[Funland] Các thầy đang làm ngành Ngân hàng cho em hỏi phát nào, khó quá, khó quá

boemcun

Xe điện
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
2,314
Động cơ
525,743 Mã lực
Tại sao lại phải thu phí nội mạng nhể,

“Ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch Hội Thẻ Việt Nam - cho biết dù có thu phí thì các ngân hàng vẫn tiếp tục phải chịu lỗ. ""Riêng Vietcombank, nếu thu phí trong kỳ này thì ngân hàng chỉ giảm được 1.000 đồng chi phí và vẫn phải bù lỗ 6.000 đồng", ông Tuân lấy ví dụ”

Vì lỗ mà phải thu thêm phí nội mạng ư,

Các cụ đang làm ngân hàng cho êm hỏi các cụ có lỗ thật không hở, nếu mà lỗ thì lỗ ở khâu nào chứ nhể
 

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
805
Động cơ
482,340 Mã lực
Ngân hàng lỗ nhiều mà cụ. Bình thường các cụ là cửu khiếu, các mợ thì thậm chí còn thập khiếu - mà trong ngân hàng thì các mợ là đa số nên lỗ ở nhiều khâu lắm cụ ạ! :))
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Việc thu phí em chả nói, vì đó là dịch vụ của nó, mình ko ưng thì té. Nhưng kiểu làm cái cv rồi độc quyền nhóm (cho tất cả thu) thì sẽ tạo ra mặt bằng phí mới, giảm thiểu tính cạnh tranh của các banks, người tiêu dùng thiệt thòi.
 

Cáo

Xe đạp
Biển số
OF-23259
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
24
Động cơ
493,600 Mã lực
Em thấy chắc lỗ thật ạ.
tiền nuôi đội ngũ đút tiền đếm tiền, chở tiền nhé
tiền đầu tư máy ATM, thuê mặt bằng, phí bảo trì, điện đóm. ngoài cái điều hòa cho khách thì một số cây còn có cái điều hòa hay hút ẩm riêng cho cái máy ở trong cơ. Vậy nên tiền điện cũng khơ khớ.
Tiền nuôi bộ máy duy trì tài khoản....
Em dự lỗ là chắc...chỉ là chả biết thực tế lỗ bao nhiêu/giao dịch thôi.
 

Cáo

Xe đạp
Biển số
OF-23259
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
24
Động cơ
493,600 Mã lực
Việc thu phí em chả nói, vì đó là dịch vụ của nó, mình ko ưng thì té. Nhưng kiểu làm cái cv rồi độc quyền nhóm (cho tất cả thu) thì sẽ tạo ra mặt bằng phí mới, giảm thiểu tính cạnh tranh của các banks, người tiêu dùng thiệt thòi.
Nhưng nó chỉ không chế trần thu thôi chứ có sàn đâu cụ. Thế vẫn cạnh tranh chứ nhỉ???
 

The Beatles

Xe buýt
Biển số
OF-22173
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
892
Động cơ
503,010 Mã lực
em hiểu
mức fee = 0..1000 đồng vẫn tạo ra cạnh tranh
trần = 1000 đồng --> bảo vệ người tiêu dùng
fee = 0 đồng khác với miễn phí.

Nếu hiachj toán chi tiết thì lỗ là cái chắc, làm đủ thứ, phí không thu, không lỗ mới lạ :D
 

hoangsales

Xe buýt
Biển số
OF-92355
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
612
Động cơ
408,160 Mã lực
Nơi ở
399 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh Từ Liêm HN
Em thấy chắc lỗ thật ạ.
tiền nuôi đội ngũ đút tiền đếm tiền, chở tiền nhé
tiền đầu tư máy ATM, thuê mặt bằng, phí bảo trì, điện đóm. ngoài cái điều hòa cho khách thì một số cây còn có cái điều hòa hay hút ẩm riêng cho cái máy ở trong cơ. Vậy nên tiền điện cũng khơ khớ.
Tiền nuôi bộ máy duy trì tài khoản....
Em dự lỗ là chắc...chỉ là chả biết thực tế lỗ bao nhiêu/giao dịch thôi.
Thế cụ ko tính dùm em số tiền gửi của các chủ thẻ trên ngân hàng đó thường xuyên là bao nhiêu tỷ tỷ ạ. Mà mấy cụ bank trả lãi xuất ko kỳ hạn thì đáng bao nhiêu? Còn nhiều dịch vụ kèm theo lắm. Nuôi 1 cái thẻ như em dùng full dịch vụ 1 tháng cũng mất mấy chục K tiền phí. Phí Internet banking, phí duy trì tài khoản, phí dịch vụ Token key, phí thẻ Visa....
 

boemcun

Xe điện
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
2,314
Động cơ
525,743 Mã lực
nhưng cả mấy chục ngân hàng đều kêu lỗ, êm chả tin lắm
 

Cáo

Xe đạp
Biển số
OF-23259
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
24
Động cơ
493,600 Mã lực
Thế cụ ko tính dùm em số tiền gửi của các chủ thẻ trên ngân hàng đó thường xuyên là bao nhiêu tỷ tỷ ạ. Mà mấy cụ bank trả lãi xuất ko kỳ hạn thì đáng bao nhiêu? Còn nhiều dịch vụ kèm theo lắm. Nuôi 1 cái thẻ như em dùng full dịch vụ 1 tháng cũng mất mấy chục K tiền phí. Phí Internet banking, phí duy trì tài khoản, phí dịch vụ Token key, phí thẻ Visa....
Hihi, em không làm ngân hàng nên không biết rõ. chỉ nói theo cách hiểu của em thôi ạ. Cái việc ăn chênh lãi xuất không kỳ hạn thì em hiểu. Nhưng vấn đề là bank cũng phải có một số khá lớn nằm chết ở hệ thống cây ATM. Đồng thời, lượng tiền của khách cộng vào đúng là lớn. Nhưng tính số dư trung bình / đầu thẻ phát hành, duy trì thì chắc chắn không cao. Hơn nữa là việc thanh toán của mình vẫn dùng tiền mặt là đa phần nên tiền chết trong ví dân cũng tương đối ạ.
Việc phí banking thì cụ dùng dịch vụ thêm cụ chấp nhận trả thêm mà. Với lại nếu cụ chuyển qua inernet thì không giao dịch ở ATM...cụ lại ko bị mất tiền giao dịch tại cây. cũng thế thôi, cụ nhỉ.
Em không mong nhưng dự về sau chắc chắn phí tăng. Vấn đề là dịch vụ thằng nào ngon thôi ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

everest_mblack

Xe tăng
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,994
Động cơ
472,553 Mã lực
Mọi thứ đều từ ngân hàng ra mà nói lỗ em cũng chả tin đâu ợ!
Vậy còn ngành nào là ko lỗ nữa?
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Nhưng nó chỉ không chế trần thu thôi chứ có sàn đâu cụ. Thế vẫn cạnh tranh chứ nhỉ???
Nhưng khi nó được "phím" như thế thì những thằng tay to nó sẽ độc quyền nhóm với nhau, bắt tay nhau cùng nâng cụ ạ. Mà cụ biết đấy, về địa phương chỉ có bank quốc doanh hoặc có phần quốc doanh thôi cụ ơi. Cụ nghĩ thử giáo viên, công chức lương 3 cọc 3 đồng mà tiền bắt buộc trả qua tài khoản thì sao ạ?
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,950
Động cơ
546,012 Mã lực
lỗ chi chít như tổ ong, nhưng trong mỗi lỗ đều có mật, nhưng em ứ nói nên vẫn lỗ he he
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,008
Động cơ
-61,418 Mã lực
Em thấy chắc lỗ thật ạ.
tiền nuôi đội ngũ đút tiền đếm tiền, chở tiền nhé
tiền đầu tư máy ATM, thuê mặt bằng, phí bảo trì, điện đóm. ngoài cái điều hòa cho khách thì một số cây còn có cái điều hòa hay hút ẩm riêng cho cái máy ở trong cơ. Vậy nên tiền điện cũng khơ khớ.
Tiền nuôi bộ máy duy trì tài khoản....
Em dự lỗ là chắc...chỉ là chả biết thực tế lỗ bao nhiêu/giao dịch thôi.
Hạch toán riêng hoạt động của các cây ATM thì đúng là lỗ. Tuy nhiên để đánh giá thì phải nhìn toàn diện:
- Các Ngân hàng muốn thu húduudowwjcc nhiều khách hàng thì phải có mạng lưới giao dịch càng rộng càng tốt. Để mở rộng mạng lưới thì các NH có thể có 2 lựa chọn: mở thêm Phòng Giao dịch hoặc đặt máy ATM. Rõ ràng phương án đặt máy ATM tiết kiệm hơn chi phí cho 1 Phòng giao dịch nhiều. Khách hàng ra PGD rút tiền nội mạng thì không bị thu phí, dù chi phí tốn kém hơn: mặt bằng, nhân viên, giấy bút, điện nước, vệ sinh... sao lại thu phí ở ATM?
- Giao dịch rút tiền trên ATM chỉ là 1 GD cơ bản và đơn giản nhất của các chủ thẻ, nhưng lại là dịch vụ thu hút được nhiều khách hàng nhất. Khi các khách đó sử dụng các dịch vụ khác của NH thì NH sẽ có cơ hội thu phí dịch vụ để bù đắp cho chi phí duy trì ATM....
- Sử dụng số dư tiền gửi trong các TK thẻ của khách hàng. Cái này cũng có nhưng em nghĩ không bù đắp hết các chi phí được, với cả NH cũng phải duy trì một lượng tiền không sinh lãi trong máy ATM nên số dư khả dụng cũng không lớn như kiểu nhân số thẻ với số dư tối thiểu.

Có điều là ủng hộ theo "phong trào" tận thu được chính phủ khởi xướng qua các loại phí thuế dồn dập gần đây thì các NH cũng chả tội gì không kiếm thêm tí. Các cụ không thấy chủ yếu là mấy ông lớn thuộc SH nhà nước như VCB, BIDV, VTB, Agribank đều thu phí và kịch trần luôn, trong khi nhiều NH cổ phần tư nhân vẫn không thu và họ nói rõ lý do cần thu hút khách hàng như ý đầu tiên em nêu ở trên. Lại nữa là dân mình cũng cam chịu quen rồi, kêu thì kêu đấy thôi nhưng rồi vẫn dùng bình thường, số người phản đối đến mức không dùng chắc cũng không nhiều lắm.

Thôi thì thời thế thê thời nó phải thế thôi các cụ hỉ :)
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
589
Động cơ
371,280 Mã lực
Ở việt Nam thì thằng nào càng to càng kêu... lỗ nặng nhưng chia tiền thưởng vẫn cứ ngất ngưởng. NH có thể lỗ trong việc phát hành thẻ nhưng lãi những phần khác chứ. Kinh doanh thì có lỗ có lãi là bình thường. NH châu Âu cho vay lãi suất = 0% thì sao. Sao họ không thấy kêu. NH Việt Nam cho vay 10% năm vẫn kêu lỗ. Haizzz, Lạ thật.
 

tuanlhm

Xe hơi
Biển số
OF-181847
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
107
Động cơ
336,770 Mã lực
E không có con số cụ thể nhưng chi phí cho ATM cũng lớn đấy.
Nếu ATM không ở cạnh phòng PGD ngân hàng thì chi phí lắp đặt 1 cây ATM tương đương với chi phí mở 1 PGD, khi hoạt động nó cũng cần sử dụng hệ thống đường truyền, camera, báo động... như 1 PGD.
 

tuanlhm

Xe hơi
Biển số
OF-181847
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
107
Động cơ
336,770 Mã lực
Ở việt Nam thì thằng nào càng to càng kêu... lỗ nặng nhưng chia tiền thưởng vẫn cứ ngất ngưởng. NH có thể lỗ trong việc phát hành thẻ nhưng lãi những phần khác chứ. Kinh doanh thì có lỗ có lãi là bình thường. NH châu Âu cho vay lãi suất = 0% thì sao. Sao họ không thấy kêu. NH Việt Nam cho vay 10% năm vẫn kêu lỗ. Haizzz, Lạ thật.
Cho vay 10% thì đúng là lỗ nựng cụ ah, vì huy động đã > 10% rồi.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,620
Động cơ
26,505 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Muốn thu phí, tăng giá thì lỗ là lí do đầu tiên. Mà mấy cái vụ phí dịch vụ cháu thấy bình thường...các cụ gì cũng so với Tây, với Mẽo...các cụ sang đó xem rút tiền, nhất là wifi nó có free như mềnh ko?

Thói quen nguy hiểm thật ;))
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,533
Động cơ
432,064 Mã lực
Các năm trước hô hào chính sách không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua bán và sẽ dùng thẻ nhiều hơn. Tận thu thế này bộ phận thẻ của các NH chắc sẽ ngồi chơi nhiều.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,688
Động cơ
374,536 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các năm trước hô hào chính sách không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua bán và sẽ dùng thẻ nhiều hơn. Tận thu thế này bộ phận thẻ của các NH chắc sẽ ngồi chơi nhiều.
chả ngồi chơi đâu cụ ạ, cụ có thể không dùng thẻ không? công ty đang trả lương qua tài khoản cho hàng nghìn người, có thể chuyển thành trả lương bằng tiền mặt không?
 

boemcun

Xe điện
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
2,314
Động cơ
525,743 Mã lực
Buôn tiền mà lỗ đến mức phải thu thêm phí nội mạng nữa thì xem lại các cụ nhể ~o)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top