E mới đi học nghềEm thấy mỗi lần bơm gas thấy thợ soi đèn vào mắt trên phin để bít đủ gas chưa.

Nếu hơi bọt lăn tăn thì bình thường
Bọt khí nhiều thì thiếu gas
Không có bọt khí thì quá nhiều hoặc k có gas
E mới đi học nghềEm thấy mỗi lần bơm gas thấy thợ soi đèn vào mắt trên phin để bít đủ gas chưa.
Khiếp, cụ quá chuyên môn lun.E mới đi học nghềvà đọc 1 số tài liệu... Các bác đừng cười
Nếu hơi bọt lăn tăn thì bình thường
Bọt khí nhiều thì thiếu gas
Không có bọt khí thì quá nhiều hoặc k có gas
Em mới ra xưởng làm hơn 3 tháng và còn khá ít tuổi, chưa biết gì nhiều ngoài mấy thứ lặt vặt. Mong các bác chỉ giáo tận tình khi e có thắc mắcKhiếp, cụ quá chuyên môn lun.
Cụ khiêm tốn quá.Em mới ra xưởng làm hơn 3 tháng và còn khá ít tuổi, chưa biết gì nhiều ngoài mấy thứ lặt vặt. Mong các bác chỉ giáo tận tình khi e có thắc mắc![]()
E chỉ nói sự thật thôi :3Cụ khiêm tốn quá.
Em xin bổ xung thêm là ngoài việc dựa vào áp suất đo tại đầu đẩy và hút thì cần phải quan tâm đến nhiệt độ môi trường tại thời điểm đo nữa ạ. Trước em có thấy trên youtube có giới thiệu về bảng tra tương quan giữa áp suất ga và nhiệt ạKhi kiểm tra điều hòa thì công việc đầu tiên của người thợ thường là cắm đồng hồ đo áp suất vào hệ thống trên xe. Công việc này cho phép người thợ có cái nhìn bao quát về hiện trạng của hệ thống và có những chẩn đoán ban đầu. Nếu dựa vào chỉ số áp suất trên đồng hồ và mối tương quan giữa chúng ở 2 bên THẤP ÁP và CAO ÁP thì cũng có thể phát hiện được 1 số trường hợp làm việc không bình thường của hệ thống. Với các dòng xe du lịch thì áp suất tiêu chuẩn thường là :
Thấp áp : 0,15 -0,25 MPa ( 1,5- 2,5 kg/cm2)
Cao áp : 1,37- 1,57 MPa (14-16 kg/cm2)
Vì vậy nếu trong trường hợp thiếu gas vì bất cứ lý do gì thì áp suất ở cả 2 đường thấp áp và cao áp đều thấp hơn giá trị tiêu chuẩn trên.
Cụ nói hoàn toàn đúngKhi kiểm tra điều hòa thì công việc đầu tiên của người thợ thường là cắm đồng hồ đo áp suất vào hệ thống trên xe. Công việc này cho phép người thợ có cái nhìn bao quát về hiện trạng của hệ thống và có những chẩn đoán ban đầu. Nếu dựa vào chỉ số áp suất trên đồng hồ và mối tương quan giữa chúng ở 2 bên THẤP ÁP và CAO ÁP thì cũng có thể phát hiện được 1 số trường hợp làm việc không bình thường của hệ thống. Với các dòng xe du lịch thì áp suất tiêu chuẩn thường là :
Thấp áp : 0,15 -0,25 MPa ( 1,5- 2,5 kg/cm2)
Cao áp : 1,37- 1,57 MPa (14-16 kg/cm2)
Vì vậy nếu trong trường hợp thiếu gas vì bất cứ lý do gì thì áp suất ở cả 2 đường thấp áp và cao áp đều thấp hơn giá trị tiêu chuẩn trên.
Nhìn đồng hồ và nhiệt độ môi trường sẽ cho kết quả chính xác nhấtNếu muốn biết chính xác thì dùng đồng hồ là chuẩn nhất