Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

Duongvietba

Đi bộ
Biển số
OF-716181
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
0
Động cơ
81,100 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
tùy theo từng trường hợp thôi đi xe ko nóng vội đc
 

Lái lùn

Xe hơi
Biển số
OF-714922
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
100
Động cơ
83,537 Mã lực
Tuổi
48
Cảm ơn chủ top
 

Sotibuti

Đi bộ
Biển số
OF-715964
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
0
Động cơ
81,697 Mã lực
Tuổi
55
Chuẩn bị về làm giáo viên
 
Biển số
OF-726847
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
18
Động cơ
74,380 Mã lực
Tuổi
30
Thầy em dạy là khi cua trái thì qua khỏi vạch kẻ đường ta bắt lái trái . Còn khi cua phải thì phần ngoài gương phải song song với vỉa hè ta bắt lái phải vâyj là đúng kt hay sai kt hả cụ
Thầy dạy lúc nào cũng đúng nhé, nhưng tùy vào từng trường hợp
 

luonght

Xe đạp
Biển số
OF-730448
Ngày cấp bằng
26/5/20
Số km
32
Động cơ
71,319 Mã lực
Tuổi
30
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:

Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Cứ như ở Hà Nội thì tùy cơ ứng biến là chính bác ạ!
 

sjmple

Xe hơi
Biển số
OF-484897
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
105
Động cơ
193,919 Mã lực
Tuổi
37
E cũng bị quả ko chú ý, đi xe nhỏ quen rồi, hôm đi bán tải ép trái hẹp quá ko lọt đc
 

hatienluong

Xe hơi
Biển số
OF-737382
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
100
Động cơ
65,685 Mã lực
Tuổi
33
em dân que lần đàu xuống phố. lai xe bị chửi từ đầu phố đến cuối phố kaka
 

mr teppi

Xe buýt
Biển số
OF-405002
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
871
Động cơ
238,453 Mã lực
Tuổi
43
Rẽ phải không biết bao lần giật mình vì 2 bánh. Nó vèo phát, song song cùng rẽ còn đỡ, đây nó cắt đầu lượn vèo phát để đi thẳng...
 

dongsbk

Xe hơi
Biển số
OF-660490
Ngày cấp bằng
25/5/19
Số km
119
Động cơ
108,928 Mã lực

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,150
Động cơ
400,577 Mã lực
Cứ chạy nhiều là tự khắc phải rút ra kinh nghiệm và đi tử tế. Đi như mấy cái hình sai của cụ thì dính đòn liên tục ngay. Em thì thấy ức chế chỗ ngã tư Sở từ Trường Chinh sang đường Láng, nhiều ông ô tô xe máy đỗ ở làn bên phải chờ đèn, đến lúc đèn xanh lại uỵch phát cắt đầu cả đám để rẽ sang phía đi về Nguyễn Trãi làm thằng đi thẳng phanh dúi dụi....
 

TommyTr

Đi bộ
Biển số
OF-752234
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
0
Động cơ
51,541 Mã lực
Tuổi
36
Rẽ phải xi nhan từ xa ép dần vào rồi chiếm đường không để xe máy lách lên. Em hay lái vậy ạ
 

AnhTu812

Xe máy
Biển số
OF-115089
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
98
Động cơ
387,898 Mã lực
Em bình thường toàn đi kiểu này mà cụ... chỉ trừ hôm nào vội :D
 

tthanh12

Đi bộ
Biển số
OF-70444
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
8
Động cơ
428,570 Mã lực
Nơi ở
27 Võ Thị Sáu, Pleiku, Gia Lai
Cụ cứ rẽ phải bình thường, nhường đất cho 2b đi bên phải, như vậy mới an toàn. Sao lại ép cho họ hết đường là sao ? Ép như vậy, 2b nếu có va chạm ta cũng có đi được đâu ?
"Sao lại ép cho họ hết đường" ---> mình hiểu í của câu này, có lẽ bạn ấy muốn sau khi dời gần vào lề phải, không còn xe 2 bánh nào phía bên định rẽ nữa, cho nên mình sửa câu của bạn ấy là: ép dần vào bên phải cho đến khi trong gương không còn thấy 2 bánh ở bên phải thì rẽ.
 

Milatour

Đi bộ
Biển số
OF-754244
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
4
Động cơ
49,740 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
Chuẩn đấy! Kinh nghiêm mih xi nhan từ xa nhìn guong phải ép dần để thằng xemay k vượt lên rồi rẽ bám vào bên phải đg cần rẽ sau đó xi nhan trái chuyển dần ra làn trái
 

bigpig

Xe hơi
Biển số
OF-582046
Ngày cấp bằng
29/7/18
Số km
112
Động cơ
138,730 Mã lực
Tuổi
41
Thực tế rẽ trong phố thì đi phải dứt khoát và chịu khó tì đè các xe khác định ngoi lên :P
 

Thai12

Xe hơi
Biển số
OF-760529
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
111
Động cơ
45,828 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hưng yên
E toàn lái công nông ở quê nên đang hóng .
 

HoàngMinh3688

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-173689
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
207
Động cơ
320,921 Mã lực
Nơi ở
Số 66 Galaxy Vạn Phúc, Phố Tố Hữu, Q. Hà Đông, HN
Đi chậm theo luồng xe mà rẻ là chuẩn rồi các cụ ak. Nhiều tình huống trên đường mà cứ lý thuyết hoài thì cũng ko đùng ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top