các thể loại xe tăng

Dập ghim

Xe tải
Biển số
OF-49688
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
359
Động cơ
460,180 Mã lực
Nơi ở
đồng không mông quạnh
Việt Nam
T54 (Nga)


tăng T-54 là dòng xe tăng phổ biến nhất trên thế giới, cho đến đầu thế kỷ 21 rất nhiều nước trên thế giới vẫn còn dùng T-54/55 và vẫn còn tiếp tục cải tiến. Việt Nam là nước sử dụng T-54 từ rất sớm khi nó còn là một trong những xe tăng chủ lực đáng gờm nhất trên thế giới. T-54 và T-55 là tên gọi một thế hệ xe tăng sản xuất tại Liên Xô và trang bị cho quân đội nước này từ năm 1947 đến 1962. Đây là mẫu xe tăng sản xuất nhiều nhất với tổng số 95.000 xe xuất xưởng (bao gồm cả sản xuất tại nước ngoài với tên gọi khác).
Cách bố trí của T-54 theo kiểu xe tăng quy ước, với vũ khí chính gồm một khẩu súng có rãnh xoắn 100mm. T54 được sử dụng nhiều hơn bất kỳ một loại tăng nào khác từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. T-55 gồm một khẩu súng tốc độ cao với nòng súng dài khác thường. T-55 có bánh xích, chasis năm bánh với một thân ngắn và tháp pháo hình tròn. Tăng T-54 xuất hiện lần đầu năm 1949 như loại thay thế cho chiếc T-34 thời thế chiến II.

T55 (Nga)

T-55 hiệu quả nhất khi chống lại các phương tiện bọc thép nhẹ và trung bình. Đạn nạp căn bản cho súng chính là 43 viên. Các đơn vị nhiên liệu bên ngoài làm cho xe rất dễ bị tổn hại, vì nó được bảo vệ bằng vỏ thép mỏng. T-55 có khả năng hạn chế trong việc hạ súng chính, gây trở ngại cho xe trong việc bắn tỉa từ trên khu đất cao. Hơn nữa ống ngắm đầu tiên của pháo thủ lại bị gắn với súng chính, không cho phép pháo thủ kiếm được các mục tiêu được bố trí dấu kín thân xe. Mặc dù tháp pháo hình nửa quả trứng của T-55 có các tính chất tốt của hình cầu, nó cản trở điều kiện làm việc của kíp lái, dẫn tới mức độ bắn thấp; và sự bảo vệ nhờ vào thân ngắn của nó (ngắn hơn 1m so với M60) lại làm cho mất thăng bằng vì sự bảo vệ vỏ thép kém của nó so với các tiêu chuẩn phương tây. Theo cùng một tiêu chuẩn, thiết bị kiểm soát súng của nó cũng còn thô thiển. Nó cũng có bất lợi của đa phần xe tăng Xô viết là có khả năng kém về hạ thấp nòng chính, vì thế không thể có khả năng bắn hiệu quả theo kiểu bắn tỉa mà bắt buộc phải thò cả thân ra để chiến đấu. Vũ khí và nhiên liệu được bố trí ở vị trí kém. Việc thiếu cái rổ tháp pháo làm cho việc nạp đạn khó khăn, và vì thế đạn dược sẵn sàng kém. Người lái, chỉ huy, và pháo thủ tất cả đều trên một hàng. T-55 không kín không khí. Dù các thành viên kíp lái được bảo vệ khỏi bụi phóng xạ bởi một hệ thống lọc, họ bắt buộc phải đeo mặt nạ bảo vệ cá nhân và mặc đồ chống chất hoá học và sinh học. Xe tăng vì thế phải đi qua những vùng bị ô nhiễm nhanh chóng và sau đó lại phải được tẩy rửa trước khi hoạt động trở lại. Xe tăng có thể được chế tạo kín nước để vượt qua chướng ngại nước với độ sâu lên đến 1,4m (5,5m với ống thông hơi). Tuy nhiên, có thể mất đến nửa giờ để chuẩn bị một đơn vị tăng trung bình để hoạt động được, và điểm vào và ra cũng cần được chuẩn bị.

T59 (Trung Quốc)

Kiểu 59 (Trung Quốc công nghiệp tên: WZ120) Trận Tank chính là một phiên bản Trung Quốc sản xuất của T Xô-54A xe tăng, một sự cải tiến trong T-54/55 phổ biến. The first vehicles were produced in 1958 and it was accepted into service in 1959, with serial production beginning in 1963. Những chiếc xe đầu tiên đã được sản xuất năm 1958 và nó đã được chấp nhận vào phục vụ vào năm 1959, với hàng loạt sản xuất bắt đầu từ năm 1963. Approximately 9,500 of the tanks were produced by the time production ended in 1980 with approximately 5,500 serving with the Chinese armed forces. Khoảng 9.500 của xe tăng đã được sản xuất bởi nhà sản xuất thời gian kết thúc vào năm 1980 với khoảng 5.500 phục vụ trong lực lượng vũ trang của Trung Quốc. The tank formed the backbone of the Chinese People's Liberation Army until early 2000s with an estimated 5,000 of the later Type 59-I and Type 59-II variants in service in 2002. Các bồn chứa được hình thành xương sống của nhân dân Trung Quốc Quân đội Giải phóng cho đến đầu thập niên 2000 với một ước tính khoảng 5.000 các loại sau 59-I và Type 59-II biến thể phục vụ vào năm 2002.
Type 59 đã được sửa đổi nhiều lần trong quá trình dịch vụ của mình với việc thay thế các loại 100 mm súng rifled 59 với một khẩu súng rifled 105 mm. Đó cũng là cơ sở của một số xe tăng của Trung Quốc sau đó thiết kế bao gồm các loại 69 và Loại 79 xe tăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,306
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Nội
Đẹp quá. Nhưng mà có ít loại thế thôi hả bác?
 

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,313
Động cơ
526,723 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
mừng các cụ có nhà mới nhá.chúc cho nhà mới về Xe Tăng luôn phát triển.(b)
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,155
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
T90
Tăng T-90 là phiên bản cải tiến cuối cùng của tăng T-72B. Tuy nhiên, khi Liên Xô tan rã, nó được đặt tên mới là T-90, cùng với những cải tiến kỹ thuật vượt bậc so với phiên bản T-72 vốn đã lạc hậu.


T-90 là phiên bản cải tiến của T-72B.

Việc sản xuất hàng loạt T-90 bắt đầu vào mùa thu năm 1992. Đến năm 2000, bộ binh Nga mới được trang bị khoảng 200 chiếc T-90. Thừa kế các ưu điểm của T-72, chiếc T-90 có cấu tạo kỹ thuật cao, cơ động và linh hoạt hơn nên rút ngắn thời gian huấn luyện, giảm thiểu chi phí đào tạo đội lái.

Một trong những khác biệt của T-90 so với T-72B là hệ thống phòng thủ thụ động Shtora-1-7. Hệ thống này nhằm bảo vệ xe trước vũ khí chống tăng điều khiển bằng laser (đạn, bom, hỏa tiễn...) của đối phương bằng cách gây nhiễu bức xạ. Đồng thời giúp đội lái xác định và tránh các loại tên lửa chống tăng phổ biến như TOW, HOT, MILAN, M47 Dragon, hay các vũ khí điều khiển bằng laser như Maverick, Hellfire, Copperhead. Ngoài ra, nó còn có hệ thống điều khiển hỏa lực 1A45 Yrtysh, súng máy điều khiển từ xa, đạn trái phá có độ chính xác cao.

Vũ khí chính của T-90 là pháo nòng trơn 125 mm, tầm bắn thẳng là 4.000 m, tầm bắn cầu vồng 10.000 m và tên lửa là 5.000 m. Nếu bắn thẳng đứng thì có thể hạ mục tiêu ở độ cao đến 2.120m. Trong chế độ tự động, pháo của T-90 có tốc độ bắn 8 phát/phút, và 2 phát/phút nếu nạp đạn bằng tay. Nhờ các hệ thống đạo hàng PNK-4S hay TKN-4S mà T-90 có thể tìm diệt các mục tiêu vào ban đêm và ban ngày trong khi xe vẫn đang chuyển động, trong bất kỳ thời tiết nào, trên băng tuyết hay sa mạc nắng nóng.


Pháo nòng trơn 125mm là vũ khí chính của T-90. Ảnh: diomil.ir

Khi bắn mục tiêu, hệ thống điều khiển hỏa lực bao gồm những thấu kính hiện đại, các bộ cảm biến kỹ thuật cao đảm bảo tự điều chỉnh các tham số bắn, tự tính toán tốc độ di chuyển của tăng, tầm xa của mục tiêu, góc bắn, nhiệt độ, áp suất khí quyển và cả hướng gió. Bên cạnh đó, tên lửa có điều khiển 9K119 Reflex cho phép phóng hỏa tiễn bằng nòng pháo vào các mục tiêu cố định và di động từ khoảng cách 100 - 5.000 m.


T-90 "dũng mãnh" trong một cuộc tập trận. Ảnh: wikipedia

Vũ khí phụ của T-90 gồm 1 súng máy đồng trục PKT 7,62 mm và 1 súng máy phòng không Kord 12,7mm để đối phó với các mục tiêu trên không và trên mặt đất. Súng máy phòng không Kord có cơ số đạn 300 viên, có thể được xạ thủ điều khiển bắn từ trong xe và có tốc độ bắn 650-750 phát/phút, tầm bắn 2 km. Ngoài ra, kíp xe T-90 còn được trang bị súng ngắn và 10 quả lựu đạn F-1 để ở trong xe.

Động cơ

T-90 được lắp động cơ diesel V-84MS, 12 xi-lanh có công suất 840 mã lực. Khác với động cơ của T-72, V-84MS có thể sử dụng nhiều loại nhiên liệu từ diesel cho tới xăng.


T-90 sử dụng động cơ diesel công suất 840 mã lực. Ảnh: wikipedia

Trong tương lai gần, Nga dự định nâng công suất động cơ của T-90 lên đến 1.400 mã lực. Và như vậy chiếc xe sẽ có vận tốc cao hơn, cơ động hơn trong tác chiến, vượt các loại tăng có cùng tính năng tương đương của nhiều quốc gia khác. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin, hệ thống quan sát, hệ thống điều khiển tự động, các vũ khí đi kèm cũng sẽ được hoàn thiện... Hiện T-90S được các chuyên gia quân sự nước ngoài đánh giá cao, cho rằng không hề thua kém các dòng tăng cùng loại của phương Tây nhưng giá lại rẻ hơn 40 - 50%. Loại tăng này được Ấn Độ ưa chuộng và quân đội nước này dự định sẽ trang bị 1.600 chiếc T-90S.

Các phiên bản


T-90 có nhiều phiên bản để thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Ảnh: wikipedia

T-90 có 3 biến thể: T-90K, T-90S và T-90SK. Mỗi loại đều được cải tiến và lắp đặt thêm các trang thiết bị khí tài tân tiến. Trong số này, T-90S phục vụ cho xuất khẩu, có động cơ V92S2 mạnh hơn. Các hệ thống kỹ thuật đều thuộc loại mới nhất và đây chính là chiếc tăng được giới thiệu tại Russian Expo Arms-2008.

Đặc điểm kỹ thuật:

Trọng lượng: 46,5 tấn
Chiều dài: 9,53m
Chiều rộng: 3,78m
Chiều cao: 2,22 m.
Kíp xe: 3 người (chỉ huy, điều khiển súng, lái tăng)

Năm 2001, Ấn Độ đặt mua 310 xe tăng T-90S của Nga, trong đó có 120 chiếc đã hoàn thành, 100 chiếc đã lắp đặt xong các thiết bị cơ bản, còn 90 chiếc mới hoàn tất một nửa.

T-90 được chọn vì nó là bản nâng cấp của mẫu T-72 mà Ấn Độ sử dụng thành thục, đồng thời sức mạnh của nó cũng có thể cạnh tranh ngang ngửa với T-80UD và T-84 của Pakistan. Giá trị của hợp đồng lên tới 795 triệu USD, bao gồm cả chi phí chuyển nhượng công nghệ và các hệ thống vũ khí của T-90.

Ngày 26/10/2006, một hợp đồng 330 chiếc T-90S trị giá 800 triệu USD cũng được ký kết. Ấn Độ đang muốn sở hữu hơn 1.500 xe tăng T-90S cho đến năm 2020.
 

STARIUS

Xe tăng
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
1,046
Động cơ
442,681 Mã lực
Các cụ có vẻ chuyên tăng của Nga ngố nhỉ. Thử tìm hiểu các loại tăng Mỹ xem nào, so sánh của nước nào ngon hơn( cùng đời nhé ) Em thì thấy thế này : vũ khí của Nga thì thô thô, độ chính xác, tinh xảo kém, được mỗi cái là rẻ tiền đơn giản, dễ chế tạo, chuyển giao, bảo dưỡng. Còn của Mỹ thì tinh vi, chính xác, đắt tiền .
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
các cụ ơi nghe nói tăng h hiện đại lắm
có hệ thống phòng ngự chủ động cơ
cuộc chiến tăng và chống tăng ngày càng khốc liệt
cụ nào biết cơ chế phòng ngự chủ động của tăng thế nào ko em tò mò quá (b)
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
mệ thế thì bộ binh dễ tèo như chơi nhể
mà sao ngồi xe lăn thế :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,729
Động cơ
661,245 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
các cụ ơi nghe nói tăng h hiện đại lắm
có hệ thống phòng ngự chủ động cơ
cuộc chiến tăng và chống tăng ngày càng khốc liệt
cụ nào biết cơ chế phòng ngự chủ động của tăng thế nào ko em tò mò quá (b)
Công nghệ phòng ngự chủ động bây giờ hiện đại đến cỡ nào rồi thì em chịu nhưng em biết nó đã có từ thời T34 rồi đấy. Đó chính là mấy cái bình xịt khói hỏa mù để đối phương kg nhìn thấy xe cụ ợ ! :41::41::41::41:
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
360
Động cơ
463,814 Mã lực
các cụ ơi nghe nói tăng h hiện đại lắm
có hệ thống phòng ngự chủ động cơ
cuộc chiến tăng và chống tăng ngày càng khốc liệt
cụ nào biết cơ chế phòng ngự chủ động của tăng thế nào ko em tò mò quá (b)
Nhà em vừa xem xong tập Megafactories về tăng của Mỹ, hệ thống bảo vệ chủ động của nó chính là một dải các khối thuốc nổ đeo quanh thân ngay khu vực xe phía xích trên. Khi có đạn bắn tới thì các khối thuốc này sẽ bị nổ và phá vỡ đầu đạn này trước khi nó xuyên vào thân xe. Tất nhiên là nó tính toán để khối thuốc nổ này không gây nguy hiểm đến xe rồi!
Còn bảo vệ theo các hình thức khác thì nhà em không biết!
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Công nghệ phòng ngự chủ động bây giờ hiện đại đến cỡ nào rồi thì em chịu nhưng em biết nó đã có từ thời T34 rồi đấy. Đó chính là mấy cái bình xịt khói hỏa mù để đối phương kg nhìn thấy xe cụ ợ ! :41::41::41::41:
cái bình ấy chỉ đựng dầu khói thui ợ
khi kích hoạt nó sẽ bơm dầu khói vào bộ phận ống xả và thế là khói um lên
cái dầu này hình như giống cái dầu mà trên sân khấu hay xit
ngoài ra còn có các loại phóng khói dư thế này
cụ để ý cạnh tháp pháo nhá
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,297 Mã lực
Tuổi
50
Công nghệ phòng ngự chủ động bây giờ hiện đại đến cỡ nào rồi thì em chịu nhưng em biết nó đã có từ thời T34 rồi đấy. Đó chính là mấy cái bình xịt khói hỏa mù để đối phương kg nhìn thấy xe cụ ợ ! :41::41::41::41:
Ngày xưa dùng xịt khói, bây h ngoài việc tạo làn khói .. hệ thống phòng thủ tích cực còn tinh vi hơn nhiều .. First active, ARENA, Drozd, TROPHY ... là những hệ thống phổ biến hiện nay trên thế giới .

Thậm chí hệ thống Iron Fist của anh Do Thái còn có khả năng vô hiệu hóa đạn động năng. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, Iron Fist được coi là hệ thống đầu tiên trên thế giới có khả năng vô hiệu hóa đạn chống động năng, đặc biệt là đạn xuyên giáp ổn định bằng cánh đuôi (APFSDS) có thanh xuyên làm từ u-ran nghèo.

http://ttvnol.com/forum/quansu/1093228.ttvn.
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Hệ thống phòng thủ nào cũng chào thua trước một trái B-41 !
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
hồi bé em được ông chú dẫn vào cho chui vào trong xe tăng chơi, giơ chẳng nhớ bên trong nó như nào nữa:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top