rất hữu ích cho dân mới vào nghề như em,thanks bác nhiều nhiều
Cụ hơi bị được đấy!!!!!! Nhiều cụ alo cho em khóc thảm thiết rằng em đổ mất 6 lít rồi, em tư vấn là cứ đổ đầy bình diesel vào mà chạy nhưng nhiều cụ vưỡn kinh không tin em, không dám chạy, đè cổ cây xăng ra bắt tháo bình, thay lọc nhiên liệu...........thậm chí còn có cụ chở nguyên con xe về hãng yêu cầu dùng khăn lau thật sạch bên trong bình nhiên liệu...........Hihi, ngày trước em đổ nhầm 10 lít xăng vào xe diesel, khi chạy thấy xe ỳ ra rồi quạt chả khói nmuf trời, em cuống quá biết là đổ sai bèn đi vào cây xăng và bơm diesel vào đầy bình ( trộn 10 lít xăng) sau đó may mắn xe chạy bình thường luôn ,thế mới hay
ơ em tưởng trên nắp bình có ghi rõ Diesel cơ mà cụ? xe em tucson nó có ghi thế, hôm trước em cũng thấy một em SFe cũng ghi rõ diesel ở nắp bình màem thì đơn giản hơn các bác ơi,em dán chữ dầu to đùng ngay bình là ok không bao giờ đỗ xay cả
Theo chủ quan của E xăng có đặc tính tự cháy kém hơn dầu nên xe sẽ khó nổ máy,còn hậu quả của việc máy dầu vẫn cố tình chạy bằng xăng đã đổ nhầm thế nào xin được Bác Hartop chỉ giáo!Cho em hỏi ngu tý, tại sao đổ xăng vào bình diesel thi máy lại không chạy được ạ? Em tưởng xăng nó nhẹ hơn, dễ bắt lửa hơn thì cho vào máy chạy càng bốc chứ ạ? vì nguyên lý của động cơ diesel là nén khí cho nóng để đốt nhiên liệu thì loại nào chả đốt được kể cả dầu hoả? Các cụ giải đáp giúp em với ạ
Vầng, sau khi kéo về thì phải rã toàn bộ động cơ và hệ thống cung cấp nhiên liệu ra, ngâm và tẩy bằng xà phòng ô-mô, sau đó phơi khô rồi ngửi, nếu thấy cái gì còn mùi xăng thì bắt buộc phải thay đồ mới............em đang thắc mắc số nhiên liệu chắc chắn còn bám lại trong bình xăng và động cơ. chạy như vậy liệu có gây hỏng pittong k?
Nếu phát hiền thì tốt nhất nên gọi cứu hộ chở về ( k kéo về nhé)
Cụ nói đúng đới, nhà cháu nhói nhiều lần rồi, xe dầu chạy nhầm xăng thì không hại mấy hoặc chí ít thì cái hại ấy không thể cảm nhận được ngay, thường chỉ bị mài mòn hệ thống nhiên liệu (bơm cao áp, vòi phun) do xăng có độ nhớt kém hơn nhiều so với dầu diesel. Thường thì nếu chủ xe không phát hiện ra thì chạy cho đến khi nào trong thùng nhiên liệu chỉ còn rặt có xăng là chết máy, sau đó không cần làm gì cả, chỉ cần rút xăng ra, tra diesel vào là lại chạy bình thường.Theo chủ quan của E xăng có đặc tính tự cháy kém hơn dầu nên xe sẽ khó nổ máy,còn hậu quả của việc máy dầu vẫn cố tình chạy bằng xăng đã đổ nhầm thế nào xin được Bác Hartop chỉ giáo!