Có mỗi cái này đã cực sướng thì khó làm đường sắt cao tốc được lắm, và còn xa mới công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước được.
cái này không phải chỉ của ngành điện, tài chính hay nhà thầu, mà nó thể hiện được sức mạnh phối hợp quân dân cán chính, lấy dây làm gốc!
Huy động cả cả vạn nhân viên vietel, thanh niên, phụ nữ... ra giúp. Địa phương sai thì sửa địa phương, luật sai thì sửa luật, quy hát sai thì sửa quy hát.
Công nghiệp hóa làm được nửa đường rồi nhé, Ấn Độ đang rên xiết kêu VN bán phá giá thép kìa.
-----
Khối lượng thi công khổng lồ, chưa có tiền lệ với công trình đường dây 500kV
Đây là điều chưa từng có tiền lệ với các công trình xây dựng đường dây 500kV trước đó khi các dự án trước đây đều triển khai 3-4 năm, thì dự án hoàn thành sau hơn 6 tháng thi công, trong khi phải dựng 60.000 tấn cột thép, 139.000 tấn thép, tức là gấp hơn 2 lần so với dự án 500kV mạch 1.
Với phương châm "4 tại chỗ",
EVN/EVNNPT đã phối hợp với chính quyền địa phương để huy động nhân lực, máy móc, phương tiện, vật tư tại chính địa phương có dự án đi qua. Ngành điện cũng huy động thêm hơn 3.300 người trực tiếp thi công dựng cột và kéo dây.
Cùng đó, các Tập đoàn Viettel, VNPT, PVN hỗ trợ gần 250 người; lực lượng công an, lực lượng quân đội tại chỗ như Quân khu 3, Quân khu 4, lực lượng dân quân tự vệ tập trung huy động lên đến hơn 1.500 người để tham gia, đóng góp hàng ngàn ngày công.
Về công tác vận chuyển, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kịp thời vận chuyển gần 1.000 container vật tư, thiết bị nhập khẩu về Việt Nam để bàn giao cho các đơn vị thi công công trình.
Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên các tỉnh đã huy động hàng trăm tổ đội với hơn 6.000 đoàn viên thanh viên; Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Hội Phụ nữ hỗ trợ hậu cần, chính quyền các cấp và lực lượng công an địa phương đảm bảo an ninh trật tự và nơi ăn chốn ở cho công nhân...