Chuẩn chứ còn gì nữa.
Mất đến 2 lần tiền cùng một lỗi không xi nhan ở đoạn này mới khôn ra được:21:
Mất đến 2 lần tiền cùng một lỗi không xi nhan ở đoạn này mới khôn ra được:21:
Chính xác, lúc đầu nhan phải - chuyển đường sau đó nhan trái - chuyển làn thì cứ đi vô tư. Lỗi này nhiều cụ trên OF bị rồi...Hôm trước ở Cty em cũng có một bác bị y như trường hợp của Bác ấy:
Các bác xxx giải thích (trước khi bị nộp xiền ngu:102::102::102 như sau : Khi xe bắt đầu vào làn đường cao tốc ( xe từ đường nhánh sang đường cao tốc) thì phải rẽ phải trước để chuyển sang đường cao tốc, sau khi đã vào đường cao tốc, tiếp tục xi nhanh trái để vào Làn đường quy định đối với xe của mình. :^):^):^) Các Bác tham khảo thêm, hình như chú ấy nói chuẩn rùi ạ.
Đấy các bác nhé,có học có khác,đến cả xxx còn chả sợ,:77::77::77: bác ahNgã tư Điện biên phủ - Trần phú:
Đèn tín hiệu ở đó có dành cho 2 làn rõ rệt. khi đèn báo hiệu cho rẽ trái, các phương tiện được phép lấn ngược chiều sang làn bên trái để rẽ về P.Trần phú.
Em nối đít 1 xe bus, rẽ theo về Trần Phú, bị túm. Em cãi, thế là không phạt! Nội dung như sau:
Đầu tiên, chú CSGT 4 hột 1 que, chặn em lại, đập vào capo, hất hàm hỏi: "biết lỗi gì không". Em hất hàm hỏi lại "biết điều lệnh không? yêu cầu anh làm đúng điều lệnh!"
Đồng chí sững người, lập tức đứng nghiêm, chào, giọng run run đầy cảm xúc:
"yêu cầu anh cho kiểm tra giái tờ".
Em cũng cảm xúc không kém "yêu cầu anh giải thích lý do dừng xe tôi trước khi hỏi giái tôi đâu".
Thế là chú lại tua toàn bộ đoạn băng hình trên có kèm sửa đổi bổ xung.
Em giải thích: "tôi đi đúng đèn",
chú CSGT nói "sai đèn", bằng chứng của chú ấy là xe làn bên trái đã tràn sang chặn tới đầu xe em.
Em lý luận: "thứ nhất tôi bị xe bus làm chậm tốc độ, chứ khong phải là đi sai đèn, thứ 2, anh bắt lỗi phải dựa vào căn cứ trực tiếp, không được dựa trên yếu tố giá tiếp để suy diễn."
Chú CSGT gân cổ "tôi nhìn thấy!"
Em hỏi chú đứng chỗ nào và em chứng minh rằng từ chỗ đó không thể quan sát được tôi sai đen hay không.
Lập tức chú chuyển sang nói: ừ, cứ cho là vậy, thì anh cũng vi phạm cự ly an toàn khoảng cách với xe bus!
Đến đây em nổi đóa: "anh chặn tôi lại vì lỗi sai đèn, vượt đèn đỏ, sao chuyển thành lỗi này? mà anh cho tôi xem quy định của luật về khoảng cách an toàn khi chờ tín hiệu đèn với!
Chú ấy chán quá, dúi trả em giái, rồi vẩy vẩy tay không lói lên nhời. Và em đi...nào tay gầy còn vẫy!
Chú xxx bắt bác chậm 1 chút (khi đèn xanh) thì bác chả cãi được vì bác đứng ở làn đường rẽ trái nhưng phải đi thẳng hoặc rẽ phải (do rẽ trái bị cấm)Bác Ziang này, em cãi được, em thề, em nói điêu, vợ 2 em hộc máu mồm chết máy trên đường cao tốc! em tường thuật lại nguyên văn:
Em lý thế này:
"Tôi đi theo biển chỉ dẫn làn đường, làn này tôi vào không sai!"
"Anh có thấy biển cấm oto rẽ trái không?"
"Có"
"Sao anh còn đi vào đây"
"Có quy định cấm rẽ trái thì mặc nhiên là không được vào làn ngoài cùng hả anh?"
"vạch sơn kìa"
"Thế biển báo kia thế nào anh? Theo biển báo, em cứ vào, vào đến nơi mới thấy vạch sơn"
"Thấy vạch sơn anh phải chuyển cho đúng chứ!"
"Ô, thế để anh bắt em tội đè vạch liền à?"
"Tóm lại, anh vi phạm, lập biên bản hay thế nào đây?"
"Vâng, anh cho em cái biên bản, em về em hỏi xem, đi theo biển báo mà vi phạm luật ở đây thì lỗi là của ai?"
"Biển báo thì biển báo, anh phải theo cả vạch sơn"
"Thì anh cứ xử theo luật, Biển - Biển - sơn, cách nhau có 5 mét, em làm theo cái lào?"
"Họ đặt chưa đúng là việc của họ, anh vi phạm là tôi xử"
"Vâng, các đồng chí giỏi, các đồng chí cứ lập biên bản, tôi ký ngay, tôi ký trước cũng được, kèm theo câu: đề nghị lãnh đạo đội cho các đồng chí chốt này đi học lại luật!"
Và thế là em đi, 2h sau quay lại, hỏi biên bản đâu, hắn nhăn răng cười, thôi, ông cầm giấy rồi biến đi!
Em hỏi tí, với câu chuyện đường mà chỉ có 1 lối đi duy nhất (ví dụ từ đường nhánh ra cao tốc chỉ có thể rẽ phải) thì có phải xi nhan không. Trong sa hình thi mấy lần em xi nhan chỗ rẽ anh thầy bảo không cầnHôm trước ở Cty em cũng có một bác bị y như trường hợp của Bác ấy:
Các bác xxx giải thích (trước khi bị nộp xiền ngu:102::102::102 như sau : Khi xe bắt đầu vào làn đường cao tốc ( xe từ đường nhánh sang đường cao tốc) thì phải rẽ phải trước để chuyển sang đường cao tốc, sau khi đã vào đường cao tốc, tiếp tục xi nhanh trái để vào Làn đường quy định đối với xe của mình. :^):^):^) Các Bác tham khảo thêm, hình như chú ấy nói chuẩn rùi ạ.
Cái đỏ đỏ này đúng à nhaTheo luật, bác phải xuất trình bác ạ. Nó không có quyền giữ nếu không thể chứng minh lỗi, còn em là vì muốn trêu nó thôi, đằng nào xong việc em chả về qua đó!
@LUNGO: cổ em, Bao Công nhìn thấy chắc phải hô "Khủng long đầu trảm chờ lệnh"
Nói chung, khi mình có tâm lý chủ động, có cãi hay xin xỏ cũng đều có lợi bác ạ! Theo em là vậy, mà chắc đúng là vậy:21:
Em đã từng cãi thắng ở đường này.Chào các bác lái già !
Đọc các bài cãi thắng xxx của các bác em mới nhớ tới trường hợp thế này liệu có cãi được ko.
Ở các tuyến quốc lộ như PV-CG, QL5, QL1 HN-BN thường có phân làn xe con, xe tải riêng. Tuy nhiên biển báo phân làn thường chỉ có ở đầu tuyến. Nếu mình vào đường ở một điểm giao giữa tuyến và thường tại điểm giao này thường không có biển báo phân làn. Nếu mình đi sai làn và bị xxx hỏi thăm vì lỗi sai làn thì có cãi với cái cớ là đường ko có phân làn cho từng loại xe được ko các bác. Lỗi này chắc nhiều bác dính, ko biết có bác nào cãi được ko ạ.
Em chỉ bình luận đoạn này của cụ. Đường cao tốc nó đã quy định như vậy. Tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa, phân lane rõ ràng. Nếu cụ mệt hoặc xe cụ không đảm bảo (xe cũ hoặc nát quá rồi...) thì xin mời cụ cụ nghỉ ngơi khi nào cụ tỉnh táo rồi thì cụ phóng tiếp.Thật ra là đã thoát nhưng tôi vẫn không hiểu thế cứ đi trên đường này thì mình bắt buộc phải chạy từ 80-100km à?, nếu là tài mới hoặc với những người không ưa tốc độ thì sao nhỉ? Tất nhiên đã lái 4b thì 80-100km chạy cũng bình thường thôi không vấn đề gì thậm chí là có khi thoáng vít ga đến hơn 100km vẫn OK như thường nhưng khi mình mệt chẳng hạn mà chạy vào làn trong 60-70km lại bị tóm thì cũng mệt các bác nhỉ. Đúng là chẳng biết đâu mà lần
Giờ nghị định 146 bỏ dùng nghị định 34/2010 bác ahHehe, vuốt bác nhé
Giá cả các bác kiếm cái nghị định 146 đây này, in ra để trên xe. Nhỡ may làm sao tra giá luôn. Hôm nọ e bị bịp lỗi vượt đèn là 700k, thế là phải dúi tận 400k, mà lúc đầu 200k lão ấy không chịu cơ; về xem lại mới thấy có "từ 200k đến 400k" thôi. Bực cả mìn.
Tóm lại là khi các bác chuyển hướng thì phải có xi nhan phải, sang trái xi nhan trái. Dù chỉ là một đoạn ngắn 5m cũng phải chuyển xin nhan. Cũng đúng thôi, không thằng khác làm sao biết cụ nghĩ gì trong đầu.Đọc đi đọc lại nhưng em vẫn không hiểu cái lỗi này, bác giải thích kỹ hơn đi ??? :^):^):^)
Hồi năm 94 em học lái trong C500 họ có dạy mấy tiết về ''phán đoán tâm lý người đi đường"beodeptrai nói:Tóm lại là khi các bác chuyển hướng thì phải có xi nhan phải, sang trái xi nhan trái. Dù chỉ là một đoạn ngắn 5m cũng phải chuyển xin nhan. Cũng đúng thôi, không thằng khác làm sao biết cụ nghĩ gì trong đầu.
Căn cứ đâu để bác bảo "vạch sơn là một phần của biển báo" vậy?Chú xxx bắt bác chậm 1 chút (khi đèn xanh) thì bác chả cãi được vì bác đứng ở làn đường rẽ trái nhưng phải đi thẳng hoặc rẽ phải (do rẽ trái bị cấm)
Vạch sơn trên đường chính là 1 bộ phận của hệ thống biển báo, cái cuối cùng thì mình phải theo (là cái vạch sơn rẽ trái í)
Em nghĩ xxx gặp những bác rắn quá thì cho qua để bắt ông khác chứ tranh cãi đến cùng bác chả thắng được đâu.
Cụ phải hiểu rõ về luật và biển báo hiệu GTDB thì rễ hiểu ngay thôi . Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ đây : http://www.sgtvt.danang.gov.vn/vbpq/QCVN412012BGTVT-QuyChuanKyThuaQuocGiaVeBaoHieuDuongBo.pdf cụ ngâm cứu nhaThế đoạn này bác đi thẳng hay rẽ trái ạ?
Em nghĩ đã có biển cấm ô tô rẽ trái rồi thì có nghĩa bác ko được rẽ trái chứ nhỉ. Em vẫn chưa hình dung ra.
Chuẩn cụ ạ! Thứ tự ưu tiên nếu biển và vạch trái ngược nhau. Chọn biển!Bác Ziang này, em cãi được, em thề, em nói điêu, vợ 2 em hộc máu mồm chết máy trên đường cao tốc! em tường thuật lại nguyên văn:
Em lý thế này:
"Tôi đi theo biển chỉ dẫn làn đường, làn này tôi vào không sai!"
"Anh có thấy biển cấm oto rẽ trái không?"
"Có"
"Sao anh còn đi vào đây"
"Có quy định cấm rẽ trái thì mặc nhiên là không được vào làn ngoài cùng hả anh?"
"vạch sơn kìa"
"Thế biển báo kia thế nào anh? Theo biển báo, em cứ vào, vào đến nơi mới thấy vạch sơn"
"Thấy vạch sơn anh phải chuyển cho đúng chứ!"
"Ô, thế để anh bắt em tội đè vạch liền à?"
"Tóm lại, anh vi phạm, lập biên bản hay thế nào đây?"
"Vâng, anh cho em cái biên bản, em về em hỏi xem, đi theo biển báo mà vi phạm luật ở đây thì lỗi là của ai?"
"Biển báo thì biển báo, anh phải theo cả vạch sơn"
"Thì anh cứ xử theo luật, Biển - Biển - sơn, cách nhau có 5 mét, em làm theo cái lào?"
"Họ đặt chưa đúng là việc của họ, anh vi phạm là tôi xử"
"Vâng, các đồng chí giỏi, các đồng chí cứ lập biên bản, tôi ký ngay, tôi ký trước cũng được, kèm theo câu: đề nghị lãnh đạo đội cho các đồng chí chốt này đi học lại luật!"
Và thế là em đi, 2h sau quay lại, hỏi biên bản đâu, hắn nhăn răng cười, thôi, ông cầm giấy rồi biến đi!