Bác lại nhầm giữa phạt hay không phạt rồi. Phạt có là 1tr, hay 2tr thì dân vẫn rén kể cả người có kha khá điều kiện vì nó là cả 1-2 ngày công, chưa kể bị giữ bằng chứ chưa nói là phạt mấy chục triệu. Kể cả khi nghị định 100 ra mà không có chuyên đề thổi cồn thì tặc lưỡi em vẫn uống, vẫn đi xe, kể cả tiếp khách. Giảm là do chuyên đề xử phạt sâu rộng, đến cả ông trưởng công an còn bị phạt, chứ ngày xưa chỉ quen biết thôi cũng đã xin được rồi. Thế nên e mới bảo là quan tâm cách xử lý vi phạm thế nào chứ ko phải là mức phạt bao nhiêu. Bác có cái nhìn thực tế và tỉnh táo hơn đi.
Tôi chẳng quen ai cả bác ạ.
trước đây, khi phạt ô tô => có sợ 1 tý => tôi đi xe máy uống bia.
Giờ thì đành đi xe đạp, vì Xe đạp cũng bị phạt, nhưng ở mức chấp nhận được.
Trước kia, ô tô vượt đèn đỏ rầm rầm, vì khả năng bị phạt nóng thấp.
Giờ thì khả năng phạt nóng vẫn thấp vậy thôi, nhưng khả năng phạt nguội tăng gấp 10 lần,
Lái xe đơn giản là tiếc tiền thôi bác.
So với tụi Sing: Nó phạt nặng, rất nặng, cỡ 2K-5K SGD tội vứt rác - và rất ít phạt, vì rất khó phạt.
Nhưng vì nặng quá, nên dân đành sợ và không dám vứt rác.
Vì khả năng bị vồ thấp thôi, nhưng nếu bị thì sạt nghiệp.
Cái đấy là 1 cậu công dân Singapore xác nhận với tôi thế,
Giờ, nó hạ xuống còn 100SGD, tôi đảm bảo Singapore thành thùng rác ngay, với mật độ dân số như thế.