[Thảo luận] Cách nhận biết phụ tùng chuẩn?

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,134
Động cơ
490,824 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em thay đồ hay thay trong hãng vì đôi lần thợ gara ngoài làm ẩu nên em thấy đắt mà chuẩn tính ra còn… rẻ hơn. Ví dụ có lần thợ thay sai mỡ láp hoặc xiết quai nhê cái cao su chụp bụi quá ẩu làm rách luôn!

Gần đây người quen em bảo không cần thay trong hãng mà cứ gara ngoài nhưng yêu cầu hàng Toy chính hãng là được. Ví dụ có cái phụ tùng hãng báo 11,5tr thì gara ngoài báo 9,5tr và chỗ người nhà (cũng gara khá to) báo chỉ 7,5tr thôi (lấy hàng hộ, không lãi, không công lắp). Nghe cũng rất hấp dẫn!

Vấn đề là làm sao kiểm soát được cái 7,5tr kia có được auth như cái 11,5tr trong hãng? Các cụ có kinh nghiệm gì chia sẻ em với!
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,849
Động cơ
394,245 Mã lực
Em thay đồ hay thay trong hãng vì đôi lần thợ gara ngoài làm ẩu nên em thấy đắt mà chuẩn tính ra còn… rẻ hơn. Ví dụ có lần thợ thay sai mỡ láp hoặc xiết quai nhê cái cao su chụp bụi quá ẩu làm rách luôn!

Gần đây người quen em bảo không cần thay trong hãng mà cứ gara ngoài nhưng yêu cầu hàng Toy chính hãng là được. Ví dụ có cái phụ tùng hãng báo 11,5tr thì gara ngoài báo 9,5tr và chỗ người nhà (cũng gara khá to) báo chỉ 7,5tr thôi (lấy hàng hộ, không lãi, không công lắp). Nghe cũng rất hấp dẫn!

Vấn đề là làm sao kiểm soát được cái 7,5tr kia có được auth như cái 11,5tr trong hãng? Các cụ có kinh nghiệm gì chia sẻ em với!
Theo em biết 1 số vật tư của hãng mua ngoài không có. Nó gọi là tương đương thôi
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,793
Động cơ
918,816 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
em chả tin cái 7.5 củ kia là xịn, các gara ngoài lúc nào cũng có hàng nhái để tối ưu lợi nhuận. Như các quán sửa xe máy thì chỉ có hàng nhái thôi ví dụ nhông xích Neo thái em KT thì đúng Thái thật nhưng Thái Nguyên sx và giá ngang phụ tùng Honda chính hãng :D
 

cadic1008

Xe buýt
Biển số
OF-94805
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
681
Động cơ
406,413 Mã lực
Em đã làm hơn 10 năm cho một công ty của Nhật và nằm trong chuỗi cung ứng cho Toyota, Yamaha.... Chữ kí của em ở đó cũng được chấp thuận để đưa hàng hóa ra khỏi cổng công ty và em tin rằng cái hàng xịn hãng mà bán tràn lan ở ngoài thị trường kia là bất khả thi bác ạ. Việt Nam quản lý kho đã chặt rồi và Thái Lan em không nghĩ họ quản lý lỏng lẻo hơn để có thể tuồn cả container hàng ra ngoài như vậy.
Em đã sở hữu Toyota (Altis và Camry), kể cả chiếc Altis 2011 em cũng luôn thay phụ tùng, dầu máy... trong đại lý của hãng cho đến khi bán nó cách đây 3 năm dù cũng có họ hàng làm gara và nói với em như nói với cụ. :)
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,471
Động cơ
256,308 Mã lực
Ai làm trong lĩnh vực gara sẽ rõ. Nói ra thì nhiều thuật ngữ lắm.
Nhưng em có thể khẳng định hãng bán 11.5trieu mà cụ mua được 7.5trieu là không có đâu (không tính trường hợp dọn kho, thanh lý,...).
Hàng chính hãng là cụ mua từ trong hãng (3S hãng). Hàng không mua từ chính hãng mà tương tự như thế người ta hay gọi là "xịn hãng". Chất lượng thì tương đương, chỉ nguồn gốc xuất xứ khác nhau thôi.
Ngoài ra, hãng (3S) cũng không bao giờ có đủ hàng, và họ cũng phải nhập mua của các nhà nhập khẩu phụ tùng khác những loại không có, hoặc bị hết hàng.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,989
Động cơ
534,200 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Em thay đồ hay thay trong hãng vì đôi lần thợ gara ngoài làm ẩu nên em thấy đắt mà chuẩn tính ra còn… rẻ hơn. Ví dụ có lần thợ thay sai mỡ láp hoặc xiết quai nhê cái cao su chụp bụi quá ẩu làm rách luôn!

Gần đây người quen em bảo không cần thay trong hãng mà cứ gara ngoài nhưng yêu cầu hàng Toy chính hãng là được. Ví dụ có cái phụ tùng hãng báo 11,5tr thì gara ngoài báo 9,5tr và chỗ người nhà (cũng gara khá to) báo chỉ 7,5tr thôi (lấy hàng hộ, không lãi, không công lắp). Nghe cũng rất hấp dẫn!

Vấn đề là làm sao kiểm soát được cái 7,5tr kia có được auth như cái 11,5tr trong hãng? Các cụ có kinh nghiệm gì chia sẻ em với!
Cái này thì chỉ phụ thuộc vào tâm của người bán thôi cụ, vì họ là người biết tất cả, quan trọng là họ muốn lãi đến đâu thôi, em đã làm việc với tương đối nhiều hãng sx phụ tùng và họ cũng nói là cái tâm của đại lý đến đâu & ntn thôi chứ pháp luật chưa sờ đến những vụ này nên người bán vẫn thoải mái làm "ẩu" :) , nghe nó buồn nhưng sự thực là thế , k chỉ các lĩnh vực của oto đâu cụ mà tất cả các lĩnh vực khác đều thế :(
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,134
Động cơ
490,824 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ai làm trong lĩnh vực gara sẽ rõ. Nói ra thì nhiều thuật ngữ lắm.
Nhưng em có thể khẳng định hãng bán 11.5trieu mà cụ mua được 7.5trieu là không có đâu (không tính trường hợp dọn kho, thanh lý,...).
Hàng chính hãng là cụ mua từ trong hãng (3S hãng). Hàng không mua từ chính hãng mà tương tự như thế người ta hay gọi là "xịn hãng". Chất lượng thì tương đương, chỉ nguồn gốc xuất xứ khác nhau thôi.
Ngoài ra, hãng (3S) cũng không bao giờ có đủ hàng, và họ cũng phải nhập mua của các nhà nhập khẩu phụ tùng khác những loại không có, hoặc bị hết hàng.
Em lại thấy tỷ lệ chấp nhận được chứ cụ:
- Giá 11,5 là làm ở hãng với chi phí mặt bằng, nhân công, dịch vụ xịn xò lung linh từ em lễ tân.
- Giá 9,5 là ở gara ngoài, bớt được do giảm những thứ về hình ảnh, chi phí mặt đường.
- Còn 7,5 là giá quen thân nhập hàng về giúp, không lấy lãi và thậm chí không có tiền công thay luôn (em tự mang đi đâu thay thì tùy).
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,134
Động cơ
490,824 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hàng không mua từ chính hãng mà tương tự như thế người ta hay gọi là "xịn hãng". Chất lượng thì tương đương, chỉ nguồn gốc xuất xứ khác nhau thôi.
Thì họ cũng nói với em là hàng “Toy xịn” ý như cụ giải thích. Em chỉ băn khoăn vì không thể check được là nó có chất lượng tương đương không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top