[Thảo luận] Cách đi xe máy an toàn khi trời mưa.(Chúng ta cùng tham khảo các bác ui)

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,457
Động cơ
415,030 Mã lực
thì cháu thấy người Đà Nẵng gọi xe đạp là xe độp nghe cũng ngộ, cụ bỏ quá cho nhà cháu
theo ngu ý của em thì đó là xe đạp cụ ạ, lúc đầu em cũng không đoán ra đc là xe gì tra từ điển cũng không có, kể cả tra tử điển ngôn ngữ của mấy em xì tin 9x cũng bó tay:))
em thấy đi xe máy trời mưa khá nguy hiểm, lúc mặc áo mưa khá vướng víu, nhất là cái khoản nhìn trước ngó sau, mà bjo hung thần xe ben xe tải thì cứ phi ầm ầm
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Trời nắng hay mưa gì cũng chạy như nhau thôi bác, chạy kỹ , chậm, tránh phanh gắp khi không cần thiết,, em không sợ chạy trời mưa nhưng ngán chạy trời sắp mưa, 1 số bác phóng xe như điên để về nhà nhanh khỏi bị ướt.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Trời nắng hay mưa gì cũng chạy như nhau thôi bác, chạy kỹ , chậm, tránh phanh gắp khi không cần thiết,, em không sợ chạy trời mưa nhưng ngán chạy trời sắp mưa, 1 số bác phóng xe như điên để về nhà nhanh khỏi bị ướt.
Khi trời vừa mưa,mặt đường nhựa nhả ra các chất dơ bẩn bán vào,tạo ra 1 lớp nhớp nháp gây trơn trượt,nhiều khi chỉ cần tốc độ 10->15km/h nhưng phanh gấp,nhất là lỡ bóp phanh trước thì thôi rồi...xòe ngay.Mà cái thời điểm trời bắt đầu mưa thì đường xá nhốn nháo lắm các bác à
Khi mưa lớn được 1 lúc,mặt đường được rửa trôi lớp dơ bẩn này,nên độ bám đường của bánh xe được cải thiện phần nào,nhưng cũng không nên chủ quan,phanh gấp vẫn có thể té như chơi các bác ui.
 

tungpr123

Xe buýt
Biển số
OF-98825
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
750
Động cơ
404,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi trời vừa mưa,mặt đường nhựa nhả ra các chất dơ bẩn bán vào,tạo ra 1 lớp nhớp nháp gây trơn trượt,nhiều khi chỉ cần tốc độ 10->15km/h nhưng phanh gấp,nhất là lỡ bóp phanh trước thì thôi rồi...xòe ngay.Mà cái thời điểm trời bắt đầu mưa thì đường xá nhốn nháo lắm các bác à
Khi mưa lớn được 1 lúc,mặt đường được rửa trôi lớp dơ bẩn này,nên độ bám đường của bánh xe được cải thiện phần nào,nhưng cũng không nên chủ quan,phanh gấp vẫn có thể té như chơi các bác ui.
nhiều trường hợp bắt buộc phỉa phanh gấp, ko phanh ko đc thì phải làm thể nào hả bác :D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
nhiều trường hợp bắt buộc phỉa phanh gấp, ko phanh ko đc thì phải làm thể nào hả bác :D
Hì,thì trước tiên chúng ta cố gắng giảm tối đa trường hợp bắt buộc phải phanh gấp, ko phanh ko đc = cách đi chậm lại khi cảm thấy bất ổn có thể xảy ra...như chúng ta bàn luận ở trên.Nếu vẫn cứ bị trường hợp bắt buộc phải phanh gấp, ko phanh ko đc thì tốc độ đã được giảm thiểu rồi,bản thân đã cảnh giác tối đa rồi=>nguy cơ phanh gấp=>xòe tất nhiên cũng được giảm thiểu.
Cái cơ bản vẫn nằm trong đầu người lái xe thôi bác ơi: phòng bịnh= cách giảm lạng lách khi không cần thiết(Té xe khi phanh là do trọng tâm của xe bị mất.Cho dù đi xe đạp thật chậm mà lạng lách,nghiêng bên này bên kia rồi phanh gấp vẫn té như thường,vì lúc nào trọng tâm của xe cũng bị lệch),luôn làm chủ được tốc độ,quan sát tốt->giảm thiểu yếu tố bất ngờ sảy ra với mình.
(Em chạy xe không chậm đâu,nhưng 1 khi đã ngồi lên xe là em không còn phân tâm bởi bất cứ thứ gì,rượu bia 1 chút,trong lòng có sự bực mình...thì không dám dắt xe ra đường hoặc là xin...ngồi sau thui)

-Vài lời tâm tư tưởng cùng bác ạ. :)
 

tungpr123

Xe buýt
Biển số
OF-98825
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
750
Động cơ
404,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hì,thì trước tiên chúng ta cố gắng giảm tối đa trường hợp bắt buộc phải phanh gấp, ko phanh ko đc = cách đi chậm lại khi cảm thấy bất ổn có thể xảy ra...như chúng ta bàn luận ở trên.Nếu vẫn cứ bị trường hợp bắt buộc phải phanh gấp, ko phanh ko đc thì tốc độ đã được giảm thiểu rồi,bản thân đã cảnh giác tối đa rồi=>nguy cơ phanh gấp=>xòe tất nhiên cũng được giảm thiểu.
Cái cơ bản vẫn nằm trong đầu người lái xe thôi bác ơi: phòng bịnh= cách giảm lạng lách khi không cần thiết(Té xe khi phanh là do trọng tâm của xe bị mất.Cho dù đi xe đạp thật chậm mà lạng lách,nghiêng bên này bên kia rồi phanh gấp vẫn té như thường,vì lúc nào trọng tâm của xe cũng bị lệch),luôn làm chủ được tốc độ,quan sát tốt->giảm thiểu yếu tố bất ngờ sảy ra với mình.
(Em chạy xe không chậm đâu,nhưng 1 khi đã ngồi lên xe là em không còn phân tâm bởi bất cứ thứ gì,rượu bia 1 chút,trong lòng có sự bực mình...thì không dám dắt xe ra đường hoặc là xin...ngồi sau thui)

-Vài lời tâm tư tưởng cùng bác ạ. :)
Vâng e cũng nghĩ thế, như bác nói "1 khi đã ngồi lên xe là em không còn phân tâm bởi bất cứ thứ gì,rượu bia 1 chút,trong lòng có sự bực mình...thì không dám dắt xe ra đường hoặc là xin...ngồi sau thui" Nếu giả sử bác đi sinh nhật, dự tiệp, có 1 số điều ko làm bác vui, bác phải bỏ về 1 mih rồi thì làm sao tâm lý của bác lúc đó bt~ đc ạ, 1 mình bác chạy xe làm gì có ai đi cung mà đc ngồi sau đâu nhỉ :D
 

lhxndd

Xe buýt
Biển số
OF-95489
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
541
Động cơ
406,110 Mã lực
Hì,thì trước tiên chúng ta cố gắng giảm tối đa trường hợp bắt buộc phải phanh gấp, ko phanh ko đc = cách đi chậm lại khi cảm thấy bất ổn có thể xảy ra...như chúng ta bàn luận ở trên.Nếu vẫn cứ bị trường hợp bắt buộc phải phanh gấp, ko phanh ko đc thì tốc độ đã được giảm thiểu rồi,bản thân đã cảnh giác tối đa rồi=>nguy cơ phanh gấp=>xòe tất nhiên cũng được giảm thiểu.
Cái cơ bản vẫn nằm trong đầu người lái xe thôi bác ơi: phòng bịnh= cách giảm lạng lách khi không cần thiết(Té xe khi phanh là do trọng tâm của xe bị mất.Cho dù đi xe đạp thật chậm mà lạng lách,nghiêng bên này bên kia rồi phanh gấp vẫn té như thường,vì lúc nào trọng tâm của xe cũng bị lệch),luôn làm chủ được tốc độ,quan sát tốt->giảm thiểu yếu tố bất ngờ sảy ra với mình.
(Em chạy xe không chậm đâu,nhưng 1 khi đã ngồi lên xe là em không còn phân tâm bởi bất cứ thứ gì,rượu bia 1 chút,trong lòng có sự bực mình...thì không dám dắt xe ra đường hoặc là xin...ngồi sau thui)

-Vài lời tâm tư tưởng cùng bác ạ. :)
Sao mợ lanhuong này nói bài nào cũng đúng thế nhỉ? Em là rất đồng ý với ý kiến của mợ.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Vâng e cũng nghĩ thế, như bác nói "1 khi đã ngồi lên xe là em không còn phân tâm bởi bất cứ thứ gì,rượu bia 1 chút,trong lòng có sự bực mình...thì không dám dắt xe ra đường hoặc là xin...ngồi sau thui" Nếu giả sử bác đi sinh nhật, dự tiệp, có 1 số điều ko làm bác vui, bác phải bỏ về 1 mih rồi thì làm sao tâm lý của bác lúc đó bt~ đc ạ, 1 mình bác chạy xe làm gì có ai đi cung mà đc ngồi sau đâu nhỉ :D
Em có tự học được tí ti cái gọi là "Thiền".Nôm na là chỉ cần trong đầu nghĩ:"Hãy quẳng gánh lo đi" rồi miệng cười tươi phơi phới là tâm lại cố gắng mà tịnh ngay. :) (Sau bao bỉ nộ ái ố của cuộc đời mới tạm học được tí ti đấy bác ạ!).Nên cái trường hợp trên bác tỉ dụ nó phang thì em "Thiền" 1 cái rồi ráng lái xe về nhà...chứ sao giờ???!!! :)) :)) :))
 

tungpr123

Xe buýt
Biển số
OF-98825
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
750
Động cơ
404,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có tự học được tí ti cái gọi là "Thiền".Nôm na là chỉ cần trong đầu nghĩ:"Hãy quẳng gánh lo đi" rồi miệng cười tươi phơi phới là tâm lại cố gắng mà tịnh ngay. :) (Sau bao bỉ nộ ái ố của cuộc đời mới tạm học được tí ti đấy bác ạ!).Nên cái trường hợp trên bác tỉ dụ nó phang thì em "Thiền" 1 cái rồi ráng lái xe về nhà...chứ sao giờ???!!! :)) :)) :))
=)) thế thì bác là người hành tinh rồi sao ợ
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,457
Động cơ
415,030 Mã lực
người càng tĩnh tâm càng động, mô phật
Em có tự học được tí ti cái gọi là "Thiền".Nôm na là chỉ cần trong đầu nghĩ:"Hãy quẳng gánh lo đi" rồi miệng cười tươi phơi phới là tâm lại cố gắng mà tịnh ngay. :) (Sau bao bỉ nộ ái ố của cuộc đời mới tạm học được tí ti đấy bác ạ!).Nên cái trường hợp trên bác tỉ dụ nó phang thì em "Thiền" 1 cái rồi ráng lái xe về nhà...chứ sao giờ???!!! :)) :)) :))
 

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,148
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
trời mưa cứ tằng tằng mà đi
mưa nó tạt vào mặt chả nhìn thấy đường đâu cả
các cụ nhỉ
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,457
Động cơ
415,030 Mã lực
bác cứ khách khí thế là cháu khó xử lắm, cháu tuổi đời non trẻ kinh nghiệm không có nhiều. Bác chỉ "học" ở cháu cái thói ngông thôi :))
Ui,đã vào chùa này thì ai cũng như ai cả mà,em cũng xin học hỏi bác. :)
 

khanhkhanh

Xe đạp
Biển số
OF-99331
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
42
Động cơ
398,700 Mã lực
Bài viết của bác bổ ích quá, cảm ơn bác nhé \m/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top