Cách đi xe MT thế nào trên đường phố Hà Nội để tiết kiệm nhiên liệu

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
834
Động cơ
202,344 Mã lực
Lâu không hỏi các Cụ chia sẻ, hôm nay mụ đầu quá nên lại đưa lên để các Cụ thông não cho em.
Em muốn hỏi các Cụ nếu đi trong nội thành Hà Nội với tình trạng đường hẹp, người đông... đi xe số MT thì các Cụ đi theo kiểu gì cho đỡ tốn nhiên liệu.
Cụ thể là việc đi các số cho phù hợp. E thì chạy cung đường từ Tân Mai xuống ngoại thành, thực tế khi chạy trong nội thành nếu chạy số 5 (xe em 5 số) thì chỉ được vài chục mét hoặc hơn chút là phải phanh và dồn số, Cứ thao tác như vậy thấy cũng mệt mỏi... mà đi số nhỏ (số 3-4) thì em thấy tiêu hao nhiêu liệu nhiều quá.
Thỉnh kiến các Cụ!
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Số 3 đều ga mà đi thôi cụ à,Hà Nội không vội được đâu.Xe cứ tăng tốc rồi phanh nó tốn xăng lắm.Cứ đều chân ga là tốt nhất
 

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,079
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
xuống đẩy cho đỡ tốn nhiên liệu em fun tí :)):)):))
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,667
Động cơ
347,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Lâu không hỏi các Cụ chia sẻ, hôm nay mụ đầu quá nên lại đưa lên để các Cụ thông não cho em.
Em muốn hỏi các Cụ nếu đi trong nội thành Hà Nội với tình trạng đường hẹp, người đông... đi xe số MT thì các Cụ đi theo kiểu gì cho đỡ tốn nhiên liệu.
Cụ thể là việc đi các số cho phù hợp. E thì chạy cung đường từ Tân Mai xuống ngoại thành, thực tế khi chạy trong nội thành nếu chạy số 5 (xe em 5 số) thì chỉ được vài chục mét hoặc hơn chút là phải phanh và dồn số, Cứ thao tác như vậy thấy cũng mệt mỏi... mà đi số nhỏ (số 3-4) thì em thấy tiêu hao nhiêu liệu nhiều quá.
Thỉnh kiến các Cụ!
Trong phố mà cụ đi số 5 (số lớn nhất) thì rất hại cho máy và cơ cấu truyền chuyển động. Tốt nhất đi số phù hợp với tốc độ xe, cái này cụ tìm hiểu theo dòng xe của mình thôi. Ví dụ như xe Ford ranger em chạy tốc độ <10km/h là số 1, trên 10 đến 30km/h là số 2, 30-40 số 3, số 4 trên 40-55km/h. Số 5 từ 55 đến 70, trên 70 là số 6. :D
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,771 Mã lực
Lâu không hỏi các Cụ chia sẻ, hôm nay mụ đầu quá nên lại đưa lên để các Cụ thông não cho em.
Em muốn hỏi các Cụ nếu đi trong nội thành Hà Nội với tình trạng đường hẹp, người đông... đi xe số MT thì các Cụ đi theo kiểu gì cho đỡ tốn nhiên liệu.
Cụ thể là việc đi các số cho phù hợp. E thì chạy cung đường từ Tân Mai xuống ngoại thành, thực tế khi chạy trong nội thành nếu chạy số 5 (xe em 5 số) thì chỉ được vài chục mét hoặc hơn chút là phải phanh và dồn số, Cứ thao tác như vậy thấy cũng mệt mỏi... mà đi số nhỏ (số 3-4) thì em thấy tiêu hao nhiêu liệu nhiều quá.
Thỉnh kiến các Cụ!
Thực với cụ, tài quá! Chả mấy khi em chạy được tới số 5 trong các phố; còn muốn tiết kiệm xăng thì cố gắng áp dụng nguyên tắc: chạy càng đều ga càng tốt ở những đoạn đường thẳng, ít chướng ngại vật; ga từ từ khi lấy tốc độ, lên số hợp lý, vòng quay máy không quá 3500 v/phút, thường duy trì trong khoảng 2000-2500 v/phút là tốt.
 

ngoctuan1980

Xe buýt
Biển số
OF-141184
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
837
Động cơ
371,482 Mã lực
Lâu không hỏi các Cụ chia sẻ, hôm nay mụ đầu quá nên lại đưa lên để các Cụ thông não cho em.
Em muốn hỏi các Cụ nếu đi trong nội thành Hà Nội với tình trạng đường hẹp, người đông... đi xe số MT thì các Cụ đi theo kiểu gì cho đỡ tốn nhiên liệu.
Cụ thể là việc đi các số cho phù hợp. E thì chạy cung đường từ Tân Mai xuống ngoại thành, thực tế khi chạy trong nội thành nếu chạy số 5 (xe em 5 số) thì chỉ được vài chục mét hoặc hơn chút là phải phanh và dồn số, Cứ thao tác như vậy thấy cũng mệt mỏi... mà đi số nhỏ (số 3-4) thì em thấy tiêu hao nhiêu liệu nhiều quá.
Thỉnh kiến các Cụ!
Nội thành ít khi dùng số 5 nhé

0-5 km dùng số 1
5-20 km dùng số 2
20-30 dùng số 3
30-40 dùng số 4
Kết hợp về mo
Đường đông em cũng chả mấy khi dùng phanh

Lúc nào lên trên 50km mới dùng số 5
 
Biển số
OF-522390
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
11
Động cơ
175,210 Mã lực
Tuổi
37
Hà Nội không vội được đâu.Xe cứ tăng tốc rồi phanh nó tốn xăng lắm.Cứ đều chân ga là tốt nhất nhé bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top