[Funland] Các nước đồng loạt giảm giá xăng dầu - bao giờ đến VN

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,889
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Ngày xưa, tức tháng 3/2010 anh Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú khẳng định, giá xăng trong nước vẫn tăng thấp hơn so với thế giới.

Chẳng biết anh ấy có còn để ý lời nói của mình nữa không nhưng diễn biến trên thị trường không phản ánh đúng như vậy.
em xin gửi các bác tham khảo chart diễn biến giá xăng ở Sing để minh họa:



Em Vàng Anh nằm đây: http://www.petrolwatch.com.sg/price-history/

Trên biểu đồ các bác có thể thấy Singapore mới giảm giá xăng ngày 14/4, gần một tuần trước khi VN tăng giá xăng thêm 5 phần trăm.
Ngày 15/3 Singapore tăng giá xăng A92 từ 2.15SGD lên 2.18SGD - tức là chỉ tăng 1.4 phần trăm thì ngày 7/3 VN tăng 1 phát 10 phần trăm.
Thống kê suốt 1 năm qua, giá xăng ở Singapore có tăng và giảm nhưng chỉ dao động từ 2.07SGD tháng 4/2011 lên 2.15SGD - tức là chỉ biến động chưa đến 4 phần trăm và cũng chỉ dao động quanh mức này.

Trong khi ở VN thì tháng 3/2011 tăng 1 phát lên 21300đ/l bằng hơn 10 phần trăm, đến tháng 8/2011 giảm được 500đ/l - bằng 2,3 phần trăm. Tuy nhiên 7/3/2012 tăng 1 phát thêm 2100đ/l - bằng 10 phần trăm - lúc đó cục trưởng Nguyễn Tiến Thỏa còn trần tình là phải tăng tới 6500đ/l mới đú́ng ??? Tăng thêm 900đ/l ngày 20/4 thì chỉ giả thích ngắn gọn là cần tăng và không làm biến động CPI~:>

Thôi, em không kết luận gì nữa đâu nhé, kệ các bác^#(^
Cụ tính toán rõ ràng như thế này là không được rồi =)) mỗi người phải hy sinh một tí chứ, việt nam mình có đặc thù riêng nên không thể giống các nước khác trên TG này được. Mấy bữa nữa áp cái 5x5 thì xăng có lên 50k thì cũng nằm trong bồn thôi.
 

MsMuong

Xe tải
Biển số
OF-126509
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
263
Động cơ
379,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề liên quan đến Bộ tài chính và công thương...

Giờ thì niền tin của nhân dân đối với xxx =0?

Ngày 20.4, giá xăng lại tăng thêm 900 đồng/lít, dầu các loại tăng từ 400-600 đồng/lít. Quyết định này được liên bộ Tài chính – Công thương đưa ra khi CPI tháng 4 được Bộ Kế hoạch – Đầu tư ước “tăng khoảng 0,06%”.
Tức là, do không lo ảnh hưởng lạm phát nên các bộ này đã dễ dàng chấp nhận đề nghị tăng giá xăng dầu của các doanh nghiệp (DN) đầu mối, còn sự khó khăn của DN và nhất là khó khăn của hàng chục triệu người tiêu dùng thì cứ bỏ mặc. Đợt tăng giá này chỉ diễn ra sau hơn 1 tháng kể từ đợt tăng trước đó (ngày 7.3, giá xăng tăng 2.100 đồng/lít, dầu các loại tăng từ 600 – 2.000 đồng/lít).
Chính sách thắt chặt tiền tệ đã khiến cho lạm phát giảm nhiệt rất mạnh, mức tăng giá tiêu dùng cả nước trong tháng 4 giảm xuống gần bằng 0 (TP.Hà Nội công bố CPI tháng 4 giảm 0,03%, TP.HCM chỉ tăng 0,08%). Tuy nhiên, chính sách này với lãi suất quá cao đã khiến cho hàng loạt DN lâm vào cảnh điêu đứng, hậu quả là tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại. GDP quý 1 năm nay chỉ tăng 4%, là mức tăng thấp nhất trong 3 năm gần đây. Gần đây lãi suất bắt đầu hạ nhưng vẫn còn cao ngất ngưởng, hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn đang trong tình trạng đình trệ do chi phí lãi vay, sức mua trong dân sụt giảm.
Hai đợt tăng giá xăng dầu cấp tập vừa rồi là một cú đánh bồi vào sự khó khăn của DN và người tiêu dùng. Giải thích về đợt tăng giá xăng dầu lần này, theo thông lệ, đại diện Bộ Tài chính đều đưa ra điệp khúc cũ: Tăng giá vì DN kinh doanh xăng dầu bị lỗ.
Đến bây giờ người dân không còn tin vào lời giải thích đó nữa. Bởi vì Bộ Tài chính vẫn còn nợ một lời giải thích trung thực từ lợi nhuận “khủng” của Petrolimex năm 2009.
Còn nhớ, năm 2009 đã có tới 9 lần tăng giá xăng dầu, lần nào cũng với lý do “doanh nghiệp lỗ nặng”. Mãi cho đến tháng 11 năm ngoái, Bộ Tài chính mới công bố kết quả kiểm toán Petrolimex, cả nước mới ngã ngửa: Trong cái năm 9 lần tăng giá xăng dầu đó, Petrolimex không những không lỗ xu nào mà còn đạt lợi nhuận “khủng”: lãi tới 2.660 tỉ đồng từ chính hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Sau khi kết quả này được công bố chính thức, người dân không hề thấy các quan chức tài chính hoặc công thương lên tiếng xin lỗi về những phát biểu thiếu trung thực biến lãi thành lỗ của mình, cụ thể là vào năm 2009. Trong khi đến hẹn lại lên, chính những quan chức này mỗi lần tăng giá xăng dầu lại mở miệng nói như cái máy “lỗ, lỗ”. Và chẳng thấy ai bị “kiểm điểm rút kinh nghiệm” tí tẹo nào cả.
Liệu những tuyên bố “lỗ” lần này và những lần sau nữa có còn đáng tin?
http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/04/24/tang-gia-xang-dầu-bộ-tai-chinh-con-nợ-một-lời-giải-thich-trung-thực/
 

RuaHN

Xe tăng
Biển số
OF-38950
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
1,436
Động cơ
481,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
www.kansaiwindow.com
Ý nói lỗ to là lỗ của con mẹ dĩ em ở nhà, các cụ cứ đá xoáy =))
 

uoat

Xe tăng
Biển số
OF-5566
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
1,055
Động cơ
552,630 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói.
Website
www.minhquan.vn
Giờ thì niền tin của nhân dân đối với xxx =0?

Ngày 20.4, giá xăng lại tăng thêm 900 đồng/lít, dầu các loại tăng từ 400-600 đồng/lít. Quyết định này được liên bộ Tài chính – Công thương đưa ra khi CPI tháng 4 được Bộ Kế hoạch – Đầu tư ước “tăng khoảng 0,06%”.
Tức là, do không lo ảnh hưởng lạm phát nên các bộ này đã dễ dàng chấp nhận đề nghị tăng giá xăng dầu của các doanh nghiệp (DN) đầu mối, còn sự khó khăn của DN và nhất là khó khăn của hàng chục triệu người tiêu dùng thì cứ bỏ mặc. Đợt tăng giá này chỉ diễn ra sau hơn 1 tháng kể từ đợt tăng trước đó (ngày 7.3, giá xăng tăng 2.100 đồng/lít, dầu các loại tăng từ 600 – 2.000 đồng/lít).
Chính sách thắt chặt tiền tệ đã khiến cho lạm phát giảm nhiệt rất mạnh, mức tăng giá tiêu dùng cả nước trong tháng 4 giảm xuống gần bằng 0 (TP.Hà Nội công bố CPI tháng 4 giảm 0,03%, TP.HCM chỉ tăng 0,08%). Tuy nhiên, chính sách này với lãi suất quá cao đã khiến cho hàng loạt DN lâm vào cảnh điêu đứng, hậu quả là tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại. GDP quý 1 năm nay chỉ tăng 4%, là mức tăng thấp nhất trong 3 năm gần đây. Gần đây lãi suất bắt đầu hạ nhưng vẫn còn cao ngất ngưởng, hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn đang trong tình trạng đình trệ do chi phí lãi vay, sức mua trong dân sụt giảm.
Hai đợt tăng giá xăng dầu cấp tập vừa rồi là một cú đánh bồi vào sự khó khăn của DN và người tiêu dùng. Giải thích về đợt tăng giá xăng dầu lần này, theo thông lệ, đại diện Bộ Tài chính đều đưa ra điệp khúc cũ: Tăng giá vì DN kinh doanh xăng dầu bị lỗ.
Đến bây giờ người dân không còn tin vào lời giải thích đó nữa. Bởi vì Bộ Tài chính vẫn còn nợ một lời giải thích trung thực từ lợi nhuận “khủng” của Petrolimex năm 2009.
Còn nhớ, năm 2009 đã có tới 9 lần tăng giá xăng dầu, lần nào cũng với lý do “doanh nghiệp lỗ nặng”. Mãi cho đến tháng 11 năm ngoái, Bộ Tài chính mới công bố kết quả kiểm toán Petrolimex, cả nước mới ngã ngửa: Trong cái năm 9 lần tăng giá xăng dầu đó, Petrolimex không những không lỗ xu nào mà còn đạt lợi nhuận “khủng”: lãi tới 2.660 tỉ đồng từ chính hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Sau khi kết quả này được công bố chính thức, người dân không hề thấy các quan chức tài chính hoặc công thương lên tiếng xin lỗi về những phát biểu thiếu trung thực biến lãi thành lỗ của mình, cụ thể là vào năm 2009. Trong khi đến hẹn lại lên, chính những quan chức này mỗi lần tăng giá xăng dầu lại mở miệng nói như cái máy “lỗ, lỗ”. Và chẳng thấy ai bị “kiểm điểm rút kinh nghiệm” tí tẹo nào cả.
Liệu những tuyên bố “lỗ” lần này và những lần sau nữa có còn đáng tin?
http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/04/24/tang-gia-xang-dầu-bộ-tai-chinh-con-nợ-một-lời-giải-thich-trung-thực/
Ơ thế lại giỗ ..... giỗ dồn à ??
 

Tdthang1234

Xe buýt
Biển số
OF-84411
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
953
Động cơ
417,535 Mã lực
Nơi ở
4 biển là nhà
các ông ý toàn mua rẻ bán đắt thế này thì làm sao mà sống nổi đây giời
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
18,456
Động cơ
551,496 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ý nói lỗ to là lỗ của con mẹ dĩ em ở nhà, các cụ cứ đá xoáy =))
Rộng hẹp nhỏ to vừa vặn cả
Ngắn dài khuôn khổ cũng như nhau

Cái đấy gọi là Thiên hạ đệ nhất lỗ!
 

nhathuoconline

Xe điện
Biển số
OF-30723
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
3,102
Động cơ
507,650 Mã lực
Nơi ở
nhathuoconline
Website
www.nhathuoc360.com
Cụ làm vài mặt hàng của Malai về phá giá thị trường đi.
Em ủng hộ cho cụ luôn

Em cũng bán dược phẩm và Mỹ phẩm của Malai cụ à , cái công ty Dược mà em đặt hàng bên đó, chủ tịch HDQT cũng là bộ trưởng một bộ lớn ở bển , chả hiểu họ lên HDQT rồi mới làm Bộ Trưởng hay ngược lại ?
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,552
Động cơ
551,575 Mã lực
Cụ add thêm MV Ước gì đi cụ.
 

MotoBycicle

Xe đạp
Biển số
OF-136123
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
33
Động cơ
369,340 Mã lực
Nơi ở
Gia Nghĩa - Đăk Nông
Cái rất hay là vị thủ Tướng này có Blog riêng, và mỗi quyết định của ông được đăng lên, và em thấy rất nhiều người comment, trên Blog có câu " would you like to meet me " ... Bất cứ ai cũng có thể đăng ký để gặp
Thủ tướng mã lai rảnh rỗi quá mà, ko như thủ tướng của ta bận tối mặt tối mũi thì thời gian đâu tiếp dân chứ. Cái đó có thư ký lo rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top