- Biển số
- OF-345440
- Ngày cấp bằng
- 4/12/14
- Số km
- 149
- Động cơ
- 272,410 Mã lực
Em sưu tầm trên mạng được bài viết này, các cụ cao kiến gì về cách sử dụng điều hòa hợp lý với dòng xe thần thánh của mìn không nhỉ?
1. Khởi động xe trước khi bật điều hòa và tắt điều hoà trước khi dừng xe
Nhiều người có thói quen bước vào xe điều đầu tiên phải bật điều hòa. Nguyên nhân là do lúc đầu trong xe quá nóng và bí hoặc có thể do thói quen. Điều này sẽ làm cho ắc-quy của xe hoạt động hết công suất để chạy quạt gió. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì tuổi thọ ắc-quy sẽ giảm rất nhanh. Bạn nên tìm cách thông gió cho cabin sau đó mới dùng đến điều hòa. Về cơ bản, người lái nên mở tất cả các cửa sổ và cho xe chạy một quãng ở tốc độ khoảng 10-15 km/h và bẻ cua một góc 90 độ. Khi đó, không khí nóng sẽ bị đẩy ra ngoài qua một bên xe, nhường chỗ cho luồng khí mới từ bên ngoài được hút vào. Sau đó, có thể bật điều hòa từ từ cho đến khi đạt độ mát vừa ý.
Đồng thời nên tắt điều hòa khi động cơ vẫn hoạt động, thậm chí nên tắt trước khi đến điểm dùng bởi việc tắt động cơ trước có thể khiến hệ thống điều hoà bị ngắt đột ngột, không tốt cho những mạch điện và làm hệ thống điều hòa bị giảm tuổi thọ.
2. Cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe
Khi đỗ xe ở những nơi nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe thường rất cao, do đó, trước khi lái xe tài xế nên mở các cửa xe hoặc hạ kính lái ở những nơi chật chội và bật điều hoà trong khoảng từ 5 đến 7 phút để nhiệt độ bên trong và ngoài xe cân bằng, sau đó mới điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức
Sau khi thực hiện các bước trên, nên điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức. Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý là không để nhiệt độ trong cabin và bên ngoài chênh lệch quá nhiều, nhiệt độ quá chênh lệch so với bên ngoài sẽ khiến điều hòa quá tải, tiêu tốn nhiên liệu và mau hỏng, cơ thể con người sẽ kém thích nghi với những thay đổi như vậy, thậm chí có thể bị sốc nhiệt và bị ngất khi bước ra ngoài ánh nắng mặt trời.
3. Bảo dưỡng định kì
Người dùng nên nhớ lịch bảo dưỡng định kì cho chiếc xe của mình, đặc biệt là hệ thống lọc không khí. Ít nhất mỗi năm một lần, ống dẫn và lỗ thông hơi trên điều hòa nên được phun một số hóa chất chống khuẩn để bảo vệ.
1. Khởi động xe trước khi bật điều hòa và tắt điều hoà trước khi dừng xe
Nhiều người có thói quen bước vào xe điều đầu tiên phải bật điều hòa. Nguyên nhân là do lúc đầu trong xe quá nóng và bí hoặc có thể do thói quen. Điều này sẽ làm cho ắc-quy của xe hoạt động hết công suất để chạy quạt gió. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì tuổi thọ ắc-quy sẽ giảm rất nhanh. Bạn nên tìm cách thông gió cho cabin sau đó mới dùng đến điều hòa. Về cơ bản, người lái nên mở tất cả các cửa sổ và cho xe chạy một quãng ở tốc độ khoảng 10-15 km/h và bẻ cua một góc 90 độ. Khi đó, không khí nóng sẽ bị đẩy ra ngoài qua một bên xe, nhường chỗ cho luồng khí mới từ bên ngoài được hút vào. Sau đó, có thể bật điều hòa từ từ cho đến khi đạt độ mát vừa ý.
Đồng thời nên tắt điều hòa khi động cơ vẫn hoạt động, thậm chí nên tắt trước khi đến điểm dùng bởi việc tắt động cơ trước có thể khiến hệ thống điều hoà bị ngắt đột ngột, không tốt cho những mạch điện và làm hệ thống điều hòa bị giảm tuổi thọ.
2. Cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe
Khi đỗ xe ở những nơi nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe thường rất cao, do đó, trước khi lái xe tài xế nên mở các cửa xe hoặc hạ kính lái ở những nơi chật chội và bật điều hoà trong khoảng từ 5 đến 7 phút để nhiệt độ bên trong và ngoài xe cân bằng, sau đó mới điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức
Sau khi thực hiện các bước trên, nên điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức. Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý là không để nhiệt độ trong cabin và bên ngoài chênh lệch quá nhiều, nhiệt độ quá chênh lệch so với bên ngoài sẽ khiến điều hòa quá tải, tiêu tốn nhiên liệu và mau hỏng, cơ thể con người sẽ kém thích nghi với những thay đổi như vậy, thậm chí có thể bị sốc nhiệt và bị ngất khi bước ra ngoài ánh nắng mặt trời.
3. Bảo dưỡng định kì
Người dùng nên nhớ lịch bảo dưỡng định kì cho chiếc xe của mình, đặc biệt là hệ thống lọc không khí. Ít nhất mỗi năm một lần, ống dẫn và lỗ thông hơi trên điều hòa nên được phun một số hóa chất chống khuẩn để bảo vệ.