[Funland] Các tỉnh có thiệt thòi so với Hà Nội, TP HCM?

mercilon

Xe tăng
Biển số
OF-177971
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,181
Động cơ
346,990 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
bất công bỏ mẹ đi được đấy, e đề nghị thử nghiệm trong vòng 1 năm thằng nào thu được bao nhiêu thì chi ngần đấy, khỏi nộp ngân sách và cấm xin xỏ thêm từ trung ương.... :D
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Cái không bình thường rất bình thường,em không được quyết đinh nên em thấy bình thường
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Dự là chủ thớt troll.

Em tán thành ý kiến một cụ trên kia, rằng tỉnh thành nào thu được bao nhiêu thì chi từng ấy. Có thể đóng 10% cho quốc phòng chẳng hạn.

HCM mỗi năm thu được gần 15 tỷ đô, cho làm đặc khu kinh tế. Chi mạnh vào hạ tầng, metro, giáo dục, y tế. 15 tỷ đô cơ mà.

Mấy tỉnh bần bần thu không đủ chi thì đừng có vẽ tượng đài nghìn tỷ ra nữa. Không có tiền làm hạ tầng thì mời các bạn ... BOT haha.

Hiện tại, chỉ có 13 tỉnh thành tự cân đối được và thu nhiều hơn chi.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Ngay giả thiết của cụ đã sai rồi. HCM chẳng hạn, chỉ được giữ lại khoảng 20% thu ngân sách địa phương, còn lại phải nnộ về trung ương để cân đối cho các tỉnh khác. Nghệ An, Thanh Hoá là những tỉnh năm nào cũng cần cân đối (một con số để tham khảo: Thu tại địa phương 10k tỷ, chi tiêu 20k tỷ, cân TW hỗ trợ 10K tỷ).

Nếu HCM được giữ lại toàn bộ tiền thuế thu đuợc, thì hoá rồng hoá phượng ngay.
TP HCM em không bàn, được giữ 20% là may mắn rồi,
HN được giữ bao nhiêu chả cần để ý vì nó có miếng to hơn rất nhiều
 

Warren Bocphet

Xe tải
Biển số
OF-12938
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
293
Động cơ
522,814 Mã lực
còn phải xem mật độ dân cư và nhu cầu của từng nơi nữa cụ ạ. 2 thành phố lớn này là bộ mặt của Nước mình. Ko đầu tư k đc
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,296 Mã lực
Em thấy bất công, nhưng là bất công cho HN. Đừng nghĩ rằng việc đc tập trung đầu tư là đã tốt, chính nó lại gây nên những áp lực cho người dân và nhà quản lý, ví dụ như sự kỳ vọng của lđ hay cả nước cũng là 1 áp lực rất lớn. Việc san sẻ ngân sách đầu ******* các tỉnh khác có khi lại giúp HN phát triển bền vững và lành mạnh hơn. E chỉ chém HN vì đang sống ở đây, SG e ko rõ.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
cụ thấy thiệt thì cụ cứ ra thủ lô mà sống cho nó đỡ thiệt.
em chẳng rõ được ưu đái ưu tiên gì, cơ mà mua cái bảng đầu số 29 30 cho oto nóa gấp chục lần các nơi khác, đến nhục.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
cụ thấy thiệt thì cụ cứ ra thủ lô mà sống cho nó đỡ thiệt.
em chẳng rõ được ưu *** ưu tiên gì, cơ mà mua cái bảng đầu số 29 30 cho oto nóa gấp chục lần các nơi khác, đến nhục.
Có ưu tiên,
Giữa ông A và ông B có 70 ông
60 trong số đó ở HN
:">
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Bất công cái gì khi nộp ngân sách ít, ngay cả Nghệ An vẫn còn xin trợ cấp, Bắc Cạn thu ngân sách năm ngoái có 500 tỷ!
THằng nào làm ra nhiều thì được tiêu nhiều, đấy mới là công bằng!
Còn về vấn đề xã hội chung, chính sách của Đ và nhà nước phát triển vùng miền thì em không dám bàn!
Các tỉnh cũng có cái thiệt thòi, như Nghệ An chẳng hạn, nuôi dưỡng bao nhiêu người, đến lúc đủ sức lao động, đủ trí tuệ làm việc thì họ lại ra HN, vào TPHCM làm việc. Như thế cũng là thiệt thòi phỏng cụ.
 

tuadenz

Xe tải
Biển số
OF-390581
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
255
Động cơ
239,210 Mã lực
Mời các cụ về thủ đô với cả tphcm mà ở
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
View của các cụ là view của ông dân.
Em lại có cái view của thằng đầy tớ
Thì e thấy ở tỉnh mới là thiên đàng
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,008
Động cơ
463,316 Mã lực
View của các cụ là view của ông dân.
Em lại có cái view của thằng đầy tớ
Thì e thấy ở tỉnh mới là thiên đàng
Mời Cụ :)) em cũng thấy nhiều khi ở xa có nhiều không gian hơn, sạch sẽ hơn chỉ phải cái phải đi cầy nên cứ ở đây:)
 

alkslogwie98

Xe đạp
Biển số
OF-433366
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
14
Động cơ
213,790 Mã lực
Tuổi
34
nên ra hà nội thì tốt hơn , ở tỉnh ko làm được gì nhiều , hà nội tập trung đầu não cả nước người giỏi về đó hết , có cả chuyên gia nước ngoài nữa, làm việc ở đây mới mở mang được .
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,996
Động cơ
597,506 Mã lực
Em thấy HN và TPHCM được ưu tiên nhiều thứ từ ngân sách, hạ tầng cho đến con người. Thảo nào mọi người cứ đổ dồn về hai TP này sống. Có bất công với các tỉnh khác không? Các cụ sống ở các tỉnh có thấy mình thiệt thòi về điều kiện không nhỉ?
Cụ ạ, 2 cái tp này nó là nguồn tạo ra gdp chủ yếu nên phải tập trung cho nó nhiều hơn là đúng rồi ạ
 

Langthang555

Xe tải
Biển số
OF-429616
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
239
Động cơ
216,800 Mã lực
Em thấy bất công thật, phải cho các tỉnh khác làm với chứ. Để trả lại yên bình, bớt kẹt xe, bớt ô nhiêm môi trường, bớt ô nhiễm xã hội tại những nơi như thế. ĐM em chịu đựng hàng ngày đi làm mà kẹt đường hơn 15 năm rồi. Phải trả lại công bằng.
 

likefim72

Xe điện
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
2,085
Động cơ
293,380 Mã lực
Bất công cái gì khi nộp ngân sách ít, ngay cả Nghệ An vẫn còn xin trợ cấp, Bắc Cạn thu ngân sách năm ngoái có 500 tỷ!
THằng nào làm ra nhiều thì được tiêu nhiều, đấy mới là công bằng!
Còn về vấn đề xã hội chung, chính sách của Đ và nhà nước phát triển vùng miền thì em không dám bàn!
Các cụ cứ tính thế này là ra thôi : HN làm ra bao nhiêu và tiền chảy về nó là bao nhiêu ?
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cụ chủ GATO k đúng với tình hình thực tế rồi...
So với thu chi và xin thì theo số liệu mới nhất Thanh Hóa xin được nhiều nhất đấy
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Cụ chủ GATO k đúng với tình hình thực tế rồi...
So với thu chi và xin thì theo số liệu mới nhất Thanh Hóa xin được nhiều nhất đấy
TH thì xin có nghề rồi ạ, kinh nghiệm đầy mình!
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
882
Động cơ
293,493 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Ngay giả thiết của cụ đã sai rồi. HCM chẳng hạn, chỉ được giữ lại khoảng 20% thu ngân sách địa phương, còn lại phải nnộ về trung ương để cân đối cho các tỉnh khác. Nghệ An, Thanh Hoá là những tỉnh năm nào cũng cần cân đối (một con số để tham khảo: Thu tại địa phương 10k tỷ, chi tiêu 20k tỷ, cân TW hỗ trợ 10K tỷ).

Nếu HCM được giữ lại toàn bộ tiền thuế thu đuợc, thì hoá rồng hoá phượng ngay.
Cụ nói chuyện thu và chi thì như con gà và quả chứng thôi. TPHCM, HN, ĐN... thu nộp ngân sách lớn và cũng được đầu tư lớn nhưng do thu lớn mà được đầu tư lớn hay do đầu tư lớn nên thu được lớn thì khó nói. Giờ mà chuyển thủ đô vào Quy Nhơn xem rồi thu trong 10 - 20 năm nữa có lớn như HN không là biết.

Câu hỏi của cụ chủ thớt không phải là không có lý lẽ phía sau đâu, nhưng khó trả lời lắm. Đây là chuyện chính trị, lý giải thì dễ cứ nói thu lớn nên được đầu tư lớn cho nó dễ.

Nếu nhìn vào thực tế. Ngoài đầu tư về mặt tiền thì còn có hạ tầng kt-xh khác như trường học, bệnh viện. Nếu cứ đầu tư lệch như hiện này thì TPHCM và HN sẽ cứ phình to về dân số, quá tải, tắc đường suốt thôi. Số liệu thống kê phức tạp lại khó tách biệt nên chưa thấy có thông tin về đầu tổng thể cho từng tỉnh mà chỉ là con số trên giấy.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,122
Động cơ
437,333 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Trong phần thu ngân sách có rất nhiều khoản: Thuế TNDN, cá nhân, thuế XNK, sử dụng đất, dầu mỏ...
Có những thứ do địa phương tự làm ra, có những thứ thu hộ TW, thu hộ tỉnh khác.
Bọn lá cải toàn chém lung tung mà không chỉ rõ cơ cấu thu/chi ở địa phương
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top