em cứ căn sao cho trên gương em nhìn được hết chiều dài xe em, liếm tí vào sườn xe cũng được. có thể không chuẩn mấy, nhưng em thấy như thế em lái rất thoải mái. căn theo lý thuyết có thể quan sát rộng hơn, nhưng tâm lý không tốt thì lái còn khi chả bằng
làm gì có khái niệm CHUẨN ở đây ạ???????? mỗi người nhìn theo cách riêng, nhiều cụ thích nhìn MÀN ẢNH RỘNG, nhiều cụ có nhnf gương đâu?????????? thế nên khó để lấy CHUẨN ạ.
chỉ sao để mình nhìn và bao quát đc quanh xe là đc ạ.
E căn gương ngoài để vẫn có tý thành xe mình thì mới có cái 'chuẩn' để oánh lái. Còn theo hình thì mênh mang quá.
Chạy 2b cũng vậy, vẫn phải nhòm thấy 1 phần cánh tay mình trong gương. Dân Việt thấy 2b hay chỉnh gương dọc lên/khác hẳn dân Thái. Nhặt 10 2b Việt sang Băng Kốc chạy xe, sau 1 ngày chắc chỉ còn cỡ 2 người bị thương nhẹ, còn lại hy sinh hết.
Gương cần chỉnh sao cho nhìn thấy thân và đuôi xe chiếm khoảng 1/4 gương. Hồi em học lái xe ở bển, police ngồi cùng thi sát hạch lái mà ko thấy động tác ktra gương trước khi lăn bánh là trượt luôn.
Nhà cháu ủng hộ cách chỉnh gương như này vì nó giúp hạn chế điểm mù.
Khi xe làn bên cạnh chạy ngang hông xe mình thì mình vẫn thấy nó (hình 3 từ trái sang).