Một số thông tin về chính sách bảo hành:
1. Sản phẩm của HP được bảo hành theo thời hạn 3 năm hoặc 1 năm, tùy theo dòng sản phẩm.
Trên tem bảo hành dán trực tiếp trên máy sẽ có thông tin về P/N (part number) và S/N (serial number), đồng thời cũng sẽ cung cấp thời gian bảo hành, ví dụ "1 year" hoặc "1/1/0" hoặc "3/3/0" hoặc 3y3y0y;
Với cách viết "1/1/0" có thể hiểu như sau: 1 năm bảo hành linh kiện (miễn phí tiền linh kiện), 1 năm miễn phí công thay thế, 0 bảo hành tại chỗ (onsite)
Với cách viết "1 year" có thể hiểu giống như trường hợp "1/1/0"
Trong trường hợp sản phẩm có bảo hành Onsite (số 1 hoặc số 3 cuối cùng trong 3/3/3), bên Trung tâm Bảo hành (TTBH) của HP sẽ cử nhân viên tới trụ sở của khách hàng để thực hiện công việc bảo hành nếu trụ sở đó không cách quá TTBH tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh một số km nhất định (tùy theo sản phẩm, nhưng trong vòng bán kính khoảng 10km).
Tất cả các linh kiện nếu bị hỏng sẽ được thay thế, không sửa chữa tại TTBH. Chính vì vậy với các cụm linh kiện có thể chi phí thay thế sẽ khá cao. Nếu máy của bác nào hết bảo hành rồi thì sẽ cần cân nhắc có thay thế tại TTBH hay không.
2. Tra cứu thông tin bảo hành của sản phẩm:
Các sản phẩm của HP đều có thông tin về thời gian bảo hành lưu trữ trên trang hp.com. Sử dụng P/N và S/N tìm thấy trên tem bảo hành dán trên máy để biết được thời gian bảo hành của máy tính của mình.
Đường link để tra cứu:
Với sản phẩm cho doanh nghiệp, ví dụ EliteBook hay ProBook:
http://h20000.www2.hp.com/bizsupport/TechSupport/WarrantyLookup.jsp?lang=en&cc=us&prodSeriesId=4145435&prodTypeId=321957
Với sản phẩm sử dụng cá nhân, ví dụ Presario hay Pavilion:
http://h10025.www1.hp.com/ewfrf/wc/document?docname=c00818925&tmp_task=prodinfoCategory&lc=en&dlc=en&cc=us&lang=en&product=4151661#N121
http://h10025.www1.hp.com/ewfrf/wc/weInput?cc=us&lc=en
3. Bảo hành theo hóa đơn đỏ trong trường hợp "trôi bảo hành" (chỉ áp dụng cho máy nhập chính thức qua các nhà phân phối ủy quyền)
Trong trường hợp máy mất một số thời gian nhất định cho quá trình vận chuyển từ HP về kho NPP hay từ NPP về đại lý cấp 2 và làm cho thời gian bảo hành không còn đủ 1 năm (nhưng vẫn trong thời hạn bảo hành), khách hàng có thể sử dụng Hóa đơn Tài chính (hóa đơn đỏ) - trên đó có ghi rõ S/N và P/N của máy - để làm căn cứ tính thời gian bảo hành kể từ ngày mua máy.
Đây chính là quyền lợi của khách hàng, vì vậy hãy lưu ý "
Yêu cầu đại lý bán máy tính viết rõ P/N và S/N của máy tính của mình lên trên hóa đơn tài chính"
4. Trung tâm Bảo hành HP:
Hà Nội: Resco Tower B, 521 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội; Tel: (04) 3935.0565 / 68
HCMC: 81 Phan Kế Bính, Quận 1, TP. HCM; Tel: (08) 3910.8001
5. Các chính sách khác (chỉ áp dụng cho hàng nhập chính thống thông qua các Nhà phân phối ủy quyền)
E'press Services: Chính sách bảo hành siêu tốc trong vòng 4 tiếng làm việc, áp dụng cho các dòng máy G42, G62, Probook 4420s và Pavilion dv3, dm4
Drop-off Point (Trạm tiếp nhận bảo hành): Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều Trạm tiếp nhận bảo hành được triển khai tại các tỉnh và thành phố (Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cần Thơ, Huế, Cà Mau, An Giang...) để khách hàng có máy tính xách tay cần được bảo hành có thể chuyển máy tới Trạm, sau đó Trạm sẽ có trách nhiệm chuyển máy về TTBH của HP sửa chữa. Tiền vận chuyển 2 chiều sẽ do HP thanh toán với bên chuyển phát nhanh
Happy Call: Sau khi đã trả máy cho khách hàng, có thể có điện thoại viên hỏi về độ hài lòng của khách hàng và các góp ý cho TTBH
SMS: Cập nhật thông tin về tình trạng và thời gian bảo hành cho khách hàng thông qua tin nhắn