- Biển số
- OF-49688
- Ngày cấp bằng
- 29/10/09
- Số km
- 359
- Động cơ
- 460,180 Mã lực
- Nơi ở
- đồng không mông quạnh
Việt Nam
T54 (Nga)
tăng T-54 là dòng xe tăng phổ biến nhất trên thế giới, cho đến đầu thế kỷ 21 rất nhiều nước trên thế giới vẫn còn dùng T-54/55 và vẫn còn tiếp tục cải tiến. Việt Nam là nước sử dụng T-54 từ rất sớm khi nó còn là một trong những xe tăng chủ lực đáng gờm nhất trên thế giới. T-54 và T-55 là tên gọi một thế hệ xe tăng sản xuất tại Liên Xô và trang bị cho quân đội nước này từ năm 1947 đến 1962. Đây là mẫu xe tăng sản xuất nhiều nhất với tổng số 95.000 xe xuất xưởng (bao gồm cả sản xuất tại nước ngoài với tên gọi khác).
Cách bố trí của T-54 theo kiểu xe tăng quy ước, với vũ khí chính gồm một khẩu súng có rãnh xoắn 100mm. T54 được sử dụng nhiều hơn bất kỳ một loại tăng nào khác từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. T-55 gồm một khẩu súng tốc độ cao với nòng súng dài khác thường. T-55 có bánh xích, chasis năm bánh với một thân ngắn và tháp pháo hình tròn. Tăng T-54 xuất hiện lần đầu năm 1949 như loại thay thế cho chiếc T-34 thời thế chiến II.
T55 (Nga)
T-55 hiệu quả nhất khi chống lại các phương tiện bọc thép nhẹ và trung bình. Đạn nạp căn bản cho súng chính là 43 viên. Các đơn vị nhiên liệu bên ngoài làm cho xe rất dễ bị tổn hại, vì nó được bảo vệ bằng vỏ thép mỏng. T-55 có khả năng hạn chế trong việc hạ súng chính, gây trở ngại cho xe trong việc bắn tỉa từ trên khu đất cao. Hơn nữa ống ngắm đầu tiên của pháo thủ lại bị gắn với súng chính, không cho phép pháo thủ kiếm được các mục tiêu được bố trí dấu kín thân xe. Mặc dù tháp pháo hình nửa quả trứng của T-55 có các tính chất tốt của hình cầu, nó cản trở điều kiện làm việc của kíp lái, dẫn tới mức độ bắn thấp; và sự bảo vệ nhờ vào thân ngắn của nó (ngắn hơn 1m so với M60) lại làm cho mất thăng bằng vì sự bảo vệ vỏ thép kém của nó so với các tiêu chuẩn phương tây. Theo cùng một tiêu chuẩn, thiết bị kiểm soát súng của nó cũng còn thô thiển. Nó cũng có bất lợi của đa phần xe tăng Xô viết là có khả năng kém về hạ thấp nòng chính, vì thế không thể có khả năng bắn hiệu quả theo kiểu bắn tỉa mà bắt buộc phải thò cả thân ra để chiến đấu. Vũ khí và nhiên liệu được bố trí ở vị trí kém. Việc thiếu cái rổ tháp pháo làm cho việc nạp đạn khó khăn, và vì thế đạn dược sẵn sàng kém. Người lái, chỉ huy, và pháo thủ tất cả đều trên một hàng. T-55 không kín không khí. Dù các thành viên kíp lái được bảo vệ khỏi bụi phóng xạ bởi một hệ thống lọc, họ bắt buộc phải đeo mặt nạ bảo vệ cá nhân và mặc đồ chống chất hoá học và sinh học. Xe tăng vì thế phải đi qua những vùng bị ô nhiễm nhanh chóng và sau đó lại phải được tẩy rửa trước khi hoạt động trở lại. Xe tăng có thể được chế tạo kín nước để vượt qua chướng ngại nước với độ sâu lên đến 1,4m (5,5m với ống thông hơi). Tuy nhiên, có thể mất đến nửa giờ để chuẩn bị một đơn vị tăng trung bình để hoạt động được, và điểm vào và ra cũng cần được chuẩn bị.
T59 (Trung Quốc)
Kiểu 59 (Trung Quốc công nghiệp tên: WZ120) Trận Tank chính là một phiên bản Trung Quốc sản xuất của T Xô-54A xe tăng, một sự cải tiến trong T-54/55 phổ biến. The first vehicles were produced in 1958 and it was accepted into service in 1959, with serial production beginning in 1963. Những chiếc xe đầu tiên đã được sản xuất năm 1958 và nó đã được chấp nhận vào phục vụ vào năm 1959, với hàng loạt sản xuất bắt đầu từ năm 1963. Approximately 9,500 of the tanks were produced by the time production ended in 1980 with approximately 5,500 serving with the Chinese armed forces. Khoảng 9.500 của xe tăng đã được sản xuất bởi nhà sản xuất thời gian kết thúc vào năm 1980 với khoảng 5.500 phục vụ trong lực lượng vũ trang của Trung Quốc. The tank formed the backbone of the Chinese People's Liberation Army until early 2000s with an estimated 5,000 of the later Type 59-I and Type 59-II variants in service in 2002. Các bồn chứa được hình thành xương sống của nhân dân Trung Quốc Quân đội Giải phóng cho đến đầu thập niên 2000 với một ước tính khoảng 5.000 các loại sau 59-I và Type 59-II biến thể phục vụ vào năm 2002.
Type 59 đã được sửa đổi nhiều lần trong quá trình dịch vụ của mình với việc thay thế các loại 100 mm súng rifled 59 với một khẩu súng rifled 105 mm. Đó cũng là cơ sở của một số xe tăng của Trung Quốc sau đó thiết kế bao gồm các loại 69 và Loại 79 xe tăng.
T54 (Nga)
tăng T-54 là dòng xe tăng phổ biến nhất trên thế giới, cho đến đầu thế kỷ 21 rất nhiều nước trên thế giới vẫn còn dùng T-54/55 và vẫn còn tiếp tục cải tiến. Việt Nam là nước sử dụng T-54 từ rất sớm khi nó còn là một trong những xe tăng chủ lực đáng gờm nhất trên thế giới. T-54 và T-55 là tên gọi một thế hệ xe tăng sản xuất tại Liên Xô và trang bị cho quân đội nước này từ năm 1947 đến 1962. Đây là mẫu xe tăng sản xuất nhiều nhất với tổng số 95.000 xe xuất xưởng (bao gồm cả sản xuất tại nước ngoài với tên gọi khác).
Cách bố trí của T-54 theo kiểu xe tăng quy ước, với vũ khí chính gồm một khẩu súng có rãnh xoắn 100mm. T54 được sử dụng nhiều hơn bất kỳ một loại tăng nào khác từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. T-55 gồm một khẩu súng tốc độ cao với nòng súng dài khác thường. T-55 có bánh xích, chasis năm bánh với một thân ngắn và tháp pháo hình tròn. Tăng T-54 xuất hiện lần đầu năm 1949 như loại thay thế cho chiếc T-34 thời thế chiến II.
T55 (Nga)
T-55 hiệu quả nhất khi chống lại các phương tiện bọc thép nhẹ và trung bình. Đạn nạp căn bản cho súng chính là 43 viên. Các đơn vị nhiên liệu bên ngoài làm cho xe rất dễ bị tổn hại, vì nó được bảo vệ bằng vỏ thép mỏng. T-55 có khả năng hạn chế trong việc hạ súng chính, gây trở ngại cho xe trong việc bắn tỉa từ trên khu đất cao. Hơn nữa ống ngắm đầu tiên của pháo thủ lại bị gắn với súng chính, không cho phép pháo thủ kiếm được các mục tiêu được bố trí dấu kín thân xe. Mặc dù tháp pháo hình nửa quả trứng của T-55 có các tính chất tốt của hình cầu, nó cản trở điều kiện làm việc của kíp lái, dẫn tới mức độ bắn thấp; và sự bảo vệ nhờ vào thân ngắn của nó (ngắn hơn 1m so với M60) lại làm cho mất thăng bằng vì sự bảo vệ vỏ thép kém của nó so với các tiêu chuẩn phương tây. Theo cùng một tiêu chuẩn, thiết bị kiểm soát súng của nó cũng còn thô thiển. Nó cũng có bất lợi của đa phần xe tăng Xô viết là có khả năng kém về hạ thấp nòng chính, vì thế không thể có khả năng bắn hiệu quả theo kiểu bắn tỉa mà bắt buộc phải thò cả thân ra để chiến đấu. Vũ khí và nhiên liệu được bố trí ở vị trí kém. Việc thiếu cái rổ tháp pháo làm cho việc nạp đạn khó khăn, và vì thế đạn dược sẵn sàng kém. Người lái, chỉ huy, và pháo thủ tất cả đều trên một hàng. T-55 không kín không khí. Dù các thành viên kíp lái được bảo vệ khỏi bụi phóng xạ bởi một hệ thống lọc, họ bắt buộc phải đeo mặt nạ bảo vệ cá nhân và mặc đồ chống chất hoá học và sinh học. Xe tăng vì thế phải đi qua những vùng bị ô nhiễm nhanh chóng và sau đó lại phải được tẩy rửa trước khi hoạt động trở lại. Xe tăng có thể được chế tạo kín nước để vượt qua chướng ngại nước với độ sâu lên đến 1,4m (5,5m với ống thông hơi). Tuy nhiên, có thể mất đến nửa giờ để chuẩn bị một đơn vị tăng trung bình để hoạt động được, và điểm vào và ra cũng cần được chuẩn bị.
T59 (Trung Quốc)
Kiểu 59 (Trung Quốc công nghiệp tên: WZ120) Trận Tank chính là một phiên bản Trung Quốc sản xuất của T Xô-54A xe tăng, một sự cải tiến trong T-54/55 phổ biến. The first vehicles were produced in 1958 and it was accepted into service in 1959, with serial production beginning in 1963. Những chiếc xe đầu tiên đã được sản xuất năm 1958 và nó đã được chấp nhận vào phục vụ vào năm 1959, với hàng loạt sản xuất bắt đầu từ năm 1963. Approximately 9,500 of the tanks were produced by the time production ended in 1980 with approximately 5,500 serving with the Chinese armed forces. Khoảng 9.500 của xe tăng đã được sản xuất bởi nhà sản xuất thời gian kết thúc vào năm 1980 với khoảng 5.500 phục vụ trong lực lượng vũ trang của Trung Quốc. The tank formed the backbone of the Chinese People's Liberation Army until early 2000s with an estimated 5,000 of the later Type 59-I and Type 59-II variants in service in 2002. Các bồn chứa được hình thành xương sống của nhân dân Trung Quốc Quân đội Giải phóng cho đến đầu thập niên 2000 với một ước tính khoảng 5.000 các loại sau 59-I và Type 59-II biến thể phục vụ vào năm 2002.
Type 59 đã được sửa đổi nhiều lần trong quá trình dịch vụ của mình với việc thay thế các loại 100 mm súng rifled 59 với một khẩu súng rifled 105 mm. Đó cũng là cơ sở của một số xe tăng của Trung Quốc sau đó thiết kế bao gồm các loại 69 và Loại 79 xe tăng.
Chỉnh sửa cuối: