[Thảo luận] Cách tháo cổ hút khỏi lọc gió tránh bị thủy kích động cơ?

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Em chưa thấy ai thảo cổ hút cả! báo họ không hiểu nói tùm lum mà ccuj cũng nghe.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Em thấy kiểu chế lại cổ hút như mấy ông xe tải có khi hay!
Tuy vậy cái dòng không khí vào máy xe đâu chỉ có trực tiếp qua cổ hút, nó còn có phần thoát nước đọng. Cái phần này lại nằm cực thấp trong xe, khi mà mấy cái gioăng (không phải gioăng cao su mà là mút) chúng bị lõa quá, nước vẫn lọt qua đấy được. Em bị một lần rồi, cứ xe đối diện bắn nước lên là xe mình chuẩn bị chết máy, sau mới phát hiện sóng nước tràn lên rồi chảy xuống qua đúng chỗ có cái gioăng ấy. May mà nước chỉ vào thấm làm ẩm lọc gió và chết máy thôi!
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
cứ như cơn đại hồng thủy trước đây. thành phố lớn thế mà??
 

young driver

Xe đạp
Biển số
OF-28953
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
44
Động cơ
483,540 Mã lực
Bác làm nùi giẻ nhét chặt vào đảm bảo lội nước như tàu ngầm=))
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Em thấy các bác serious thế. Đọc thế kia mà không biết là đùa mà vẫn cứ làm theo thì ăn đòn cũng xứng đáng. Coi như bài học.
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
933
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Em thấy các bác serious thế. Đọc thế kia mà không biết là đùa mà vẫn cứ làm theo thì ăn đòn cũng xứng đáng. Coi như bài học.
Thế mà các bác ấy cứ tưởng em nói thật ạ!
 

Matiz2C

Xe hơi
Biển số
OF-4275
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
154
Động cơ
551,310 Mã lực
Website
my.opera.com
Em xin phép có vài nhận xét khi đọc thớt này:

- Em nghĩ, bức ảnh mà bác chủ thớt post lên cùng chú thích ảnh của 1 báo mạng (em ko nhớ - vì sáng nay cũng đã lướt) đã gây hiểu nhầm về hành động của chủ xe trong bức ảnh. Cái sai này do phóng viên xử lý tình huống thôi. Theo em, chủ xe không hành động tháo cổ hút.

- Còn việc tháo cổ hút để tránh nước vào khi đi qua chỗ ngập - quả này em chưa gặp và em nghĩ cũng rất hãn hữu thôi. Theo kinh nghiệm của em thì cứ lúc nào lội nước là tắt điều hòa và khi lội nước ngập đến 1/3 bánh xe là phải tìm chỗ đậu rồi - hoàn toàn tránh việc lội sâu hơn.

- Viêc cuối cùng, là em thấy các bác cố chấp nhau chuyện lời lẽ quá thành ra lạc đề của thớt. Biết rằng là mọi người lên diễn đàn đều là giao lưu và học hỏi.

Cuối cùng em xin hết ý kiến. Và đề nghị các bác tham vấn giúp những gì em nhận định chưa đúng. Tks các bác ạ!

Ngày mai hy vọng thời tiết mưa nho nhỏ thôi!
 

Matiz2C

Xe hơi
Biển số
OF-4275
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
154
Động cơ
551,310 Mã lực
Website
my.opera.com
Em xin phép có vài nhận xét khi đọc thớt này:

- Em nghĩ, bức ảnh mà bác chủ thớt post lên cùng chú thích ảnh của 1 báo mạng (em ko nhớ - vì sáng nay cũng đã lướt) đã gây hiểu nhầm về hành động của chủ xe trong bức ảnh. Cái sai này do phóng viên xử lý tình huống thôi. Theo em, chủ xe không hành động tháo cổ hút.

- Còn việc tháo cổ hút để tránh nước vào khi đi qua chỗ ngập - quả này em chưa gặp và em nghĩ cũng rất hãn hữu thôi. Theo kinh nghiệm của em thì cứ lúc nào lội nước là tắt điều hòa và khi lội nước ngập đến 1/3 bánh xe là phải tìm chỗ đậu rồi - hoàn toàn tránh việc lội sâu hơn.

- Viêc cuối cùng, là em thấy các bác cố chấp nhau chuyện lời lẽ quá thành ra lạc đề của thớt. Biết rằng là mọi người lên diễn đàn đều là giao lưu và học hỏi.

Cuối cùng em xin hết ý kiến. Và đề nghị các bác tham vấn giúp những gì em nhận định chưa đúng. Tks các bác ạ!

Ngày mai hy vọng thời tiết có mưa nho nhỏ thôi để mát mẻ!
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Em thấy các bác pro muốn qua 1 đọan nước ngập sâu (Tất nhiên không quá sâu) bằng cách lùi qua đoạn đó.
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,841
Động cơ
584,032 Mã lực
quả đấy thì quả là quá pro vì nc đập vào ống xả, nhg vì ap suất trong lớn, nên chắc nc ko vào đc. Nói chung là e đi xe cỏ, nên nhiều khi cũng mạo hiểm tý, bác nào đi matiz thì cứ vô tư lội nhé. xe nó nhẹ, nên nó sẽ nổi ngon lành trên nc.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Tốt nhất là không tháo, không lội nước. Bảo toàn xe pháo
 
Biển số
OF-35179
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
148
Động cơ
475,480 Mã lực
Bình thường em đi Escape, hôm qua lụt như thế, em đi làm mà nc ngập ướt cả quần siệp, xe em vẫn ko bị sao, thế mới chuẩn chứ
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Cụ nói chuẩn đấy! Hôm trước em đã tính rồi nếu ngập nặng mà vẫn có khả nằn qua được thì em chọn giải pháp lùi xe tiến qua! em đã thoát 2 chỗ là hồ Ngọc Khánh (NCT) & Liễu Giai mà chưa chọn giải pháp lùi.

Trả lời như này hỏi làm sao OFer vẫn nhiều người bị thủy kích.

1. Việc tháo cổ hút lọc gió chỉ cần thiết đối với những xe có cổ hút thấp hơn lọc gió hoặc cổ hút để ngay trước mũi xe như Escappe, Matiz, Morning, xe nào không phải như thế thì hoàn toàn vô tác dụng nếu không nói là tác dụng ngược.

2. Việc tháo cổ hút lọc gió chỉ làm cho xe có khả năng lội sâu hơn một chút (vài cm) và tránh được sóng nước do xe ngược chiều tạo ra mà không bị thủy kích chứ không có nghĩa là chạy vô tư.

3. Việc tháo cổ hút lọc gió là việc dành cho những người am hiểu về xe và nguyên nhân thủy kích, và cũng là việc vạn bất đắc dĩ, thật cần thiết hãy làm. Còn như đi trong phố, phải chỗ ngập quay đầu cho lành ạ. Thủy kích sẽ gây ra những hỏng hóc cực kỳ nghiêm trọng cho động cơ của xe.

4. Cũng kính đề nghị các cụ không trả lời thiếu nghiêm túc trong những vẫn đề như thế này, một chút fun có thể phải trả giá bằng động cơ của một\vài thành viên khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top