- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,040
- Động cơ
- 630,856 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Gần đây e thấy nhiều cụ hỏi về việc xe bị "dột" nước qua đường cửa nóc và điều này làm tăng thêm tính "vô dụng" của trang bị này trên xe. Em để chứ "dột" trong ngoặc kép vì thực tế nhà SX thiết kế cái cửa nóc không hề kín nước, do vậy nói nó dột là không chính xác và điều đó đồng nghĩa rằng nước thường xuyên lọt qua cửa nóc và vào trong xe. Vậy nước lọt vào xe qua của nóc sẽ đi đâu? Do được thiết kế không kín nước nên nhà sản xuất bố trí 4 đường thoát nước ở 4 góc của cụm cửa nóc và theo đường ống dẫn xuống gầm xe. Việc "dột" nước thực chất là do nước thoát không kịp qua 4 đường thoát nói trên và nguyên nhân thường là do kém bảo dưỡng dẫn đến tắc 2 đường thoát ở phía trước. Như vậy việc khắc phục vấn đề dột nước sẽ rất đơn giản, chủ xe hoàn toàn có thể tự làm mà không cần dụng cụ gì và nên làm thường xuyên chứ đừng để nó tắc rồi mới làm, gây nhiều hệ lụy.
Cách làm như sau:
+ Chuẩn bị một nhánh cây tươi đường kính khoảng 0,5cm, dài tầm 15-20cm hoặc thứ gì đó tương tự để không bị gãy.
+ Mở cửa nóc và tìm 2 cái lỗ thoát ở vị trí như hình, dùng nhánh cây đã chuẩn bị để thông hai lỗ thoát nói trên là xong việc.
+ Cẩn thận hơn thì nên dùng dẻ, chổi lông và xà phòng làm vệ sinh khu vực cửa nóc, phòng tái tắc và thậm chí là có thể gây mùi hôi ở khu vực này.
Cách làm như sau:
+ Chuẩn bị một nhánh cây tươi đường kính khoảng 0,5cm, dài tầm 15-20cm hoặc thứ gì đó tương tự để không bị gãy.
+ Mở cửa nóc và tìm 2 cái lỗ thoát ở vị trí như hình, dùng nhánh cây đã chuẩn bị để thông hai lỗ thoát nói trên là xong việc.
+ Cẩn thận hơn thì nên dùng dẻ, chổi lông và xà phòng làm vệ sinh khu vực cửa nóc, phòng tái tắc và thậm chí là có thể gây mùi hôi ở khu vực này.
Chỉnh sửa cuối: