Cách nhận biết xe cũ là taxi hoàn lương, help me, em gà quá

Biển số
OF-403712
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
26
Động cơ
228,660 Mã lực
Tuổi
40
Em định mua xe cũ nhưng sợ gặp phải taxi hoàn lương, các bác, các chú giúp em với ợ
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,157
Động cơ
500,862 Mã lực
Bác nên thuê dịch vụ kiểm tra xe, trên OF có bác uy tín lắm!
 
Biển số
OF-403712
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
26
Động cơ
228,660 Mã lực
Tuổi
40
M ở Đà Nẵng, bác tư vấn giúp em với, nơi nào uy tín ạ
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,906
Động cơ
420,368 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

ltcuong

Đi bộ
Biển số
OF-347108
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
9
Động cơ
269,680 Mã lực
Bác nên có thầy thợ theo xem. Coi rõ giấy tờ. Nhà e cũng xém bị 1 con Innova 2006 400tr.
 

oasaka

Xe đạp
Biển số
OF-359803
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
16
Động cơ
260,050 Mã lực
em kê dép ngồi hóng các cụ ak
 

shinichi2105

Xe buýt
Biển số
OF-209231
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
906
Động cơ
324,270 Mã lực
cụ nên tránh những dòng xe hay dùng làm taxi , cứ kiếm mấy em mẹc hay bmw chắc ko lo đâu !
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,172
Động cơ
367,009 Mã lực
Bác nên có thầy thợ theo xem. Coi rõ giấy tờ. Nhà e cũng xém bị 1 con Innova 2006 400tr.
thầy thợ mà thuê phải ông lởm, làm ăn thất đức thì vỡ mặt hơn ấy chứ. chỉ 30s là thợ và chủ xe thỏa thuận xong %. thế nên nhiều cụ nhờ bạn, bè nhiều khi chủ quan lại bị thịt mà vẫn cười khềnh khệch, về lại làm bữa nhậu cảm ơn ấy chứ.
 

bimbimvn88

Xe máy
Biển số
OF-384886
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
95
Động cơ
241,880 Mã lực
Tuổi
36
ủn hộ cụ mau cưới đc vợ 2
 

thiennguyen2307

Xe tải
Biển số
OF-294696
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
337
Động cơ
317,010 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
M ở Đà Nẵng, bác tư vấn giúp em với, nơi nào uy tín ạ
Bác ở xa thế thì em ko giúp bác đc nhiều rồi.
Giờ có cách nhận biết đơn giản và dễ nhất là bác lấy số khung và mang vào hãng anh em tra cho thì sẽ ra bản xe thiếu hay ko?
Còn nếu bác muốn chiêm nghiệm thì đầu tiên: Giá bán - thấy thấp hơn mức bình thường với 1 loại xe tới 50 tr thì là chuẩn
thứ 2 là bác xem các nhận biết xe taxi qua Taplo xe, cánh cửa trước, sau nếu khi hàn xong bao giờ cũng để lại vết.
mở phần máy ra kiểm tra các bộ phận, thường hay dán tem taxi, khi các cụ đó dọn nội thất kỹ nhưng phần máy hay ko để ý nên sót vết lộ taxi .
Cụ mua xe lần đầu nên từ từ, nếu chưa chắc thì nên nhờ người ktra.
Chúc cụ mua được xe ưng ý và chuẩn xác nhu cầu.
 

bimbimvn88

Xe máy
Biển số
OF-384886
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
95
Động cơ
241,880 Mã lực
Tuổi
36
Chạy dịch vụ mới chạy taxi mà dùng at thì sướng cái thằng người nhỉ đỡ phải số má đi phố nhiều mà
 

laivungcao

Xe hơi
Biển số
OF-25780
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
137
Động cơ
490,350 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Bác ở xa thế thì em ko giúp bác đc nhiều rồi.
Giờ có cách nhận biết đơn giản và dễ nhất là bác lấy số khung và mang vào hãng anh em tra cho thì sẽ ra bản xe thiếu hay ko?
Còn nếu bác muốn chiêm nghiệm thì đầu tiên: Giá bán - thấy thấp hơn mức bình thường với 1 loại xe tới 50 tr thì là chuẩn
thứ 2 là bác xem các nhận biết xe taxi qua Taplo xe, cánh cửa trước, sau nếu khi hàn xong bao giờ cũng để lại vết.
mở phần máy ra kiểm tra các bộ phận, thường hay dán tem taxi, khi các cụ đó dọn nội thất kỹ nhưng phần máy hay ko để ý nên sót vết lộ taxi .
Cụ mua xe lần đầu nên từ từ, nếu chưa chắc thì nên nhờ người ktra.
Chúc cụ mua được xe ưng ý và chuẩn xác nhu cầu.
Cảm ơn cụ! Nhà cháu đang định mua một em camry 2.4 khoảng 2006 - 2007 gì đó. Cụ cho nhà cháu xin ít kinh nghiệm check em nó với ạ. Cảm ơn cụ nhiều!
 

thiennguyen2307

Xe tải
Biển số
OF-294696
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
337
Động cơ
317,010 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cảm ơn cụ! Nhà cháu đang định mua một em camry 2.4 khoảng 2006 - 2007 gì đó. Cụ cho nhà cháu xin ít kinh nghiệm check em nó với ạ. Cảm ơn cụ nhiều!
Với dòng Cam thì cụ yên tâm mà check em nó. Chỉ cần thong thả và thả hồn theo e nó thì biết được chất của xe.
có nguyên tắc nhận biết nó theo kiểu sau:
1. Cụ đi chậm quanh 1 vòng xem có biến gì ko? Từ nước sơn, khe kẽ hở giữa các cánh, nắp capo, cốp sau... Hầu như nếu xe chưa làm gì thì em nó đều đặn một cách đương nhiên.
2. Cụ kiểm tra theo kiểu ngắm kỹ: Ngồi ghế lái nổ máy, kiểm tra mặt táp lô ( loại đời này hay bị não hóa, hay bị sất vì chất liệu da kém) thay mặt hết 12 tr.
Cụ kiểm tra các tính năng điều hòa, còi , đèn và các chức năng khác tại vị trí ghế lái. Mở cốp sau và nắp capo luôn khi rời ghế.
Rời ghế lái ktra các vị trí xung quanh cánh cửa xem có bất kỳ dấu hiệu nào tháo ốc cánh, keo chỉ có đều, có nguyên bản không?
Ktra các cột lái trước, cột giữa xem các vết hàn máy dạng dập hình (o) có đều nhau không?
Cúi gầm kiểm tra thanh tăng cứng xem có bị sập gầm không? Nếu ko mép hàn giữa thanh tăng cứng và sàn giữa đều và ko bị biến dạng. Tiện ngó luôn xem có chảy dầu các bánh xe bên phụ.
Ktra cánh sau nguyên tắc cũng được theo nguyên tắc cánh trước và kiểm tra ghế ( rách, nhàu) ko? - ktra trần có bẩn không?
Ktra hốc bánh xe sau bên lái, thường có keo chạy viền mép xung quanh hốc lốp. nếu cứng và đều. có bấm được thì là chuẩn, cứng nhắc là chạy lại bằng matit ( đã sửa)
Ktra xem keo chỉ còn nguyên không? có mền hay bị dấu hiệu khác lạ với các điểm khác. Ốc bắt nắp cốp có bị trầy không? Cúi gầm ktra sự va chạm của cốp sau. các mép của sàn sau và tấm chắn khoang sau hàn đính bằng máy nên đều, không bị biến dạng ( cái này cụ có thể kiểm tra phần hốc để lốp sơ cua. E chú thích phần lộn gầm vì đôi khi có xe trải tấm cách âm không phát hiện hết. Phần hông sau khi cúi ktra gầm cụ cũng nên để ý vì phần đó hay được hàn đính chứ không như các bộ phận khác bắt bu lông ( thay thế được) xem có bị hàn, bị biến dạng ko vì có nhiều xe bị tông vào hông do xe máy...
.
.
.
Bên phụ cụ cũng kiểm tra theo nguyên tắc như vậy.
3. Khoang máy:
Nổ máy kiểm tra tiếng máy, ga nhẹ kiểm tra tiếng kêu của cam, cò...
Ktra xem máy có bị tháo chưa?- Các đầu ốc của các chân máy, nắp mặt máy có bị xoáy ốc và bị đụng chạm. Thợ có làm kỹ thì vẫn có vết ( Hiện giờ có thợ SG bắn ốc lại dùng đầu bịt bằng cao su rất tinh vi và khó phát hiện nên vấn đề này cụ cẩn thận)
Ktra các hệ thống khung của khoang máy có đều , giá đỡ ... có bị sơn lại màu sơn khác, lỗ trên khung, giá thường được bằng nhau, nếu có hiện tượng to- bé thì do thợ matis và sơn lại ko vo tròn.
Giá đỡ của thanh chắn trước ( thanh chống va chạm), Tai xe trong bắt tai xe và giá đỡ đèn có bị vặn, xoắn ko? Thường thì hai bên đều như nhau nên hãy so sánh 2 bên với nhau.
Ktra nắp capo các ốc bắt có bị xoáy ko? Ktra keo chỉ trên nắp capo có đều và độ cứng như nhau không? và màu sơn bên trong của nắp capo nữa ( nếu thay rồi là có màu xám - keo chỉ chạy lại)
Ktra máy xem có ăn dầu, khói không bằng cách cụ vào ghế lái mở cửa ra ga đột ngột nhanh và mạnh. Ngó sau xem có khói đen hay trắng? nếu không nhờ người ga để mình đứng sau ktra.
4. Kiểm tra lại các mức sửa chữa, tân trang xe
ngó lại nội thất một lần ( Cái này bên em đánh giá ghi vào bản đánh giá nên cụ sợ quên thì ngó lại). Ra ngoài đi xem lại các vết xước, vết lõm và biến dạng để đánh giá mức sửa chữa, tân trang...
Ví dụ : Bọc ghế lái lại o? có thì mất 400k/ghế, cả bộ thì nhẹ 2 tr, loại tốt 5 tr.
Sơn ba đờ xốc thì 700k. Sơn cánh thì 800-1 tr. hông xe thì cũng 800. cốp sau hết 1-1,2 tr. nắp capo sơn lại 1tr-1,2 tr. Cứ thế cụ nhẩm mà liệt kê....


Heee, E nhiều chữ quá nhưng cụ oánh giá theo em thì mất 30 p đó. E thì chỉ 10-12 p thì ok hết. nhưng những gì em chia sẻ cụ đọc và kiểm tra cho kỹ.

Chúc cụ cuối tuần vui vẻ và mua được xe ưng ý, hợp với túi tiền và chất lượng mong muốn.
Còn gì chưa rõ cụ alo em : Tuấn Anh - Toy đã qua sử dụng Hà Đông 0966161677 hiiii
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top