[ATGT] Cách chăm sóc xe vào mùa hè

numbencore89hd

Xe đạp
Biển số
OF-294290
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
29
Động cơ
314,290 Mã lực
Thời tiết đang đến những ngày đỉnh điểm của mùa hè, nhiệt độ có thể coi là nóng nhát từ trước tới nay có những buổi trưa nhiệt độ mặt đường lên tới 60 độ c. Và xe hơi cũng hấp thụ khá nhiều nhiệt độ. Nếu như bạn không biết cách chăm sóc xe vào những ngày hè như thế này thì xe bạn sẽ xuống cấp rất nhanh.

Cách chăm sóc xe vào mùa hè

1. Thay dầu và lọc dầu thường xuyên

Có thể nói, dầu chính là máu của xe. Do đó, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến dầu xe. Theo các sách bảo dưỡng dành cho người lái, bạn nên thay dầu và lọc dầu sau khi đi khoảng 7.500 dặm, tương đương 12.070 km. Trong khi đó, các chuyên gia bảo dưỡng lại khuyên người sử dụng nên thay dầu sau mỗi 3.000 dặm, tương đương 4.828 km, hoặc 3 tháng.



Trên thực tế, phần lớn người lái đều sử dụng xe khá nhiều trong mùa hè khiến động cơ bị rơi vào tình trạng quá nóng. Vì vậy, ít nhất hãy kiểm tra dầu xe trước khi lên kế hoạch đi chơi cùng gia đình trong mùa hè.

2. Chăm sóc lốp ô tô

Lop oto là một trong những bộ phận thường xuyên bị coi nhẹ trên xe hơi. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết cách kiểm tra lốp xe đúng cách. Tuy nhiên, những chiếc lốp xẹp hơi, quá căng, mòn hoặc không thẳng hàng có thể gây nguy hiểm, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng, và khiến xe “ngốn” nhiều nhiên liệu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn và gia đình mà còn gây hao mòn túi tiền.

Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, áp suất lốp cũng sẽ thay đổi khoảng 1-2 PSI. Do đó, bạn nên kiểm tra lốp xe của mình bằng mắt, tay và thiết bị chuyên dụng. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể mang xe ra garage để những người thợ kiểm tra lốp, việc chăm sóc lốp ô tô và thời tiết mùa hè là cực kỳ quan trọng các bạn hãy ghi nhờ điều này

Trời nắng như thời tiết hiện nay mặt đường lại hấp thụ và giữ nhiệt khá lớn có lúc mặt đường lên đến 60 độ c do vậy lốp xẹp hơi dễ bị nổ. Trong khi đó, lốp quá căng lại tiếp xúc với mặt đường ít hơn và dẫn đến tình trạng lướt thiếu kiểm soát trên mặt đường trơn ướt.

Cuối cùng, đừng quên để mắt đến lốp dự phòng. Khi đi chơi xa, bạn sẽ tránh được những tình huống “khóc dở, mếu dở” nếu có lốp dự phòng. Hãy đảm bảo lốp dự phòng được bơm hơi đúng mức và không bị mòn.

3. Điều hòa không khí

Mùa đông lạnh hơn trong một số vùng và điều hòa không khí không được sử dụng vào mùa này của năm. Do đó lời khuyên của chúng tôi là hãy bảo dưỡng hệ thống này khi mùa hè đến. Nếu điều hòa không khí hoạt động tối ưu, nhiệt độ tại các lỗ thông hơi nên ở mức 9-10 độ C. Mức độ làm lạnh có thể thấp hoặc, trong trường hợp xấu nhất, máy nén có thể hỏng. Hầu hết các trung tâm dịch vụ có thiết bị chuyên về điều hòa nhiệt độ.
4. Đỗ xe đúng chỗ

Luôn luôn cố gắng đậu xe ở nơi có bóng mát. Đậu xe dưới nắng mặt trời không chỉ làm cho cabin nóng hơn mà thân xe cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến sớm phai màu sơn. Khi không sử dụng xe hơi trong một thời gian dài, nên dùng áo bọc để bảo vệ sơn.

Nếu lái xe hàng ngày, đừng để cabin lộn xộn với những thứ bạn không cần. Nếu bạn có xu hướng có rất nhiều đồ đạc trong xe, hãy nhớ chúng cũng giữ nhiệt và ảnh hưởng đến hiệu suất của điều hòa nhiệt độ. Để một chiếc khăn bông nhỏ trên tay lái cũng giúp giữ cho tay lái mát mẻ và không làm nóng tay.

5. Giữ xe mát mẻ

Bạn không phải là người duy nhất cảm thấy sức nóng trong ánh nắng mặt trời, động cơ cũng vậy. Vì thế giữ cho hệ thống làm mát động cơ chạy tốt là việc cần thiết. Đầu tiên và quan trọng nhất, bộ tản nhiệt phải sạch và không có bất kỳ mảnh vỡ nào. Điều này cải thiện luồng không khí và trao đổi nhiệt. Các mảnh vỡ có thể tích tụ trong hệ thống làm mát và do đó làm sạch tản nhiệt được khuyến cáo ít nhất một lần một năm. Nếu không được kiểm tra, các mảnh vỡ tích tụ có thể dẫn đến tắc nghẽn. Chất làm mát cũng cần được bổ sung. Tham khảo hướng dẫn sử dụng xe để xem tỷ lệ nước và chất làm mát (thường là 50:50).
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Chú ý đến lốp xe

Lốp xe là bộ phận trực tiếp tiếp xúc và ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng. Khi tiếp xúc với bề mặt nóng của thời tiết khắc nghiệp, lốp xe của bạn dễ bị hao mòn nhanh cũng như gặp vấn đề về độ bền.

Do vậy thật sự cần thiết cho bạn khi thường xuyên kiểm tra lốp xe về hơi căng, có bị mòn hay thẳng hàng hay không. Nếu xe hơi của bạn không có hệ thống giám sát áp suất lốp, bạn cần thường xuyên kiểm tra bề mặt và áp suất lốp.

Một lưu ý ở đây là bạn nên kiểm tra lốp lúc nguội để có thể đánh giá chính xác độ căng của lốp cũng như áp suất lốp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top