[Funland] Các thầy đang làm ngành Ngân hàng cho em hỏi phát nào, khó quá, khó quá

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,103
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Lạ nhể, ngân hàng là một trong những ngành siêu lợi nhuận đấy.
Trừ khi cho vay vẩn thì miễn bàn.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,369
Động cơ
597,048 Mã lực
chả ngồi chơi đâu cụ ạ, cụ có thể không dùng thẻ không? công ty đang trả lương qua tài khoản cho hàng nghìn người, có thể chuyển thành trả lương bằng tiền mặt không?
Em không biết, nhưng từ tháng sau em sẽ cho kế toán đi rút tiền về trả lương bằng tiền mặt cho anh em nhân viên (em vừa đỡ phí chuyển khoản, anh em nhân viên tiết kiệm thêm được mấy đồng uống nước). Doanh nghiệp của em không lớn và số tiền cũng chẳng đáng là bao. Nhưng làm cái gì có lợi cho nhân viên của mình thì nên làm.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,802
Động cơ
372,110 Mã lực
Em phải chửi phát DCM.
ATM là dịch vụ cạnh tranh để tạo tiện lợi cho khách hàng rút tiền và thanh toán tiền giảm áp lực cho các phòng giao dịch, thu hút khách hàng gửi tiền vào ngân hàng để nhận được nhiều tiện ích. Ngân hàng gần chục năm vừa năm nào chả báo lãi to tổ bố thằng ăn mày. Giờ nó lại giở trò tách riêng phần dịch vụ ATM ra kêu là lỗ. Thế nếu các ông ngân hàng đếch có dịch vụ ATM thì người ta có mang tiền đến gửi ầm ầm không, các công ty có lựa chọn ngân hàng không có dịch vụ ATM để thanh toán tiền lương không. ATM là một hình thức khuyến khích người ta gửi tiền vào ngân hàng của mình. Chục năm vừa rồi tính cả chi phí hoạt động của các cây ATM mà các ông vẫn lãi vài ngàn tỷ/năm. Thằng nào càng nhiều cây ATM thì càng lãi nhiều. Theo em thằng nào cảm thấy kinh doanh ATM là lỗ thì cứ đóng cửa ATM khách hàng chuyển sang ngân hàng khác thì nó còn vỡ mồm hơn nhiều, có khi còn phá sản. Tính thế này thì sẽ đến lúc mỗi khi các cụ bước vào phòng giao dịch của ngân hàng cũng phải mua vé như vào rạp xiếc ý ạ.
DCM. Em phải chửi phát nữa cho đỡ bức xúc ạ. Em xin lỗi các cụ trước.
 

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
805
Động cơ
482,340 Mã lực
Thế cụ ko tính dùm em số tiền gửi của các chủ thẻ trên ngân hàng đó thường xuyên là bao nhiêu tỷ tỷ ạ. Mà mấy cụ bank trả lãi xuất ko kỳ hạn thì đáng bao nhiêu? Còn nhiều dịch vụ kèm theo lắm. Nuôi 1 cái thẻ như em dùng full dịch vụ 1 tháng cũng mất mấy chục K tiền phí. Phí Internet banking, phí duy trì tài khoản, phí dịch vụ Token key, phí thẻ Visa....
Tài khoản kết nối với thẻ ATM là tài khoản thanh toán hay tài khoản vãng lai, lãi suất rất thấp, coi như bằng không - nên thực tế chẳng ai dại gì để số dư lớn trên đó. Em có thể để đó dăm bảy triệu, chứ đại gia người ta toàn để số dư tối thiểu cụ ạ - tiền các cụ ấy để trong TK có kỳ hạn mới nhiều lãi.

...NH châu Âu cho vay lãi suất = 0% thì sao...
NH châu Âu huy động tiền gửi lãi suất < 0% được thì có thể cho vay lãi = 0% được. Nghe lạ nhưng thực ra ở châu Âu, Nhật bản... những nơi quen với suy thoái thì lãi suất thực âm là bình thường.

Em không biết, nhưng từ tháng sau em sẽ cho kế toán đi rút tiền về trả lương bằng tiền mặt cho anh em nhân viên (em vừa đỡ phí chuyển khoản, anh em nhân viên tiết kiệm thêm được mấy đồng uống nước). Doanh nghiệp của em không lớn và số tiền cũng chẳng đáng là bao. Nhưng làm cái gì có lợi cho nhân viên của mình thì nên làm.
Đúng vậy, nên rút ở quầy cho tiết kiệm cụ ạ. Cá nhân rút ở quầy cũng không mất phí, chẳng tội gì phải ra máy ATM!
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,595
Động cơ
398,701 Mã lực
Tại sao lại phải thu phí nội mạng nhể,

“Ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch Hội Thẻ Việt Nam - cho biết dù có thu phí thì các ngân hàng vẫn tiếp tục phải chịu lỗ. ""Riêng Vietcombank, nếu thu phí trong kỳ này thì ngân hàng chỉ giảm được 1.000 đồng chi phí và vẫn phải bù lỗ 6.000 đồng", ông Tuân lấy ví dụ”

Vì lỗ mà phải thu thêm phí nội mạng ư,

Các cụ đang làm ngân hàng cho êm hỏi các cụ có lỗ thật không hở, nếu mà lỗ thì lỗ ở khâu nào chứ nhể
lỗ ở khâu huy động tiền gửi.
lỗ ở khâu chi lương
lỗ ở khâu kiểm đếm tiền
lỗ ở khâu khấu hao tài sản
lỗ ở khâu thuê địa điểm atm
lỗ ở tiền xăng dầu vận chuyển tiền đến atm
lỗ tiền điện, điều hòa cho atm
lỗ ở khâu thuê đường truyền
lỗ ở những cái lỗ
tóm lại ngân hàng chỉ lãi ở khâu "mượn đầu heo của khách hàng nấu cháo" thôi, còn tất cả đều lỗ.
 
Chỉnh sửa cuối:

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,533
Động cơ
432,064 Mã lực
chả ngồi chơi đâu cụ ạ, cụ có thể không dùng thẻ không? công ty đang trả lương qua tài khoản cho hàng nghìn người, có thể chuyển thành trả lương bằng tiền mặt không?
Trả lương qua TK nhưng k rút bằng thẻ nữa mà rút trực tiếp từ NH cụ ah, rồi đến lúc các cây ATM liệu có giống như VNPT làm các cây điện thoại nữa không?
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,688
Động cơ
374,536 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Trả lương qua TK nhưng k rút bằng thẻ nữa mà rút trực tiếp từ NH cụ ah, rồi đến lúc các cây ATM liệu có giống như VNPT làm các cây điện thoại nữa không?
chỉ đúng được với số ít thôi cụ ơi, ví dụ công ty cụ có vài ba chục người thì ok nhưng lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì sao? rút tiền ở quầy có thuận tiện không? Chi bằng các cụ có đồng nào thì rút luôn một thể, không thích phải mất phí thì đừng rút lắt nhắt nữa. Mà em nói thật, nếu cứ để tiền đấy thì hằng tháng khéo lại được trả lãi không kỳ hạn cũng đủ bù lại số tiền phí mất ấy chứ lị. Em thì chả bao giờ được rút lương của em vì vợ em giữ hết nên cứ mạnh mồm nói vậy
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không biết, nhưng từ tháng sau em sẽ cho kế toán đi rút tiền về trả lương bằng tiền mặt cho anh em nhân viên (em vừa đỡ phí chuyển khoản, anh em nhân viên tiết kiệm thêm được mấy đồng uống nước). Doanh nghiệp của em không lớn và số tiền cũng chẳng đáng là bao. Nhưng làm cái gì có lợi cho nhân viên của mình thì nên làm.
Cụ cứ làm như cụ đi, ngân hàng nó cũng không cần vài trăm cái Cty cỡ như cụ.
Sau này nó ra cái thông tư cầm mua nhà, ô tô bằng tiền mặt nữa ...
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,231
Động cơ
467,974 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Lỗ lãi em éo biết, nhưng cứ nhìn vào một điều là Lờ đờ ra quy định phải trả lương qua thẻ, rồi hệ thống kinh tế gần như ko chấp nhận thanh toán qua thẻ --> thực tế là dân vẫn phải rút tiền. Rồi giờ lại ra quy định rút tiền là mất phí.

Cụ nào nói muốn ko mất phí ra phòng GD mà rút, nhưng để so sánh với sự bất tiện khi phải xếp hàng chờ nhận tiền của mình mà như đi xin thì phần đa vẫn chọn cách mất tiền ở ATM. Thế nên lý thuyết là dân chủ, tùy anh quyết định, nhưng thực tế lại ngầm ép dân mất tiền phí ở ATM.

Các anh ngân hàng cũng chả ngu gì mà mở hàng loạt cây ATM trên khắp các phố, khuyến khích đủ kiểu để dân mở thẻ rồi chịu lỗ 6000/giao dịch cả. Lỗ ở ATM nhưng các anh bù lại được ti tỉ thứ khác, như kiểu mời ăn muối vừng miễn phí rồi bán nước thôi. Bây giờ để dân chủ thì Lờ đờ bỏ mẹ cái quy định phải trả lương qua thẻ đi. Anh nào ko chịu được phí lọ phí chai thì nhận tiền mặt, tiêu tiền mặt. Anh nào thích dùng ATM cho tiện, chấp nhận mất phí thì nhận qua thẻ, rút qua thẻ.

Tóm lại 1 câu là Lờ đờ và Bank ngầm bắt tay nhau để TẬN THU bóp cổ dân thôi :)
 

comtrungranvn9x

Xe đạp
Biển số
OF-164202
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
36
Động cơ
347,730 Mã lực
Các chi phí phát sinh đều nằm trong bóng tối, họ nói thế nào chả được hả bạn ^^

Thế nên làm dân đen thì đành cam chịu thôi
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,398
Động cơ
497,198 Mã lực
Ngân hàng lỗ nhiều mà cụ. Bình thường các cụ là cửu khiếu, các mợ thì thậm chí còn thập khiếu - mà trong ngân hàng thì các mợ là đa số nên lỗ ở nhiều khâu lắm cụ ạ! :))
Lạy cụ. Cụ phải vạch cụ tỷ ra thì mới thấy lỗ ở chỗ nào chứ :D
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
622
Động cơ
478,290 Mã lực
Lạ nhể, ngân hàng là một trong những ngành siêu lợi nhuận đấy.
Trừ khi cho vay vẩn thì miễn bàn.
Lương cao mà đặc biệt là không thể suy yếu hoặc chết được
 

jupiterMX

Xe tải
Biển số
OF-53436
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
326
Động cơ
454,115 Mã lực
Em tạm tính cho các cụ:
1. chi phí:
- Đầu tư máy
- Kéo và thuê đường truyền
- Thuê địa điểm
- Tiền điện
- Thiết bị mạng và an ninh
- Vệ sinh
- Nhân viên quỹ
- Nhân viên mạng lưới
- NV vận hành máy
- NV quản trị, kế toán
- Giấy in hóa đơn
- Bảo hành, bảo trì
2. Thu
- Lãi từ tiền gửi khách hàng. Cơ mà cái này chả tận dụng được nhiều, nguyên nhân:
+ Tiền đọng trong máy ATM, nếu mỗi máy để 1 tỷ thì với 1000 máy là 1000 tỷ
+ Số dư chủ thẻ để lại ko nhiều
 

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
805
Động cơ
482,340 Mã lực
Lạy cụ. Cụ phải vạch cụ tỷ ra thì mới thấy lỗ ở chỗ nào chứ :D
Cái này cụ phải hỏi các mợ ở NH chứ ạ! :D Em chỉ sợ các mợ ấy vạch ra xong thì lại nhiều cụ thấy lỗ lại lao vào thì khổ thôi! :D

Lương cao mà đặc biệt là không thể suy yếu hoặc chết được
Ngày xưa đã có Ngân hàng TMCP Vũng Tàu, Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Hoa... cụ ạ!
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,477
Động cơ
390,017 Mã lực
Hơn nữa là việc thanh toán của mình vẫn dùng tiền mặt là đa phần nên tiền chết trong ví dân cũng tương đối ạ.
thanh toán đa số dùng tiền mặt nhưng nv nhà nước + công nhân trong KCN đều được trả lương qua ATM --> ngân hàng thu được kha khá đấy :D
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,796
Động cơ
410,500 Mã lực
Gây ông đập lưng ông thôi, hôm nay ở Cty em sếp quyết rồi, thanh toán lương bằng tiền mặt cho CBNV không thanh toán qua tài khoản nữa.
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,796
Động cơ
410,500 Mã lực
Em tạm tính cho các cụ:
1. chi phí:
- Đầu tư máy
- Kéo và thuê đường truyền
- Thuê địa điểm
- Tiền điện
- Thiết bị mạng và an ninh
- Vệ sinh
- Nhân viên quỹ
- Nhân viên mạng lưới
- NV vận hành máy
- NV quản trị, kế toán
- Giấy in hóa đơn
- Bảo hành, bảo trì
2. Thu
- Lãi từ tiền gửi khách hàng. Cơ mà cái này chả tận dụng được nhiều, nguyên nhân:
+ Tiền đọng trong máy ATM, nếu mỗi máy để 1 tỷ thì với 1000 máy là 1000 tỷ
+ Số dư chủ thẻ để lại ko nhiều
Kụ tính thế không đúng rồi.

Trong những năm 80 của thế kỷ trước, NH City bank đang là một ngân hàng rất nhỏ và trở thành một ngâng hàng lớn chỉ với khẩu hiệu City bank never sleep tạm dịch là Ngân hàng city bank không bao giờ ngủ. Theo khẩu hiệu này, ngân hàng mở rất nhiều máy rút và gửi tiền tự động hoạt động 24/24 miễn phí hoàn toàn, người dân có thể giao dịch với ngân hàng qua máy tự động ở bất cứ đâu, bất kể vị trí địa lý nào. Qua đó thương hiệu ngân hàng nâng lên nhanh và chiếm được lòng tin của người gửi và rút tiền.

Ngân hàng mở nhiều địa điểm giao dịch theo đó là quản cáo tên tuổi, thương hiệu và xóa nhòa khoảng cách với người sử dụng dịch vụ... tính tiện lợi cho người sử dụng nhưng không vụ lợi về vật chất sẽ giúp họ sống và lớn lên được...
 
Chỉnh sửa cuối:

vietranhong

Xe tải
Biển số
OF-176061
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
337
Động cơ
342,800 Mã lực
Hihi, em không làm ngân hàng nên không biết rõ. chỉ nói theo cách hiểu của em thôi ạ. Cái việc ăn chênh lãi xuất không kỳ hạn thì em hiểu. Nhưng vấn đề là bank cũng phải có một số khá lớn nằm chết ở hệ thống cây ATM. Đồng thời, lượng tiền của khách cộng vào đúng là lớn. Nhưng tính số dư trung bình / đầu thẻ phát hành, duy trì thì chắc chắn không cao. Hơn nữa là việc thanh toán của mình vẫn dùng tiền mặt là đa phần nên tiền chết trong ví dân cũng tương đối ạ.
Việc phí banking thì cụ dùng dịch vụ thêm cụ chấp nhận trả thêm mà. Với lại nếu cụ chuyển qua inernet thì không giao dịch ở ATM...cụ lại ko bị mất tiền giao dịch tại cây. cũng thế thôi, cụ nhỉ.
Em không mong nhưng dự về sau chắc chắn phí tăng. Vấn đề là dịch vụ thằng nào ngon thôi ạ.
Em cũng nghĩ như cụ, số dư tk của chủ thẻ cũng không hơn số dư tại các cây là bao nhiêu đâu.
 

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
805
Động cơ
482,340 Mã lực
...Trong những năm 80 của thế kỷ trước, NH City bank đang là một ngân hàng rất nhỏ và trở thành một ngân hàng lớn chỉ với khẩu hiệu City bank never sleep...
Nếu là City bank thì có lẽ giờ nó vẫn nhỏ, và em cũng chưa biết đấy là NH nào. Còn nếu là Citibank có trụ sở chính ở New York thì từ khi em biết nó, trước cả những năm 80 của thế kỷ trước, nó đã lớn lắm rồi cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top