Thanks Bác Anna96 nhé. Em cũng đang tìm hiểu nước ngoài nó xử lý như thế nào. Tìm được em sẽ post lên cho các bác đóng góp ý kiến tại VN.
Em mạo muội trả lời cụ luôn:
Ở bên châu Âu thì khi có tai nạn xảy ra trên đừong cao tốc thì quả là 1 hiểm họa và thường hậu quả thường rất lớn
e bị hỏng hay đâm vỡ vụn cũng như sẽ có thuơng vong về người vì tốc độ bên đó rất cao 80-100-130km/h.Và dù thế nào thì sẽ có ngay xe cứu hộ hoặc máy bay tới ngay (sau khoảng 10-15") để đưa ngừoi bị nạn đi cấp cứu -ý thức ngừoi dân rất cao khi thấy tai nạn xảy ra và họ sẽ gọi ngay cho XXX or TT cứu hộ.
Thứ 2 là XXX sẽ lập hàng rào cảnh báo cũng như hướng dẫn các xe chạy vào 1 làn hoặc bố trí đi đường vòng qua khu vực tai nạn đó.
Thứ 3:khẩn truơng thu dẹp hiện trường để giải tỏa cho các xe khác đi.Vì bên đó xe nào cũng phải mua bảo hiểm và xxx chỉ cần chụp vài kiểu ảnh là đã có đầy đủ thông tin về vụ tai nạn.Và hồ sơ này sẽ đựoc chuyển sang cho bảo hiểm 2 bên và tùy tính chất sẽ có hành vi xử lí pháp luật với ngừoi gây ra tai nạn:thu bằng,phạt tiền ,thậm chí là tống vào tù....
chỉ cần 1 tai nạn xảy ra và mất 2-3h để giải phóng cũng đủ quãng đừong cao tốc bị tắc khoảng 10-20km và lượng xe hơi sẽ là gần 100 ngàn chiếc nằm chết dí trên đường nhất là vào những dịp mùa hè-khi nhu cầu đi lại nhiều.