Sau một thời gian nằm vùng nghiên cứu thì em cũng quyết định nhảy 1 em Fiesta xem có đúng nhiều lỗi như lời đồn hay không. Em xin chia sẻ 1 chút để các cụ chuẩn bị nhảy hố thêm yên tâm. Không cần nói thì khi nhắc đến Fiesta/Ecosport/Focus là nhắc đến vấn đề hộp số (rung, giật, chuyển số chậm, vòng tua máy cao, tiếng lạo xạo cơ khí...). Cái hộp số PowerShift này về bản chất nó là 1 HỘP SỐ SÀN được điều khiển bằng điện, chứ không phải là 1 hộp số tự động truyền thống, vì vậy khi vận hành nó sẽ có những đặc tính của số sàn, nếu cụ nào lái xe số sàn lâu năm chuyển sang dùng PS sẽ thấy nó khá bình thường và dễ dàng làm quen/điều khiển nó. Ai lái số sàn cũng biết câu "côn ra ga vào" thì khi dùng hộp số PS cũng áp dụng y chang như vậy, khác mỗi cái là côn được điều khiển tự động rồi thì mình chỉ điều khiển chân ga thôi, cách hộp số PS vận hành hoàn toàn phụ thuộc vào cách điều khiển chân ga. Cá nhân em thì lại rất thích cách hộp số PS hoạt động vì nó khá tương đồng với cách lái xe MT của em (em hay ép ga cho tua máy lên hơn 2k, thậm chí 3k mới sang số, nghe tiếng máy tiếng pô nó đã
). Nếu Ford trang bị thêm cho những xe có hộp số PS cái lẫy chuyển số sau vô lăng nữa thì quá tuyệt vời, có thể chủ động tăng giảm số ngay tức thời mà không phải chuyển chế độ lái sang S. Còn về mức ăn uống em thấy khá bất ngờ là nó ăn xăng chỉ ngang con Morning MT máy 1.25 cũ của em, em đổ 730k xăng A95 đi được hơn 550km mà vạch xăng vẫn chưa đến đỏ (em ở tỉnh nên đường khá thông thoáng, ngày đi làm cả đi lẫn về 100km). Sau hơn 1 tuần vi vu cùng em nó trên quãng đường gần 1000km em thấy thực sự hài lòng với những gì nó mang lại so với số tiền bỏ ra, giá chỉ tương đương Kia Morning AT cùng đời nhưng vượt trội về mọi mặt.
P/S: Một trong những món em phải lắp ngay sau khi lấy xe là cái bệ tỳ tay vì em hay lái xe 1 tay, không có bệ tỳ lái đường dài mỏi tay quá.
tiện thể cho em hỏi gạt mưa của Fiesta là 40cm/60cm phải ko các cụ?