- Biển số
- OF-326299
- Ngày cấp bằng
- 8/7/14
- Số km
- 974
- Động cơ
- 295,670 Mã lực
Kính các cụ,
Vừa rồi lại có vụ xe lao xuống sông mà kết cục thương tâm. Thấy rợn, nên tìm đọc lại hướng dẫn thoát hiểm của mấy aces post ở đâu đó. Tuy nhiên, khi đọc xong lại thấy hoang mang style vì có 2 cách khác hẳn nhau:
Cách 1:
- Cài chặt dây an toàn rồi mở cửa xe càng nhanh càng tốt (kể cả cửa xe hay cửa sổ).
- Sau đó, mới tháo dây an toàn và tìm cách lao ra ngoài. Nếu cửa xe đã bị ngập nước, không nên cố mở (vì áp suất ngoài lớn sẽ làm cho không mở được) mà đợi cho nước ngập vào trong xe gần đến trần (khi áp suất trong ngoài cân bằng) thì mới mở cửa xe, tháo dây an toàn và lặn , trườn ra ngoài.
Cách 2:
- Tháo ngay dây an toàn, rồi kéo (hoặc đập vỡ) kính cửa sổ
- Sau đó, thò đầu qua cửa sổ, đợi nước ngấm vào trong xe và xe chìm xuống đến cửa sổ thì đạp chân đẩy người ngoi ra ngoài.
- Nếu không mở (hoặc đập vỡ) được cửa sổ thì đợi xe chìm hẳn xuống rồi mới mở cửa xe để lặn ra như ở cách 1.
Thiết nghĩ 2 cách này áp dụng ở 2 tình huống khác nhau:
- Nếu xe kín, thăng bằng và chìm từ từ thì nên theo cách 2.
- Nếu xe hở (nước ộc vào nhanh) thì theo cách 1.
Các cụ cho ý kiến nhé.
Vừa rồi lại có vụ xe lao xuống sông mà kết cục thương tâm. Thấy rợn, nên tìm đọc lại hướng dẫn thoát hiểm của mấy aces post ở đâu đó. Tuy nhiên, khi đọc xong lại thấy hoang mang style vì có 2 cách khác hẳn nhau:
Cách 1:
- Cài chặt dây an toàn rồi mở cửa xe càng nhanh càng tốt (kể cả cửa xe hay cửa sổ).
- Sau đó, mới tháo dây an toàn và tìm cách lao ra ngoài. Nếu cửa xe đã bị ngập nước, không nên cố mở (vì áp suất ngoài lớn sẽ làm cho không mở được) mà đợi cho nước ngập vào trong xe gần đến trần (khi áp suất trong ngoài cân bằng) thì mới mở cửa xe, tháo dây an toàn và lặn , trườn ra ngoài.
Cách 2:
- Tháo ngay dây an toàn, rồi kéo (hoặc đập vỡ) kính cửa sổ
- Sau đó, thò đầu qua cửa sổ, đợi nước ngấm vào trong xe và xe chìm xuống đến cửa sổ thì đạp chân đẩy người ngoi ra ngoài.
- Nếu không mở (hoặc đập vỡ) được cửa sổ thì đợi xe chìm hẳn xuống rồi mới mở cửa xe để lặn ra như ở cách 1.
Thiết nghĩ 2 cách này áp dụng ở 2 tình huống khác nhau:
- Nếu xe kín, thăng bằng và chìm từ từ thì nên theo cách 2.
- Nếu xe hở (nước ộc vào nhanh) thì theo cách 1.
Các cụ cho ý kiến nhé.