5 thôi ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa đi số sàn quen xe e toàn vào số ko côn ạ, còn êm hơn AT, nhưng chỉ 3,4,5 thôi ạ
À , đó là do cụ đồng tốc được, lựa được ga, chứ đang đổ đèo mất phanh thì khó đấy, cứ lút côn mà vào cho ngọt.
Còn vụ chuyển số ko côn thì 2b em vẫn làm :)).
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
570,025 Mã lực
À , đó là do cụ đồng tốc được, lựa được ga, chứ đang đổ đèo mất phanh thì khó đấy, cứ lút côn mà vào cho ngọt.
Còn vụ chuyển số ko côn thì 2b em vẫn làm :)).
Vầng, tất nhiên là trong đk bình thường ạ, bây h e đi pkl cũng thế, thú thật là do lười thôi :D
 

Mời Đi Trước

Xe đạp
Biển số
OF-454811
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
29
Động cơ
205,590 Mã lực
Tuổi
50
Như các bác đã biết về vụ xe tải dìu xe khách xuống đèo. Em lái mới có 1 vài thắc mắc nhờ các cao nhân chỉ giáo.
1 là xe khách trong vụ đó tại sao không giảm tốc bằng cách về số thấp dần dần để giảm về tốc độ an toàn.
2 là trường hợp bị mất phanh trong vụ đó hoặc trường hợp bị mất phanh có nên dùng phanh tay để giảm tốc độ.
3 là trường hợp bị mất phanh nên xử lý như thế nào.
Cám ơn các bác.
Trường hợp 1 em cho rằng họ đã thực hiện.
Trường hợp 2 k khả thi do đang xuống dốc
Hết
 

quyenh1000

Xe buýt
Biển số
OF-178129
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
590
Động cơ
344,780 Mã lực
Em chưa có xe đi, nhưng theo em nghĩ nếu xe đang đổ đèo với tốc độ nhanh bác mà về số thấp dần thì dễ vỡ bánh răng trong hộp số lắm.
k thể vào dc số thấp chứ đừng lo nó vỡ.đang chạy số cao nếu muốn về số thấp thì phải giảm tốc.
 

nobitatran

Xe hơi
Biển số
OF-187566
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
102
Động cơ
333,434 Mã lực
Nơi ở
hà nội
chắc khó cụ ạ , chỉ có cách về số lúc cấp bách
 

henny

Xe tải
Biển số
OF-377086
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
224
Động cơ
248,250 Mã lực
Tuổi
59
Đọc hết comment nhà cháu ko biết nghe theo cụ nào, chắc khi đó tự tử quá !
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng thử vụ này rồi, em chạy xe AT, em test để 80km/h, chuyển qua số tay, bấm giảm số, số không giảm, chạy chậm bấm tăng số, số ko lên. Vậy nên rút ra kết luận là với xe AT thì để bán tự động lên xuống số bằng tay nhưng vẫn phải trong giải tốc thiêt kế. Lỡ xe AT mất phanh thì chỉ có cách rà phanh tay được tí nào hay tí đó.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng thử vụ này rồi, em chạy xe AT, em test để 80km/h, chuyển qua số tay, bấm giảm số, số không giảm, chạy chậm bấm tăng số, số ko lên. Vậy nên rút ra kết luận là với xe AT thì để bán tự động lên xuống số bằng tay nhưng vẫn phải trong giải tốc thiêt kế. Lỡ xe AT mất phanh thì chỉ có cách rà phanh tay được tí nào hay tí đó.
Lúc cụ test giảm số, cụ có ngớt chân ga không ?
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Lúc cụ test giảm số, cụ có ngớt chân ga không ?
Có cụ ơi, Em nhà hoàn toàn chân ga và vẩy giảm số, em xác định tư tưởng tua máy lên cao, máy rú lên nhưng hoá ra chả có hiện tượng gì vì số ko giảm ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ ơi, Em nhà hoàn toàn chân ga và vẩy giảm số, em xác định tư tưởng tua máy lên cao, máy rú lên nhưng hoá ra chả có hiện tượng gì vì số ko giảm ạ
Thế thì xe AT kiểu như của cụ sẽ thiệt thòi khi đổ đèo rồi. Cụ thử đọc kỹ HDSD xem còn chức năng nào để phục vụ đổ đèo không ?
Bạn em lái Fiesta thấy có chế độ đổ đèo, đi nhàn.
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Thế thì xe AT kiểu như của cụ sẽ thiệt thòi khi đổ đèo rồi. Cụ thử đọc kỹ HDSD xem còn chức năng nào để phục vụ đổ đèo không ?
Bạn em lái Fiesta thấy có chế độ đổ đèo, đi nhàn.
Đệm phanh giảm tốc rồi về số cụ ạ, tua máy lên cao thì số vẫn thế ko tự lên. Số thì mình vẫn tự lên xuống nhưng vẫn phải trong giải tốc độ và tua máy được thiết kế. Nếu tua máy cao quá thì để số tay nhưng xe vẫn tự động lên số, để số cao nhưng đi tốc độ thấp thì xe vẫn tự giảm số chứ ko ép số như xe MT đc.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đệm phanh giảm tốc rồi về số cụ ạ, tua máy lên cao thì số vẫn thế ko tự lên. Số thì mình vẫn tự lên xuống nhưng vẫn phải trong giải tốc độ và tua máy được thiết kế. Nếu tua máy cao quá thì để số tay nhưng xe vẫn tự động lên số, để số cao nhưng đi tốc độ thấp thì xe vẫn tự giảm số chứ ko ép số như xe MT đc.
Tóm lại đi bình thường thì ko sao. Nhưng nếungộ nhỡ phanh ko làm việc thì cũng ái ngại nhỉ ??
Để phanh ko bị tèo do thả dốc có mỗi nguyên tắc đơn giản là các cụ chớ nên rà phanh liên tục. Trước em chạy xe AT thả dốc, cứ chủ động về trước L2, L1 tùy độ dốc là ok
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top