Chi tiết gì nữa hả cụ, có hết trong post trước rồi mà ?
Nếu cụ không có chuyên nghành hay hiểu biết về điện thì tôi khuyên cụ đừng tự làm, nó liên quan đến tính toán công suất, phụ tải thực tế và đột biến/dự phòng, tiết diện dây dẫn tối thiểu, ác quy tích trữ....
Tốt hơn là cụ nên thuê đơn vị chuyên nghiệp khác họ làm cho cụ nếu cụ không rành. Cái này nó còn liên quan đến an toàn cháy nổ nữa.
Tuy nhiên tôi gởi link cho cụ nếu cụ mua được , tất cả hàng của tôi đều đặt mua từ bên Mỹ và mang về tự lắp
1/ Solar inverter - MPPT charger(không nên mua loại PWM) hybrid offgrid All-in One
Amazon.com: PowMr 3600W Solar Inverter 24V DC to 220-230VAC,Off-Grid All-in-One Charger Hybrid Inverter with 120A MPPT Solar Charge Controller, Work with 24V Lead Acid & Lithium Battery : Patio, Lawn & Garden
2/ solar panel
Amazon.com : 1200 Watt Solar Panel Kit, with 40A Charge Controller 2 × 600 Watt Flexible Monocrystalline Solar Panel for 12-24V Battery Charging Car Battery Camper RV Yacht Battery Boat : Patio, Lawn & Garden
cái charger bán kèm theo pin thì bỏ không dùng vì không đủ công suất, tất cả đấu nối tiếp các tấm panel lại với nhau vì panel loại này nó tích hợp sẵn diod by pass nếu một hàng các cell bị hỏng hay không có nắng chiếu vào và không sinh ra điện, đấu song song sẽ cho phép cả tấm panel bị hỏng mà không gián đoạn mạch solar, nhưng lại phải tăng gấp đôi dòng sạc nên cần charger có gấp đôi Amper
(muốn tăng công xuất thì cứ thế nhân số lượng các tấm panel lên thôi)
3/ MC4 connector and extend cable 10 AWG - tầm 20-30m , mua dư rồi cắt bỏ nếu thừa
Cái này thì mua ở VN cho tiện, có nhiều nơi bán
4/ Ác quy loại 12V 100AH mắc nối tiếp để được 24V theo yêu cầu của bộ sạc #1
Có thể ra gara oto mua lại đã qua sử dụng , xe thay bình mới , có thể tận dụng lại bình cũ vì chất lượng đa phần còn 60-65% chu kỳ xả nạp
Cần tính toán khoản cách từ pin mặt trời đến bộ charger /inverter ở mục #1 vì điện DC từ pin ra không truyền xa , nó sẽ suy hao , khoảng cách recommend <30m theo nhà sản xuất
Ngoài ra nếu cẩn thận thì mua thêm các CB để đấu trước inverter để bảo vệ quá tải ( hơi thừa vì bản thân bên trong nó cũng có chế độ bảo vệ chống quá tải rồi, csi nay fthif rẻ tiền mua thêm cũng được)
Tất cả chỉ có vậy, phần còn lại thì tải cái app cho mobile về để monitor sản lượng điện được sinh ra hàng ngày, ( chỉ có cho android và phải mua thêm bộ wifi nối vào cổng RS485 giá 80 đô)
Khuyến nghị của tôi là chỉ nên tính toán công suất vừa đủ với nhu cầu, thiếu thì mua thêm điện từ lưới điện lực, không nên ham hố công xuất lớn và chi ra một đống tiền để rồi dư thừa điện tạo ra mà không tiêu thụ hết hay bán được, không nên như bọn làm điện áp mái chỉ chực đòi hoà lưới qua công tơ 2 chiều để bán điện dư thừa của chúng nó nhằm tăng nhanh khấu hao chi phí là được. Chơi vậy không hay và cũng không được nhà nước khuyến khích.
Nếu cụ không có chuyên nghành hay hiểu biết về điện thì tôi khuyên cụ đừng tự làm, nó liên quan đến tính toán công suất, phụ tải thực tế và đột biến/dự phòng, tiết diện dây dẫn tối thiểu, ác quy tích trữ....
Tốt hơn là cụ nên thuê đơn vị chuyên nghiệp khác họ làm cho cụ nếu cụ không rành. Cái này nó còn liên quan đến an toàn cháy nổ nữa.
Tuy nhiên tôi gởi link cho cụ nếu cụ mua được , tất cả hàng của tôi đều đặt mua từ bên Mỹ và mang về tự lắp
1/ Solar inverter - MPPT charger(không nên mua loại PWM) hybrid offgrid All-in One
Amazon.com: PowMr 3600W Solar Inverter 24V DC to 220-230VAC,Off-Grid All-in-One Charger Hybrid Inverter with 120A MPPT Solar Charge Controller, Work with 24V Lead Acid & Lithium Battery : Patio, Lawn & Garden
2/ solar panel
Amazon.com : 1200 Watt Solar Panel Kit, with 40A Charge Controller 2 × 600 Watt Flexible Monocrystalline Solar Panel for 12-24V Battery Charging Car Battery Camper RV Yacht Battery Boat : Patio, Lawn & Garden
cái charger bán kèm theo pin thì bỏ không dùng vì không đủ công suất, tất cả đấu nối tiếp các tấm panel lại với nhau vì panel loại này nó tích hợp sẵn diod by pass nếu một hàng các cell bị hỏng hay không có nắng chiếu vào và không sinh ra điện, đấu song song sẽ cho phép cả tấm panel bị hỏng mà không gián đoạn mạch solar, nhưng lại phải tăng gấp đôi dòng sạc nên cần charger có gấp đôi Amper
(muốn tăng công xuất thì cứ thế nhân số lượng các tấm panel lên thôi)
3/ MC4 connector and extend cable 10 AWG - tầm 20-30m , mua dư rồi cắt bỏ nếu thừa
Cái này thì mua ở VN cho tiện, có nhiều nơi bán
4/ Ác quy loại 12V 100AH mắc nối tiếp để được 24V theo yêu cầu của bộ sạc #1
Có thể ra gara oto mua lại đã qua sử dụng , xe thay bình mới , có thể tận dụng lại bình cũ vì chất lượng đa phần còn 60-65% chu kỳ xả nạp
Cần tính toán khoản cách từ pin mặt trời đến bộ charger /inverter ở mục #1 vì điện DC từ pin ra không truyền xa , nó sẽ suy hao , khoảng cách recommend <30m theo nhà sản xuất
Ngoài ra nếu cẩn thận thì mua thêm các CB để đấu trước inverter để bảo vệ quá tải ( hơi thừa vì bản thân bên trong nó cũng có chế độ bảo vệ chống quá tải rồi, csi nay fthif rẻ tiền mua thêm cũng được)
Tất cả chỉ có vậy, phần còn lại thì tải cái app cho mobile về để monitor sản lượng điện được sinh ra hàng ngày, ( chỉ có cho android và phải mua thêm bộ wifi nối vào cổng RS485 giá 80 đô)
Khuyến nghị của tôi là chỉ nên tính toán công suất vừa đủ với nhu cầu, thiếu thì mua thêm điện từ lưới điện lực, không nên ham hố công xuất lớn và chi ra một đống tiền để rồi dư thừa điện tạo ra mà không tiêu thụ hết hay bán được, không nên như bọn làm điện áp mái chỉ chực đòi hoà lưới qua công tơ 2 chiều để bán điện dư thừa của chúng nó nhằm tăng nhanh khấu hao chi phí là được. Chơi vậy không hay và cũng không được nhà nước khuyến khích.
Chỉnh sửa cuối: