Đúng thế. Nếu duy trì ga ổn định thì xe lên số cao nhanh lắm. Để mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu nữa.tuỳ xe cụ ơi, em nhớ không nhầm nhiều xe lập trình lỗi, đi được 25-30 đã lên đến số 4, 5 rồi nên cực kỳ ì máy
Đúng thế. Nếu duy trì ga ổn định thì xe lên số cao nhanh lắm. Để mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu nữa.tuỳ xe cụ ơi, em nhớ không nhầm nhiều xe lập trình lỗi, đi được 25-30 đã lên đến số 4, 5 rồi nên cực kỳ ì máy
Nếu thật sự cụ chưa biết thì cũng khá đơn giản : Chân dẻo để nhả côn đều và từ từ. Nên đi giầy da.Cccm chỉ giáo giúp em cách sử dụng côn xe số sàn sao cho khi lên số để xe mượt mà
Cụ đi thế thì chân côn vẫn chưa dẻo rồi, vios là dòng xe nhẹ, côn bám depart phanh chân dễ nhất rồi.Em thấy với xe nào chứ dòng 4 chỗ như vios thì dề pa dùng phanh chân vẫn trôi như thường cụ ạ.
Em toàn phải xài phanh tay, côn, với ga mới lên được.
Vâng cụ. Em có thử lại rồi, đúng là có lên cụ ạ.Cụ đi thế thì chân côn vẫn chưa dẻo rồi, vios là dòng xe nhẹ, côn bám depart phanh chân dễ nhất rồi.
Côn ra thì ga vào thôiCccm chỉ giáo giúp em cách sử dụng côn xe số sàn sao cho khi lên số để xe mượt mà
Mồi cho nó ít ga là ăn ngay,máy hơn chấm chỉ thế thôi cụ à,em chạy con 1.0 cm3,chở cả hàng mà còn chưa phải dùng đến phanh tay đề 3.Vios cũng không đến nỗi yếu lắm đâu.Vâng cụ. Em có thử lại rồi, đúng là có lên cụ ạ.
Nhưng dốc bình thường thì được, chứ dốc như thi depa mà tải 3 người mà dùng côn em vẫn chưa lên được cụ ạ.
Cụ chắc mới lái.Chứ lái lâu rồi,giấy tây,thể thao,vải,dép lê,chân đất đi được hết,nó là cái cảm giác nâng lên hạ xuống của chân ga và chân côn thôi cụ à.Cháu đi xe toàn phải tháo giầy (giầy âu), đi chân trần (có đeo tất), vì đi giầy khi nhả côn toàn bị trượt đề giầy, như khi tắc đường, đi chậm, nhả côn từ từ số 1, 2 toàn bị trượt thành ra hết côn.
Có vụ nào giống cháu không?
Vâng, sau 1 thời gian quen xe thì cái món này cũng cải thiện được chút cụ ạ. Có cảm giác hơn nên thả côn cần mồi tí gas là lại lên vô tư.Mồi cho nó ít ga là ăn ngay,máy hơn chấm chỉ thế thôi cụ à,em chạy con 1.0 cm3,chở cả hàng mà còn chưa phải dùng đến phanh tay đề 3.Vios cũng không đến nỗi yếu lắm đâu.
Cảm ơn cụMuốn mượt mà khi cắt côn chuyển số xong, cụ nới côn khoảng 1/3 hành trình rồi ga
Kinh nghiệm của cháu không biết có đúng không:Thường thì đề pa dùng phanh chân cho tiện. Nhưng đôi khi gặp cái dốc nó khoai thì nên dùng phanh tay chắc.
Về cách sử dụng côn thì em nghĩ đơn giản là để ra vào số ( côn vào thì ga ra, và ngược lại - cữ ra bao nhiêu thì cữ vào bấy nhiêu- Cái này đi nhiều quen xe thôi, chả ai dạy được)
Về cách đi số ( xe con 5 số ) ( Theo cách của em đi thấy mượt như lông chuột , em fun tí, các cụ chỉ giáo thêm ):
- đạp côn vào số 1, nhả phanh tay
- số 1 : nhả từ từ, đạp ga lên vòng tua khoảng 2k ( tốc độ khoảng 10km/h) thì đạp côn vào số 2
- số 2 : tương tự, nhả côn đạp ga vòng tua lên khoảng 2k ( tốc độ khoảng 20km/h) thì đạp côn vào số 3
- số 3 : tương tự, vòng tua hơn 2k chút ( tốc dộ khoảng 40km/h ) thì đạp côn vào số 4
- số 4 : bỏ chân côn, chạy tốc độ trong khoảng 40km/h- 50km/h ( thường đi nội thành). Nếu chạy đều 50km/h trở lên thì vào đạp côn vào số 5
- số 5 : hết số rồi , Tháo côn bỏ đi thôi.
( Đi số 1 : khi dừng đèn đỏ
Đi số 2 : khi đường đông nhích khoảng 8- 20km/h
Đi số 3 : khi đường đông khoảng 20-40km/h
Đi số 4 : khi đường thoáng 40- 55km/h
Đi số 5 : khi đường thoáng 50 - max km/h )
Chắc VIOS cụ mòn phanh rồi!!!Em thấy với xe nào chứ dòng 4 chỗ như vios thì dề pa dùng phanh chân vẫn trôi như thường cụ ạ.
Em toàn phải xài phanh tay, côn, với ga mới lên được.
Cao tốc lúc có chướng ngại vật, hoặc nghi sẽ có chướng ngại vật thì phải nha ga, đè côn, đặt phanh chân.Không đạp côn chuyển số sao được cụ ( có thể sang số khi đạt vòng tua nhưng ít cụ biết và chẳng mấy ai làm ) Ý e ở đây là thói quen cụ ạ, cứ đạp phanh là kết hợp côn, đi cao tốc giảm tốc bằng phanh rồi lên lại ga nhưng đa số các cụ lại cả côn nữa, còn nhiều tình huống mà ko cần côn các cụ 99% là phanh và côn
Cụ nên thay đổi cách đi như mấy ông thày dạy lái đi, mấy ông ấy dạy lúc cụ đi chậm, đi trong sa hình đỡ chết máy thôi. Đi chậm thì xử lý như cụ. Nhưng cao tốc thì em khuyên chân thành là chỉ chạm vào côn khi muốn sang số hoặc phanh xe đến mức an toàn (tốc độ còn tầm 20km/h thì mới động vào ngắt côn tránh chết máy). Còn lý do tại sao em lại bảo vậy thì cụ nên tìm hiểu kỹ.Cao tốc lúc có chướng ngại vật, hoặc nghi sẽ có chướng ngại vật thì phải nha ga, đè côn, đặt phanh chân.
1) nếu có chuong ngai vật thi phanh ngay
2) nếu không có nhả côn đạp ga đi tiếp mà không mất đà
Nói chung ga côn phanh phục vụ cho việc duy trì tốc độ. quá trình thực hiên tốt sẽ êm đẹp. Em không lăn tăn mấy việc có dùng cái nào hay không. Mòn côn thì thay côn. phanh số chỉ dùng khi khẩn cấp hoặc dừng thật từ từ.