Nhờ các bác hướng dẫn cách đi xe Prado 2008, chức năng của chữ 3D, 2, L... vì e ko thấy chữ D như xe số tự động và cách dùng cầu. Tks
Cám ơn bác nhé, thông tý rồiKo phải 3D đâu bác mà là số 3 bên trái và D bên phải. Bác gạt đến đấy thì là D, gạt sang trái thì xe chỉ đi đc 3 số đầu, xuống phát nữa đến 2 thì đi đc 2 số đầu, xuống đến L là số 1. Chủ yếu cái này là để đi đèo dốc muốn phanh bằng số thôi. Còn đường trường thì bác cứ D mà đi. Cái cài cầu thì nhờ các cụ khác ah
cái cần này nó là cái khoá vi sai trung tâm và chọn cầu nhanh/cầu chậm cụ ạ.Nhờ các bác hướng dẫn cách đi xe Prado 2008, chức năng của chữ 3D, 2, L... vì e ko thấy chữ D như xe số tự động và cách dùng cầu. Tks
Tóm lại nếu giờ e đi trong thành phố thì cứ D mà đi, còn không cần quan tâm đến cầu nhỉ? Mà e cũng ko hiểu di chuyển cầu thế nào, có phải đạp phanh để chuyển cầu ko? Theo hình thì cần đang ở vị trí H hả cụ?l
cái cần này nó là cái khoá vi sai trung tâm và chọn cầu nhanh/cầu chậm cụ ạ.
Prado 2008 AT là đã có dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tức là xe cụ lúc nào cũng chạy cả 4 bánh, khác với loại 4 bánh bán thời gian là chỉ chạy 2 bánh sau thường xuyên và chạy thêm 2 bánh trước khi được gài cầu. xe cụ không cần phải "gài cầu" vì cầu trước lúc nào cũng được dẫn động cùng với cầu sau rồi.
H là vị trí thường xuyên dùng nhất. đi lại bình thường cụ chỉ nên để ở vị trí này.
HL là cầu nhanh, khoá vi sai trung tâm. vào những đoạn đường khó, mấp mô, hố so le, dốc cao trơn trượt thì nên để ở vị trí này. lúc này vstt sẽ được khoá, lực phân bổ cho 2 cầu là như nhau, cụ sẽ cảm thấy đánh lái nặng hơn so với bình thường. không dùng chức năng này khi cụ di chuyển trên đường nhựa ở tốc độ cao vì khi đó lực cản lên hệ truyền động là rất lớn, sẽ nhanh chóng làm mòn và gây hư hỏng hệ truyền động của xe cụ.
N là Neutral, kiểu như là số mo, ngắt truyền động.
LL là cầu chậm, khoá vi sai trung tâm. cầu chậm giúp cho xe cụ có được lực kéo rất lớn, dùng để bò qua các địa hình khó, thoát lầy, lên dốc cao trơn trượt ,v.v...
túm lại là cụ chỉ nên để nguyên cần ở vị trí H. nếu đi vào đường khó thì lần lượt sử dụng đến HL và LL cho đến khi cụ qua được đường khó.
đúng r cụTóm lại nếu giờ e đi trong thành phố thì cứ D mà đi, còn không cần quan tâm đến cầu nhỉ? Mà e cũng ko hiểu di chuyển cầu thế nào, có phải đạp phanh để chuyển cầu ko? Theo hình thì cần đang ở vị trí H hả cụ?
cụ sửa lại: HL: cầu nhanh, khóa vi sai trung tâmHL : cầu chậm
Em gõ nhầm cụ à.cụ sửa lại: HL: cầu nhanh, khóa vi sai trung tâm
Cái này là chạy 2 cầu.H : chạy 1 cầu sau
Ý e là làm sao biết đang đi cài cầu nào? Nó có hiện chữ trên mặt taplo ko? Và bt đi phố thì cài cầu nào?
P,R,N,D thì cụ biết rồi.
3 là số D3 là số 3
2 là số D2 là số 2
L là low tương đương số 1. Ba số này dùng đi đèo.
Cần số bên cạnh là cài cầu. Bình thường xe chạy 1 cầu sau.
H : chạy 1 cầu sau
HL : cầu chậm
N : mo
LL : cầu chậm
Hồi đó hăng cụ nhỉ-Cách đây hơn 2 chục năm, khi lái con Land đỗ ở vệ cỏ ướt ven đê bên Gia Lâm mà ko lên đc, e bèn lôi sách Hdsd ra đọc và thế là vút 1 phát lên đg nhựa luôn?