Chào các bác, em thấy các bác trao đổi vui vẻ quá em xin tham gia tí
Về mùi trong xe hơi thì thực ra có sự mâu thuannx rất đáng kể.
- Có quan điểm cho rằng dùng mùi này thích hơn mùi kia. hoăc thay đổi cho phong phú. Quan điểm này gặp phải trở ngại là sau một thời gian trong xe sẽ có một thứ mùi gọi là "tạp phế lù" dịch thoáng là "mùi taxi".
- Có quan điểm cho rằng nên dùng một loại mùi nhất định(theo sở thích cá nhân) nhằm "giữ gìn bản sắc dân tộc". Quan điểm này lại gặp một trở ngại là cái mùi mà mình thích chưa chắc người khác thích, dẫn đến sự phiền hà là ko ai đi xe hơi một mình suốt một đời xe.
- Tuy nhiên có một thứ mùi mà được số đông chấp nhận đc, đó là mùi cafe(kiểu nào cũng đc. Cái mùi này lại có đặc tính là hết mùi thì thôi không lưu lại quá lâu như những hương thơm khác.
Giải pháp: Căn cứ theo những cơ sở lý luận rởm của em trên thì em tự kết luận là xe hơi không có mùi gì đặc biệt là loại xe hơi có hương vị không gian bên trong "thơm tho " nhất. Thơm tho nhất vì nó chẳng có mùi gì sất, ai vào cũng có cảm giác trong lành, chẳng gây phản ứng gì cả. Thế là lý tưởng nhất.
Tuy nhiên, để đạt được tiêu chuẩn đó có thể nói là "nhiệm vụ bất khả thi". Nhưng gần đạt được thì lại "khả thi". Bằng cách thường xuyên vệ sinh, mở cửa cho thoáng xe(như bác gì nói là 1 lần/tuần). Nếu xe chưa bọc ghế da thì hãy bọc ngay vì ghế nỉ sẽ giữ lại hầu hết các mùi rồi sau đó trộn lại thành mùi taxi.
Tóm lại là 1/ Nội thất da hoặc giả da. 2/ Nỉ thì bọc lại khẩn trương. 3/ Tăng cường vệ sinh, mở cửa cho thoáng xe khi có điều kiện.. 4/ Duy trì tôn chỉ mục đích là: Xe không mùi là xe thơm tho nhất.
Đó là chính sách cá nhân em, mời các bác tham khảo. Hiện nay em vẫn đang duy trì và thấy rất hài lòng, cũng có nhận đcnhiềuu lời khen về việc này từ phía hành khách(cả thường xuyên lẫn ngẫu nhiên)