[Thảo luận] Cách nhận biết máy chạy dấu Diesel bị hư

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Sau đây là vài thông tin hữu ích giúp các bác nhận biết nhé, đừng tin lời mấy Ông thợ.

  1. Máy bị nóng thì nguyên nhân là:
Bơm béc dầu bị hư
Hệ thống làm mát máy khộng hoạt động
Thời gian phun dầu bị sai

2. Máy nghe to như bị gõ bang bang thì nguyên nhân là:

Kim phun dầu bị hư
Có gió lọt vào trong hệ thống bơm
Thơi gian phun dầu không đúng

3. KHói đen từ ống khói thì nguyên nhân là:

Kim phun bị nghẹt
Lọc gió bị dơ, hay bị nghẹt
Gió ở trong hệ thống
Bơm dầu bị hư

4. Máy nổ bị khựng,

Kim phun bị hư
Ống dẫn dầu vào kim phun bị hở
Gió vào trong hệ thống
Bơm dấu bị hư

5. Máy đề được sau đó bị tắt

Gió trong hệ thống
Bơm dầu bị hư
Lọc dầu bị tắt nghẽn
Thiéu dầu trong thùng chứa

6. Máy bị yếu

Bơm dầu sớm hay quá trễ
Kim phun dầu bị hư
Lọc gió bị nghẹt
Bơm dầu bị hư

7. Máy bị ga lăng ti tệ

Kim phun bị hư
bơm dầu bị huu

Đặc biệt lưu ý các bác nhé Không bao giờ được thò tay vào khi thử hay kiểm tra kim phun dầu trong những xe Diesle ngày nay vì nó sẽ chặt đựt ngón tay hay bàn tay ngay tức khắc vì lực nén cúa nó rất là lớn. KHoảng 15 000 đến 18 000 KPa ( kilo pascals)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,657
Động cơ
645,432 Mã lực
Cụ có phán bệnh được cho máy dầu Common rail ko ạ ? Gần đây xe đời mới toàn máy Commonrail+Tubor+Intercooler ko biết hiện tượng có giống như cụ nói ko ?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Common rail dùng bơm thủy lực để nén thành dầu cao áp. Có 2 trường phái sử dụng môi chất thủy lực, 1 là dùng dầu bôi trơn động cơ làm môi chất thủy lực, 2 là dùng nhiên liệu diesel làm môi chất thủy lực.
Với loại dùng dầu động cơ thì phải chú ý chất lượng, phẩm cấp dầu cũng như chất lượng lọc dầu.
Còn với loại dùng nhiên liệu diesel thì lại phải chú ý phẩm cấp (cái này khó) và chất lượng (= cách dùng 2 lọc diesel, 1 tách nước và 1 lọc tinh)
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Nhửng bệnh Subaru liệt kê ở trên là cho xe đời mới.
 

Opan

Xe hơi
Biển số
OF-18716
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
197
Động cơ
505,970 Mã lực
Cảm ơn bác. Em vừa vodka bác... Xe em trúc phóc những gì bác nói: vừa rồi em thấy tiếng máy kêu to hơn mọi khi, cảm giác như bị ngạt, không thoát; bình thường em đề không sao, tự dưng 1 lần đề xong thấy tắt. Sau đó thì thấy bảng đồng hồ báo phải thay dầu. Dầu thì em lại vừa thay nên em đoán là lọc. Thay lọc diesel & lọc dầu vào lại ngon ngay. Thấy bác thợ nói xe dầu chạy ở VN thì khoảng 4000km phải thay dầu 1 lần & 3 lần thay dầu thì phải thay lọc. Em chạy hơi quá đà... ko tốt cho xe máy dầuBác cho em hỏi thêm mấy câu về cái máy dầu:Bác nói galangti tệ nghĩa là gì hả bác? Thường thì máy dầu mình để galangti như thế nào thì vừa (nếu nhìn đồng hồ vòng máy)? Để galangti mà xe kêu to & rung hơn lúc chạy thì có vấn đề gì không bác?Xe em buổi sáng đề xong kêu rất to. Đi một đoạn thì tiếng máy mới trở lại bình thường, ko biết là tại sao bác nhỉ.Các bác nào cùng đi máy dầu chia sẻ với!
 

nnson_56

Xe buýt
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
518
Động cơ
494,150 Mã lực
Common rail dùng bơm thủy lực để nén thành dầu cao áp. Có 2 trường phái sử dụng môi chất thủy lực, 1 là dùng dầu bôi trơn động cơ làm môi chất thủy lực, 2 là dùng nhiên liệu diesel làm môi chất thủy lực.
Với loại dùng dầu động cơ thì phải chú ý chất lượng, phẩm cấp dầu cũng như chất lượng lọc dầu.
Còn với loại dùng nhiên liệu diesel thì lại phải chú ý phẩm cấp (cái này khó) và chất lượng (= cách dùng 2 lọc diesel, 1 tách nước và 1 lọc tinh)
Vậy bác có biết Santa fe thì dùng loại nào không, và nếu xe gặp hiện tượng các vòi phun không đều thì cách xử lý thế nào (1 vòi fun nhiều, 2 vòi phun it, 1 bình thường). Rất cám ơn
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Cảm ơn bác. Em vừa vodka bác... Xe em trúc phóc những gì bác nói: vừa rồi em thấy tiếng máy kêu to hơn mọi khi, cảm giác như bị ngạt, không thoát; bình thường em đề không sao, tự dưng 1 lần đề xong thấy tắt. Sau đó thì thấy bảng đồng hồ báo phải thay dầu. Dầu thì em lại vừa thay nên em đoán là lọc. Thay lọc diesel & lọc dầu vào lại ngon ngay. Thấy bác thợ nói xe dầu chạy ở VN thì khoảng 4000km phải thay dầu 1 lần & 3 lần thay dầu thì phải thay lọc. Em chạy hơi quá đà... ko tốt cho xe máy dầuBác cho em hỏi thêm mấy câu về cái máy dầu:Bác nói galangti tệ nghĩa là gì hả bác? Thường thì máy dầu mình để galangti như thế nào thì vừa (nếu nhìn đồng hồ vòng máy)? Để galangti mà xe kêu to & rung hơn lúc chạy thì có vấn đề gì không bác?Xe em buổi sáng đề xong kêu rất to. Đi một đoạn thì tiếng máy mới trở lại bình thường, ko biết là tại sao bác nhỉ.Các bác nào cùng đi máy dầu chia sẻ với!
Galang ti tệ nghĩa là galang ti không được đều, máy cứ bị lên xuống.
Vòng tua máy thường là ở số 1, nghĩa là 1000 vòng một phút. Bác yên tâm khi xe bi kêu to khi khởi động buổi sáng nhé, vì đó là bình thường
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Vậy bác có biết Santa fe thì dùng loại nào không, và nếu xe gặp hiện tượng các vòi phun không đều thì cách xử lý thế nào (1 vòi fun nhiều, 2 vòi phun it, 1 bình thường). Rất cám ơn
Bác nói cho tôi biết dấu hiệu của máy như thế nào khi 1 vòi phun đều, 1 phun bình thường, 2 phun ít. Làm sao bác biết là mấy vòi phun đó bị như vậy?
 

nnson_56

Xe buýt
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
518
Động cơ
494,150 Mã lực
Bác nói cho tôi biết dấu hiệu của máy như thế nào khi 1 vòi phun đều, 1 phun bình thường, 2 phun ít. Làm sao bác biết là mấy vòi phun đó bị như vậy?
SORRY bác Subaru08, lâu lâu mới ghé thớt này, nên hôm nay mới đọc. tôi biết như vậy là qua bộ check ECU cua hãng (bác hardTop check giúp). thank a lot
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
SORRY bác Subaru08, lâu lâu mới ghé thớt này, nên hôm nay mới đọc. tôi biết như vậy là qua bộ check ECU cua hãng (bác hardTop check giúp). thank a lot
Bác nên biết biểu hiện xe của bác hư như thế nào vì máy Scan chỉ là một công cụ để hỗ trợ cho việc sửa xe, điều quan trọng vẫn là kiến thức và kinh nghiệm của người thợ để đánh giá. Máy Scan không phải lúc nào cũng chính xác.

Subaru08 ví dụ cái này về máy Scan. Nếu bác để hở một chút xíu từ bộ phận lọc gió, máy sẽ bị hao xăng nhiều. KHi bỏ máy Scan vào, máy Scan sẽ báo là cảm ứng ở ống xả bị hư, thợ máy thấy vậy thay ngay cảm ứng này vào. Sau đó khởi động máy lại, máy vẫn báo bị hư cảm ứng này. Nhưng nếu chỉ cần đi từ cái đơn giản nhất của việc chẩn đoán thì sẽ không phải thay cái cảm ứng này.

Trên đây chỉ là một ví dụ để nói với bác rằng đừng tin vào Scan nhiều
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
@ cụ Subaru!
Cái Scanner nó chỉ là một công cụ hỗ trợ, và người thợ phải học hết về chẩn đoán bằng cơm rồi mới học dùng Scanner thì mới hiệu quả được, chứ máy nó chỉ dựa vào những cái ECU nhận được và tự chẩn đoán rồi xuất ra thôi!
Khi đưa ra kết quả của Scanner thì người thợ phải dựa vào kết quả đó để chẩn đoán ngược lại các hệ thống liên quan!

Các cụ cao nhân cho cháu hỏi, cháu có gặp mấy bận con động cơ common rail (điện tử như Hyundai STF chứ không phải HEUI dùng môi chất thủy lực là dầu bôi trơn đâu) nó không thể khởi động bằng chìa khóa điện đuowjc, tức là đề mấy cũng không nổ nhưng chỉ cần đun rồi vào số là nổ!
Giải pháp tức thời mấy cụ lái xe làm là lấy một tí xăng bơm vào cổ hút qua cái lỗ chờ (cho một cảm biến nào đó, được bịt cao su) rồi đề thì nổ :77::77:
Cháu và mấy ông cùng công ty cho rằng (hình như) xung phun nó bị mất chế độ phun mồi nhưng chưa đem Osceiilo đo thử.

Vậy cháu hỏi cái này tại cái gì ợ? Giải pháp ra sao?
Đội ơn các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
ơ, mãi chửa có cụ nào hộ cháu phát nhẩy!
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,771 Mã lực
@ cụ Subaru!
Cái Scanner nó chỉ là một công cụ hỗ trợ, và người thợ phải học hết về chẩn đoán bằng cơm rồi mới học dùng Scanner thì mới hiệu quả được, chứ máy nó chỉ dựa vào những cái ECU nhận được và tự chẩn đoán rồi xuất ra thôi!
Khi đưa ra kết quả của Scanner thì người thợ phải dựa vào kết quả đó để chẩn đoán ngược lại các hệ thống liên quan!

Các cụ cao nhân cho cháu hỏi, cháu có gặp mấy bận con động cơ common rail (điện tử như Hyundai STF chứ không phải HEUI dùng môi chất thủy lực là dầu bôi trơn đâu) nó không thể khởi động bằng chìa khóa điện đuowjc, tức là đề mấy cũng không nổ nhưng chỉ cần đun rồi vào số là nổ!
Giải pháp tức thời mấy cụ lái xe làm là lấy một tí xăng bơm vào cổ hút qua cái lỗ chờ (cho một cảm biến nào đó, được bịt cao su) rồi đề thì nổ :77::77:
Cháu và mấy ông cùng công ty cho rằng (hình như) xung phun nó bị mất chế độ phun mồi nhưng chưa đem Osceiilo đo thử.

Vậy cháu hỏi cái này tại cái gì ợ? Giải pháp ra sao?
Đội ơn các cụ!
Động cơ diesel có chút tật khó nổ thì thường do đã chạy khá nhiều và chưa vệ sinh hệ thống cung cấp nhiên liệu đúng mức. Kế nữa đòi hỏi tốc độ máy đề không thấp nhiều so với khi mới. Tối thiểu trục khuỷu không thấp hơn 100 vòng/phút. Bạn thử thay tạm accu khác to hơn, chắc chắn được nạp đầy thử khởi động xem sao. Nhưng cái chính vẫn phải vệ sinh hệ thống cấp nhiên liệu và thoát khí...
 
Chỉnh sửa cuối:

Quang yanmar f

Đi bộ
Biển số
OF-518385
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
1
Động cơ
177,410 Mã lực
Tuổi
37
Sau đây là vài thông tin hữu ích giúp các bác nhận biết nhé, đừng tin lời mấy Ông thợ.

  1. Máy bị nóng thì nguyên nhân là:
Bơm béc dầu bị hư
Hệ thống làm mát máy khộng hoạt động
Thời gian phun dầu bị sai

2. Máy nghe to như bị gõ bang bang thì nguyên nhân là:

Kim phun dầu bị hư
Có gió lọt vào trong hệ thống bơm
Thơi gian phun dầu không đúng

3. KHói đen từ ống khói thì nguyên nhân là:

Kim phun bị nghẹt
Lọc gió bị dơ, hay bị nghẹt
Gió ở trong hệ thống
Bơm dầu bị hư

4. Máy nổ bị khựng,

Kim phun bị hư
Ống dẫn dầu vào kim phun bị hở
Gió vào trong hệ thống
Bơm dấu bị hư

5. Máy đề được sau đó bị tắt

Gió trong hệ thống
Bơm dầu bị hư
Lọc dầu bị tắt nghẽn
Thiéu dầu trong thùng chứa

6. Máy bị yếu

Bơm dầu sớm hay quá trễ
Kim phun dầu bị hư
Lọc gió bị nghẹt
Bơm dầu bị hư

7. Máy bị ga lăng ti tệ

Kim phun bị hư
bơm dầu bị huu

Đặc biệt lưu ý các bác nhé Không bao giờ được thò tay vào khi thử hay kiểm tra kim phun dầu trong những xe Diesle ngày nay vì nó sẽ chặt đựt ngón tay hay bàn tay ngay tức khắc vì lực nén cúa nó rất là lớn. KHoảng 15 000 đến 18 000 KPa ( kilo pascals)
Sau đây là vài thông tin hữu ích giúp các bác nhận biết nhé, đừng tin lời mấy Ông thợ.

  1. Máy bị nóng thì nguyên nhân là:
Bơm béc dầu bị hư
Hệ thống làm mát máy khộng hoạt động
Thời gian phun dầu bị sai

2. Máy nghe to như bị gõ bang bang thì nguyên nhân là:

Kim phun dầu bị hư
Có gió lọt vào trong hệ thống bơm
Thơi gian phun dầu không đúng

3. KHói đen từ ống khói thì nguyên nhân là:

Kim phun bị nghẹt
Lọc gió bị dơ, hay bị nghẹt
Gió ở trong hệ thống
Bơm dầu bị hư

4. Máy nổ bị khựng,

Kim phun bị hư
Ống dẫn dầu vào kim phun bị hở
Gió vào trong hệ thống
Bơm dấu bị hư

5. Máy đề được sau đó bị tắt

Gió trong hệ thống
Bơm dầu bị hư
Lọc dầu bị tắt nghẽn
Thiéu dầu trong thùng chứa

6. Máy bị yếu

Bơm dầu sớm hay quá trễ
Kim phun dầu bị hư
Lọc gió bị nghẹt
Bơm dầu bị hư

7. Máy bị ga lăng ti tệ

Kim phun bị hư
bơm dầu bị huu

Đặc biệt lưu ý các bác nhé Không bao giờ được thò tay vào khi thử hay kiểm tra kim phun dầu trong những xe Diesle ngày nay vì nó sẽ chặt đựt ngón tay hay bàn tay ngay tức khắc vì lực nén cúa nó rất là lớn. KHoảng 15 000 đến 18 000 KPa ( kilo pascals)
Bác có biết về bên máy cày không hỗ trợ cho em với. Em đang đâu đầu vì con yanmar F97D của em nó rơi vào trường hợp thứ 2 như bác nói, nhưng em không biết làm sao để khắc phục cho đúng cách. Nghe tiếng máy nổ rất to và bang bang khó chịu vô cùng, kèm theo chạy không ngọt nữa. Đã vậy còn hao dầu nóng máy. Mong bác sớm hổ trợ giúp cho . Em biết ơn bác nhiều. Chúc bác sức khoẻ nhé
 

Nana11

Đi bộ
Biển số
OF-565295
Ngày cấp bằng
20/4/18
Số km
2
Động cơ
147,620 Mã lực
Tuổi
32
Chào mấy anh mấy chú, xe tải nhà em lần đó đề không nổ máy, mở ra thấy bơm dầu không ổn nên thay mới. Từ lúc thay vào thì vẫn chưa ổn lắm, để ga thấp thấp là tắt máy liền, trước giờ chưa bị vậy bao giờ. Cho em hỏi em xe nó bị hư gì, ai có kinh nghiệm chỉ dùm em. Liệu em đi sửa có bị trầy Ti / béc dầu gì không? Em cảm ơn nhiều!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top