Với dòng Cam thì cụ yên tâm mà check em nó. Chỉ cần thong thả và thả Đ hồn theo e nó thì biết được chất của xe.
có nguyên tắc nhận biết nó theo kiểu sau:
1. Cụ đi chậm quanh 1 vòng xem có biến gì ko? Từ nước sơn, khe kẽ hở giữa các cánh,nắp capo, cốp sau... Hầu như nếu xe chưa làm gì thì em nó đều đặn một cách đương nhiên.
2. Cụ kiểm tra theo kiểu ngắm kỹ: Ngồi ghế lái nổ máy, kiểm tra mặt táp lô ( loại đời này hay bị não hóa, hay bị sất vì chất liệu da kém) thay mặt hết 12 tr.
Cụ kiểm tra các tính năng điều hòa, còi , đèn và các chức năng khác tại vị trí ghế lái. Mở cốp sau và nắp capo luôn khi rời ghế.
Rời ghế lái ktra các vị trí xung quanh cánh cửa xem có bất kỳ dấu hiệu nào tháo ốc cánh, keo chỉ có đều, có nguyên bản không?
Ktra các cột lái trước, cột giữa xem các vết hàn máy dạng dập hình (o) có đều nhau không?
Cúi gầm kiểm tra thanh tăng cứng xem có bị sập gầm không? Nếu ko mép hàn giữa thanh tăng cứng và sàn giữa đều và ko bị biến dạng. Tiện ngó luôn xem có chảy dầu các bánh xe bên phụ.
Ktra cánh sau nguyên tắc cũng được theo nguyên tắc cánh trước và kiểm tra ghế ( rách, nhàu) ko? - ktra trần có bẩn không?
Ktra hốc bánh xe sau bên lái, thường có keo chạy viền mép xung quanh hốc lốp. nếu cứng và đều. có bấm được thì là chuẩn, cứng nhắc là chạy lại bằng matit ( đã sửa)
Ktra xem keo chỉ còn nguyên không? có mền hay bị dấu hiệu khác lạ với các điểm khác. Ốc bắt nắp cốp có bị trầy không? Cúi gầm ktra sự va chạm của cốp sau. các mép của sàn sau và tấm chắn khoang sau hàn đính bằng máy nên đều, không bị biến dạng ( cái này cụ có thể kiểm tra phần hốc để lốp sơ cua. E chú thích phần lộn gầm vì đôi khi có xe trải tấm cách âm không phát hiện hết. Phần hông sau khi cúi ktra gầm cụ cũng nên để ý vì phần đó hay được hàn đính chứ không như các bộ phận khác bắt bu lông ( thay thế được) xem có bị hàn, bị biến dạng ko vì có nhiều xe bị tông vào hông do xe máy...
.
.
.
Bên phụ cụ cũng kiểm tra theo nguyên tắc như vậy.
3. Khoang máy:
Nổ máy kiểm tra tiếng máy, ga nhẹ kiểm tra tiếng kêu của cam, cò...
Ktra xem máy có bị tháo chưa?- Các đầu ốc của các chân máy, nắp mặt máy có bị xoáy ốc và bị đụng chạm. Thợ có làm kỹ thì vẫn có vết ( Hiện giờ có thợ SG bắn ốc lại dùng đầu bịt bằng cao su rất tinh vi và khó phát hiện nên vấn đề này cụ cẩn thận)
Ktra các hệ thống khung của khoang máy có đều , giá đỡ ... có bị sơn lại màu sơn khác, lỗ trên khung, giá thường được bằng nhau, nếu có hiện tượng to- bé thì do thợ matis và sơn lại ko vo tròn.
Giá đỡ của thanh chắn trước ( thanh chống va chạm), Tai xe trong bắt tai xe và giá đỡ đèn có bị vặn, xoắn ko? Thường thì hai bên đều như nhau nên hãy so sánh 2 bên với nhau.
Ktra nắp capo các ốc bắt có bị xoáy ko? Ktra keo chỉ trên nắp capo có đều và độ cứng như nhau không? và màu sơn bên trong của nắp capo nữa ( nếu thay rồi là có màu xám - keo chỉ chạy lại)
Ktra máy xem có ăn dầu, khói không bằng cách cụ vào ghế lái mở cửa ra ga đột ngột nhanh và mạnh. Ngó sau xem có khói đen hay trắng? nếu không nhờ người ga để mình đứng sau ktra.
4. Kiểm tra lại các mức sửa chữa, tân trang xe
ngó lại nội thất một lần ( Cái này bên em đánh giá ghi vào bản đánh giá nên cụ sợ quên thì ngó lại). Ra ngoài đi xem lại các vết xước, vết lõm và biến dạng để đánh giá mức sửa chữa, tân trang...
Ví dụ : Bọc ghế lái lại o? có thì mất 400k/ghế, cả bộ thì nhẹ 2 tr, loại tốt 5 tr.
Sơn ba đờ xốc thì 700k. Sơn cánh thì 800-1 tr. hông xe thì cũng 800. cốp sau hết 1-1,2 tr. nắp capo sơn lại 1tr-1,2 tr. Cứ thế cụ nhẩm mà liệt kê....
Heee, E nhiều chữ quá nhưng cụ oánh giá theo em thì mất 30 p đó. E thì chỉ 10-12 p thì ok hết. nhưng những gì em chia sẻ cụ đọc và kiểm tra cho kỹ.
Chúc cụ cuối tuần vui vẻ và mua được xe ưng ý, hợp với túi tiền và chất lượng mong muốn.
Còn gì chưa rõ cụ alo em : Tuấn Anh - Toy đã qua sử dụng Hà Đông 0966161677 hiiii