[Funland] Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier (từ tháng 6/2023)

Trạng thái
Thớt đang đóng

QDV2012

Xe tăng
Biển số
OF-521799
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
1,381
Động cơ
211,201 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ tập trung vào HLV nhiều quá trong khi các cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của lối chơi của HLV. Về lâu dài các cầu thủ VN phải được đào tạo theo phương pháp khoa học, hiện đại, các HLV trẻ phải học hỏi liên tục, phải cập nhật cái mới, cái tiên tiến cả kỹ thuật, chiến thuật, , sức mạnh, sức bền, dinh dưỡng ...Nói chung là nhiều vấn đề cần phải nâng cao và những vấn đề này lại xoay quan vấn đề tiền. Còn trong đợt tập trung này, cá nhân mình thấy các cầu thủ khá hời hợt, không có sự tập trung ... (cảm nhận cá nhân), cũng thông cảm thôi vì có nhiều yếu tố tác động. Thứ nhất là Vleague bắt đầu rồi mà các cầu thủ quan trọng vẫn phải tập trung cùng ĐT với thời gian khá dài (từ 2/10 đến giờ) mà Vleague bắt đầu từ 20/10, họ không có thời gian tập với CLB mà CLB thì cần họ và họ cũng cần CLB. Thứ 2 là lối đá của họ ở CLB khác, vị trí khác... mà lên ĐTQG lại đá khác thì nói thật họ cũng chẳng muốn cố làm gì. Cá nhân mình thấy đợt tập trung này là khiên cưỡng, gượng ép... không hiệu quả.
Cầu thủ chuyên nghiệp thì lối đá nào cũng đá được cụ nhé

Không thể bảo là vì tôi ở CLB hay đá phất dài cho Tây mà lên tuyển quốc gia đá chuyền ngắn kiểm soát nhiều tôi không chơi được.

Fifa days nó cũng chỉ diễn ra đâu đó 1,2 tuần, người từ CLB về đá ghép vài buổi sau chiến luôn rồi lại hộc bơ về CLB đá giải. Chắc chỉ có mấy ông ĐNA hay bản thân VN mới có cái kiểu bỏ 1,2 tháng đi tập trung đội thôi cụ à. Tập trung kiểu vậy thì bỏ CLB đi cho nhanh =))
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,166
Động cơ
349,338 Mã lực
Trung Quốc trình độ cũng chỉ ngang VN cầm bóng thế nào được với Uzerbekistan, nó pressing mọi vị trí trên sân luôn
Uzerbekistan sau khi đuổi HLV già đã out meta chuyên kê xe bus phòng ngự phản công là Hector Cuper thì thành tích giao hữu gần đây ổn áp hơn nhiều
Cụ nói e mới để ý là ubz trước đá với Thái và bây giờ khác nhau hoàn toàn họ pressing hầu như VN hay TQ đều không lên nói bóng tầm 3 đường chuyền là họ lấy lại rồi.
Khi bị áp sát đám HV không có kỹ thuật toàn phất đại lên rồi mất bóng lập đi lập lại hầu như cả trận vì không phối hợp không có kỹ thuật.

Còn lên bóng là họ ập vào là mất ngay, qua TQ đá không khác gì mình trước đây thủ chặt phản công nhanh nhưng cơ bản uzb nó pressing là chiến thuật này sụp đổ ngay từ lúc đưa bóng lên rồi

Như Ý giờ họ cũng không đá phòng ngự họ chuyển sang pressing cầm bóng rồi.
Bóng đá luôn thay đổi liên tục đòi hỏi cầu thủ và HLV phải luôn thích nghi theo không có lối đá nào dùng được mãi cả.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Ngày xưa xem các đội thuộc LX tức nhỉ, phối hợp đẹp, kỹ thuật mới cái qtrong nhất là ghi bàn thì kém, may ra có D.Kiev hiệu quả hơn chút
Nó chính là đặc trưng của lối đá cầm bóng nhiều nhưng không có cơ hội rõ ràng, không điều khiển và thay đổi nhịp độ. Lúc đó, dân VN "thích" Đông Âu và cũng chưa xem bóng đá nhiều nên cứ nghĩ cầm bóng nhiều là đá giỏi, chẳng may thua thì là do không may. Giờ xem nhiều hơn, mới thấy cầm bóng nhiều như Barca giai đoạn 2016-2020 với Messi mà vẫn thua thảm.
Dynamo Kiev là đội bóng có lối đá "tây" nhất trong các CLB cũ của Liên Xô thời đấy.

Để có cơ hội rõ ràng thì phải thay đổi nhịp độ, đẩy cường độ lên cao nữa nhưng làm như vậy không dễ chút nào với đối thủ mạnh đâu. Ngay như phát biểu của ông HLV Uzb cũng có nói là hiệp 1, kiểm soát bóng nhiều nhưng thiếu tốc độ và sự đa dạng. Sang hiệp 2, cải thiện hai điểm trên là có thắng dù cho cả hai hiệp, đội của ông ấy đều vượt trội về kiểm soát bóng.

HLV Uzbekistan: Tuyển Trung Quốc cũng chẳng mạnh hơn Việt Nam
HLV Srecko Katanec nói: “Hai trận đấu tương đối giống nhau. Cả tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc đều không gây cho chúng tôi quá nhiều rắc rối”.
Điều khác biệt duy nhất ở 2 trận là trước Trung Quốc, các học trò của Katanec đã vào cuộc tệ hơn ông kỳ vọng: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi ép sân suốt 90 phút. ĐT Trung Quốc phòng ngự rất ngoan cường. Tôi không hài lòng với hiệp 1. Các cầu thủ kiểm soát bóng rất nhiều nhưng thiếu tốc độ và sự đa dạng (trong các pha dàn xếp tấn công). Chúng tôi đã cải thiện trong hiệp 2 và ghi được 2 bàn thắng, xin chúc mừng các cầu thủ của tôi”.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,600
Động cơ
245,770 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nói e mới để ý là ubz trước đá với Thái và bây giờ khác nhau hoàn toàn họ pressing hầu như VN hay TQ đều không lên nói bóng tầm 3 đường chuyền là họ lấy lại rồi.
Khi bị áp sát đám HV không có kỹ thuật toàn phất đại lên rồi mất bóng lập đi lập lại hầu như cả trận vì không phối hợp không có kỹ thuật.

Còn lên bóng là họ ập vào là mất ngay, qua TQ đá không khác gì mình trước đây thủ chặt phản công nhanh nhưng cơ bản uzb nó pressing là chiến thuật này sụp đổ ngay từ lúc đưa bóng lên rồi

Như Ý giờ họ cũng không đá phòng ngự họ chuyển sang pressing cầm bóng rồi.
Bóng đá luôn thay đổi liên tục đòi hỏi cầu thủ và HLV phải luôn thích nghi theo không có lối đá nào dùng được mãi cả.
Túm cái váy đầm lại là có bóng hay không bóng gì thì cầu thủ vẫn phải chạy nát sân, đó là bóng đá hiện nay. Lùi sâu phòng thủ tìm cơ hội phản công ngày càng khó có đất sống.

Nghĩa là cầu thủ ta bắt buộc phải học lại từ đầu cái môn chạy chỗ, và chạy mửa mật ra.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Túm cái váy đầm lại là có bóng hay không bóng gì thì cầu thủ vẫn phải chạy nát sân, đó là bóng đá hiện nay. Lùi sâu phòng thủ tìm cơ hội phản công ngày càng khó có đất sống.

Nghĩa là cầu thủ ta bắt buộc phải học lại từ đầu cái môn chạy chỗ, và chạy mửa mật ra.
Em không nghĩ là lùi sâu phòng thủ phản công khó có đất sống mà lối đã này sẽ vẫn sống bình thường thôi. Quan trọng là lùi đến mức nào, giữ cự ly như thế nào, tổ chức phản công ra sao... thôi cụ. Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn. Nhưng xu thế tiến hóa của bóng đá phải chạy chỗ và chạy nát sân thì nó đã đúng trong hơn 120 năm qua và sẽ vẫn đúng tiếp trong tương lai.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,210
Động cơ
55,165 Mã lực
CLB Hà Nội Tình & Tiền thuê rồi mà cụ. Đợi phía Hà Nội thuê được phiên dịch tiếng Hàn là sang
Nhưng kiểu đá pressing tầm cao rồi phản công trực diện của Gong đó không hợp với Quyết tù trưởng
Cụ Quyết cũng sắp giải nghệ rồi mà, với lại HN FC có bao giờ xây lối đá quanh cụ Quyết tù trưởng đâu ạ.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,166
Động cơ
349,338 Mã lực
Túm cái váy đầm lại là có bóng hay không bóng gì thì cầu thủ vẫn phải chạy nát sân, đó là bóng đá hiện nay. Lùi sâu phòng thủ tìm cơ hội phản công ngày càng khó có đất sống.

Nghĩa là cầu thủ ta bắt buộc phải học lại từ đầu cái môn chạy chỗ, và chạy mửa mật ra.
Chính xác là vậy cụ, bóng đá bây giờ là chạy chỗ có hệ thống và xử lý nhanh.

Fillip nguyễn có nói đây.

Tuy nhiên, về mặt chiến thuật, họ không có đẳng cấp ở như châu Âu. Có cảm giác họ chơi hơi tự phát. Tôi cũng chứng kiến một số tình huống trọng tài bỏ qua lỗi và không rút thẻ.

Những gì xảy ra hôm ấy khiến tôi nhớ về thời trung học. Sau khi ghi bàn, Đà Nẵng đột nhiên không muốn đá nữa. Họ trì hoãn việc đưa bóng vào cuộc, thậm chí còn không muốn đá phạt góc.

Hay như ông petrovic

Hạn chế của họ là nhận thức chiến thuật. Để tiến lên con đường chuyên nghiệp, một cầu thủ cần được trang bị đầy đủ tố chất, từ tài năng, tốc độ, kỹ thuật đến tư duy chiến thuật.

Và điển hình thành hoá mới nhất.
Chạy như điên và pressing có hệ thống thời điểm

Tóm lại đá phòng ngự hay cầm bóng đều phải biết chạy chỗ pressing.

Một điểm e hay nói nên thuê HLV ngoại chuyên về đào tạo trẻ để dạy lại cho HLV trong nước đi họ quá lạc hậu rồi.
 

QDV2012

Xe tăng
Biển số
OF-521799
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
1,381
Động cơ
211,201 Mã lực
Tuổi
31
Em không nghĩ là lùi sâu phòng thủ phản công khó có đất sống mà lối đã này sẽ vẫn sống bình thường thôi. Quan trọng là lùi đến mức nào, giữ cự ly như thế nào, tổ chức phản công ra sao... thôi cụ. Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn. Nhưng xu thế tiến hóa của bóng đá phải chạy chỗ và chạy nát sân thì nó đã đúng trong hơn 120 năm qua và sẽ vẫn đúng tiếp trong tương lai.
Mỗi trường phái khác nhau

Hồi trước Pep làm bùng cháy Tiki taka thời Barca sau bị lối đá đổ bê tông khắc chế. (Chuyền chán đi nhưng cự ly đội hình vững thì cũng chẳng làm được gì)

Các đội đổ bê tông phản công thì sau lại nghĩ ra quả couter pressing khắc chế áp sát ngay khi kịp phản công. Rồi các bác chơi áp sát sớm thì nó lại đẻ ra thêm vị trí thủ môn chơi chân (Enderson, Alison,...) rồi thêm 1 ông hậu vệ biên lên giữa sân để thoát pressing cho dễ.

Quan trọng HLV lựa chọn lối đá nào phù hợp với con người mình có, cầu thủ tiếp thu và vận hành ntn.

Bóng đá VN chu kỳ 10 năm, ae lên đến đỉnh (vô địch AFF cup xong là hết động lực về nhà kiếm tiền). Giao lưu các nền bóng đá chẳng thấy đâu, chẳng có gì mới thì an phận ntn thôi. Ae lại đợi 10 năm nữa 2028 cỡ 5 năm nữa thôi chứ mấy.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Em không nghĩ là lùi sâu phòng thủ phản công khó có đất sống mà lối đã này sẽ vẫn sống bình thường thôi. Quan trọng là lùi đến mức nào, giữ cự ly như thế nào, tổ chức phản công ra sao... thôi cụ. Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn. Nhưng xu thế tiến hóa của bóng đá phải chạy chỗ và chạy nát sân thì nó đã đúng trong hơn 120 năm qua và sẽ vẫn đúng tiếp trong tương lai.
Em cũng nghĩ là lối đá phòng thủ xe buýt 2 tầng vẫn chưa hề lạc hậu, dù nó không đẹp.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,251
Động cơ
3,837,597 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì 1 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cần có những yếu tố tối thiểu như sau:
  1. Thể lực (thể hình, sức khỏe, sức bền...)
  2. Kỹ thuật chơi bóng(đỡ bóng, rê dắt, sút bóng, đánh đầu...)
  3. Chiến thuật (tư duy chơi bóng, chạy chỗ, kèm người, xử lý tình huống, tính đồng đội, khả năng thích nghi với lối chơi của ban huấn luyện...)
  4. Tính chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu (cả trong và ngoài sân)
Từ đó sẽ đặt câu hỏi các cầu thủ Việt Nam ta hiện đang ở đâu nếu áp theo 4 tiêu chí trên?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghĩ là lối đá phòng thủ xe buýt 2 tầng vẫn chưa hề lạc hậu, dù nó không đẹp.
Lạc hậu nhé, bị bọn level2 châu Á như Oman, UAE nó pressing ở vòng loại 2,3 WC cho có lên được bóng đâu
3 lần gặp bọn Nhật, cầu thủ chúng nó có bệnh chạy dưỡng sinh khi đối thủ chỉ có thể chạy dưỡng sinh khiến phần lớn các cụ HLV online Việt ảo tưởng là kê xe bus có thể thắng nó thôi
Hay là thể thức chia bảng tính điểm cụ tính gặp đội mạnh thua 1-0, được 0 điểm rồi ngạo nghễ là ta chỉ thua nó có 1 quả 8-}
Ít nhất là phải đá qua được vòng bảng đã rồi hãng nghĩ đến vòng knockout tử thủ đến luân lưu 11m như Maroc
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
chiều nay coi ông Trou lại thử nghiệm gì nữa đây hả các cụ? đá ma vô hại trên phần sân nhà nữa ư? :((
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Một điểm e hay nói nên thuê HLV ngoại chuyên về đào tạo trẻ để dạy lại cho HLV trong nước đi họ quá lạc hậu rồi.
Có HLV đào tạo trẻ Guillaume Graechen sẵn sàng nhận nhiệm vụ này với mức lương vừa phải nhưng VFF luôn chê
Guillaume Graechen chỉ cầm cái đội trẻ HAGL đi đá U19 toàn quốc còn phát hiện được ra ối tài năng của đội khác
 

deathmetal

Xe buýt
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
508
Động cơ
354,800 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Cách đây 2-3 năm gì đó, e đi du lịch Đà Nẵng ở chung ks Mường Thanh với CLB Viettel. Đi chung thang máy cùng Tiến Dũng, Tiến Dụng và một cầu thủ nữa. Thấy ông em hỏi ông anh là anh xuống ăn sáng ko, ô Dũng bảo ko anh ăn ngoài. Sau đó xuống sảnh thì các cầu thủ cả tây ta cùng HLV Việt Hoàng vẫn ăn sáng mấy món loanh quanh như khách bình thường, thì em thấy chuyên nghiệp ở VN nó vẫn còn xa vời lắm lắm.
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,207
Động cơ
160,877 Mã lực
Lạc hậu nhé, bị bọn level2 châu Á như Oman, UAE nó pressing ở vòng loại 2,3 WC cho có lên được bóng đâu
3 lần gặp bọn Nhật, cầu thủ chúng nó có bệnh chạy dưỡng sinh khi đối thủ chỉ có thể chạy dưỡng sinh khiến phần lớn các cụ HLV online Việt ảo tưởng là kê xe bus có thể thắng nó thôi
Hay là thể thức chia bảng tính điểm cụ tính gặp đội mạnh thua 1-0, được 0 điểm rồi ngạo nghễ là ta chỉ thua nó có 1 quả 8-}
Ít nhất là phải đá qua được vòng bảng đã rồi hãng nghĩ đến vòng knockout tử thủ đến luân lưu 11m như Maroc
Chúng ta cố gắng đá đc vòng loại 3 cho tích lũy kinh nghiệm, lần trước nhớ bọn Iran, Oman chơi tiểu xảo kinh, nhất là quả phạt góc ép vào người thủ môn mình
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chúng ta cố gắng đá đc vòng loại 3 cho tích lũy kinh nghiệm, lần trước nhớ bọn Iran, Oman chơi tiểu xảo kinh, nhất là quả phạt góc ép vào người thủ môn mình
Quả đó đến Nhật còn tí bị vào cơ mà, do thể hình kém thì chịu thôi
Hay giờ Indo có quả thằng hậu vệ biên ném biên biên xa ném vào đầu tay hậu vệ trẻ bố người Anh mẹ người Indo Elkan Baggott cao 1m96 đang đá ở IpswichTown hạng 2 Anh thì Argentina đương kịp vô địch WC còn tí thủng lưới.
Dùng tay ném bóng nó dễ chính xác hơn dùng chân, cứ tưởng tượng Asiancup và vòng loại 2 WC tới hậu vệ ta cao nhất là Văn Hậu, Việt Anh 1m86 có có nhảy nổi với tên 1m96 đó không 8->
 
Chỉnh sửa cuối:

Đống Rơm

Xe đạp
Biển số
OF-495730
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
10
Động cơ
188,428 Mã lực
Tuổi
44
Chiều nay mà Hàn Quốc bị đuổi 1 người cho cân nhỉ
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,207
Động cơ
160,877 Mã lực
Quả đó đến Nhật còn tí bị vào cơ mà, do thể hình kém thì chịu thôi
Hay giờ Indo có quả thằng hậu vệ biên ném biên biên xa ném vào đầu tay hậu vệ trẻ bố người Anh mẹ người Indo Elkan Baggott cao 1m96 đang đá ở IpswichTown hạng 2 Anh thì Argentina đương kịp vô địch WC còn tí thủng lưới.
Dùng tay ném bóng nó dễ chính xác hơn dùng chân, cứ tưởng tượng Asiancup và vòng loại 2 WC tới hậu vệ ta cao nhất là Văn Hậu, Việt Anh 1m86 có có nhảy nổi với tên 1m96 đó không 8->
Cùng bị dí nhưng cách hóa giải nó khác nhau, Nhật nó để kệ bọn kia phạm lỗi tranh bóng với thủ môn còn VN thì Hải Quế vòng tay ôm lại nên thủ môn mới ko bắt được khi bị ép.. thế nên mới nói cần va đập nhiều
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chiều nay mà Hàn Quốc bị đuổi 1 người cho cân nhỉ
Đuổi 1 người chắc chắn cũng không cân
Giống trận Liverpool gặp Tot ấy, Curtis Jones bị đuổi từ phút 26 mà Tot vẫn bị đè giúm gió, bực mình quá trọng tài phải bắt việt vị láo khước từ Liverpool 1 bàn thắng nữa + bịa ra thẻ đỏ thứ 2 cho Jota mới cân ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,681
Động cơ
165,006 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chiều nay cụ Park được mời đến sân giao lưu. Chắc HQ nó cũng giữ thể diện ngoại giao thôi.
Tỷ số HQ 3-1 VN là đẹp ạ! Còn đá thật khéo 5-6 quả trắng luôn!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top