- Biển số
- OF-821223
- Ngày cấp bằng
- 20/10/22
- Số km
- 1,339
- Động cơ
- 84,798 Mã lực
Em hiểu.VN pt kiểu này là thâm dụng tài nguyên - giống hệt TQ
Tuy nhiên, đây là bài toán trả giá để nhanh pt.
Các nước khác ko có quyền lực CT cao, ko thể làm như thế được.
PT kiểu này đi đôi với môi trường ảnh hưởng- phải cố pt lên mức cao hơn, lấy tiền để sửa chữa hậu quả này. TQ đang từng bước làm vậy. Vn chưa thấy lối ra vì chưa thấy nền tảng công nghệ nào pt cả.
Điện nhiều - thép nhiều - than đá đốt nhiều. Giá điện VN hiện nay là rẻ và cũng là kiểu trợ giá cho SXCN. Điện CN em đọc đâu đó rẻ hơn cả điện SH . Các nghành thâm dụng năng lượng hiện thu hút nhiều DNNN- nếu giá điện thấp thì quá trình đổi mới, đưa Cn mới vào VN là chậm hoặc ko có
Nhưng cuộc sống mà, cái gì cũng phải đánh đổi thôi. Mình không thể so sánh với những nước đã phát triển, hoặc phát triển trước vì tiền họ rủng rỉnh.
Ai cũng muốn đi ô tô để vừa an toàn, vừa sạch sẽ nhưng để mua được ô tô phải mua xe máy kiếm phương tiện đi cày đã, dù biết rằng xe máy kém an toàn, nóng quá hoặc rét quá lại ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Biết rằng môi trường bị ảnh hưởng đấy nhưng chỉ có làm vậy mới có nhiều điện, giá rẻ, giúp SXCN phát triển. Khi phát triển rồi thì sẽ chuyển đổi, như TTg cam kết với Quốc tế là 2050 sẽ là 100% năng lượng sạch. Chỉ mong các cụ làm có tâm, nếu có xơi thì đừng tham quá, làm 100 xơi 1 thì chấp nhận được, chỉ sợ làm 1 mà xơi 100 thôi.