Cách sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng

SuperDreamII

Xe tải
Biển số
OF-78176
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
351
Động cơ
421,434 Mã lực
Hộp số AT có chức năng Kickoff cụ ạ. Đang chạy D bình thường cụ đạp manh ga thì nó sẽ tự hiểu là cụ muốn vượt nên sẽ tự động lùi 1 số để xe tăng tốc nhanh hơn. Khi xe chạy nhanh mà số vẫn thấp thì nới nhẹ chân ga rồi đạp nhẹ trở lại thì nó hiểu cụ muốn tăng số nên nó tăng thêm 1 số. Làm như vậy sẽ nhanh mà chả cần động tới mấy phím +/-.
Đạp lút chân ga là em thấy ghê ghê, sợ bị xe điên. Em đi AT khi cần vượt thì em bấm - để về 1 số, số thấp thì xe khoẻ hơn, gia tốc lớn hơn do đó vượt xe sẽ nhanh hơn, sau khi vượt xe thì em nhấn + để tăng số trở lại.
 

ThinhVan08

Xe máy
Biển số
OF-405219
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
97
Động cơ
227,870 Mã lực
Tuổi
38
Xe em nó trang bị sẵn cụ ơi, nên mới cần CCCM có kinh nghiệm (đã sử dụng nhiều) hướng dẫn giùm đó.
Em tìm hiểu trên mạng thì như này:
1. Đổ dốc
Dùng lẫy chuyển số khi đổ đèo để tận dụng khả năng phanh của động cơ, tránh tình trạng đĩa phanh nóng quá mức do rà phanh liên tục. Nhấp vào lẫy (-) để trả số cho đến khi bạn đạt tốc độ phù hợp. Nếu độ dốc giảm và bạn muốn xe chạy nhanh hơn thì nhấp vào lẫy (+) để tăng số. Tùy theo độ dốc mà bạn có thể dùng các số 1,2 hoặc 3. Đa số các loại xe cho phép bạn dùng lẫy chuyển số kể cả khi đang ở số D mà không cần chuyển sang M hoặc S. Xe sẽ giữ ở số mà bạn chọn cho đến khi bạn tăng ga, khi đó xe sẽ trở về lại chế độ chuyển số tự động.

2. Leo dốc
Về số ở cấp số thấp hơn để tăng cường lực kéo khi leo dốc, thao tác tương tự với việc vượt xe. Việc đổ dốc và leo dốc có thể áp dụng quy tắc "lên bằng số nào thì xuống bằng số đó".

3. Vượt xe khác
Dùng lẫy (-) để trả số ngay trước khi muốn vượt một xe khác. Về số thấp hơn giúp tăng sức kéo và khả năng tăng tốc tức thời cho xe, và giúp vượt dễ dàng hơn so với việc chỉ dùng chân ga để gia tăng tốc độ. Chỉ nên dùng khi vượt trên xa lộ, và đừng quên việc tuân thủ các quy định của pháp luật về việc vượt xe khác. Tương tự như khi đổ dốc, bạn có thể dùng lẫy chuyển số để vượt khi đang ở số D.

4. Giảm tiêu hao nhiên liệu
Một khi đã sử dụng lẫy chuyển số thành thạo thì bạn có thể tăng số nhanh hơn mức bình thường khi xe tự động chuyển số. Nhấp vào lẫy (+) ngay sau khi bạn nhấc chân khỏi bàn đạp ga nhằm giảm thiểu tối đa sức cản do động cơ tạo ra, ngược với tình huống khi bạn cần sức cản này để đổ dốc. Lúc này xe gần như chỉ di chuyển dựa vào quán tính, nhiều mẫu xe hiện đại sẽ tự ngắt nhiên liệu một khi xe đã ở đúng số và người lái không dùng chân ga.

5. Off-Road
Chuyển từ chế độ tự động, số D, sang chế độ bán tự động, số M hoặc S, dùng giữ xe ở số 1 hoặc 2 để di chuyển qua những khu vực địa hình khó.

6. Kiểm soát tốt hơn trong điều kiện đường trơn trượt
Trong một số trường hợp, bạn có thể không cần quá nhiều sức kéo khi vừa khởi hành để giúp kiểm soát tốt hơn, như trên bề mặt trơn trượt. Khi đó bạn có thể dùng lẫy (+) để vào ngay vào số 2 và nhấc chân ra khỏi bàn đạp phanh.

Tương tự, dùng lẫy (-) để về số và giảm tốc độ trong điều kiện đường trơn trượt có thể giúp bạn kiểm soát xe tốt hơn khi dùng phanh. Thực hiện việc về số và giảm tốc giống như khi đổ dốc. Nhưng cần lưu ý là chỉ thực hiện thao tác này một cách rất hạn chế vì dùng hộp số để dừng xe thay cho phanh có thể gây hại cho hộp số về lâu dài.

7. Khi xe mất phanh
Dùng lẫy chuyển số cũng có thể giúp bạn trả số và giảm tốc độ xe trong trường hợp xe bị mất phanh.
Bài viết rất chuẩn, thank cụ.
 

ThinhVan08

Xe máy
Biển số
OF-405219
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
97
Động cơ
227,870 Mã lực
Tuổi
38
Lẫy trên vô lăng về cơ bản sẽ rất hữu ích khi xuống đèo, thay vì lái 1 tay và tay còn lại chuyển số ở cần, thì hai tay vần vô lăng và nhịp nhàng +- thấy nó phê phê. Vượt xe các cụ cứ đạp thốc ga là nó tự chuyển số. Còn đi đường bằng chả dùng bao giờ (có chăng thử tí cho phấn khích)
Cụ này nói chuẩn, xe số tự động khi thốc ga là nó tự chuyển về số thấp để vượt
 

Huongdvg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592925
Ngày cấp bằng
2/10/18
Số km
62
Động cơ
131,850 Mã lực
Cùng câu hỏi với chủ thớt :))
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Xe em nó trang bị sẵn cụ ơi, nên mới cần CCCM có kinh nghiệm (đã sử dụng nhiều) hướng dẫn giùm đó.
Em tìm hiểu trên mạng thì như này:
1. Đổ dốc
Dùng lẫy chuyển số khi đổ đèo để tận dụng khả năng phanh của động cơ, tránh tình trạng đĩa phanh nóng quá mức do rà phanh liên tục. Nhấp vào lẫy (-) để trả số cho đến khi bạn đạt tốc độ phù hợp. Nếu độ dốc giảm và bạn muốn xe chạy nhanh hơn thì nhấp vào lẫy (+) để tăng số. Tùy theo độ dốc mà bạn có thể dùng các số 1,2 hoặc 3. Đa số các loại xe cho phép bạn dùng lẫy chuyển số kể cả khi đang ở số D mà không cần chuyển sang M hoặc S. Xe sẽ giữ ở số mà bạn chọn cho đến khi bạn tăng ga, khi đó xe sẽ trở về lại chế độ chuyển số tự động.

2. Leo dốc
Về số ở cấp số thấp hơn để tăng cường lực kéo khi leo dốc, thao tác tương tự với việc vượt xe. Việc đổ dốc và leo dốc có thể áp dụng quy tắc "lên bằng số nào thì xuống bằng số đó".

3. Vượt xe khác
Dùng lẫy (-) để trả số ngay trước khi muốn vượt một xe khác. Về số thấp hơn giúp tăng sức kéo và khả năng tăng tốc tức thời cho xe, và giúp vượt dễ dàng hơn so với việc chỉ dùng chân ga để gia tăng tốc độ. Chỉ nên dùng khi vượt trên xa lộ, và đừng quên việc tuân thủ các quy định của pháp luật về việc vượt xe khác. Tương tự như khi đổ dốc, bạn có thể dùng lẫy chuyển số để vượt khi đang ở số D.

4. Giảm tiêu hao nhiên liệu
Một khi đã sử dụng lẫy chuyển số thành thạo thì bạn có thể tăng số nhanh hơn mức bình thường khi xe tự động chuyển số. Nhấp vào lẫy (+) ngay sau khi bạn nhấc chân khỏi bàn đạp ga nhằm giảm thiểu tối đa sức cản do động cơ tạo ra, ngược với tình huống khi bạn cần sức cản này để đổ dốc. Lúc này xe gần như chỉ di chuyển dựa vào quán tính, nhiều mẫu xe hiện đại sẽ tự ngắt nhiên liệu một khi xe đã ở đúng số và người lái không dùng chân ga.

5. Off-Road
Chuyển từ chế độ tự động, số D, sang chế độ bán tự động, số M hoặc S, dùng giữ xe ở số 1 hoặc 2 để di chuyển qua những khu vực địa hình khó.

6. Kiểm soát tốt hơn trong điều kiện đường trơn trượt
Trong một số trường hợp, bạn có thể không cần quá nhiều sức kéo khi vừa khởi hành để giúp kiểm soát tốt hơn, như trên bề mặt trơn trượt. Khi đó bạn có thể dùng lẫy (+) để vào ngay vào số 2 và nhấc chân ra khỏi bàn đạp phanh.

Tương tự, dùng lẫy (-) để về số và giảm tốc độ trong điều kiện đường trơn trượt có thể giúp bạn kiểm soát xe tốt hơn khi dùng phanh. Thực hiện việc về số và giảm tốc giống như khi đổ dốc. Nhưng cần lưu ý là chỉ thực hiện thao tác này một cách rất hạn chế vì dùng hộp số để dừng xe thay cho phanh có thể gây hại cho hộp số về lâu dài.

7. Khi xe mất phanh
Dùng lẫy chuyển số cũng có thể giúp bạn trả số và giảm tốc độ xe trong trường hợp xe bị mất phanh.
đúng rồi c ơi, xe n có sẵn rồi mah
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,120
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Không cần thiết mấy cái lẫy đâu cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top