Cách dùng điều hòa ô tô trong mùa hè

Albea3361

Xe hơi
Biển số
OF-345440
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
150
Động cơ
272,410 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Em sưu tầm trên mạng được bài viết này, các cụ cao kiến gì về cách sử dụng điều hòa hợp lý với dòng xe thần thánh của mìn không nhỉ?

1. Khởi động xe trước khi bật điều hòa và tắt điều hoà trước khi dừng xe

Nhiều người có thói quen bước vào xe điều đầu tiên phải bật điều hòa. Nguyên nhân là do lúc đầu trong xe quá nóng và bí hoặc có thể do thói quen. Điều này sẽ làm cho ắc-quy của xe hoạt động hết công suất để chạy quạt gió. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì tuổi thọ ắc-quy sẽ giảm rất nhanh. Bạn nên tìm cách thông gió cho cabin sau đó mới dùng đến điều hòa. Về cơ bản, người lái nên mở tất cả các cửa sổ và cho xe chạy một quãng ở tốc độ khoảng 10-15 km/h và bẻ cua một góc 90 độ. Khi đó, không khí nóng sẽ bị đẩy ra ngoài qua một bên xe, nhường chỗ cho luồng khí mới từ bên ngoài được hút vào. Sau đó, có thể bật điều hòa từ từ cho đến khi đạt độ mát vừa ý.

Đồng thời nên tắt điều hòa khi động cơ vẫn hoạt động, thậm chí nên tắt trước khi đến điểm dùng bởi việc tắt động cơ trước có thể khiến hệ thống điều hoà bị ngắt đột ngột, không tốt cho những mạch điện và làm hệ thống điều hòa bị giảm tuổi thọ.

2. Cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe

Khi đỗ xe ở những nơi nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe thường rất cao, do đó, trước khi lái xe tài xế nên mở các cửa xe hoặc hạ kính lái ở những nơi chật chội và bật điều hoà trong khoảng từ 5 đến 7 phút để nhiệt độ bên trong và ngoài xe cân bằng, sau đó mới điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức

Sau khi thực hiện các bước trên, nên điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức. Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý là không để nhiệt độ trong cabin và bên ngoài chênh lệch quá nhiều, nhiệt độ quá chênh lệch so với bên ngoài sẽ khiến điều hòa quá tải, tiêu tốn nhiên liệu và mau hỏng, cơ thể con người sẽ kém thích nghi với những thay đổi như vậy, thậm chí có thể bị sốc nhiệt và bị ngất khi bước ra ngoài ánh nắng mặt trời.

3. Bảo dưỡng định kì

Người dùng nên nhớ lịch bảo dưỡng định kì cho chiếc xe của mình, đặc biệt là hệ thống lọc không khí. Ít nhất mỗi năm một lần, ống dẫn và lỗ thông hơi trên điều hòa nên được phun một số hóa chất chống khuẩn để bảo vệ.
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Bài viết hữu ích cho mùa hè, e đã đọc từ lâu và thực hiện như vậy. Kính cụ một ly...
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,999
Động cơ
-274,227 Mã lực
Xe của em hình như điều hòa lúc nào bật cũng chạy hết công suất thì phải. nếu mình muốn nhiệt độ giảm nhiều thì bật quạt gió to? ko biết em hiểu như vậy có sai lầm ko, cụ nào hiểu biết giảng cho em với?
 

U_OAT

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,235
Động cơ
816,846 Mã lực
Em sưu tầm trên mạng được bài viết này, các cụ cao kiến gì về cách sử dụng điều hòa hợp lý với dòng xe thần thánh của mìn không nhỉ?

1. Khởi động xe trước khi bật điều hòa và tắt điều hoà trước khi dừng xe

Nhiều người có thói quen bước vào xe điều đầu tiên phải bật điều hòa. Nguyên nhân là do lúc đầu trong xe quá nóng và bí hoặc có thể do thói quen. Điều này sẽ làm cho ắc-quy của xe hoạt động hết công suất để chạy quạt gió. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì tuổi thọ ắc-quy sẽ giảm rất nhanh. Bạn nên tìm cách thông gió cho cabin sau đó mới dùng đến điều hòa. Về cơ bản, người lái nên mở tất cả các cửa sổ và cho xe chạy một quãng ở tốc độ khoảng 10-15 km/h và bẻ cua một góc 90 độ. Khi đó, không khí nóng sẽ bị đẩy ra ngoài qua một bên xe, nhường chỗ cho luồng khí mới từ bên ngoài được hút vào. Sau đó, có thể bật điều hòa từ từ cho đến khi đạt độ mát vừa ý.

Đồng thời nên tắt điều hòa khi động cơ vẫn hoạt động, thậm chí nên tắt trước khi đến điểm dùng bởi việc tắt động cơ trước có thể khiến hệ thống điều hoà bị ngắt đột ngột, không tốt cho những mạch điện và làm hệ thống điều hòa bị giảm tuổi thọ.

2. Cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe

Khi đỗ xe ở những nơi nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe thường rất cao, do đó, trước khi lái xe tài xế nên mở các cửa xe hoặc hạ kính lái ở những nơi chật chội và bật điều hoà trong khoảng từ 5 đến 7 phút để nhiệt độ bên trong và ngoài xe cân bằng, sau đó mới điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức

Sau khi thực hiện các bước trên, nên điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức. Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý là không để nhiệt độ trong cabin và bên ngoài chênh lệch quá nhiều, nhiệt độ quá chênh lệch so với bên ngoài sẽ khiến điều hòa quá tải, tiêu tốn nhiên liệu và mau hỏng, cơ thể con người sẽ kém thích nghi với những thay đổi như vậy, thậm chí có thể bị sốc nhiệt và bị ngất khi bước ra ngoài ánh nắng mặt trời.

3. Bảo dưỡng định kì

Người dùng nên nhớ lịch bảo dưỡng định kì cho chiếc xe của mình, đặc biệt là hệ thống lọc không khí. Ít nhất mỗi năm một lần, ống dẫn và lỗ thông hơi trên điều hòa nên được phun một số hóa chất chống khuẩn để bảo vệ.
Rất hữu dụng mà không phải ai cũng biết. Mời cụ 1 ly
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Xe của em hình như điều hòa lúc nào bật cũng chạy hết công suất thì phải. nếu mình muốn nhiệt độ giảm nhiều thì bật quạt gió to? ko biết em hiểu như vậy có sai lầm ko, cụ nào hiểu biết giảng cho em với?
Bật quạt to càng đẩy khí lạnh ra nhìu mờ cụ.
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Mùa hè đã cụ nào phải bật quạt gió đến số to nhất chưa ạ...
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Bật số 4 cao nhất lưng vẫn ướt
 

hungteng

Xe tải
Biển số
OF-69100
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
404
Động cơ
434,005 Mã lực

ATO

Xe tải
Biển số
OF-28370
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
293
Động cơ
485,846 Mã lực
Em cũng làm theo cụ chủ thớt, nhưng đường em đi thì một bên toàn là nhà và một bên là giải phân cách thế là em BẺ CUA MỘT GÓC 90 ĐỘ cho không khí được đẩy ra ngoài và em thấy mát hẳn và thấy mình đang ở chiều bên kia đường, thế là em lại BẺ CUA MỘT GÓC 90 ĐỘ để đi đúng chiều đường của mình :D
 
Chỉnh sửa cuối:

seven_love2003

Xe buýt
Biển số
OF-182295
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
681
Động cơ
342,316 Mã lực
Albea điều hòa yếu dã man ,nóng phát ngốt :(
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Nhà em xin đóng góp thêm một vài thao tác nhỏ giúp vợ 2 các cụ giảm nhiệt nhanh hơn khi phơi lưng rưới nắng mùa hè 40 độ và do bức xạ nhiệt nên trong xe có thể chênh 10 độ so với bên ngoài, cách làm như sau:
Nếu phải phơi xe dưới nắng hãy kéo kính xuống 1 đến 2 cm để lưu thông không khí giảm bớt nhiệt (đừng hạ kính thấp quá mất đồ lại bảo em xui dại)
Trong xe nên có tấm cách nhiệt cát tường để che vào kính trước kính sau nếu như ko có rèm để tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng làm cho phần nhựa nhanh lão hóa
Nên có một chiếc khăn loại( thợ rửa xe hay rùng) khi phơi dưới nắng nên trải lên tap lo xe nhất là với Albea để tránh sự nóng chảy của nhựa taplo nếu có một cái trải cho ghế lái để đỡ bị mổng đo càng tốt.
Trước khi vào xe mở to 2 cánh bên lái
Và dùng hai cánh bên phụ đóng mở liên tục 3 đến 4 lần, mục đích đẩy toàn bộ khí nóng trong xe da ngoài cân bằng độ nóng
Lúc này vào xe sẽ không có cảm giác chui vào lò bánh mỳ, nổ máy mở cửa kinh chạy vài chục mét hoặc xe đạt tốc độ trên 20km/h thì hãy bật điều hòa và đóng cửa kính lại. Đảm bảo xe xẽ nhanh mát hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn điều hòa xẽ bền hơn, khi gần đến điểm đậu xe mà ko sử dụng nữa nên tắt đều hòa trước vài trăm mét vừa đỡ tốn nhiên liệu và đỡ bị sốc nhiệt như cụ gì đã nói ở trên
Lưu ý những chia sẻ trên chỉ dùng cho các cụ yêu xe như con quý xăng như máu thôi nhé thấy ý nghĩa các cụ nhớ mời riệu em nhé =D>
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em làm y như cụ, nhưng nổ máy 3' là em mở AC lun.
Nhà em xin đóng góp thêm một vài thao tác nhỏ giúp vợ 2 các cụ giảm nhiệt nhanh hơn khi phơi lưng rưới nắng mùa hè 40 độ và do bức xạ nhiệt nên trong xe có thể chênh 10 độ so với bên ngoài, cách làm như sau:
Nếu phải phơi xe dưới nắng hãy kéo kính xuống 1 đến 2 cm để lưu thông không khí giảm bớt nhiệt (đừng hạ kính thấp quá mất đồ lại bảo em xui dại)
Trong xe nên có tấm cách nhiệt cát tường để che vào kính trước kính sau nếu như ko có rèm để tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng làm cho phần nhựa nhanh lão hóa
Nên có một chiếc khăn loại( thợ rửa xe hay rùng) khi phơi dưới nắng nên trải lên tap lo xe nhất là với Albea để tránh sự nóng chảy của nhựa taplo nếu có một cái trải cho ghế lái để đỡ bị mổng đo càng tốt.
Trước khi vào xe mở to 2 cánh bên lái
Và dùng hai cánh bên phụ đóng mở liên tục 3 đến 4 lần, mục đích đẩy toàn bộ khí nóng trong xe da ngoài cân bằng độ nóng
Lúc này vào xe sẽ không có cảm giác chui vào lò bánh mỳ, nổ máy mở cửa kinh chạy vài chục mét hoặc xe đạt tốc độ trên 20km/h thì hãy bật điều hòa và đóng cửa kính lại. Đảm bảo xe xẽ nhanh mát hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn điều hòa xẽ bền hơn, khi gần đến điểm đậu xe mà ko sử dụng nữa nên tắt đều hòa trước vài trăm mét vừa đỡ tốn nhiên liệu và đỡ bị sốc nhiệt như cụ gì đã nói ở trên
Lưu ý những chia sẻ trên chỉ dùng cho các cụ yêu xe như con quý xăng như máu thôi nhé thấy ý nghĩa các cụ nhớ mời riệu em nhé =D>
 

vuasumu_online

Xe hơi
Biển số
OF-358102
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
132
Động cơ
262,320 Mã lực
Tiện đây các cụ cho em hỏi, xe em bật điều hòa số 4 là im re các cụ ạ. Sửa đc ko các cụ?
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Bài viết sai bét hết từ đầu đến cuối
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top