Camry thế hệ thứ bảy bắt đầu bán từ tháng 3/2006. Phiên bản này được tái thiết đáng kể, với chiều dài cơ sở dài hơn 56mm, nhưng chiều dài tổng thể không thay đổi. Nó được giới thiệu lần đầu ở triển lãm Auto Show Bắc Mỹ 2006 cùng với phiên bản hybrid.
Camry thế hệ thứ bảy đã được bán ở một số nước Châu Á và Trung Đông, có ngoại thất hơi khác nhau và nội thất giống nhau.
Mỹ, thị trường truyền thống của Camry, doanh số tăng đang kể ngay trong năm đầu ra mắt. Theo thống kê, ba quý cuối năm đã tiêu thụ được 46,630 xe.
Các xuất xứ trên thế giới.
Những chiếc Toyota Camry được sản xuất ở Georgetown, Kentucky - Hoa Kỳ, Aichi-Nhật Bản, Melbourne - Australia, và ở Trung Quốc (chỉ cho thị trường TQ). Camry bán ở thị trường TQ sử dụng chung thiết kế phần đầu và đuôi xe với 'Aurion' Australian 6 cylinder (Camry Úc).
Tháng tư 2007, Camry bắt đầu được sản suất ở nhà máy ô tô Subara Ấn Độ. Ở Lafayette, Indiana – Hoa Kỳ, với kỳ vọng sản xuất 100,000 sản phẩm mỗi năm.
Mỗi sản phẩm có xuất xứ Nhật Bổn được ký hiệu bởi chữ “J” trong hàng số VIN, và hàng made in USA được bắt đầu bằng số “4” trong dãy số VIN.
Tính đến hiện tại, hơn 10 triệu chiếc Camry tới tay khách hàng kể từ năm khai sinh 1983 và hầu hết trong số đó được bán tại Mỹ. Camry 2007 có 5 phiên bản trong đó 4 bản CE, LE, SE, XLE sử dụng động cơ chạy xăng và 1 trang bị hệ thống hybrid.
Ghế ngồi phía trước thiết kế theo công nghệ WIL (Whiplash Injury Lessening) giúp bảo vệ phần đầu hành khách trong các tai nạn. Ghế da sưởi ấm được trang bị trên các mẫu SE, XLE và bản hybrid. Còn CE, LE và Hybrid lắp bộ ghế sau có thể bẻ gập theo tỷ lệ 60/40. Trên tất cả các phiên bản, vô-lăng có thể điều chỉnh phù hợp với kích cỡ của tài xế.
Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn trên Camry 2007 là dàn CD 6 đĩa AM/FM nối với 6 loa và âm ly kỹ thuật số 4 kênh, công suất 160W. Tất cả các đầu CD của các phiên bản Camry đều chơi được định dạng MP3. Hệ thống âm thanh cao cấp của hãng JBL sẽ được trang bị trên các phiên bản cao như XLE hay Hybrid. JBL có dàn CD 6 đĩa, 8 loa và âm ly kỹ thuật số 8 kênh, công suất 440W. Nếu thêm hệ thống hiển thị, thì Camry chỉ được trang bị dàn CD 4 đĩa. Tất cả phiên bản trang bị dàn JBL cũng đều cho phép kết nối với điện thoại Bluetooth.
Camry 2007 có nhiều phiên bản với các động cơ khác nhau để khách hàng lựa chọn như I4, số tay tới V6, số tự động hay hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 5,5 lít/100 km.
Động cơ 2AZ-FE, dung tích 2,4 lít I4 được nâng cấp một cách căn bản cho Camry 2007. Các kỹ sư Toyota thiết kế lại bộ góp và xả nhằm giảm lực ma sát trong và nâng cao độ cứng của các-te. Nhờ đó, công suất động cơ được cải thiện và hiệu suất nhiên liệu được nâng lên, đồng thời giảm tiếng ồn và mức độ rung. 2AZ-FE có hành trình piston 96 mm, độ rộng xi-lanh 88,5 mm cho dung tích thực 2.362 cc, công suất nâng lên 158 mã lực theo đánh giá của SAE. Tỷ số nén tăng lên 9,8:1 và thích hợp với cấu trúc cam đã được cải tiến. Với động cơ này, khách hàng có thể chọn hộp số tay 5 cấp hay hộp số tự động 5 cấp.
Nếu muốn có công suất cao hơn, người mua có thể chọn động cơ 2GR-FE, 3,5 lít V6, 24 van trang bị trên LE, SE và XLE. 2GR-FE có độ "bốc" cao hơn 40% so với mẫu Camry 2006 3,3 lít V6. 2GR-FE có hành trình 83 mm, độ rộng xi-lanh 94 mm, dung tích 3.459 cc, công suất 268 mã lực và tỷ số nén 10,8:1. Cao cấp hơn động cơ I4, V6 trang bị hệ thống thời gian van nạp biến thiên (Dual VVT-i) nhằm tối ưu hóa hoạt động của trục cam và nâng cao công suất động cơ.
Camry 2007 tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử và trợ lực phanh. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn thêm các thiết bị như hệ kiểm soát cân bằng với thiết bị cân kiểm soát độ bám đường, hệ thống điện tử kiểm soát công suất máy và áp dụng phanh trên các bánh độc lập nhằm kiểm soát việc mất độ bám đường. Túi khí hai giai đoạn là thiết bị tiêu chuẩn trên tất cả các model Camry. Túi khí cạnh trên phía trước và phía sau, túi khí bảo vệ đầu và túi khí bảo vệ ống chân tài xế.