[Funland] Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier (từ tháng 6/2023)

Trạng thái
Thớt đang đóng

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Chiến thuật bóng đá cơ bản nó thế đấy cụ. Phạt góc chống phản công, bao giờ cũng là hậu vệ biên đón ở giữa sân. Vì thông thường, những người này thấp và nhanh nhẹn, tốc độ.
Đội không sai đâu. Cá nhân ngã là sai rồi. Lỗi thì nhận vì, ai cũng có thể ngã. Gerrard ngã, Liverpool mất vô địch. Terry đá pen ngã, MU ăn C1.
Tùy quan điểm mỗi người thôi, khi đá phạt góc để trung vệ xâm nhập vòng cấm còn để hậu vệ biên và tiền vị trụ thủ là cơ bản đúng bài trong sách giáo khoa rồi, còn em cũng thấy có lỗi của HD, rất tiếc lỗi này đến ở ngay đầu trận khi mà thể lực chưa bị suy giảm gì mấy, ngoài ra yếu tố khán giả mặt sân hay sự khí thế của đối phương cũng đã phần nào tác động khiến HD sai lầm, nếu tỉnh táo hơn thì vẫn có thể phá bóng ra biên chịu ném biên chờ đồng đội về.
Tất nhiên vào 1 thời điểm nhất định ai cũng có thể mắc lỗi (con người mà), không may cho HD là trường hợp này đã gọi tên bạn ấy
Nguyên tắc phải có ít nhất 2 người ở lại sân nhà. Nếu ko vào thế 1 chống 2, 3 thì đỡ sao được. Chok nó chuyền lỗi nên HD có cơ hội đỡ đc nếu ko ngã, chứ nó câu bóng chuẩn thì ko ngã cũng chả có cửa mà đỡ. Sau trận ông Park cũng phải nhận sai, đang đá VL3 về nên cứ nghĩ là ăn được Thái như lấy đồ trong túi, dồn quân lên tấn công phủ đầu, ai dè đâu nó tát cho 2 phát ù tai.
Nói 1 cách công bằng thì chiến thuật sai, nhưng mà thằng Supachok nó đã chuyền sai, làm cho Hồng Duy có cơ hội sửa sai cho toàn đội. Tiếc là Hồng Duy đã trượt chân.
Bản chất sự việc chính xác là thế. Việc Hồng Duy sai không thể bao biện đc cho cách tiếp cận trận đấu của cả đội sai.
Cảm nhận là, các cầu thủ có vẻ húng lên để thể hiện trc Thái Lan: tao là anh cả Đông Nam Á, mới từ biển lớn WC về ao làng chào chú em đây.
Ai ngờ đâu.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,807
Động cơ
377,150 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Nguyên tắc phải có ít nhất 2 người ở lại sân nhà. Nếu ko vào thế 1 chống 2, 3 thì đỡ sao được. Chok nó chuyền lỗi nên HD có cơ hội đỡ đc nếu ko ngã, chứ nó câu bóng chuẩn thì ko ngã cũng chả có cửa mà đỡ. Sau trận ông Park cũng phải nhận sai, đang đá VL3 về nên cứ nghĩ là ăn được Thái như lấy đồ trong túi, dồn quân lên tấn công phủ đầu, ai dè đâu nó tát cho 2 phát ù tai.
Em cứ gửi cụ một cái hình mình họa cái gọi là set piece corner. Còn vụ bôi đen cụ cho em xin cái link được không.
Em xem ông Park và VN thì phủ đầu không phải là do nghĩ dễ ăn đâu, mà thường gặp đội xác định không ăn được thì hay làm cú chớp nhoáng đầu và cuối các hiệp. Ví dụ, gặp Iran, Iraq cup này lần trước, gặp Saudi sân khách, VL3..
Screenshot_20240118-213733.png
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Nhắc lại bối cảnh 2021 cho nhiều cụ nhớ.
Các giải bóng đá gần như tê liệt hoàn toàn vì Covid.
Việt Nam là đội may mắn được chơi và cọ sát vs các đội mạnh ở VL3 WC. Điều này làm tuyển khi vào giải có chút...khệnh khạng kiểu ông lớn thể hiện
Ngay trận ra mắt, VN đá với Lào chỉ thắng 2-0 chứ không cố đá để có hiệu số tốt. Đây chính là phong cách của Nhật Hàn khi đá với VN. VN bắt chước đủng đỉnh cho ra vẻ đại ca. Tới trận Indo khoan mãi không được thì tái mặt, càng đá thì càng mất sức. Hoặc thắng Indo để né Thái, hoặc là kệ không quan tâm, cho đội hình 2 đá với Indo để gặp Thái full phong độ. Việc tính toán nc đôi thất bại nên các cầu thủ ko có trạng thái tốt
1 giải đấu thất bại hoàn toàn của ông Park vs tư cách là HLV
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Nhiều cụ cứ nhắc đến tình huống đấy rồi cho lỗi HD. Thực ra quả đấy là do lỗi cả đội, mà chủ yếu là chỉ đạo của hlv, trong việc chống phản công. Đá quả góc mà dồn hết quân lên để lại mỗi HD thấp bé nhất đội ở nhà. Qủa đấy thực ra Chok còn chuyền lỗi, chứ ý định của nó là câu qua đầu thì HD có không trượt chân cũng làm gì có cửa mà đỡ đc.
Chả biết cụ nói quả nào, chứ 6-7 trận lỗi cả mà. Hồng Duy phòng ngự kém, được cái tấn công năng nổ, tuy nhiên thường thiếu sắc bén tình huống cuối, nói chung đến ngưỡng đấy thôi

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
836
Động cơ
565,788 Mã lực
Em cứ gửi cụ một cái hình mình họa cái gọi là set piece corner. Còn vụ bôi đen cụ cho em xin cái link được không.
Em xem ông Park và VN thì phủ đầu không phải là do nghĩ dễ ăn đâu, mà thường gặp đội xác định không ăn được thì hay làm cú chớp nhoáng đầu và cuối các hiệp. Ví dụ, gặp Iran, Iraq cup này lần trước, gặp Saudi sân khách, VL3..
Cái tâm thế lúc đấy nó thế cụ ah, giờ giải thích lại hơi khó, nhưng lúc đấy gần như tất cả đều nghĩ mình trên cơ Thái, vượt Thái rồi, đang đà đá với các đội top12 châu lục, thì về ao làng gặp đội ĐNÁ là tôm tép. Rồi dẫn ra việc Thái trở về sau VL3 2018 thì vô địch aff 2016 như đi dạo. Ông Park cũng chọn chơi đôi công ngay từ đầu, thay vì thận trọng đá biết mình biết người như sở trường.
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
836
Động cơ
565,788 Mã lực
Chả biết cụ nói quả nào, chứ 6-7 trận lỗi cả mà. Hồng Duy phòng ngự kém, được cái tấn công năng nổ, tuy nhiên thường thiếu sắc bén tình huống cuối, nói chung đến ngưỡng đấy thôi

Sent from Other Universe via OTOFUN
Chả biết nói quả nào thì cụ còm làm gì :D . E chỉ nói đến một tình huống đấy chứ ko nói Hồng Duy hay hay dở.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,807
Động cơ
377,150 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Cái tâm thế lúc đấy nó thế cụ ah, giờ giải thích lại hơi khó, nhưng lúc đấy gần như tất cả đều nghĩ mình trên cơ Thái, vượt Thái rồi, đang đà đá với các đội top12 châu lục, thì về ao làng gặp đội ĐNÁ là tôm tép. Rồi dẫn ra việc Thái trở về sau VL3 2018 thì vô địch aff 2016 như đi dạo. Ông Park cũng chọn chơi đôi công ngay từ đầu, thay vì thận trọng đá biết mình biết người như sở trường.
Thực ra mấy link cụ gửi em không đọc được ông Park nói gì. Nhưng không bàn quá khứ nữa cụ nhé.
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
836
Động cơ
565,788 Mã lực
Nhắc lại bối cảnh 2021 cho nhiều cụ nhớ.
Các giải bóng đá gần như tê liệt hoàn toàn vì Covid.
Việt Nam là đội may mắn được chơi và cọ sát vs các đội mạnh ở VL3 WC. Điều này làm tuyển khi vào giải có chút...khệnh khạng kiểu ông lớn thể hiện
Ngay trận ra mắt, VN đá với Lào chỉ thắng 2-0 chứ không cố đá để có hiệu số tốt. Đây chính là phong cách của Nhật Hàn khi đá với VN. VN bắt chước đủng đỉnh cho ra vẻ đại ca. Tới trận Indo khoan mãi không được thì tái mặt, càng đá thì càng mất sức. Hoặc thắng Indo để né Thái, hoặc là kệ không quan tâm, cho đội hình 2 đá với Indo để gặp Thái full phong độ. Việc tính toán nc đôi thất bại nên các cầu thủ ko có trạng thái tốt
1 giải đấu thất bại hoàn toàn của ông Park vs tư cách là HLV
Đúng là như thế cụ ah. Thời điểm đó bản thân ông Park cũng dao động việc phải thay đổi lối chơi, chủ động áp đặt hơn nhất là khi đá ở ĐNÁ. Nhưng làm không tới, ko dám thay đổi triệt để, các cầu thủ cũng quen một cách đá rồi, thành ra nó cứ bị dở dang.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,528
Động cơ
100,994 Mã lực
Website
songiang.vn
Nhắc lại bối cảnh 2021 cho nhiều cụ nhớ.
Các giải bóng đá gần như tê liệt hoàn toàn vì Covid.
Việt Nam là đội may mắn được chơi và cọ sát vs các đội mạnh ở VL3 WC. Điều này làm tuyển khi vào giải có chút...khệnh khạng kiểu ông lớn thể hiện
Ngay trận ra mắt, VN đá với Lào chỉ thắng 2-0 chứ không cố đá để có hiệu số tốt. Đây chính là phong cách của Nhật Hàn khi đá với VN. VN bắt chước đủng đỉnh cho ra vẻ đại ca. Tới trận Indo khoan mãi không được thì tái mặt, càng đá thì càng mất sức. Hoặc thắng Indo để né Thái, hoặc là kệ không quan tâm, cho đội hình 2 đá với Indo để gặp Thái full phong độ. Việc tính toán nc đôi thất bại nên các cầu thủ ko có trạng thái tốt
1 giải đấu thất bại hoàn toàn của ông Park vs tư cách là HLV
Không có chuyện khệnh khạng ra vẻ đại ca. Cụ nói thế là hết sức cảm tính. Mục tiêu của đội là thắng chứ ko phải thắng đậm vì còn phải phân phối sức cho bán kết và chung kết. Bhl tính đường dài. Chỉ có những người chu toàn mới tính chi tiết và tính xa như vậy. Nó khác với trước kia thế hệ hồng son huỳnh đức thường đá rất cháy mỗi khi gặp cam hay lào ghi cả 7-8 bàn. Nhưng càng vào sâu thì càng đá chán. Do pin cạn, nhưn ngày đó suy nghĩ đơn giản ko biết tại sao. Có trận vòng bảng thắng cả malai hay indo nhưng khi vào bán kết thì lại thua. Hay có những trận vòng bảng hoà đc thái nhưng khi gặp lại ở bán kết hay chung kết có khi thua 3 đến 4 quả. Đó là hâuk quả của việc ko biết tính đường dài. Khán giả nhiều khi không hiểu cứ nghĩ vòng bảng đá hay thế bán kết đá cháy thế mà sao vào chung kết sịt. Khi đi được môtk chặng đường thì nếu ông nào đá cháy luôn từ đầu sẽ suy kiệt thể lực và mất phong độ
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đúng là như thế cụ ah. Thời điểm đó bản thân ông Park cũng dao động việc phải thay đổi lối chơi, chủ động áp đặt hơn nhất là khi đá ở ĐNÁ. Nhưng làm không tới, ko dám thay đổi triệt để, các cầu thủ cũng quen một cách đá rồi, thành ra nó cứ bị dở dang.
Mâu thuẫn rõ nhất là ở trận Indo. 1 mặt muốn né Thái ở bán kết, 1 mặt lại có suy nghĩ, đại ca khu vực rồi mà phải né ai?
Chính vì sự thiếu quyết đoán giữa 2 suy nghĩ này mà VN chệch hướng dần
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,630
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Cụ Truzie vừa trả lời họp báo là quyết tâm chén 6 điểm đấy. Tự tin khiếp.. chắc ông hiểu cầu thủ của Ông có thể chén được nên mới nói
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Không có chuyện khệnh khạng ra vẻ đại ca. Cụ nói thế là hết sức cảm tính. Mục tiêu của đội là thắng chứ ko phải thắng đậm vì còn phải phân phối sức cho bán kết và chung kết. Bhl tính đường dài. Chỉ có những người chu toàn mới tính chi tiết và tính xa như vậy. Nó khác với trước kia thế hệ hồng son huỳnh đức thường đá rất cháy mỗi khi gặp cam hay lào ghi cả 7-8 bàn. Nhưng càng vào sâu thì càng đá chán. Do pin cạn, nhưn ngày đó suy nghĩ đơn giản ko biết tại sao. Có trận vòng bảng thắng cả malai hay indo nhưng khi vào bán kết thì lại thua. Hay có những trận vòng bảng hoà đc thái nhưng khi gặp lại ở bán kết hay chung kết có khi thua 3 đến 4 quả. Đó là hâuk quả của việc ko biết tính đường dài. Khán giả nhiều khi không hiểu cứ nghĩ vòng bảng đá hay thế bán kết đá cháy thế mà sao vào chung kết sịt. Khi đi được môtk chặng đường thì nếu ông nào đá cháy luôn từ đầu sẽ suy kiệt thể lực và mất phong độ
Trận Lào ăn 2-0 thể hiện rất rõ hình ảnh tuyển VN lúc đó cụ ạ. Không hề cảm tính mà nó rất rõ ràng! Đá với Lào làm sao mà mất sức
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
836
Động cơ
565,788 Mã lực
Thực ra mấy link cụ gửi em không đọc được ông Park nói gì. Nhưng không bàn quá khứ nữa cụ nhé.
Cụ hỏi link về cách tiếp cận trận đấu phủ đầu nên e dẫn ra vài cái thôi. Quay về trận ngày mai thôi cụ nhỉ?
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
836
Động cơ
565,788 Mã lực
Mâu thuẫn rõ nhất là ở trận Indo. 1 mặt muốn né Thái ở bán kết, 1 mặt lại có suy nghĩ, đại ca khu vực rồi mà phải né ai?
Chính vì sự thiếu quyết đoán giữa 2 suy nghĩ này mà VN chệch hướng dần
Trận đấy tung hết quân chủ lực ra, vừa ko ăn được Indo lại vừa ko giữ sức cho trận bk, sau trận mặt cả đội như đưa đám. Tính toán dở dang nên thành ra dang dở :D.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Cụ Truzie vừa trả lời họp báo là quyết tâm chén 6 điểm đấy. Tự tin khiếp.. chắc ông hiểu cầu thủ của Ông có thể chén được nên mới nói
Báo viết còn đoạn này nữa mà:
Nếu không thì chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm số phù hợp, cộng với hiệu số bàn thắng bại để qua vòng bảng.”
Đoạn này mới hay vì có thể hiểu ông ý sẽ có bài vở riêng.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,170
Động cơ
349,364 Mã lực
Báo viết còn đoạn này nữa mà:
Nếu không thì chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm số phù hợp, cộng với hiệu số bàn thắng bại để qua vòng bảng.”
Đoạn này mới hay vì có thể hiểu ông ý sẽ có bài vở riêng.
Cụ Trou là tip người thực dụng nên tính toán kỹ đến cả thẻ vàng mục tiêu xác định đứng thứ 3 rồi. Quan trọng ngày mai có giải quyết đc indo không thôi, e thấy hơi lo tụi indo nó quyết tâm ăn thua đủ cũng mệt đấy.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo viết còn đoạn này nữa mà:
Nếu không thì chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm số phù hợp, cộng với hiệu số bàn thắng bại để qua vòng bảng.”
Đoạn này mới hay vì có thể hiểu ông ý sẽ có bài vở riêng.
HLV kinh nghiệm và từ châu Âu thì họ thực dụng và thực tế lắm, còn xem bảng E có bất ngờ gì không, nếu mà không có bất ngờ gì và Hàn nhất bảng E thì tiến tới cố vị trí thứ 3 gặp Qatar hay Úc có khi đỡ hơn
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
Cụ Truzie vừa trả lời họp báo là quyết tâm chén 6 điểm đấy. Tự tin khiếp.. chắc ông hiểu cầu thủ của Ông có thể chén được nên mới nói
Sau 1 năm chuẩn bị thử nghiệm và chọn điểm rơi, tầm này vào phom rồi cụ. Giống Pep lúc mới về MC, mất cả năm để xây dựng hệ thống, bộ máy hoàn chỉnh. Giờ là lúc cứ bật attomat là chạy tít
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
836
Động cơ
565,788 Mã lực
Uzb dẫn Ấn độ 3-0. Ấn độ quá yếu, trận sau thua Syria nữa thì bảng B đội thứ 3 có 4 điểm, thêm một bảng khó cho VN.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top