Cách nhìn công bằng về độ lốp cho xe (to, gai và cao bao nhiêu là vừa?) sưu tầm

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
hôm qua về nhà đi thay dầu xong tự nhiên em buồn, ra đại lộ thăng long thử sau khi cân lốp thì như nào. Làm phát lên lít 2 :)) tay lái vẫn ngon choét, ko dám lên nữa vì dg lởm với lại giá nóc với lốp nó kêu như máy bay trực thăng. Còn chạy tầm 100 thì êm lắm. Thảo nào đợt trước cứ thắc mắc là độ giảm sóc vào sao chạy lắc thế :)) , hóa ra là trước khi độ giảm sóc đã bao giờ dám lên 100 đâu mà biết lắc :))

Và bây giờ cũng có thể công nhận thêm nữa là giảm sóc ironman ngon bổ rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Tôi bảo thế này nhé xe ông nguyên bản, làm chuyến oánh sang Lào mua toàn bộ đồ Thái lắp vào rồi chạy về, ngon bổ rẻ cực.
1. Lốp chơi bộ MT 265 + bộ vành như bác thạch thùng.
2. Lắp bộ thụt ngon.
3. Lắp đồng bộ cản trước, sau và bậc lên xuống.
4. Lắp cái ống thở để phòng mùa mưa bão.
5. Làm cái loại nắp thùng sau bằng bạt cái loại cuộn tròn được.
Nghiên cứu vụ Tết này đi luôn đi.
Độ thêm 2 kiếm 2 bên thùng nữa thì đúng phong cách lun hihih
 

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
917
Động cơ
438,770 Mã lực
hôm qua về nhà đi thay dầu xong tự nhiên em buồn, ra đại lộ thăng long thử sau khi cân lốp thì như nào. Làm phát lên lít 2 :)) tay lái vẫn ngon choét, ko dám lên nữa vì dg lởm với lại giá nóc với lốp nó kêu như máy bay trực thăng. Còn chạy tầm 100 thì êm lắm. Thảo nào đợt trước cứ thắc mắc là độ giảm sóc vào sao chạy lắc thế :)) , hóa ra là trước khi độ giảm sóc đã bao giờ dám lên 100 đâu mà biết lắc :))

Và bây giờ cũng có thể công nhận thêm nữa là giảm sóc ironman ngon bổ rẻ.
Hôm trước đi MC đổ đèo toàn tầm 70 mất hẳn cảm giác bồng bềnh mất kiểm soát. Nói chung là OK.
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Radial = Radius. Radial là một loại lốp chứ ạ?
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Tra gut' gồn giúp bác

Do sự khác nhau về hướng và cấu tạo của sợi mành trong thân lốp, lốp xe hiện được chia thành hai kiểu (loại), đó là là lốp mành chéo (BIAS) và lốp radial. Lốp BIAS là loại lốp đang được sản xuất phổ biến ở các cơ sở công nghiệp cao su nước ta.
Ở lốp BIAS, thân lốp được cấu tạo từ các lớp sợi mành có hướng chéo nhau, tạo góc khoảng 50 độ với đường hướng tâm của lốp, mặt lốp tạo thành mạng lưới hình thoi do các tầng vải mành chéo nhau (tối đa có thể 5 đến 6 lớp). Các vân có khả năng co giãn khi lốp chịu tải. Do lốp mành chéo có hông lốp dày nên khi lốp chuyển động sẽ gây ra dịch chuyển nội sinh khối lượng lớn và toả nhiều nhiệt. Ngoài ra khi mặt lốp chỉ tiếp xúc với mặt đường thì chỉ tiếp xúc với một diện tích hình elip nhỏ khi không chịu tải, còn khi chịu tải, lốp bị bẹp xuống, tải càng lớn vải lốp càng bị bẹp nhiều trong khi đỉnh lốp có khuynh hướng bị nhấc lên, do đó làm giảm độ bám đường, đồng thời do nặng nên đáp ứng với tay lái không tốt.
Thân lốp radial bao gồm một hay hai sợi mành song song với nhau chạy theo hướng xuyên tâm (tạo góc 90 độ so với hướng chu vi của lốp). Do chỉ cấu tạo từ một hoặc hai lớp mành sợi song song nhau nên hông lốp radian thường mỏng và có khả năng chịu uốn, gấp rất tốt. Hơn nữa khi chuyển động trên đường lốp ít sinh nhiệt do ma sát nội ít hơn và do nhẹ nên việc điều khiển dễ dàng hơn và lượng mài mòn cũng ít hơn.
Tầng hoãn xung của lốp radian là sợi thép (còn gọi là bố thép) nằm gần như song song với hướng chu vi của lốp (10 - 300) tạo góc 90 độ cho sợi mành thân lốp và tạo thành mạng lưới đặc trưng cho lốp radian. Nhờ cấu trúc này, mặt lốp ít bị biển dạng trong quá trình lốp lăn trên mặt đường, do đó lốp bám đường tốt hơn và đáp ứng tốt hơn khi lái. Bên ngoài tầng hoãn xung thép của lốp radial là lớp vải bọc bố thép, thường là sợi nylon có tác dụng chống sự giãn nở của lốp do lực ly tâm sinh ra trong quá trinh lốp chạy ở tốc độ cao. Ngay cả khi không có tải, mặt lốp radial cũng tiếp xúc tốt với mặt đường bằng một mặt phẳng. Khi chịu tải. diện tích này sẽ kéo dài thêm nhưng bể rộng ít thay đổi và các hoa lốp vẫn tiếp xúc tốt với mặt đường.
Tóm lại, kết cấu của lốp radial cho phép tạo ra sự tiếp xúc ma sát giữa lốp với mặt đường và tăng độ an toàn cho người lái. Điều này đạt được là do sự tiếp xúc mặt đường của lốp hầu như không thay đổi, ngay cả khi quẹo cua, trái ngược với lốp BIAS, thướng bị mất một phần diện tích tiếp xúc mặt đường khi quẹo cua. Lốp BIAS phải dùng săm bên trong, nên không an toàn khi chạy tốc độ cao. Trong khi ở lốp Radial, săm và lốp thường đã được tổ hợp thành một sản phẩm ( lốp không săm), vì vậy người lái xe không phải dừng lại ngay để thay lốp khi bị cán đinh mà còn có thể chạy được tiếp hàng chục km trước khi đến trạm sửa chữa, thay thế.
Khoảng những năm 50 của thề kỷ XX, những chiếc lốp radial dầu tiên ra đời. Từ đó đến nay, công nghiệp chế tạo lốp ô tô ở các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật, Pháp đều sản xuất lốp radial (100%). Ở các nước đang phát triển, tỉ lệ lốp radial được sản xuất và sử dụng cũng đang tăng lên.
Do công nghệ sản xuất phức ệap, đòi hỏi vốn đầu tư lớn nên phải đạt công suất lớn mới đảm bảo có lãi, nên lốp radial chủ yếu chỉ được sản xuất ở những hãng lớn, hoặc các tập đoàn đa quốc gia. Riêng tại Việt Nam cho đến thời điểm 2002, 100% lốp radial sử dụng trên thị trường vẫn là nhập từ nước ngoài. Theo thống kê, nhu cầu sử dụng lốp radial hàng năm ở nước ta hiện nay là hàng triệu chiếc.
Năm 2003. Công ty Công nghiệp Cao su Miền Nam (CASUMINA) thuộc Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam đã đầu tư hang trăm tỷ đồng để nghiên cứu, sản xuất thành công lốp radial cỡ vành nhỏ (13-14 inch) cho ô tô du lịch. Sản phẩm đã được trao giải thưởng VIFOTEC và đã có bán trên thị trường. Hiện tại Công ty đang tiếp tục hoàn thiện quy trình công nghệ để đưa ra thị trường các sản phẩm lốp radial có chất lượng cao và các cỡ lớn hơn phục vụ xe tai, xe bus. Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam cũng đang có dự án lớn sản xuất lốp radial quy mô 2 triệu chiếc/ năm. Đây là một hướng quan trọng cho phát triển ngành công nghiệp cao su nội địa, góp phần giảm lượng ngoại tệ nhập khẩu, da dạng hoá nguồn hàng cũng như tăng giá trị cho nguyên liệu cao su tự nhiên ở nước ta.
 

Thelastsamurai

Xe hơi
Biển số
OF-80124
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
117
Động cơ
417,260 Mã lực
Tôi bảo thế này nhé xe ông nguyên bản, làm chuyến oánh sang Lào mua toàn bộ đồ Thái lắp vào rồi chạy về, ngon bổ rẻ cực.
1. Lốp chơi bộ MT 265 + bộ vành như bác thạch thùng.
2. Lắp bộ thụt ngon.
3. Lắp đồng bộ cản trước, sau và bậc lên xuống.
4. Lắp cái ống thở để phòng mùa mưa bão.
5. Làm cái loại nắp thùng sau bằng bạt cái loại cuộn tròn được.
Nghiên cứu vụ Tết này đi luôn đi.
Ok, Thanks. Ra tết nghiên cứu nhẩy.
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Ok, Thanks. Ra tết nghiên cứu nhẩy.
Samu bị CT đâm rồi. Nghiên cứu à? Mua ở Lào rất đắt vì vẫn phải nhập khẩu. Tôi hỏi đồ chơi xe mình toàn đắt hơn VN. Không biết nốp náp thế nào thôi.
 

Thelastsamurai

Xe hơi
Biển số
OF-80124
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
117
Động cơ
417,260 Mã lực
Độ thêm 2 kiếm 2 bên thùng nữa thì đúng phong cách lun hihih
Samu bị CT đâm rồi. Nghiên cứu à? Mua ở Lào rất đắt vì vẫn phải nhập khẩu. Tôi hỏi đồ chơi xe mình toàn đắt hơn VN. Không biết nốp náp thế nào thôi.
Thì sắm mâm trước, cứ mâm RTC đã bác nhẩy
Đùa thôi, em sẽ nghiên cứu vụ gầm trước đã, chắc phải bọc lót, tăng cứng chứ như cứu hộ vụ đào lợn thì nát bét
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Thì sắm mâm trước, cứ mâm RTC đã bác nhẩy
Đùa thôi, em sẽ nghiên cứu vụ gầm trước đã, chắc phải bọc lót, tăng cứng chứ như cứu hộ vụ đào lợn thì nát bét
Bét rồi mới nghiên cứu. Đại ca trọc quả lày ăn toàn chắn gầm vào mẹt. Ae bị lộn gầm nhiều quá.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chủ tịch nó cho 3 miếng cá nướng nên phải phục vụ.
Các bác nhìn nhận cỡ lốp dưới quan điểm dùng để đi qua rãnh xe tải là sai nhé.
http://www.otofun.net/threads/50904-lop-nao-cho-xe-offroad?highlight=L%E1%BB%91p+n%C3%A0o+cho+offroad%3F

Gặp rãnh sâu cứ thế này, còn không được thì đành thuê kéo thôi.



Mạn đàm về Triton : có dàn treo trước tương đối yếu, nếu chạy offroad phải rèn luyện kỹ năng tốt để bù lại .Các bác nào đi off bằng xe cầu trước mềm đều phải luyện kỹ năng đặt bánh tốt và kết hợp tốc độ. Ở xe cầu trước mềm không có quả bông nên bản thân phía trước gầm đã tương đối cao,nếu đặt bánh chuẩn thì đi ngon.
 

cudem

Xe buýt
Biển số
OF-28556
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
978
Động cơ
493,407 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Sơn, LB, HN
Cụ lói đúng póc, vụ đào-mán vì trời mưa nên ko đặt bánh được, tuyền bị rơi xuống rãnh thế mới xxục chứ|! còn giữ chân ga lớn không hợp lý thì xe sẽ bị quay ngang đường! ôi giời... có mỗi thuốc cụ là chữa được " GAZ 66" ha ha....=P~=P~=P~
 
Chỉnh sửa cuối:

anhvan2390

Xe tăng
Biển số
OF-82247
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
1,209
Động cơ
425,540 Mã lực
hôm qua về nhà đi thay dầu xong tự nhiên em buồn, ra đại lộ thăng long thử sau khi cân lốp thì như nào. Làm phát lên lít 2 :)) tay lái vẫn ngon choét, ko dám lên nữa vì dg lởm với lại giá nóc với lốp nó kêu như máy bay trực thăng. Còn chạy tầm 100 thì êm lắm. Thảo nào đợt trước cứ thắc mắc là độ giảm sóc vào sao chạy lắc thế :)) , hóa ra là trước khi độ giảm sóc đã bao giờ dám lên 100 đâu mà biết lắc :))

Và bây giờ cũng có thể công nhận thêm nữa là giảm sóc ironman ngon bổ rẻ.
Trời, mợ chạy thế nào mà em nó lên được 2lít? tớ chạy toét mắt nó lên đến 170 là thấy chân ga kịch rồi.
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Trời, mợ chạy thế nào mà em nó lên được 2lít? tớ chạy toét mắt nó lên đến 170 là thấy chân ga kịch rồi.
Đọc lại đi. Lít 2 chứ o phải 2 lít. Lên 170 dễ dở người lắm. Xe mình o phải làm để đi tốc độ. Nhanh mà đg xấu thì xe giời còn chết là xe mình. Thời tiết khô hanh, coi chừng củi lửa.
 

cudem

Xe buýt
Biển số
OF-28556
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
978
Động cơ
493,407 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Sơn, LB, HN
sắp tới mùa mưa phùn rồi mong các cụ lưu ý cho. dòng xe triton của chúng ta đã được sự tin tưởng về độ ổn định, an toàn nhưng trong các điều kiện cụ thể các Giống của chúng ta nên để ý sát sao đến điều kiện thời tiết nhất là mặt đường: khô, ướt, bê tông, nhựa as phan hay đường đất, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành dân tới hệ số an toàn sẽ thay đổi.
VD như: mặt đường bê tông khô hệ số ma sát là 0,7
Mặt đường bê tông ướt hệ số ma sát là 0,5
Khi hề ssoos ma sát giữa lốp xe và mặt đường giảm đi thì độ bám đường cũng giảm theo và hành trình phanh hãm đà sẽ tăng lên.
Độ bám đường giảm khi ở vận tốc cao thì chỉ cần đánh lái đột ngột 1 chút cũng đủ làm đuôi văng ngang dẫn tới mất lái.
Hành trình phanh tăng lên ngoài ý muốn.... nguy hiểm....két két...rầm!!!

Trên các mặt đường trơn có hệ số ma sát thấp như đường có nhựa ướt, nước mưa vì quãng đường phanh tăng lên so với các mặt đường có trị số ma sát cao, nên ngay cả khi có ABS tác động, vẫn phải giảm tốc độ khi chạy trên các mặt đường đó. đặc biệt là khi lốp xe đã được độ sang AT/MT thì diện tích với mặt đường cũng giảm làm cho hệ số ma sát càng giảm nữa, chúc cả nhà có mùa du xuân an toàn và vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

thachthungtham

Xe buýt
Biển số
OF-70495
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
595
Động cơ
434,350 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
thank Bác cudem nhiều nhé!

AfrikaansAlbanianArabicBelarusianBulgarianCatalanChineseCroatianCzechDanishDetect languageDutchEnglishEstonianFilipinoFinnishFrenchGalicianGermanGreekHaitian Creole ALPHAHebrewHindiHungarianIcelandicIndonesianIri****alianJapaneseKoreanLatvianLithuanianMacedonianMalayMalteseNorwegianPersianPolishPortugueseRomanianRussianSerbianSlovakSlovenianSpanishSwahiliSwedishThaiTurkishUkrainianVietnameseWelshYiddishAfrikaansAlbanianArabicBelarusianBulgarianCatalanChineseCroatianCzechDanishDutchEnglishEstonianFilipinoFinnishFrenchGalicianGermanGreekHaitian Creole ALPHAHebrewHindiHungarianIcelandicIndonesianIri****alianJapaneseKoreanLatvianLithuanianMacedonianMalayMalteseNorwegianPersianPolishPortugueseRomanianRussianSerbianSlovakSlovenianSpanishSwahiliSwedishThaiTurkishUkrainianVietnameseWelshYiddish
Detect language » Vietnamese​

 

Thelastsamurai

Xe hơi
Biển số
OF-80124
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
117
Động cơ
417,260 Mã lực
Thông tin thật bổ ích, vậy là ta đạp ga bằng đầu và phanh bằng mắt cho chắc cụ Cú nhẩy.
 

AN-24

Xe máy
Biển số
OF-83960
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
69
Động cơ
412,290 Mã lực
Nơi ở
Sân bay Lâm Gia Trang
kỹ sư máy bay mà giỏi về oto vậy đại ka, Vietnam Airline có máy bay nào độ ọp dốt ko anh
Kỹ sư giỏi đâu cứ phải là nhất thiết,năng lực chuẩn đấy...pác cudem độ cho em con máy bay em đang chạy ọp dốt đấy...hehe..
 

30M-7352

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50122
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
353
Động cơ
460,080 Mã lực
Anh cú ơi, hôm trước ra sân bay, em thấy quả lốp sờ chim của con 747 lắp vừa Triton nhà mình đấy anh. Anh thụt kho 20 chục bộ về cho anh em chơi đi. Ao ước cả đời được lắp lốp máy báy vào ô tô mà chưa được thỏa mãn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top