co 2 cách tư vấn giúp cụ:
1.Khi tắc đường trên dốc ,cụ về số 1 hoặc số 2 tùy theo công suất máy xe và tải năng hay nhẹ,một chân đỡ chân côn nhưng phải đảm bảo xe bò từ từ được nhưng khi đạp phanh thì không bị chết máy,khi cần dừng thì cụ giữ nguyên chân côn và đạp phanh,khi cần đi thì cụ nhả phanh là xe sẽ bò từng cm được(cách này tui hay dùng vì đi nhàn đỡ vất vả)
2.Cách này cụ phải rất quen xe thì mới dùng được,cụ nuôi ga lên 1500 vòng sau đó giư nguyên chân ga,khi muốn dừng thì cụ đạp mớm côn đến một nấc nào đó tùy theo xe thì xe sẽ dừng ( hơi khó vì thế cụ phải quen xe mới có cảm giác được), khi muốn đi thì cụ nhả côn từ từ thì xe sẽ bò từ từ.
Nhưng túm lại là em hay dùng cách 1 cụ ợ,chúc cụ lái tốt không bị tụt dốc nhé .Không thì....