[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy đầu tư pin mặt trời ban đầu quá tốn kém, chưa kể phải thay accu định kỳ cũng rất tốn kém, hiệu quả mang lại không cao nếu dùng gia đình, rồi lại phải có diện tích mái lớn mới lắp được, hiệu suất không cao
Em ở miền Nam. Nên đầu tư quá hợp lý.
Mấy năm trước cũng đã tìm hiểu và tính toán.
Với mức tiêu thụ như nhà em thì khoảng 70tr.
Mức này thì gần 10 năm em mới hòa vốn chưa tính tiền thay ắc quy ( khoảng 2-3 năm/ 1 lần)
Mà dùng trực tiếp ( không lưu) thì ban ngày nhà em chẳng ai ở nhà.
Nên thôi.
 

khtn

Xe tải
Biển số
OF-835495
Ngày cấp bằng
16/6/23
Số km
242
Động cơ
2,052 Mã lực
Em vừa đo trời mưa nhỏ thì đạt có 65w/550w thôi ạ. Lúc âm u ko mưa thì đạt được 100w
Ôi, đc hơn có 10% 1 tẹo thôi ah
Sao cụ ko cho tấm pin qua sạc nlmt vào ắc quy, từ ắc quy kích lên 220v dùng đồ dân dụng
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Cái này là công xuất lắp đặt, Và chúng ta đang chết vì cái công xuất lắp đặt này cụ ạ.
Nếu tính đúng phải vẽ biểu đồ theo kwh của các nguồn phát mới đúng :((
Lắp đặt lên đến hơn 70G trong khi huy động 40Gw đã thiếu điện. Hiện nay là thấp nhất của thủy điện đây ạ
1687663783906.png
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Lại tốn mớ tiền đầu tư thôi.
Được bán lại điện thừa thì các cơ quan đó chừng 5 năm là hòa vốn, 15 năm tiền lời (cho ngân sách) sao gọi là tốn? Chưa kể tphcm còn tính bán chứng chỉ carbon của các hệ điện Mặt Trời này :D không biết được nhiêu nữa
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Cái này là công xuất lắp đặt, Và chúng ta đang chết vì cái công xuất lắp đặt này cụ ạ.
Nếu tính đúng phải vẽ biểu đồ theo kwh của các nguồn phát mới đúng :((
Lắp đặt lên đến hơn 70G trong khi huy động 40Gw đã thiếu điện. Hiện nay là thấp nhất của thủy điện đây ạ
View attachment 7923716
Được bán lại điện thừa thì các cơ quan đó chừng 5 năm là hòa vốn, 15 năm tiền lời (cho ngân sách) sao gọi là tốn? Chưa kể tphcm còn tính bán chứng chỉ carbon của các hệ điện Mặt Trời này :D không biết được nhiêu nữa
Screenshot_20230625_105736_Samsung Internet~2.jpg

 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,225
Động cơ
370,517 Mã lực
Em ở miền Nam. Nên đầu tư quá hợp lý.
Mấy năm trước cũng đã tìm hiểu và tính toán.
Với mức tiêu thụ như nhà em thì khoảng 70tr.
Mức này thì gần 10 năm em mới hòa vốn chưa tính tiền thay ắc quy ( khoảng 2-3 năm/ 1 lần)
Mà dùng trực tiếp ( không lưu) thì ban ngày nhà em chẳng ai ở nhà.
Nên thôi.
nhà cụ kinh doanh, hoặc chí ít ở nhà cả ngày thì còn được, chứ ngày đóng cửa thì lỗ nặng
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,187
Động cơ
503,238 Mã lực
Nhà cụ ở đâu ạ? Ước gì ko phải hàng xóm nhà em
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi, đc hơn có 10% 1 tẹo thôi ah
Sao cụ ko cho tấm pin qua sạc nlmt vào ắc quy, từ ắc quy kích lên 220v dùng đồ dân dụng
Làm như này thì ắc quy phải to (loại 12v100a là 2 triệu) và khi ắc quy hết điện thì ko đủ chạy kích nên em phải lắp thêm nguồn 24v để bù thêm điện lưới vào ạ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,812
Động cơ
314,867 Mã lực
Được bán lại điện thừa thì các cơ quan đó chừng 5 năm là hòa vốn, 15 năm tiền lời (cho ngân sách) sao gọi là tốn? Chưa kể tphcm còn tính bán chứng chỉ carbon của các hệ điện Mặt Trời này :D không biết được nhiêu nữa
Việc đầu tư nên để các doanh nghiệp thực hiện, rồi bán cho EVN thì hợp lý hơn.
Các cơ quan chính quyền cứ mua điện của EVN mà dùng cho an toàn.
Em sợ kiểu chi tiêu của các cơ quan lắm, khéo đầu tư 1 lại kê lên 10, rồi ko rõ ràng minh bạch. Chứ nếu tiết kiệm thật thì mừng quá.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Việc đầu tư nên để các doanh nghiệp thực hiện, rồi bán cho EVN thì hợp lý hơn.
Các cơ quan chính quyền cứ mua điện của EVN mà dùng cho an toàn.
Em sợ kiểu chi tiêu của các cơ quan lắm, khéo đầu tư 1 lại kê lên 10, rồi ko rõ ràng minh bạch. Chứ nếu tiết kiệm thật thì mừng quá.
Cụ cứ xem cái ý trí của Anh Chính trong CT 20 ạ! "Tiết kiệm điện" và hướng tới "Net zero" !?
 

khtn

Xe tải
Biển số
OF-835495
Ngày cấp bằng
16/6/23
Số km
242
Động cơ
2,052 Mã lực
Được bán lại điện thừa thì các cơ quan đó chừng 5 năm là hòa vốn, 15 năm tiền lời (cho ngân sách) sao gọi là tốn? Chưa kể tphcm còn tính bán chứng chỉ carbon của các hệ điện Mặt Trời này :D không biết được nhiêu nữa
Có đc bán điện thừa ko cụ?
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,004
Động cơ
903,918 Mã lực
Làm như này thì ắc quy phải to (loại 12v100a là 2 triệu) và khi ắc quy hết điện thì ko đủ chạy kích nên em phải lắp thêm nguồn 24v để bù thêm điện lưới vào ạ.
Cụ làm trên tinh thần em yêu khoa học thì em ủng hộ cụ ạ ! trên thực tế thì không hiệu quả đâu , mỗi lần chuyển đổi là có hao hụt khoảng 15% chưa kể cái ắc quy của cụ sẽ tèo trong khoảng 2 năm nhé ! à ,em quên lưu ý cụ là công suất cái nguồn tổ ong của cụ phải lớn hơn 1,5 công suất tải mà cụ định sd nhá !
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,812
Động cơ
314,867 Mã lực
Cụ cứ xem cái ý trí của Anh Chính trong CT 20 ạ! "Tiết kiệm điện" và hướng tới "Net zero" !?
Em thấy hướng đi vậy là hợp lý.
Phát triển bền vững là phải tránh ảnh hưởng xấu đến môi trường, sau khi ký cái này, đỡ phải cãi nhau về nhà máy điện dùng nguyên liệu gì nữa.
VN phát triển mà ko trở thành bãi thải công nghệ của thế giới là đc. Giờ VN ko như xưa nữa, phải lựa chọn công nghệ sạch mới cho đầu tư.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,154
Động cơ
1,066,000 Mã lực
Người dân như tui thì mong nhất là đừng giảm lương A0.

Từ năm ngoái tới năm nay, từ vụ xăng tới y tế tới điện mà các bác chưa ớn vụ ép giá cho rẻ đi hả? Ép bằng mệnh lệnh hành chính xong cái tốt đi hết, chừa lại cái dỏm hoặc cái thiếu cho các bác xài.

2 tháng này tui thấy điều độ làm quá tốt rồi. Ai cũng thấy nltt cứu cả nước trong mùa hạn hán, nhưng mà tỉ lệ đmt đúng là quá cao vào ban ngày ở miền trung và miền nam, vậy mà không xảy ra sự cố nào. Điều độ lúc thừa mứa thì ai làm không được, lúc ngặt nghèo mà chạy mượt mới ngon.

Giống như các bác đi máy bay mà nghe nói trả lương phi công châu Phi 30tr/tháng, các bác dám bay không? Cả nước có bao nhiêu anh điều độ đâu, cứ trả lương max giùm tui, tui cảm ơn.
Em đề xuất A0 cho SCIC quản lý! :D
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,219
Động cơ
370,601 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Em thấy hướng đi vậy là hợp lý.
Phát triển bền vững là phải tránh ảnh hưởng xấu đến môi trường, sau khi ký cái này, đỡ phải cãi nhau về nhà máy điện dùng nguyên liệu gì nữa.
VN phát triển mà ko trở thành bãi thải công nghệ của thế giới là đc. Giờ VN ko như xưa nữa, phải lựa chọn công nghệ sạch mới cho đầu tư.
Những nước nghèo như VN liệu ko có năng lượng rẻ có phát triển được ko? Hay lại kiểu nhà nghèo nhưng lại ăn đồ hữu cơ để healthy.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ làm trên tinh thần em yêu khoa học thì em ủng hộ cụ ạ ! trên thực tế thì không hiệu quả đâu , mỗi lần chuyển đổi là có hao hụt khoảng 15% chưa kể cái ắc quy của cụ sẽ tèo trong khoảng 2 năm nhé ! à ,em quên lưu ý cụ là công suất cái nguồn tổ ong của cụ phải lớn hơn 1,5 công suất tải mà cụ định sd nhá !
Vâng em cũng trên tinh thần đó thôi ạ + tìm tòi chút để giá thành đầu tư cho thiết bị NLMT loại nhỏ.
Nguồn tổ ong em dùng 2 nguồn 12v 40A (205k/chiếc), sạc souer 30a giá 163k
Em đấu thế này thì ắc quy bé cũng được hiện em đang dùng con 2 con 12v 30Ah vì ko cần lưu điện nhiều nhưng ắc quy bé thì cũng hơi ngại vì cái sạc năng lượng mặt trời hơn nó ko giới hạn dòng khi sạc (lúc nắng nó cho gần 500w điện nạp cho ắc quy)
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,830
Động cơ
508,302 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Pin sắt phốt phát giá rẻ, bền và dung lượng lớn, rất kinh tế
Cũng đâu có rẻ cho lắm, xài ít thì ok chứ xài nhiều tí là chi phí ban đầu tăng cao ngay, chưa kể k phải nhà nào cũng lắp được, chung cư là chịu chết, em đứng trên tầng cao phóng mắt ra xa chưa thấy nhà đất nào lắp bên dưới cả
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
184
Động cơ
479,503 Mã lực
Nói như cụ thì dễ quá. Với những dịch vụ THIẾT YẾU, nhà nước phải cân nhắc khi tăng giá, vì nó ảnh hưởng TRỰC TIẾP đến TOÀN DÂN. Chậm làm con đường này, chậm làm dự án kia nó không có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến toàn dân. Còn tăng giá điện, toàn dân lên đồng ngay. Nhân dân không ai cũng nghĩ tầm vĩ mô như cụ cả.
Ví dụ như giá xăng tăng các thứ tăng ngay.khi xăng hạ các thứ k hạ theo . trợ giá có lợi và hại như vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top