Các nhà sản xuất xe Hàn Quốc - South Korean car makers

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
Chào cả nhà,
Không biết đã có ai viết về chủ đề này chưa, nhưng em cũng mạn phép chia sẻ với cả nhà những thông tin liên quan đến các hãng sx xe Hàn Quốc mà theo em thấy rất thú vị.

CÁC NHÀ SẢN XUẤT XE Ô TÔ HÀN QUỐC
SOUTH KOREAN CAR MAKERS

Mục lục:
1. Hyundai (bao gồm cả Kia)
2. Deawoo
3. Ssangyong

-dịch từ nguồn Autozine-
 

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
HYUNDAI
http://www.autozine.org/Car_Photo/Hyundai/Tuscani2.jpg

Công ty con: Kia

Sở hữu bởi
: DaimlerChrysler - 10% và Mitsubishi - 4.1%


Giới thiệu
:

Hyundai và công ty con Kia hiện là tập đoàn ô tô lớn thứ 7 trên thế giới, chỉ sau GM, Ford, Toyota, Renault-Nissan, Volkswagen và DaimlerChrysler. Đây cũng là hãng phát triển nhanh nhất và là đối thủ đáng gờm của các nhà sản xuất xe ô tô phương Tây. Được thuận lợi từ chi phí lao động thấp tại Hàn Quốc và các chính sách khuyến khích ngành công nghiệp của chính phủ, Hyundai và Kia đã định giá xe ô tô của họ thấp hơn nhiều so với các loại xe Nhật Bản và phương Tây. Đồng thời, trong vài năm trở lại đây, hãng đã cải tiến nhanh chóng về kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng, ngày càng tiến gần đến hệ thống tiêu chuẩn thế giới.


Số liệu kinh doanh


Doanh số của tập đoàn năm 2005: 3,715,095 sản phẩm
Doanh số của tập đoàn năm 2004: 3.36 triệu sản phẩm

Doanh số của Hyundai năm 2005: 2,533,695 sản phẩm
Doanh số của Hyundai năm 2004: 2.1 triệu sản phẩm

Doanh số của Kia năm 2006: 1,340,000 sản phẩm
Doanh số của Kia năm 2005: 1,105,841 sản phẩm
Doanh số của Kia năm 2004: 1,011,429 sản phẩm
Doanh số của Kia năm 2003: 858,697 sản phẩm


Trụ sở

- Nhà máy Hyundai: Ulsan
- Nhà máy Kia: Asan, Sohari
- 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hàn Quốc, 1 tại Detroit, 1 tại Frankfurt và 1 tại Nhật Bản.
- Trung tâm thiết kế đặt tại nước ngoài ở Los Angeles.

Tóm tắt lịch sử

Hyundai



Hyundai Motor được thành lập năm 1967 bởi Tập đoàn Hyundai. Tuy nhiên, trong một thời gian dài Hyundai Motor chỉ sản xuất ô tô dựa trên các mẫu thiết kế được cung cấp bởi hãng Ford – Anh Quốc. Mẫu xe được HM tự phát triển đầu tiên được gọi là ’74 Pony, tuy nhiên vẫn nằm dưới sự chỉ đạo của hãng Mitsubishi. Các loại động cơ cũng dựa trên thiết kế của Nhật Bản, trong khi kiểu dáng xe do Italy phác thảo. Mẫu xe đó đã đem lại cho Hyundai danh tiếng như một nhà sản xuất xe hơi lớn nhất và không thay đổi cho đến ngày nay.

Thế hệ thứ 2 của mẫu xe Pony năm 1982 là một cột mốc lịch sử của hãng: Quy mô xuất khẩu lớn đầu tiên. Giống như Nhật Bản, ngành công nhiệp Hàn Quốc đã và đang rất có tiềm năng về xuất khẩu. Loại xe nhỏ Pony, hưởng lợi từ lợi thế lao động Hàn Quốc, đã chiếm lĩnh vị trí thị trường xe nhỏ tại Canada năm 1983. Cả thế giới đã bắt đầu nhận ra sự lớn mạnh của một quốc gia chuyên sản xuất ô tô tại Đông Á.

Động cơ tự thiết kế được xuất hiện năm 1991, báo hiệu một bước tiến thực sự về nghiên cứu và phát triển (R&D). Doanh số bán hàng tiếp tục tăng cao trong suốt những năm 90 nhờ những cải tiến về chất lượng và đa dạng về mẫu mã kiểu dáng. Năm 1998, cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á đã ảnh hưởng mạnh đến Hàn Quốc, tuy nhiên Hyundai đã nắm lấy cơ hội để mua lại hãng Kia đang trên bờ vực phá sản, và khiến cho hãng này trở lên vững mạnh.

Hyundai đã thiết lập mối liên minh chiến lược với DaimlerChrysler và Mitsubishi vào năm 2000 để chia sẻ chi phí phát triển loại xe nhỏ và động cơ 4 thì. Tuy nhiên liên minh này đã bị đổ vỡ do DaimlerChrysler đã rút ra vào năm 2004.

Kia


Kia đã bắt đầu sản xuất ô tô từ năm 1974 dưới bản quyển sản xuất của Peugeot và Fiat. Năm 1986. hãng đã hợp tác với Ford để sản xuất mẫu xe Festiva (Pride) cho Ford. Mẫu xe Sephia năm 1992 và mẫu Sportage SUV năm tiếp sau đó đã phản ánh sự độc lập của hãng với việc đã bắt đầu xuất khẩu xe dưới tên của hãng. Kia trở thành hãng sản xuất xe lớn thứ 3 Hàn Quốc, tuy nhiến sự phát triển nhanh chóng này đã bị chặn lại bởi cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1998. Kia bị phá sản và được mua lại bởi hãng Hyundai trong cùng năm đó.

-dịch từ nguồn Autozine-
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
Trong mục này em chỉ nêu xe "car", chứ không có xe tải "lorry, truck, van" gì đâu. Chắc mục đó xin nhờ pác giới thiệu vậy. Thanks pác.(b)
 

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
http://wiki.gmnext.com/wiki/uploads/thumb/a/ae/79133.jpg/180px-79133.jpg


Sở hữu bởi:
General Motors - 42% và [FONT=&quot]Suzuki - 14.9%[/FONT]

Giới thiệu:

Cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1998 đã ảnh hưởng rất lớn đến Daewoo. Quá tải do những khoản nợ khổng lồ, Daewoo rốt cục đã bị bán cho GM vào năm 2002. Hãng sản xuất xe lớn thứ 2 Hàn Quốc sở hữu rất nhiều nhà máy mới và các trung tâm nghiên cứu phát triển hiện đại, tuy nhiên hình ảnh cũng như thương hiệu của hãng vẫn quá thiếu sức cạnh tranh. Do vậy, GM đã quyết định phát triển Daewoo trở thành một Nhà sản xuất phương tiện vận tải đầu tiên (Original Equipment Manufacturer), cung cấp các loại xe cho Chevrolet, Holden và Suzuki chuyên xuất khẩu. Thương hiệu Daewoo đã có mặt khắp thị trường Hàn Quốc.

Số liệu kinh doanh

2006: 1,520,000 sản phẩm
2005: 1,150,000 sản phẩm
2004: 900,000 sản phẩm
2003: 580,000 sản phẩm

Trụ sở

Trụ sở chính & trung tâm R&D: Bupyoeng
Nhà máy sản xuất : Kunsan, Changwon, Bupyoeng.

Tóm tắt lịch sử

Câu chuyện của Daewoo bắt đầu với General Motors. Năm 1972, GM đã thành lập liên doanh với hãng sản xuất xe của Hàn Quốc là Shinjin Motor Co., để thành lập công ty với tên gọi là GM Korea. Công ty này đã nhanh chóng trở thành vũ khí của GM để chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc. Mặc dù 50% vốn đã được bán cho gã khổng lồ về công nghiệp trong nước là Tập đoàn Daewoo năm 1978, GM vẫn kiểm soát sự phát triển của hãng sản xuất này.

Trên thực tế, Daewoo đã không thực sự tham gia vào sự phát triển mẫu xe mới bởi GM luôn có thể tìm ra những mẫu xe lỗi thời từ Opel,… rồi chuyển giao cho Daewoo. Mẫu xe Pontiac Lemans của những năm cuối thập kỷ 80 là một ví dụ điển hình. Trên hành trình cạnh tranh với những mẫu xe nhỏ của Nhật Bản tại thị trường Mỹ, Daewoo đã đại diện cho GM bắt đầu sản xuất mẫu xe Opel Kaddet. Tuy nhiên, dự án đã lần đầu tiên đem lại cho hãng sản xuất xe của Hàn Quốc này thị hiếu về số lượng lớn xe xuất khẩu mà ngày nay đã trở thành một chính sách kinh doanh của hãng. Đồng thời cũng đem lại cho Daewoo một nhà máy sản xuất hiện đại với công suất 170,000 sản phẩm hàng năm.

GM đã rút lui vào năm 1992 bằng việc bán đi toàn bộ phần vốn góp trong Tập đoàn Daewoo. Khi không còn chịu ảnh hưởng từ Mỹ, Daewoo bắt đầu phát triển các mẫu xe riêng của mình. Điều đó đòi hỏi hãng phải thành lập các trung tâm R&D tại Châu Âu và ký kết các dự án phát triển với các công ty tư vấn nước ngoài. Với sự trợ giúp của các chuyên gia phương Tây, vào năm 1995 mẫu xe nhỏ Lanos đã được ra đời.


Vào năm tiếp theo, Daewoo đã đầu tư vào Poland’s FSO, thành lập công ty liên doanh và rồi sau đó đã sản xuất ra mẫu xe nhỏ Matiz. Năm 1998, hãng sản xuất dòng xe SUV là Ssangyong bị phá sản và đã được Daewoo tiếp nhận.

Tập đoàn Daewoo thường đa dạng hóa kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Năm 1999, Tập đoàn bị vòng xoáy cuộc khủng hoảng tài chính cuốn vào do thất bại trong việc mở rộng trong những năm trước đó, nên đã phải bán đi gần hết lĩnh vực kinh doanh của mình, tuy nhiên ngành sản xuất và kinh doanh ô tô vẫn được giữ lại. Những năm tiếp sau đó, hãng vẫn phải đối mặt với những khó khăn, kết quả là đến năm 2000, Ssangyong đã tách ra khỏi Daewoo đang trong cơn khủng hoảng.


Năm 2002, GM đã mua tại phần lớn tài sản của Daewoo và đổi tên thành GM Daewoo. Do thương hiệu của Daewoo rất yếu tính cạnh tranh, do đó những mẫu xe của hãng đã bị đổi tên, như Chevrolet tại thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, hoặc đổi thành Holden tại thị trường Úc. Hãng Suzuki, có vốn góp của GM cũng nắm giữ 14.9% của Daewoo để bán những mẫu xe của Daewoo dưới nhãn hiệu Suzuki tại thị trường Bắc Mỹ.

-dịch từ nguồn Autozine-
 

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
Ssangyong
http://www.iwis.com/uploads/RTEmagicC_ssangyong_logo_05.gif.gif

Công ty con: SAIC (Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải) - 48.9%

Giới thiệu

Ssangyong là hãng sản xuất xe ô tô địa hình hàng đầu tại Hàn Quốc. Được chuyển giao công nghệ từ Mercedes-Benz, hãng đã phát triển các dòng xe địa hình từ con số 0 trong vài năm. Cũng không thể không nhắc tới dòng xe sedan sang trọng Chairman, dòng xe đầu tiên và cũng là sang trọng nhất tại Hàn Quốc.

http://cache.daylife.com/imageserve/0cqh4UgaBW8Ke/610x.jpg

Hoạt động với công suất khoảng 100,000 xe mỗi năm, Ssangyong hiểu rằng quy mô của hãng quá nhỏ để có thể tồn tại một cách độc lập trên thị trường mang tính cạnh tranh gay gắt. Do đó hãng đã được bán cho Daewoo năm 1998 và tập đoàn SAIC của Trung Quốc năm 2004.

Số liệu kinh doanh

Doanh thu năm 2005: 141,306 sản phẩm
Doanh thu năm 2004: 136,000 sản phẩm

Trụ sở

Trụ sợ và nhà máy sản xuất chính: Pyungtaek

Tóm tắt lịch sử

Lịch sử của Ssangyong được bắt đầu từ năm 1954 khi hãng sản xuất xe Hadongwahn Motor được thành lập. Sau này hãng đã được đổi tên thành Dong-A Motor. Công ty đó trở thành nhà sản xuất xe tải thương mại, động cơ và các loại phương tiện vận tải dùng cho mục đích sử dụng đặc biệt trong suốt thập kỷ 70.

Những năm đầu thập kỷ 80, Dong-A đã mua lại hãng xe SUV là Keowha, hãng chuyên sản xuất xe địa hình 4WD với bản quyền sản xuất của hãng Jeep. Công ty sau khi sáp nhập được đổi tên thành Ssangyong vào năm 1986 và bắt đầu tập trung và dòng xe SUV.

Bước ngoặt xảy ra vào năm 1991, khi hãng ký hợp đồng với Mercedes để chuyển giao công nghệ động cơ và được hỗ trợ phát triển các dòng xe thương mại. Đó là lý do tại sao rất nhiều dòng xe Ssangyong và SUV được lắp ráp “straight-sixes” của Mercedes (?). Mẫu xe Musso năm 1993 và Korando năm 1996 đã khiến Ssangyong rất thành công trong việc thâm nhập thị trường xe SUV toàn cầu. Về sau, Mercedes đã hỗ trợ Ssangyong phát triển mẫu xe sang trọng đầu tiên – mẫu sedan Chairman.

Để sản xuất động cơ kiểu Mercedes, Ssangyong đã xây dựng nhà máy thứ 2 tại Changwon. Sự mở rộng táo bạo này đã đưa hãng đến sự phá sản do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1998. Công ty đã được Daewoo mua lại, mẫu SUV và Chairman được đổi tên thành Daewoo. Thương hiệu Ssangyong biến mất cho đến năm 2000, khi Daewoo hết thời hạn quản lý, Ssangyong, với nền tảng vững chắc trong lĩnh vực xe SUV và triển vọng tốt hơn trên thị trường xe SUV toàn cầu, đã nhận được hỗ trợ từ các chủ sở hữu và đã tách khỏi Daewoo.

Năm 2004, hãng sản xuât xe của Trung Quốc là SAIC đã mua lại phần vốn kiểm soát của Ssangyong và trở thành chủ sở hữu mới của hãng.

-dịch từ nguồn Autozine-
 

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
Phù, em xin báo cáo là đã dịch và pót lên toàn bộ thông tin em biết ạ.:18:

ASIA có cả xe van có được không pác?
Dạ, em cũng không biết là có được không nữa, nếu thấy được pác góp vui với em trong thớt này bằng một bài về ASIA car đi, em ủng hộ pác :41:
Thanks pác (b)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,224
Động cơ
502,136 Mã lực
Cảm ơn bác đã tốn công tốn sức để anh em có thêm kiến thức
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Samsung Motor có sản xuất dòng xe sedan dựa trên một mẫu xe của Nissan-Renault, máy móc nội thất y chang chỉ có logo là của Samsung.
 

beo171081

Xe tải
Biển số
OF-11147
Ngày cấp bằng
19/10/07
Số km
403
Động cơ
535,354 Mã lực
thế con thằng PMC hay proton gì đấy của thằng mekong lắp quảng cáo chắc kô phải hàn quốc rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top