[Thảo luận] Các sự cố khẩn cấp ....

FORD G-Point

Xe tải
Biển số
OF-42417
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
213
Động cơ
467,790 Mã lực
Bài viết hay , nhưng đề nghị bác không cầm vô lăng sau khi (b) (b) (b) .
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
à mới đây (ngày 23/7/2009), một Cảnh sát giao thông (CSGT) lại bị kéo lê trên phố Hà Nội. Đặc biệt rất đáng tiếc, vừa rồi ở Thủ đô, một Thanh tra Giao thông (thuộc ngành Giao thông vận tải), đuổi bắt người lái xe ô tô vi phạm Luật Giao thông và đã bị người lái xe ô tô này (dùng xe ô tô) đâm chết.:^)

Hành động dũng cảm, kiên quyết của Cảnh sát và Thanh tra Giao thông - khi dừng xe vi phạm Luật đi đường, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, được dư luận nhân dân ghi nhận. Đồng thời cực kỳ lên án những người lái xe vi phạm Luật đi đường bỏ chạy.

Tuy nhiên, về nghiệp vụ tuần tra kiểm soát của Cảnh sát, Thanh tra Giao thông… nói chung và của lực lượng CSGT nói riêng - đều phải được cơ quan chức năng huấn luyện kỹ cho các nhân viên của mình. Đó là khi thừa hành công vụ phải thật tinh thông, nhất là tình huống đuổi bắt rất nguy hiểm.

Về các kỹ năng xử lý tình huống, cách đuổi bắt người lái xe vi phạm Luật Giao thông bỏ chạy cần phải được các lực lượng chức năng quán triệt, thực hiện triệt để để giữ an toàn cho chính mình (người đuổi bắt) cùng với những người đi đường không bị “oan gia, tai bay vạ gió” và cả lái xe bỏ chạy (người bị đuổi bắt).
Đây là một vấn đề hóc búa bởi vì thực tế đã có trường hợp người đi mô tô chỉ vì không đội mũ bảo hiểm, mà bị tử vong - bởi bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng đuổi bắt.
Về một khía cạnh khác, cho dù người lái xe vi phạm Luật Giao thông bỏ chạy chăng nữa, cũng mới chỉ có bằng chứng họ vi phạm (Luật Giao thông), chứ chưa là tội phạm.
Do đó, tình huống đuổi bắt này - phải trên nguyên tắc: bảo đảm an toàn tính mạng cho chính mình (người đuổi bắt) và mọi người đi đường, kể cả lái xe bỏ chạy (người bị đuổi bắt).
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Lang thang lại vớ được, có chỉnh sửa chút it hầu các pác.
Xe chết máy
Hãy luôn nhớ kiểm tra để xe hoạt động tốt! Nếu xe bị hỏng khi đang lái có thể gây nên tai nạn
Nếu xe gặp trục trặc về cơ khí, phải:
- Cố gắng thoát ra khỏi đường một cách an toàn (tuandq: đối với đường Việt Nam thì cố gắng đưa xe vào vệ đường).
- Không dừng xe trên cầu hoặc trong hầm, điều này đặc biệt nguy hiểm.
- Bật đèn báo dừng khần cấp và nâng nắp capô.
- Yêu cầu các hành khách thoát khỏi xe và chờ ở nơi an toàn

Lưu ý: Không cố gắng sửa chữa khi đường đông hoặc bên vệ đường cao tốc. Không bao giờ vào xe người lạ :21: mà trông có vẻ không lwowng thiện nhá . Nếu có lái xe khác dừng lại đề nghị giúp đỡ, hãy nhờ họ gọi cho cứu hộ. Trong trường hợp này tốt nhất là có một chiếc điện thoại di động.

Phanh hỏng

Các xe đời mới có hai hệ thống phanh thủy lực song song. Hệ thống này tránh cho xe bị mất phanh hoàn toàn. Đèn báo phanh trên bảng đồng hồ sẽ báo hiệu cho bạn khi có trục trặc ở hệ thống phanh. Nó sẽ sáng lên trước khi phanh không hoạt động.
Khi thấy đèn báo phanh bật sáng, hãy lái xe ngay vào vệ đường nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn. Trong trường hợp hệ thống phanh hỏng hoàn toàn, hãy về số và sử dụng phanh tay để điều khiển và dừng hẳn xe lại. Đỗ xe bạn ở nơi an toàn. Không lái xe khi hệ thống phanh chưa được kiểm tra hoặc sửa chữa. V
Nếu xe có hệ thống trợ lực phanh, nó cũng có thể gặp trục trặc.nên có thể biết điều đó xảy ra khi đạp phanh mà xe không đi chậm lại. Đừng cuống! Trong trường hợp này, đạp rồi nhả phanh mạnh và đều đặn. Điều này thường xảy ra khi động cơ ngừng hoạt động mà xe vẫn đang chạy theo quán tính.
Nếu bánh xe bị khóa cứng, hãy nhả chân phanh rồi đạp lại nhưng đừng mạnh quá. Về số và sử dụng phanh tay để dừng hẳn lại.
Hệ thống trợ lực lái (power sterring) bị trục trặc.
Cùng với thời gian, hệ thống trợ lực lái có mặt trên rất nhiều xe hơi. Hệ thống này được thiết kế để trong trường hợp động cơ ngừng hoạt động, bạn vẫn có thể lái được xe tuy nặng hơn rất nhiều.

Xịt lốp xe. :102:


Bạn có thể nhận ra xe mình bị xịt lốp khi xe chao đảo hoặc nghiêng về một bên. Trong trường hợp này nên dừng lại để kiểm tra và sửa chữa. Nếu lốp xe bị xịt hẳn, hãy làm theo các bước dưới đây:
- Không được phanh xe.
- Nhả chân ga để động cơ chạy chậm lại.
- Nắm chặt vô lăng để giữ xe chạy thẳng.
- Khi đã kiểm soát được xe và tốc độ đã giảm, hãy đạp rồi nhả phanh nhẹ nhàng một cách liên tục.
- Tìm kiếm nơi an toàn để có thể dừng xe.
- Bật đèn báo dừng khẩn cấp.

Hỏng đèn pha

Nếu đèn pha của bạn bị hỏng:
- Thử bật lại đèn vài lần
- Nếu đèn vẫn không bật, hãy bật đèn báo dừng khẩn cấp
- Chạy chậm lại và đỗ xe ở nơi an toàn bên lề đường.

Phanh khẩn cấp


Trong một số trường hợp, bạn phải phanh xe đột ngột. Mục đích của việc phanh khẩn cấp là để dừng xe nhanh chóng mà không bị khóa bánh xe. Nếu bị khóa bánh, xe bạn có thể bị trượt dẫn đến mất lái.
Việc phanh khẩn cấp bao gồm các bước:
- Đạp mạnh chân phanh nhưng không đủ để làm khóa bánh xe.
- Nếu bánh bị khóa, hãy nhả ngay chân phanh và rồi đạp mạnh lại để dành lại điều khiển nếu xe bắt đầu bị trượt.
- Lái về hướng mà bạn chọn.

Có một số xe được trang bị hệ thống ABS. Hệ thống này tự động phanh rồi nhả các bánh để chống trượt xe. Nó cho phép đạp phanh mạnh tùy ý trong khi vẫn lái xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để biết cách phanh khẩn cấp với hệ thống ABS.

Trượt bánh:

Trượt bánh làm cho bạn không thể điều khiển xe. Việc này xảy ra khi bánh xe không có đủ ma sát với mặt đường. Ngoài nguyên nhân do bản thân mặt đường còn có thể là do tốc độ của xe hoặc do lốp xe bạn.

Phần lớn các trường hợp bị trượt bánh do lỗi của lái xe. Trượt bánh xảy ra khi:
- Vào cua quá gấp
- Cua ở tốc độ quá cao
- Phanh quá gấp
- Tăng tốc quá nhanh.
- Lái xe quá nhanh trong điều kiện đường trơn như có băng, tuyết, mưa, bùn, cát hay sỏi.
- Một nguyên nhân thường gặp nữa là lực phanh trên các bánh xe không cần bằng. Hãy nhớ thường xuyên bảo dưỡng hệ thống phanh để tránh gặp trục trặc này.

Cách thoát khỏi tình trạng trượt bánh:

Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này là đừng để xảy ra nó! Tránh việc phanh gấp hoặc đánh lái đột ngột. Nếu bề mặt đường có vấn đề hãy chạy chậm lại. Một điều rất quan trọng là hãy nhả chân phanh ra và lái xe về hướng bạn muốn. Luôn lái xe về hướng bạn muốn.

Trượt khi phanh:
Tình trạng này xảy ra khi bạn phanh quá gấp dẫn đến các bánh xe bị khóa làm mất lái

Cách giải quyết:
Nhả chân ga, khi các bánh xe bắt đầu quay trở lại, bạn sẽ lại điều khiển được xe. Luôn nhớ rằng không bao giờ được phanh quá gấp.

Trượt bánh khi tăng ga nguyên gốc của nó là Power skids. Điều này xảy ra khi bạn tăng tốc quá nhanh làm xoáy bánh.

Cách giải quyết.
Nhả ga để bánh xe ngừng xoáy.
Chỉnh lái lại cho đúng hướng.

Trượt khi vào cua (cornering skids).

Xảy ra khi bạn cua quá gấp làm cho xe bị trượt sang phía bên kia đường. Tốc độ xe, tình trạng lốp, tình trạng mặt đường và độ nghiêng của cung đường là nguyên nhân của tình trạng này.

Cách giải quyết.
Nhả chân ga
Chỉnh lái về phía bạn muốn.
Sẵn sàng để chỉnh hướng lại cho đúng.

Bị văng khỏi đường.
Khi đang chạy trên đường cao tốc, vì một lý do nào đó, xe bạn bị văng ra khỏi đường. Trong trường hợp này xe bạn có thể bị mất lái.

Cách giải quyết
- Giữ chặt tay lái.
- Không được cố gắng quay trở lại đường ngay.
- Nhả ga để xe đi chậm lại.
- Không được phanh! Nếu nhất thiết phải phanh thì chỉ đạp nhẹ nhàng.
- Kiểm tra tình trạng giao thông trên đường trước khi quay trở lại.
- Khi đã vào trong đường, ngay lập tức đi thẳng trong làn của bạn.

Lái xe trong đêm và khi điều kiện thời tiết xấu

Buổi tối

Buổi tối ở đây là khoảng thời gian tính từ thời điểm một tiếng đồng hồ sau khi mặt trời lặn đến thời điểm một tiếng đồng hồ trước khi mặt trời mọc. Khi bạn lái xe trong khoảng thời gian này hoặc bất cứ thời điểm nào mà tầm nhìn bị giới hạn trong vòng 150m, bạn phải bật đèn. Một ý tưởng hay là để đèn bật trong suốt thời gian bạn lái xe. Một số xe đời mới có chế độ đèn ban ngày. Ở chế độ này, chỉ có đèn pha bật sáng còn đèn hậu và đèn ở bảng đồng hồ thì vẫn tắt.

Sau đây là một số gợi ý khác:
- Giảm tốc độ và sử dụng đèn cốt khi trời mưa, tuyết, có khói hoặc sương mù.
- Sử dụng đèn cốt ngay cả khi đường được chia thành nhiều làn riêng biệt.
- Đảm bảo rằng đèn của bạn đã được điều chỉnh đúng để không làm ảnh hưởng đến các lái xe khác.
- Luôn lau chùi đèn xe.
- Tránh nhìn trực tiếp vào các đèn xe khác, điều này có thể làm cho bạn bị lóa mắt.
- Sử dụng đèn cốt khi bạn ở cách xe khác trong vòng 150m.
- Sử dụng đèn cốt khi bạn cách xe đang đi ngược chiều 300m

Thời tiết xấu.

Trên đường ướt hoặc có sỏi, kính xe bạn có thế bị mờ vì nước, bùn hay sỏi bắn lên. Hãy đi chậm lại. Hãy gia tăng khoảng cách với các xe khác. Trong mùa đông, hãy trang bị thêm một bộ dụng cụ khẩn cấp (tuandq: Ở Việt Nam thì hãy trang bị nếu có thể), bao gồm:
- Túi đồ cấp cứu.
- Thiết bị cảnh báo (tuandq: có lẽ là còi, đèn, biển báo!?)
- Dây nối acquy
- Chăn và áo khoác.
- Diêm (bật lửa), nến.
- Đồ hộp.
- Lốp xơ cua và kích.
- Cát hoặc muối rải đường (tuandq: không rõ có phải thế không, nguyên bản “sand or road salt”, có lẽ là để rải khi đường trơn hoặc có tuyết. Các bác ở nước ngoài cho ý kiến với!).
- Dây thừng để kéo xe.
- Cào băng và chổi quét tuyết (tuandq: Vụ này ở VN chắc chắn không cần rồi, trừ phi đi lên Sapa hay Mẫu Sơn).
- Gas-line antifreeze (tuandq: đây là một hợp chất làm cho nước không đông trong hệ thống động cơ, gây nghẹt do các tinh thể băng).
- Xích quấn bánh xe.
- Đèn nháy có pin.
Nếu có điện thoại di động thì càng tốt.

Khi xe bạn không khởi động được do hết acquy, sử dụng dây nối để nối với acquy xe khác. Trước khi thao tác, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng xe để biết thêm chi tiết!

Trời mưa:
Khi đường ướt, lốp xe bạn có thể bị lướt trên nước (tuandq: giống như trượt nước). Điều này xảy ra do có một lớp nước mỏng hình thành giữa lốp xe và mặt đường làm giảm ma sát. Khi đó bạn có thể thấy xe bị trượt đi. Hãy chạy chậm lại.

Băng và tuyết:
Vụ này ở Việt Nam chưa có nên bỏ qua.

Khói và sương mù:
Khi tầm nhìn bị hạn chế dẫn đên việc lái xe trở nên đặc biệt nguy hiểm, hãy đi chậm lại và tìm chỗ đỗ an toàn bên đường. Bật đèn báo dừng khẩn cấp. Chờ đến khi thời tiết khá hơn mới đi tiếp.

Động vật trên đường:
Động vật hoang dã ở Việt Nam thì lái xe có gặp mấy đâu, còn nếu là gà, vịt, trâu bò thì chỉ có một cách đi chậm lại thôi. không được thì đâm luôn, các pác nhớ chọn con nhỏ nhỏ mà đấm nha :77:

Khi xảy ra va chạm
Vụ này thì không áp dụng được ở Việt Nam đâu, vì rất khó nên thôi. Nhưng ý chính là: phải giữ nguyện hiện trường, cấp cứu người bị thương, báo cho cảnh sát, báo cho bảo hiểm (nếu có). :69: may ra chỉ có mem của OF thôi nhỉ.
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Thực tế cho thấy, có nhiều trường hợp xe ôtô (nhất là xe con, xe tải vừa, xe chở khách dưới 30 chỗ ngồi), bị tai nạn nghiêm trọng khi chạy qua đường vòng, do lái xe thiếu kiến thức và kinh nghiệm điều khiển xe khi vào cua. Các chuyên gia ATGT khuyến cáo một số điểm sau đây giúp các bạn lái xe tham khảo khi đi qua khúc cua bảo đảm an toàn

Không ít lái xe thực hiện vòng xe như sau: trước hết giảm số (về số 0), tiếp theo vừa phanh xe vừa vào cua và sau cùng là tăng tốc độ. Chính cách lái xe vào cua như vậy đã làm xe mất điều khiển, gây nguy hiểm. Xin mách các bạn lái xe “quy tắc 3 bước” giúp bạn vòng xe trong bất kỳ điều kiện vào thời tiết (dù mưa hay nắng) vẫn đảm bảo an toàn.

Những kỹ thuật lái xe ô tô qua khúc cua an toàn

Bước 1: Giảm tốc độ. Chỉ được phanh khi xe đang đi thẳng không được đạp phanh khi quay vô lăng. Nếu cần có thể về số thấp (lưu ý, chuyển số khi đang vòng cua có thể gây trượt xe đột ngột, nếu đường trơn). Nhiệm vụ của bước này là giảm tốc độ khi xe còn đang đi thẳng để chuẩn bị bước tiếp theo.

Bước 2: Nhả phanh rồi mới được quay vô lăng đúng một góc cần thiết và giữ nguyên không cần chỉnh thêm. Lưu ý, khi xe đang lượn cần giữ ga đều và ổn định tốc độ; không được nhấn hoặc nhả ga vì tăng hoặc giảm ga (nghĩa là tăng hoặc giảm tốc độ) nhất là chạy trên đoạn đường trơn có thể làm trượt xe, nếu tốc độ cao dễ xảy ra lật xe.

Bước 3: Đã vượt qua khúc cua, thực hiện trả vô lăng về thẳng hướng, sau đó mới tăng ga.
-------------------------
em đọc thấy hay , phục vụ các tài mới và nhất là các Gấu, các mợ nhé. vì bực mình khi gặp các vị này đi vào cua lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top