[VHGT & ATGT] Cách nháy phanh khi có xe sau đi sát?

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
201
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ bụng cụ nháy đèn pha đi ạ. Đèn hậu cũng sáng lên theo nhịp cụ nháy. Người đằng sau sẽ hiểu đấy ạ :D
Cụ nhá pha khéo ông bám mít đằng sau lại tưởng cụ đang hung hăng tiến lên, thì họ lại càng yên tâm bám mít. :))
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,522 Mã lực
Tuổi
46
Ko nên nháy phanh ở khoảng cách gần. Chạy cai tốc cụ nào dí sát mít quá em toàn bật khẩn cấp, thấy cụ ấy lùi lại ngay. Nhưng thông thuong la em né cho cụ ấy cuot khi..có cơ hội
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Em thật,đôi khi nháy pha nhiều quá em phanh thật luôn chứ chả nhá nhủng gì:D
Tuy nhiên em chuyển ga ngay sau đó=)). Vô cùng hiệu nghiệm,chưa lần nào thấy chính xe đấy bám đuôi lại nữa.:-bd
Cụ giống em, mấy thể loại cứ dí mũi vào mít em ngửi mà không có xinhan xin vượt, em cứ hườm hườm sẵn phanh cái xong dzọt lên luôn. Sau bố bảo mít thơm cũng chẳng dám dí vào ngửi nữa :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Haha. Cơ mà sao k dùng đèn cảnh báo nguy hiểm nhỉ. Đi sau thấy có biến là xa ra ngay ;))
Đèn cảnh báo nguy hiểm nên dùng hạn chế, chỉ những trường hợp đúng nghĩa nguy hiểm, chứ cứ hơi bám mít dùng là nó nhàm, đâu cần thiết và cũng mất ý nghĩa của 'nguy hiểm' đi.
 
Biển số
OF-440229
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,308
Động cơ
224,000 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ổ Chắn
Có 2 Phương án:
1 là đạp phanh gấp cho lần sau nó khỏi cái tật ý
2 là tăng tốc lên cho nó hít khói :))
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Đèn cảnh báo nguy hiểm nên dùng hạn chế, chỉ những trường hợp đúng nghĩa nguy hiểm, chứ cứ hơi bám mít dùng là nó nhàm, đâu cần thiết và cũng mất ý nghĩa của 'nguy hiểm' đi.
em toàn dùng đèn cảnh báo nguy hiểm đây. và em thấy dùng trường hợp này hoàn toàn chính xác với ý nghĩa của đèn là cảnh báo việc làm của xe sau là cực kỳ nguy hiểm. em giả sử đang đi chẳng may xe trước có sự cố, nổ lốp hoặc nhìn thấy chướng ngại vật bất ngờ thì có phải toi không ạ? em thấy chính việc nháy phanh lại là nguy hiểm hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em toàn dùng đèn cảnh báo nguy hiểm đây. và em thấy dùng trường hợp này hoàn toàn chính xác với ý nghĩa của đèn là cảnh báo việc làm của xe sau là cực kỳ nguy hiểm. em giả sử đang đi chẳng may xe trước có sự cố, nổ lốp hoặc nhìn thấy chướng ngại vật bất ngờ thì có phải toi không ạ? em thấy chính việc nháy phanh lại là nguy hiểm hơn.
Vâng, theo cụ thế là nguy hiểm, đó là quan điểm của mỗi người.
Làm nhiều quá, xe sau có khi ko biết là nguy hiểm mà lại tưởng trêu chúng :)).
 

Soihoang82

Xe máy
Biển số
OF-82553
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
71
Động cơ
413,910 Mã lực
Em đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mà có con xe tải nó dí sau cũng hãi, toàn chửi thầm " sao mày đi sát thế? " Nhỡ xe trước em nó phanh gấp thì làm sao ?:)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mà có con xe tải nó dí sau cũng hãi, toàn chửi thầm " sao mày đi sát thế? " Nhỡ xe trước em nó phanh gấp thì làm sao ?:)
Xe tải thường đi chậm, cụ đi thế nào để nó dí sát mít thế ? Nếu nó húng thì nhường luôn, đừng bao giờ đi cạnh chúng: cả trước, sau và // bên cạnh.
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực

Soihoang82

Xe máy
Biển số
OF-82553
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
71
Động cơ
413,910 Mã lực
Xe tải thường đi chậm, cụ đi thế nào để nó dí sát mít thế ? Nếu nó húng thì nhường luôn, đừng bao giờ đi cạnh chúng: cả trước, sau và // bên cạnh.
Em đi làn ngoài, phóng đúng tốc độ mà bác. Cơ bản hôm đó xe nhiều nên tất cả ko đi nhanh đc. Ko hiểu sao đa số xe tải đi làn trong nhưng lại riêng có chú này đi làn ngoài..Đc một đoạn thì mới tách làn.
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực

gadilac

Xe tải
Biển số
OF-434739
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
269
Động cơ
215,217 Mã lực
Nó dí sát thế thì nhường cho nó vượt luôn thôi..
E toàn thế cho lành.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một trong những nguyên tắc an toàn giao thông là đồng tốc. Nếu các xe đi cùng tốc độ thì về lý thuyết, chẳng thể có va chạm. Đi trên phố đông, 2b đi chậm, ta cũng đi chậm, làm sao mà đâm được trừ phi 2b ngã lăn ra ?. Đi trên cao tốc cũng thế. Giờ tự nhiên có ông phanh hự lại, xe sau lại không giữ k/c an toàn thì tai nạn là đương nhiên.
Em có lần đi trên đường 5 cũ, sau có 1 chú công, bên phải có 1chú công nữa. Thường thì em bứt tốc vượt mấy chú luôn, nhưng hôm đó phải tìm địa chỉ để rẽ vào nên đi cũng hơi chậm. Đúng lúc nhìn ra chỗ cần rẽ thì lại có 2 con công đi như thế, đành phải đi tuốt lên rồi vòng lại chứ nếu phanh để rẽ theo thói quen ẩu thì có khi đã không ngồi gõ phím được.
 

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
201
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cẩn thận phết, nhưng theo lý khi tìm đường thì phải đi chậm hơn và dạt gần nề chứ nhỉ??!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cẩn thận phết, nhưng theo lý khi tìm đường thì phải đi chậm hơn và dạt gần nề chứ nhỉ??!
Cẩn thận chứ cụ, mời cụ xem chữ ký của em là biết cách đi ngay !
Cũng vì cái địa chỉ tìm lại ko biết khúc nào, ko lẽ đi chậm sát lề phải cả chục km ? Thế mới nên chuyện, thoáng thấy nó, nhận ra thì không kịp chuyển làn.
 

LandCruiserTico

Xe hơi
Biển số
OF-17049
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
107
Động cơ
509,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phanh đột ngột dễ bị xe sau tông vào mít
Nên tài già hay tư vấn nháy phanh như vậy
Cái này dùng nhiều cho xe to, quán tính lớn chứ xe con thì cụ không phải nhớ làm giề!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top