Các thói quen gây hại cho vợ hai...

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
các cụ cho em hỏi xe số tự động xuống dốc không rà phanh thì làm thế nào để giảm bớt tốc đọ của xe? em thử để số L nhưng xe vẫn phi ầm ầm:^)
Thông thường thì xe AT bây giờ có số L hoặc số 3,2,1 thì kụ chuyển qua số này để đi nhé.. đừng để nguyên số D.. và kết hợp rà phanh khi cần thiết.. thế là kụ yên tâm rồi ạh ... (b) (b) (b)
 

nham_hiem

Xe hơi
Biển số
OF-40170
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
113
Động cơ
469,420 Mã lực
bài viết hữu ích , vodka em đưa cụ cả chai đấy ợ(b)(b)(b)
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,559
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Thế còn lốp bơm căng hay non thì tốt hả cụ.
Không nên để non mà cũng đừng quá căng cụ ạ .... :)
Cụ cứ theo thông số của nhà sản xuất ( thường được ghi trên cánh lái ). E nhớ không nhầm thì thường ở khoảng 2,2kg ~ 2,3kg thì phải ........ chúc cụ lái xe an tòn :)
Các cụ nên tránh tuyệt đối ko nên vừa lái xe vừa xxx nữa ko thì xe nó đi cà giật nhanh hỏng hộp số:6:
Đặc biệt là khi lái trên loại xe như trong ava của cụ đới ạ ......... :21:
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,037
Động cơ
479,753 Mã lực
Bài viết rất bổ ích nhất là với những người mới có xe như em.Cảm ơn cụ chủ thớt!Voted.
 

18 Banh

Xe hơi
Biển số
OF-48716
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
135
Động cơ
459,950 Mã lực
các cụ cho em hỏi xe số tự động xuống dốc không rà phanh thì làm thế nào để giảm bớt tốc đọ của xe? em thử để số L nhưng xe vẫn phi ầm ầm:^)
Xe cụ thế nào ý nhể, Số L ( D-L) Nó tương ứng với số 1 của xe số sàn rồi, nếu vào số này xe đi ỳ kinh khủng đổ đèo, leo đèo vô tư:69:
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
bổ ích quá,hình như em chấp hành nghiêm chỉnh phết cụ ạ
Nếu thế thì có thể nói kụ đã và đang giữ gìn vợ hai theo đúng tiêu chuẩn: khoẻ-đẹp-an toàn-tiết kiệm ... phát huy kụ nhé :41: :41: :41: :41: :41:
 

CRENCAM

Xe đạp
Biển số
OF-31087
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
39
Động cơ
480,690 Mã lực
Bài hữu ích
đã vốt cụ
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Gằn xe lắm, cứ trôi thế. Rà ... như "rà" mấy đường cong á. :)):)):))
Đi số nhỏ thì phải gằn xe rùi ạh nhưng nó sẽ có tác dụng ghìm xe không cho xe lao như điên khi xuống dốc và như thế chỉ cần rà phanh khi vào đoạn cua thôi ạh ... :P :P :P
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Biết rồi khổ lắm...nhưng vẫn bổ ích.Cám ơn nhắc nhở của cụ.
Mời cụ một ly!
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội

Xe Đẩy

Xe đạp
Biển số
OF-46817
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
27
Động cơ
461,570 Mã lực
Tình hình như cụ chủ thớt nói thì số phận bà 2 nhà em cũng khó nói là có theo được những gì cụ nêu để kéo dài tuổi xuân không. Số là em thì không phải bàn vì em yêu nhà em lắm những điều cụ chỉ ra em đều nhớ để thực hiện được. Chết cái là bà cả nhà em lại không bao giờ chịu nhớ mà bả lại chạy rất nhiều làm cho em phải thay ắc qui mới trong vòng 18 tháng đầu. Còn những gì nữa thì chưa thấy bà 2 nhà em có thêm ý kiến phản ảnh. Em mới rước bả về từ tháng 8/2008 nên đành phải chờ xem thế nào
 

vanveo

Xe máy
Biển số
OF-44009
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
97
Động cơ
464,970 Mã lực
bổ ích, bổ ích,đại bổ ich. Chúc cụ chủ thớt luôn yêu đời và sưu tầm được nhiều điều bổ cho ích op nhé ;Xin m[ì cụ một ly đầu xuân nhé
:41:

:41:
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Em xin bổ xung 1 ý (đặc biệt lưu ý với các xe có tăng áp khí nạp - Còn gọi là turbo). Không nên ủm ga (đạp chân ga cho động cơ nổ thốc lên) sau đó tắt máy điều này làm cho độ bền của tăng áp giảm đi rất nhanh. Nguyên nhân là: Khi ga thốc lên thì trục + cánh quạt tăng áp quay rất nhanh nên cần một lượng dầu bôi trơn liên tục, tắt máy vào lúc này làm cho bơm dầu bôi trơn ngừng hoạt động trong khi trục và cánh quạt tăng áp vẫn đang quay. => Trục, bạc ko được bôi trơn sẽ gây hư hỏng.
* Có những trường hợp mua turbo mới về, lắp lên động cơ xe. Do quá trình khởi động ban đầu không đúng kỹ thuật đã làm turbo hỏng, chảy dầu ngay tức khắc.
- Nhiều người trả lời: ủm ga để dầu bôi trơn được "bơm" nhiều lên các bề mặt trục bạc để đỡ hư hỏng vào các lần khởi động tiếp theo.
- Nhiều người lại trả lời: ủm ga để tránh chống đề, hay chống dính đề :102::102:
* Các bác vào cho em xin ý kiến nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Tình hình như cụ chủ thớt nói thì số phận bà 2 nhà em cũng khó nói là có theo được những gì cụ nêu để kéo dài tuổi xuân không. Số là em thì không phải bàn vì em yêu nhà em lắm những điều cụ chỉ ra em đều nhớ để thực hiện được. Chết cái là bà cả nhà em lại không bao giờ chịu nhớ mà bả lại chạy rất nhiều làm cho em phải thay ắc qui mới trong vòng 18 tháng đầu. Còn những gì nữa thì chưa thấy bà 2 nhà em có thêm ý kiến phản ảnh. Em mới rước bả về từ tháng 8/2008 nên đành phải chờ xem thế nào
Khổ thân kụ, vợ cả thì luôn là thế mà... :69:, chỉ còn cách là: kụ làm thế nào để lay động lòng trắc ẩn của vợ cả để vợ cả yêu vợ hai giống kụ thì may ra... :)) :)) :))
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em xin bổ xung 1 ý (đặc biệt lưu ý với các xe có tăng áp khí nạp - Còn gọi là turbo). Không nên ủm ga (đạp chân ga cho động cơ nổ thốc lên) sau đó tắt máy điều này làm cho độ bền của tăng áp giảm đi rất nhanh. Nguyên nhân là: Khi ga thốc lên thì trục + cánh quạt tăng áp quay rất nhanh nên cần một lượng dầu bôi trơn liên tục, tắt máy vào lúc này làm cho bơm dầu bôi trơn ngừng hoạt động trong khi trục và cánh quạt tăng áp vẫn đang quay. => Trục, bạc ko được bôi trơn sẽ gây hư hỏng.
* Có những trường hợp mua turbo mới về, lắp lên động cơ xe. Do quá trình khởi động ban đầu không đúng kỹ thuật đã làm turbo hỏng, chảy dầu ngay tức khắc.
- Nhiều người trả lời: ủm ga để dầu bôi trơn được "bơm" nhiều lên các bề mặt trục bạc để đỡ hư hỏng vào các lần khởi động tiếp theo.
- Nhiều người lại trả lời: ủm ga để tránh chống đề, hay chống dính đề :102::102:
* Các bác vào cho em xin ý kiến nhé!
E chỉ muổn tổng hợp chung cho các loại xe, còn xe có turbo thông thường là trên máy dầu ạh nên chiếm tỉ lệ ít. Dù sao cũng cảm ơn kụ đã có ý kiến giúp các kụ turbo cẩn trọng hơn ... vote cho kụ nhé.. (b) (b) (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top