[Funland] Các thiết bị nội địa Nhật trong gia đình các cụ?

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Sản xuất thêm 2 cái cánh của quạt trần nó tốn thêm nhiều tiền lắm không mà sao bọn nó lại cắt đi nhỉ? Quạt Nhật cũ chạy êm sao bọn mới bây giờ nó không học hỏi hay vì sản xuất nó quá khó hoặc quá đắt.

Cái này em hỏi thật, không châm chọc vào đồ Nhật bãi, em mong nhận được câu trả lời để mở mang kiến thức.
Tốn chi phí vật liệu cụ ạ, như cái chụp quạt thì chỗ hốc để lắp bắt thêm cánh nó khiến phải làm lại thiết kế, gia công nhiều góc cạnh cũng tốn kém hơn ít góc cạnh.
Thêm chi tiết là thêm tất cả những thứ khác ở công đoạn sau, lắp ráp, đóng gói, phụ kiện đều tăng lên.
Chạy ngon quá bền quá thì người ta dùng được lâu, không có cách gì quay vòng tiêu dùng nhanh hơn để tăng lãi, câu chuyện Iphone quá 3 năm tuổi là các lần update sau sẽ khiến nó chậm đi, hiệu năng pin được hệ thống chỉnh lại báo thấp hơn, nhanh phải xạc và nhanh sập nguồn hơn, đấy là cách để họ đẩy nhanh việc mua mới chứ không cho dùng cũ quá lâu.
2 cái này nó đều trực tiếp dính đến lợi nhuận của NSX nên họ phải tính sao cho không thể bị lỗ được.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
những thằng nghèo như e lại đi ngược với lợi nhuận của các cty quạt :)) , mua 1 cái quạt 2,5 triệu đồng , chạy êm , mát sâu , dùng hết đời mình .
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,019
Động cơ
196,672 Mã lực
Khi nào cụ là nhà sản xuất và sức ép cắt giảm, tiết kiệm vài % chi phí thôi cũng đã làm thay đổi lợi nhuận thì sẽ thấm được ạ.
Vù vù với êm ái nó cũng đi đôi với tiền (cả chi phí lẫn lợi nhuận), nếu chỉ thêm vài % tiền cái cánh quạt thì em nghĩ chả là cái đinh gỉ gì sất? Còn thấm thì em thấm lâu rồi nhưng nếu thêm vài % tiền cái cánh mà êm ái, gió mát dịu được lòng các cụ fan quạt Nhật kia thì rất đáng bỏ ra nhé. Động cơ tạm thời cứ quên đi cho nó nhẹ tiền.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,019
Động cơ
196,672 Mã lực
Tốn chi phí vật liệu cụ ạ, như cái chụp quạt thì chỗ hốc để lắp bắt thêm cánh nó khiến phải làm lại thiết kế, gia công nhiều góc cạnh cũng tốn kém hơn ít góc cạnh.
Thêm chi tiết là thêm tất cả những thứ khác ở công đoạn sau, lắp ráp, đóng gói, phụ kiện đều tăng lên.
Chạy ngon quá bền quá thì người ta dùng được lâu, không có cách gì quay vòng tiêu dùng nhanh hơn để tăng lãi, câu chuyện Iphone quá 3 năm tuổi là các lần update sau sẽ khiến nó chậm đi, hiệu năng pin được hệ thống chỉnh lại báo thấp hơn, nhanh phải xạc và nhanh sập nguồn hơn, đấy là cách để họ đẩy nhanh việc mua mới chứ không cho dùng cũ quá lâu.
2 cái này nó đều trực tiếp dính đến lợi nhuận của NSX nên họ phải tính sao cho không thể bị lỗ được.
Em chỉ nói về cái cánh thôi ạ, còn cái động cơ chạy mấy chục năm thì không dám tham gia tranh luận.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,156
Động cơ
893,917 Mã lực
Động cơ của mấy cái quạt điện này thì chủ yếu là 2 má bạc, hoặc thêm là bộ tuốc năng thôi.
Mấy thứ này mà cầu kỳ cứ tìm bằng được đồ gốc của chúng thì an tâm.
Em không để ý lắm, dù thỉnh thoảng 2 hay 3 năm vẫn lôi chúng ra rửa cánh, tra dầu mỡ. Đọc trong này mới xem kỹ lại bạc của cái quạt này. Ngày xưa cũng 1 thời dùng quạt con cóc ở cơ quan. Nhưng bạc của chúng chắc chỉ được 1 năm là trục đã rơ, cánh lắc kêu lọc cọc rồi, nhưng ngay hồi đó thì thay cũng rất rẻ thôi!
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,124
Động cơ
454,639 Mã lực
Độ bền thì ko nói, nhưng các cụ ấy quảng cáo gió của mấy cái quạt đồng nát ấy dùng sướng hơn gió của quạt đời mới gì gì đó mới hài! Thế tức là các hãng họ cải tiến thụt lùi!
Đồ mới nhiều cái thụt lùi thật, đồ nhựa nhiều, nên quạt bây giờ giá chỉ 2-3 triệu, quạt xưa nó hàng mấy chỉ vàng, cánh quạt ít cải tiến, chỉ có Toshiba làm loại nhiều cánh, nhưng như thế gió không sâu, bật hết nấc maf ngồi cách quạt 4-5m là không thấy gió
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,124
Động cơ
454,639 Mã lực
image.jpg
Quạt nhật này em mua mới của một cụ bên long biên dùng 8 năm rồi vẫn tốt, em để phòng điều hòa êm lắm em lại không lưu số, cụ bán cho em đọc được cho em xin lại nhé
Quạt này Nhật đặt hàng làm ở trung của, 5 cánh nên chưa êm đâu
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,773
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em không nhìn ở đầu trục!
Nhà em không có quạt bãi, nhưng những cái quạt đang dùng bây giờ tuổi cũng hơn 3 chục năm, chắc ngang với mấy cái quạt bãi. Em chẳng ca ngợi chúng, nhưng chỗ này đang tranh luận về độ gây ồn thì nguyên lý cơ bản của chúng là cánh quạt cân, hình dáng và mép của chúng khi cắt gió không tạo các dòng xoáy nhỏ gây tiếng ồn và tốc độ càng thấp càng đỡ ồn.
Nhìn cái ảnh ấy, em không chắc là động cơ đang chạy, nhưng nếu nó đang chạy thì có vẻ cái trục không cân!

Cái quạt đang dùng ở phòng em tháo hết cánh, bấm số 1 cho nó chạy (số lớn nhất)



Zoom cho nhìn rõ cái trục



Từng ấy tuổi, nhưng bạc còn rất tốt. Trục rất chặt, chưa hề rơ!
IMG_20221012_121815642_BURST0001_COVER (1).jpg


tua không tải khoảng 3000v/p
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,705
Động cơ
565,730 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em đọc tiêu đề thấy có vẻ cụ chủ "nghiêng" nhiều về quạt nhật quá :D

Em chả có tiền mua quạt nhật, em mua quạt tq thôi,
Motor trong ảnh em mua hơn trăm k, mua thêm mạch điều tốc với túp năng điện nữa tổng hơn 300k,
Mùa này bật quạt và đếm số vòng quay thoải mái, chạy phà phà cả ngày (bật huơ quần áo :)) ) từ sáng tới tối, mấy năm nay chả nghĩ gì tới việc SO SÁNH quạt, chạy êm ru....



Tiêu chuẩn của cụ nó thấp, chạy được là được, mát được là được
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,705
Động cơ
565,730 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Nếu cái cấu tạo cánh quạt đặc biệt ấy nó thần thánh thế, thì các hãng của Nhật vẫn sẽ tiếp tục áp dụng cho các quạt đời mới, chưa kể các hãng khác cũng sẽ sao chép, học hỏi để ứng dụng. Nhưng các cụ sùng bái quạt Nhật cũ lại khăng khăng là quạt Nhật mới cũng ko tạo được gió vừa êm vừa mát như mấy cái quạt cũ của các cụ ấy, có nghĩa là ngay cả các hãng của Nhật cũng ko dùng cấu tạo cánh quạt đặc biệt ấy nữa.
Vậy các cụ ấy có nói tại sao các quạt đời mới nó lại ko dùng cái cấu tạo cánh đặc biệt ấy nữa ko cụ?
Đồ tốt không xuất khẩu
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,705
Động cơ
565,730 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Sản xuất thêm 2 cái cánh của quạt trần nó tốn thêm nhiều tiền lắm không mà sao bọn nó lại cắt đi nhỉ? Quạt Nhật cũ chạy êm sao bọn mới bây giờ nó không học hỏi hay vì sản xuất nó quá khó hoặc quá đắt.

Cái này em hỏi thật, không châm chọc vào đồ Nhật bãi, em mong nhận được câu trả lời để mở mang kiến thức.
Đồ tốt không xuất khẩu, chỉ sản xuất tiêu dùng trong nước
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,705
Động cơ
565,730 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,069
Động cơ
468,537 Mã lực

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,019
Động cơ
196,672 Mã lực
Vớ vẩn!
Mà có thật vậy đi nữa thì mua hàng nội địa mới ấy, sao phải mua hàng đồng nát?
Bán được nó đã bán ra nước ngoài chiếm hết thị phần từ lâu rồi chứ ở đó mà không với chẳng có xuất khẩu. Hài vãi cụ hầy!
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,376
Động cơ
770,481 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
À tiện đây e chuyển nhà cũng có mấy cái quạt bãi Nhật đã đổi nguồn 220V. Em đang để ở vp em.
Cụ nào máu cháu hoá giá để lấy tiền mua bia hơi ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top