Hệ thống cân bằng điện từ mà bác nói là ESP,nó được kích hoạt khi đột nhiên có hiện tượng bất thường xảy ra như xe đi chệch quỹ đạo ở tốc độ cao hay vào cua bị phanh gấp thôi.Thông thường hệ thống nay mình có thể tắt được.Em không hiểu bác nói mới vào nghề là mới vào nghề lái xe hay mới vào nghề đốt lốp.Nếu là mới vào nghề lái xe thì em không bình luận gì thêm,vì em lái cũng lâu2 rồi mà em chưa dám nghĩ tới cái vụ này,vợ nó chém chết.Còn nếu bác đã khá pro rồi và đang thử trải nghiệm mới,thì em cứ góp ý những gì em được biết vậy,cụ làm theo em mà được thì vốt em với ạ.
Cụ kéo phanh tay kịch,thường thì dẫn động cầu sau thì phanh tay sẽ khóa bánh trước và ngược lại.Kéo phanh tay xong rồi,cụ nổ máy,vào số 1.Đạp lút côn và lút ga luôn.Nhả dần ga xuống một tí,sau cụ nới côn ra nhanh khoảng 2/3,nhanh nhưng phải đều không chết máy ngay.Xe bắt đầu lịm2 thì cụ đạp lút ga luôn,và thả hết côn.2 giai đoạn này cụ thực hiện càng nhanh và càng nhuyễn thì càng tốt.Nếu quá trình cụ thực hiện ngon lành,máy không chết,mà vẫn không đốt được,thì nguyên do là xe cụ yếu quá..còn nữa thì em dự là chắc chắn được.
Trong quá trình đốt lốp,có thể xe sẽ dịch chuyển,và cụ muốn mình thật pro thì hãy tìm cách cho xe vừa đốt lốp vừa dịch chuyển,nguyên lý đơn giản là nhả bớt phanh tay ra.Nếu đốt cầu trước,thì sẽ dễ dàng điều khiển cho xe đi thẳng hơn,còn nếu đốt cầu sau thì sẽ khó hơn kha khá,còn khó thế nào thì cụ thử chứ em cũng chẳng biết bày cho cụ thế nào nữa.
Em cũng tìm hiểu và kiến thức thực tế đi xe có bao nhiêu thì góp vui bấy nhiêu thôi cụ nà.Mà em nghĩ chơi được cái vụ này thì cũng hơi xót đôi lốp,xót quả máy nữa,hic,không dám nghĩ đến.Cụ thử xong rồi cho anh em cái clip,cho cụ nào bắt chước đốt theo nạ.