Em xin bổ xung 1 ý (đặc biệt lưu ý với các xe có tăng áp khí nạp - Còn gọi là turbo). Không nên ủm ga (đạp chân ga cho động cơ nổ thốc lên) sau đó tắt máy điều này làm cho độ bền của tăng áp giảm đi rất nhanh. Nguyên nhân là: Khi ga thốc lên thì trục + cánh quạt tăng áp quay rất nhanh nên cần một lượng dầu bôi trơn liên tục, tắt máy vào lúc này làm cho bơm dầu bôi trơn ngừng hoạt động trong khi trục và cánh quạt tăng áp vẫn đang quay. => Trục, bạc ko được bôi trơn sẽ gây hư hỏng.
* Có những trường hợp mua turbo mới về, lắp lên động cơ xe. Do quá trình khởi động ban đầu không đúng kỹ thuật đã làm turbo hỏng, chảy dầu ngay tức khắc.
- Nhiều người trả lời: ủm ga để dầu bôi trơn được "bơm" nhiều lên các bề mặt trục bạc để đỡ hư hỏng vào các lần khởi động tiếp theo.
- Nhiều người lại trả lời: ủm ga để tránh chống đề, hay chống dính đề :102::102:
* Các bác vào cho em xin ý kiến nhé!