Tối nay (28/02) VTV1 dẫn tin bên US còn nói khả năng lỗi của Toyota chưa chắc là các lỗi cơ khí (kẹt chân ga, kẹt thảm) mà có thể là lỗi hệ thống điều khiển điện tử (thực chất là hệ thống gồm 5 computer kết nối với nhau). Động tác đạp chân ga chẳng qua là ra lệnh cho chúng nó làm việc, còn nó làm thế nào thì người lái kg kiểm soát được nữa. Họ còn đưa ra kiến nghị các hãng xe khác cũng nên kiểm tra lại...
Nghe mà khiếp quá. Có khi em quay về lại con CD5 xài carburettor , điều khiển toàn cơ khí cho nó lành các bác nhỉ ! :^):^):^)
Họ không đưa ra kiến nghị mà đưa tin bác àh!
Thực ra em cũng không thích cái trò "hiện đại"-hại điện này lắm!
Một dụng cụ càng nhiều chi tiết, càng điện tử hóa nhiều thì càng có nhiều xác xuất để không hỏng cái này thì hỏng cái kia. Khi sự hỏng hóc đó không liên quan đến an toàn của con người thì chắc chưa phải lo lắng lắm, tuy vậy gây nên hậu quả về kinh tế thì chắc cũng phải suy nghĩ. Nhiều người ban đầu cứ mong VN có công ty phần mềm "nổi tiếng thế giới", em nghĩ, khi nào công ty VN có đủ tiền đến đâu để đền cho thiệt hại do lỗi của cái phần mềm mình làm gây ra thì sẽ nổi tiếng đến đấy!
Nhưng cái xe hơi ngày nay, hàng trăm loại sensors gắn khắp nơi được thu nhận và điểu khiển bởi vài máy tính và chúng phải luôn liên hệ với nhau đủ để lỗi thừong xuyên xảy ra... Có thể họ đã thử nghiệm chán mới mang ra gắn vào cái ô tô... Nhưng, thử nghiệm ở đâu chứ ngay tại VN mình, khí hậu nóng ẩm lại còn chuột, côn trùng phá hoại... Nãưng cái lỗi này chắc không phải chỉ riêng xe Toy mắc? cahức chỉ vì có hơn 8 triệu xe đang chạy ở Mỹ cho nên dù xác suất nhỏ ở xe Toy dễ bị phát hiện hơn thôi!
Còn đi chầm chậm, từ từ tạm thời như đường xá ở VN bây giờ thì CD5 hay Camry mới cũng đều được cả. Khối lỗi khác xảy ra thường xuyên và gây chết nhiều người hơn nhiều!