[Thảo luận] Cách giải quyết đền bù khi các xe húc đit nhau liên hoàn

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,700
Động cơ
472,362 Mã lực
E đi quốc lộ rất sợ bám *** mình,lắm lúc phía trước em ko có xe em cũng phải phanh lại cảnh báo xe sau,kinh dị lắm
 

camlang007

Xe đạp
Biển số
OF-113512
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
42
Động cơ
388,520 Mã lực
đơn giản ấy mà. xe sau đền xe trước:P, còn xe cuối cùng thì cho là mình đen đủi:-/."ai bảo mình ở chót biết thế lần sau mình ở đầu cho xong " hihih:D
 

getz 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-21947
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
550
Động cơ
501,561 Mã lực
Nơi ở
Emirates
To mồm thì thắng:))
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,329
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Các cun cho biết là tình huống đang đỗ chờ đèn mà một cụ húc đuôi cụ khác và gây ra chuỗi thì nguyên tắc đền cũng thế sao??? :P
 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Dồn toa , may ko có thiệt hại về người.
Chi phí do bác Xe Cuối Cùng phải chịu tất cả.
 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Hung thủ là đây :
Xe tải .

Nạn nhân :

 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Taxi dồn vào tập lái :


Tập lái hôn Taxi :

 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Nguyên tắc 3s là 3 giây, có nghĩa là khoảng cách xe trước, xe sau trên đường cao tốc phải cách nhau bằng thời gian 3 giây. Ví dụ xe trước đi ngang qua một cái cột đèn, cụ đếm nhẩm 'một, một nghìn; hai, hai nghìn; ba, ba nghìn' là coi như 3 giây trôi qua. Nếu sau 3s cụ đến đúng cái cột đèn đó là được. Nếu chỉ sau 1 giây hoặc 2 giây là cụ đi sát quá, phải tăng khoảng cách. Thường đường đẹp, vắng thì có thể giảm còn 2s hoặc hơn chút, còn bình thường cứ 3s mà chơi. Hôm nào mưa, đường ướt thì tăng thêm thành 4s .
Khi áp dụng quen rồi thì cũng chẳng phải đếm nữa, chỉ ước lượng là xong, nhưng nếu thấy hơi gần thì đếm thử phát. Em thấy trên đường cao tốc, cụ thể là đường TL-NB, nhiều xe đi sát nhau lắm, có hôm ngồi xe taxi, thằng cu lái nó dí sát quá, em đếm được ~ 1 giây, mới bảo nó: thừa giờ mà, đi chậm lại đi. Thảo nào thỉnh thoảng vẫn có vụ dồn toa !
Em chỉ biết có quy tắc 2 giây như cụ cargoman nói ở đây thôi, và nó được xét khi đi trên đường quốc lộ hoặc cao tốc. Theo tính toán thì cách 2s là đủ an toàn. 1s để phản xạ, 1s quãng đường phanh. Đấy là trong điều kiện thời tiết và sức khỏe của lái xe bình thường.

Còn một cách ước lượng khác là khoảng cách an toàn bẳng 1/2 chỉ số tốc độ hiện hành tính theo đơn vị mét. Ví dụ tốc độ 120km/h thì khoảng cách 60m là đủ.

Nếu ai giữ được 3s như dưới đây thì càng tốt, chỉ e rằng với tình trạng đi đứng hiện tại ở VN thì muốn giữ 1s cũng khó, hở ra 1 tí ngay lập tức có bác chèn vào đầu mình ngay :(



Trong khu vực đô thị (v_max <50km/h) thì khoảng cách an toàn là 1s, tương đương 15m hoặc 3 thân xe.

Vấn trường hợp dồn toa thì rõ ràng lỗi của xe đằng sau không giữ đủ khoảng cách an toàn tối thiểu. Trừ trường hợp thời tiết cực xấu và bất ngờ, chẳng hạn đi qua 1 đám sương mù + khói bụi dày đặc...
Theo em biết thì nguyên tắc 3s thì cứ căn cứ vào tốc độ xe x 3/10 là có khoảng cách với xe phía trước, ví dụ cụ đi 60km/h thì 60x3/10 = 18 thì cụ giữ khoảng cách với xe phía trước là 18m, nếu đi cao tốc, 90km/h x 3/10 thì nên giữ khoảng cách tầm 27m. Cái này em đồ là nó cộng thời gian để não xử lý và độ dài quãng phanh tùy thuộc vào tốc độ xe.
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Em thấy ông cuối cùng đền ông đầu tiên, còn các ông ở giữa tự mang về mà sửa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top