[Thảo luận] Cách trị tiệt nọc lỗi òa ga của gentra

thangcuoi

Xe đạp
Biển số
OF-178266
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
22
Động cơ
339,120 Mã lực
1> Lỗi òa ga là gì?

Có nhiều cụ mới chỉ nghe loáng thoáng chứ chưa biết nó là gì nên em mô tả luôn. Òa ga là hiện tượng giống như ga không tải bị một ai đó vặn lớn lên (nhiều khi lên đến 3000 rpm, thay vì 800), dẫn đến các bất tiện sau:

+ Tốn xăng
+ Ồn ào -> khó chịu
+ Không thể hãm động cơ bằng số -> nguy hiểm khi đi đường đèo, dốc.

2> Nguyên nhân?

Nguyên nhân bắt nguồn từ bộ cảm biến bù ga. Nói chính xác hơn là do lỗi phần mềm, và lỗi này chết ngay ở điều kiện lái xe của ta, nên lỗi xảy ra thường xuyên. Và cũng vì đó là lỗi phần mềm nên các cụ mang cảm biến đi thay đi thay lại (thay phần cứng) cũng không có tác dụng gì.

Nguyên tắc làm việc của bộ bù ga như sau:

+ Nếu tốc độ động cơ > 800 rpm -> không care, không quan tâm.
+ Nếu tốc độ động cơ < 800 rpm, xét tiếp đến hộp số.
++ Nếu đang ở số 1 hoặc số lùi -> không quan tâm
++ Nếu ở các số còn lại: xét đến cảm biến ga.
+++ Nếu chân ga đang bị đạp xuống ở một độ sâu nhất định, nó sẽ hiểu là xe đang phải chịu tải nặng bất thường (đang leo dốc cao chẳng hạn). -> không có chuyện gì xảy ra.
+++ Nếu chân ga ở vị trí thả lỏng: nó sẽ hiểu là xe đang bị thiếu ga ở điều kiện tiêu chuẩn, và nó sẽ tự động tăng ga không tải lên cho đến khi động cơ đủ quay ở tốc độ 800 rpm. Và nếu thời gian đủ lâu, tự nó sẽ nhớ luôn trạng thái này.

3> Vậy lỗi òa ga xảy ra khi nào?

+ Khi các cụ khởi động, hoặc đang đi trên đường đông, bị 2b tạt đầu, phanh không đạp côn..., và thường thì lúc đó đang chạy ở số 2 hoặc 3. Lúc này động cơ máy bị hãm xuống < 800 rpm, và... chế độ bù ga được kích hoạt (mặc dù mọi thiết bị của xe vẫn ở trạng thái bình thường). Điều này dẫn đến ga không tải của xe đã bị đẩy lên một ít.
+ Sau khi bị òa ga ở mức độ nhẹ, nhiều cụ, vì khó chịu, đã tìm cách ép ga xuống bằng cách đi số cao ở tốc độ thấp. Và điều này dẫn đến một hậu quả tồi tệ hơn khi động cơ lại tiếp tục bị hãm xuống dưới 800 rpm ở số cao. Đọc đến đây chắc các cụ cũng hiểu kết quả là gì: chế độ bù ga hoạt động tích cực hơn, và òa ga
từ mức độ nhẹ đã chuyển sang mức độ nặng.

Ở các nước khác, xe cộ tuân thủ nghiêm túc luật lệ giao thông, nên những tình huống vớ vẩn như trên chẳng bao giờ xảy ra. Do đó, bọn họ không thể phát hiện ra lỗi này mà khắc phục.

4> Nếu xe đã bị òa ga thì phải làm sao?

+ Cách 1: mang xe vào hãng, để bọn nó tháo accu ra, vài phút sau lại lắp vào (có thể tự làm ở nhà) -> hết. Việc tháo accu ở đây đồng nghĩa với việc cắt điện mainboard -> xóa giá trị bù ga đã được lưu trước đó.

+ Cách 2: tìm 1 cây cầu tương đối dài và dốc (càng dài càng tốt, nhưng dốc thì cũng vừa phải thôi, đừng dốc quá). Chạy lên cầu với tốc độ chừng 25-30km/h. Khi đang ở nửa dốc (tối đa là 30km/h nhé), chuyển sang số 5, đạp hết ga. Lưu ý: phải đạp hết ga. Tất nhiên là xe sẽ ì ạch leo lên cầu (nên làm ở chỗ đường vắng, làm ở đường đông dễ bị chửi lắm). Sau khi leo lên đỉnh cầu thì đi bình thường, kiếm chỗ nào dừng xe lại kiểm tra sẽ thấy ga không tải đã giảm hẳn so với trước. Nếu chưa về được 800 rpm thì cứ làm thêm vài lần sẽ được.

5> Sau khi hết òa ga rồi thì làm thế nào để không bị lại?

Quay trở về nguồn gốc của vấn đề: không để động cơ xe ở trong tình trạng chạy dưới 800 rpm khi không có chân ga đệm vào. Nên tính dư ra một chút là 1000 rpm cho an toàn.

Nói cách khác, nếu vì 1 lý do nào đó, bắt buộc động cơ phải quay ở tốc độ dưới 800 rpm thì vui lòng đi số 1, hoặc đạp chân ga vào.

Sau đây là hình & clip minh họa về xe gentra do chủ xe biết cách lái:



[video]http://vidmg.photobucket.com/albums/v604/ng_dan_thanh/misc/08092011009.mp4[/video]
Theo mình hiểu hiện tượng này xuất phát từ khi cảm biến ga ở về vị trí số 0 rồi mà vi tính vận chưa có lệnh điều khiển đông cơ về chế độ ga lăng ti nên máy nó mới vậy
 

BreakingNews

Xe đạp
Biển số
OF-186143
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
41
Động cơ
333,810 Mã lực
Tôi có 01 cách để trị òa ga đơn giản:
Nếu xe đang đi hoặc khi nổ máy mà bị òa ga thì đạp hết côn vào, nhấn ga khoảng 4000 vòng rồi nhả ra, làm như thế 2 đến 3 lần là được
Cách này tôi đã áp dụng và thành công với Gentra.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,540 Mã lực
Tôi có 01 cách để trị òa ga đơn giản:
Nếu xe đang đi hoặc khi nổ máy mà bị òa ga thì đạp hết côn vào, nhấn ga khoảng 4000 vòng rồi nhả ra, làm như thế 2 đến 3 lần là được
Cách này tôi đã áp dụng và thành công với Gentra.
ko duoc dau. Chi co cach song voi lu thoi
 

anhdalat

Xe đạp
Biển số
OF-155727
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
19
Động cơ
352,990 Mã lực
Mình lái Aveo, mua xe mới giữa năm 2012, đến nay đã 8 tháng. Hoàn toàn không thấy hiện tượng òa ga như Gentra trước đây.
Xin ai đó cũng mua Aveo xe mới, mua vào khoảng thời gian như mình mà bị òa ga, xin hãy lên tiếng.
 

BreakingNews

Xe đạp
Biển số
OF-186143
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
41
Động cơ
333,810 Mã lực
ko duoc dau. Chi co cach song voi lu thoi
Xe đang đi mà bị òa ga, đạp hết côn, đạp ga khoảng 4000 vòng rồi nhả ga, giữ nguyên chân côn. Khi nào ga về 800 vòng thì nhả côn, thêm ga phù hợp với số và tốc độ rồi đi tiếp. Làm khoảng 2 đến 3 lần là được/ Nhớ là phải giữ nguyên chân côn cho ga xuống 800 vòng mới thao tác tiếp
Tôi mới áp dụng với gentra, tỷ lệ thành công 5/5 rồi/
 
Chỉnh sửa cuối:

Biển 5 sô

Đi bộ
Biển số
OF-95797
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
1
Động cơ
400,510 Mã lực
Thật khó để tả cho cụ nào chưa từng đi xe Daewoo, về bệnh òa ga. Tốt nhất là các cụ phải đi thử, mà bệnh này chỉ phát nặng khi xe đã đi nóng máy. Đây là một bệnh nan y, rất khó chịu. Em đã bị với xe Nubira II. Sau 2 năm tìm thày chạy chữa, cuối cùng em đã hoàn toàn yên tâm không bao giờ bị lại nữa. Em nó đã ra đi theo chồng mới rồi các cụ ạ !
 

manhla

Xe đạp
Biển số
OF-39052
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
17
Động cơ
469,970 Mã lực
Nơi ở
TT Đông Anh - HN
Theo các kỹ sư của GM Việt Nam thì bệnh này hiện nay chưa có thuốc chữa. Cách trị tạm thời là khi bị òa ga thì dừng xe, tắt máy và rút 2 cực ắc quy ra. Sau đó lắp lại và khởi động máy đi tiếp. Nó cũng có tác dụng trong thời gian ngắn.
Nản! mỗi lần bị mà phải làm như cụ thì có mà tính trung bình ra đi oto với tốc độ 20km/h à?
Dừng xe lại khoảng 5-7s là đã hết òa khi lăn bánh tiếp, vậy thay vì phải dừng để chiều em nó thì em làm cái switch ngắt dây tín hiệu công tơ met thì con ECU hiểu là đã dừng xe nên điều chỉnh về tốc độ vòng tua máy cầm chừng.
EM đã áp dụng 3 tháng nay rất ok.
Ưu điểm: trị được bệnh, ko phải dừng lại đỡ tốn xăng, thời gian, ko mất điểm với hành khách trên xe.
Nhược: phái tác động bằng tay, chỉ mình biết nên cho mượn xe là khó, khi ngắt thì công tơ met về 0km/h nên số km hiển thị sẽ ít hơn thực tế 1 chút!
Em ở Đông Anh nên đang sinh hoạt nhà Đông Anh, cụ nào Đông Anh nhà ta thì về sum họp nhé!
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,780
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Nản! mỗi lần bị mà phải làm như cụ thì có mà tính trung bình ra đi oto với tốc độ 20km/h à?
Dừng xe lại khoảng 5-7s là đã hết òa khi lăn bánh tiếp, vậy thay vì phải dừng để chiều em nó thì em làm cái switch ngắt dây tín hiệu công tơ met thì con ECU hiểu là đã dừng xe nên điều chỉnh về tốc độ vòng tua máy cầm chừng.
EM đã áp dụng 3 tháng nay rất ok.
Ưu điểm: trị được bệnh, ko phải dừng lại đỡ tốn xăng, thời gian, ko mất điểm với hành khách trên xe.
Nhược: phái tác động bằng tay, chỉ mình biết nên cho mượn xe là khó, khi ngắt thì công tơ met về 0km/h nên số km hiển thị sẽ ít hơn thực tế 1 chút!
Em ở Đông Anh nên đang sinh hoạt nhà Đông Anh, cụ nào Đông Anh nhà ta thì về sum họp nhé!
Em thấy phương pháp của cụ khá hay
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,540 Mã lực
Nản! mỗi lần bị mà phải làm như cụ thì có mà tính trung bình ra đi oto với tốc độ 20km/h à?
Dừng xe lại khoảng 5-7s là đã hết òa khi lăn bánh tiếp, vậy thay vì phải dừng để chiều em nó thì em làm cái switch ngắt dây tín hiệu công tơ met thì con ECU hiểu là đã dừng xe nên điều chỉnh về tốc độ vòng tua máy cầm chừng.
EM đã áp dụng 3 tháng nay rất ok.
Ưu điểm: trị được bệnh, ko phải dừng lại đỡ tốn xăng, thời gian, ko mất điểm với hành khách trên xe.
Nhược: phái tác động bằng tay, chỉ mình biết nên cho mượn xe là khó, khi ngắt thì công tơ met về 0km/h nên số km hiển thị sẽ ít hơn thực tế 1 chút!
Em ở Đông Anh nên đang sinh hoạt nhà Đông Anh, cụ nào Đông Anh nhà ta thì về sum họp nhé!
phương pháp này ko thể áp dụng với những xe òa ga nhưng khi dừng lại mà vòng tua vẫn kô giảm. Chỉ còn cách tắt máy. Nhưng khi nổ máy đi lại bị
 

manhla

Xe đạp
Biển số
OF-39052
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
17
Động cơ
469,970 Mã lực
Nơi ở
TT Đông Anh - HN
phương pháp này ko thể áp dụng với những xe òa ga nhưng khi dừng lại mà vòng tua vẫn kô giảm. Chỉ còn cách tắt máy. Nhưng khi nổ máy đi lại bị
Tất nhiên rồi cụ! Lâm sàng như vậy thì mới áp dụng được!
 

tho_san

Xe đạp
Biển số
OF-33826
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
23
Động cơ
476,330 Mã lực
lâu rồi không vào diễn đàn,
- em cũng đi gentra mua mới tháng 4 năm 2009, xe cũng bị hiện tượng òa ga, đã đi vài gara nhưng cũng chỉ là tháo ra vệ sinh, 1 thời gian sau lại bị, ko trị đc tận gốc
- đợt này lại bị, đi ức chế không chịu đc, lên mạng tham khảo và làm theo hướng dẫn, kết quả là sau 3 ngày chạy xe loanh quanh trong TP ga đi rất ngọt và ko còn hiện tượng òa ga khi cắt côn hoạc hụt ga khi bật điều hòa ( ko biết liệu đc bao nhiêu lâu nhưng thấy hay thì cứ post cho mọi người tham khảo, cùng nhau rút kinh nghiệm )
- các bác đừng có mà cắt dây của giắc cắm cảm biến vị trí bướm ga ra mà đổi ltink, vì thực tế nó chả liên quan gì, em đã tháo ra kiểm tra, thấy các mối nối của nó bóp rất chặt và ăn khớp với chân kim của cảm biến vị trí bướm ga rất khít-chắc chắn
- các bác làm theo hướng dẫn của bác BachLong bên OSG http://www.otosaigon.com/forum/Message/2122612-C%E1%BA%A3m-bi%E1%BA%BFn-v%E1%BB%8B-tr%C3%AD-b%C6%B0%E1%BB%9Bm-ga/p5/
- nhưng chú ý cho em là phải điều chỉnh chiều dài ống canh thật chuẩn, em đã phải mất cả buổi chiều tháo ra tháo vào gần chục lần mới đc như ý, vì mới đầu cũng để ống canh dài như trong hình hướng dẫn, kết quả là không thể nổ được máy, các bác điều chỉnh sao cho mà khi vặn kịch kim vào thì khe hở còn khoảng 8mm-8.5mm như trong hình minh họa
 
Chỉnh sửa cuối:

nqa_veritas

Xe máy
Biển số
OF-49921
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
92
Động cơ
457,710 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình lái Aveo, mua xe mới giữa năm 2012, đến nay đã 8 tháng. Hoàn toàn không thấy hiện tượng òa ga như Gentra trước đây.
Xin ai đó cũng mua Aveo xe mới, mua vào khoảng thời gian như mình mà bị òa ga, xin hãy lên tiếng.
Có 1 số lô Gentra không bị lỗi nhưng ít lắm, có 1 ông bạn mua xe năm 2008 và 1 ông taxi nội bài cũng mua lô đó thì không bị, còn phần lớn các bác khác như em là bị tất.
 

thanhnq0509

Xe đạp
Biển số
OF-139915
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
12
Động cơ
366,220 Mã lực
Chào các cụ. E đang đi con gentra 2009. Quả thật nếu k bị òa ga thì nó quá tuyệt vời. Xe của e đang bị thế này: đề xe vòng tua về 800 đẹp như mơ. Để k tải xe tự hú lên 1000-800-1200... Đi một đoạn thì cứ đạp côn hoặc ra hưết số thì òa...òa... Tầm >2500. Đi một lúc thì tự hết. Đang hí hửng lúc sau đề xe đi về thì lại òa...òa... Thực sự e muốn phát điê.n với e nó. Các bác đi gentra xem xét xem chúng ta có nên off 1 buổi giao lưu k nhỉ, e đề xuất ôff ở nhà máy ở thanh trì. Các bác cho ý kiến nhé
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,540 Mã lực
Òa ga khổ lắm. Ức chế. Tốn xăng. Nguy hiểm. Nhưng ko sửa được
 

ngodinhtra

Xe máy
Biển số
OF-195554
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
62
Động cơ
327,420 Mã lực
Nơi ở
hưng yên
Website
www.facebook.com
em cũng đang bị lỗi òa ga đây ức chế kinh khủng đang đi đạp côn vào vòng thua máy lên 2000 đau đầu với em gentra này quá :(
 

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
391
Động cơ
356,828 Mã lực
em cũng đang bị lỗi òa ga đây ức chế kinh khủng đang đi đạp côn vào vòng thua máy lên 2000 đau đầu với em gentra này quá :(
Mấy hôm đầu em cũng điên lắm ạ. Cứ đạp côn là máy rú lên cứ như là thú đi xe. Em chỉ bị lên đến 1800 thôi rồi tụt về bình thường. Em qua bên GM, các bác ấy thay giắc cắm các thứ cho em (free). Giờ thi thoảng vẫn bị nhưng do là mình không để ý đi số lớn mà tốc độ thấp. Tuy nhiên mỗi lần bị em chọn đoạn vắng em để số 2 đạp ga thốc ga lên xong rồi đi đúng số đúng tốc độ, mọi thứ lại bình thường.
 

NamTo

Đi bộ
Biển số
OF-192159
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
6
Động cơ
329,150 Mã lực
lâu rồi không vào diễn đàn,
- em cũng đi gentra mua mới tháng 4 năm 2009, xe cũng bị hiện tượng òa ga, đã đi vài gara nhưng cũng chỉ là tháo ra vệ sinh, 1 thời gian sau lại bị, ko trị đc tận gốc
- đợt này lại bị, đi ức chế không chịu đc, lên mạng tham khảo và làm theo hướng dẫn, kết quả là sau 3 ngày chạy xe loanh quanh trong TP ga đi rất ngọt và ko còn hiện tượng òa ga khi cắt côn hoạc hụt ga khi bật điều hòa ( ko biết liệu đc bao nhiêu lâu nhưng thấy hay thì cứ post cho mọi người tham khảo, cùng nhau rút kinh nghiệm )
- các bác đừng có mà cắt dây của giắc cắm cảm biến vị trí bướm ga ra mà đổi ltink, vì thực tế nó chả liên quan gì, em đã tháo ra kiểm tra, thấy các mối nối của nó bóp rất chặt và ăn khớp với chân kim của cảm biến vị trí bướm ga rất khít-chắc chắn
- các bác làm theo hướng dẫn của bác BachLong bên OSG http://www.otosaigon.com/forum/Message/2122612-C%E1%BA%A3m-bi%E1%BA%BFn-v%E1%BB%8B-tr%C3%AD-b%C6%B0%E1%BB%9Bm-ga/p5/
- nhưng chú ý cho em là phải điều chỉnh chiều dài ống canh thật chuẩn, em đã phải mất cả buổi chiều tháo ra tháo vào gần chục lần mới đc như ý, vì mới đầu cũng để ống canh dài như trong hình hướng dẫn, kết quả là không thể nổ được máy, các bác điều chỉnh sao cho mà khi vặn kịch kim vào thì khe hở còn khoảng 8mm-8.5mm như trong hình minh họa
Sau mấy tháng kết quả sửa òa ga của Bác thế nào, Bác vui lòng update cho anh em học tạp nhé
 

NamTo

Đi bộ
Biển số
OF-192159
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
6
Động cơ
329,150 Mã lực
1> Lỗi òa ga là gì?

Có nhiều cụ mới chỉ nghe loáng thoáng chứ chưa biết nó là gì nên em mô tả luôn. Òa ga là hiện tượng giống như ga không tải bị một ai đó vặn lớn lên (nhiều khi lên đến 3000 rpm, thay vì 800), dẫn đến các bất tiện sau:

+ Tốn xăng
+ Ồn ào -> khó chịu
+ Không thể hãm động cơ bằng số -> nguy hiểm khi đi đường đèo, dốc.

2> Nguyên nhân?

Nguyên nhân bắt nguồn từ bộ cảm biến bù ga. Nói chính xác hơn là do lỗi phần mềm, và lỗi này chết ngay ở điều kiện lái xe của ta, nên lỗi xảy ra thường xuyên. Và cũng vì đó là lỗi phần mềm nên các cụ mang cảm biến đi thay đi thay lại (thay phần cứng) cũng không có tác dụng gì.

Nguyên tắc làm việc của bộ bù ga như sau:

+ Nếu tốc độ động cơ > 800 rpm -> không care, không quan tâm.
+ Nếu tốc độ động cơ < 800 rpm, xét tiếp đến hộp số.
++ Nếu đang ở số 1 hoặc số lùi -> không quan tâm
++ Nếu ở các số còn lại: xét đến cảm biến ga.
+++ Nếu chân ga đang bị đạp xuống ở một độ sâu nhất định, nó sẽ hiểu là xe đang phải chịu tải nặng bất thường (đang leo dốc cao chẳng hạn). -> không có chuyện gì xảy ra.
+++ Nếu chân ga ở vị trí thả lỏng: nó sẽ hiểu là xe đang bị thiếu ga ở điều kiện tiêu chuẩn, và nó sẽ tự động tăng ga không tải lên cho đến khi động cơ đủ quay ở tốc độ 800 rpm. Và nếu thời gian đủ lâu, tự nó sẽ nhớ luôn trạng thái này.

3> Vậy lỗi òa ga xảy ra khi nào?

+ Khi các cụ khởi động, hoặc đang đi trên đường đông, bị 2b tạt đầu, phanh không đạp côn..., và thường thì lúc đó đang chạy ở số 2 hoặc 3. Lúc này động cơ máy bị hãm xuống < 800 rpm, và... chế độ bù ga được kích hoạt (mặc dù mọi thiết bị của xe vẫn ở trạng thái bình thường). Điều này dẫn đến ga không tải của xe đã bị đẩy lên một ít.
+ Sau khi bị òa ga ở mức độ nhẹ, nhiều cụ, vì khó chịu, đã tìm cách ép ga xuống bằng cách đi số cao ở tốc độ thấp. Và điều này dẫn đến một hậu quả tồi tệ hơn khi động cơ lại tiếp tục bị hãm xuống dưới 800 rpm ở số cao. Đọc đến đây chắc các cụ cũng hiểu kết quả là gì: chế độ bù ga hoạt động tích cực hơn, và òa ga
từ mức độ nhẹ đã chuyển sang mức độ nặng.

Ở các nước khác, xe cộ tuân thủ nghiêm túc luật lệ giao thông, nên những tình huống vớ vẩn như trên chẳng bao giờ xảy ra. Do đó, bọn họ không thể phát hiện ra lỗi này mà khắc phục.

4> Nếu xe đã bị òa ga thì phải làm sao?

+ Cách 1: mang xe vào hãng, để bọn nó tháo accu ra, vài phút sau lại lắp vào (có thể tự làm ở nhà) -> hết. Việc tháo accu ở đây đồng nghĩa với việc cắt điện mainboard -> xóa giá trị bù ga đã được lưu trước đó.

+ Cách 2: tìm 1 cây cầu tương đối dài và dốc (càng dài càng tốt, nhưng dốc thì cũng vừa phải thôi, đừng dốc quá). Chạy lên cầu với tốc độ chừng 25-30km/h. Khi đang ở nửa dốc (tối đa là 30km/h nhé), chuyển sang số 5, đạp hết ga. Lưu ý: phải đạp hết ga. Tất nhiên là xe sẽ ì ạch leo lên cầu (nên làm ở chỗ đường vắng, làm ở đường đông dễ bị chửi lắm). Sau khi leo lên đỉnh cầu thì đi bình thường, kiếm chỗ nào dừng xe lại kiểm tra sẽ thấy ga không tải đã giảm hẳn so với trước. Nếu chưa về được 800 rpm thì cứ làm thêm vài lần sẽ được.

5> Sau khi hết òa ga rồi thì làm thế nào để không bị lại?

Quay trở về nguồn gốc của vấn đề: không để động cơ xe ở trong tình trạng chạy dưới 800 rpm khi không có chân ga đệm vào. Nên tính dư ra một chút là 1000 rpm cho an toàn.

Nói cách khác, nếu vì 1 lý do nào đó, bắt buộc động cơ phải quay ở tốc độ dưới 800 rpm thì vui lòng đi số 1, hoặc đạp chân ga vào.

Sau đây là hình & clip minh họa về xe gentra do chủ xe biết cách lái:



[video]http://vidmg.photobucket.com/albums/v604/ng_dan_thanh/misc/08092011009.mp4[/video]
Bài viết của Bác rất hay, nhưng đọc xong tôi có mấy lập luận sau:
- nếu chế độ bù ga hoạt động khi vòng tua <800 và chân ga không tác động thì nếu vào được hộp đen chỉ cần interlock bằng sửa điều kiện active bù ga trong khoảng nhỏ hơn 800 và không quá 900, như vậy sẽ không bao giờ òa ga vì quá 900 sẽ deactive bù ga, không biết có bác nào acess dược hộp đen không? Lú thuyết này cũng giống plc thôi mà.
Xe Gentra tôi xử dụng cũng bị mà khpong biết sửa bằng cách nào!!'
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top