- Biển số
- OF-182239
- Ngày cấp bằng
- 26/2/13
- Số km
- 208
- Động cơ
- 337,680 Mã lực
Nguyên nhân gây rung lắc xe thì có nhiều, chung qui chỉ có hai vấn đề chính: Các mối ghép không chặt huac là các chi tiết chuyển động tròn đều bị mất cân bằng.
Nhà cháu nêu ra đây vài nguyên nhân mà mình đã đọc hay đã trải ngiệm:
1- Một máy bị bỏ không nổ hay nổ chập chờn ( nguyên nhân do dây cao áp, bugi, vòi phun nhiên liệu..) cái này làm mấy cân bằng từ trục cơ, gây náy giật, công suất giảm, ga mãi vận tốc cũng không lên được
2- Vòng bi moay ơ bị rơ: xe đi phập phập, lúc lên lúc xuống, quá trình này diễn ra dần dần, và ngày càng nặng, cần phải thay bi kịp thời không rất nguy hiểm. Thay xong quả bi, xe đi lại mượt ngay.
3- Lốp non, xe đi xụng xịu, lắc bên nọ, lắc bên khia tay lái nặng, nguyên nhân này dễ nhận ra vì có thể kiểm tra dễ dàng.
4-Lỏng hay đứt bulong đế máy, máy vẫn nổ dễ dàng, không thấy gì ở tốc độ thấp, nhưng cứ ga lên lại thấy tiếng kêu lạch cạch, máy rất rung nếu chạy tốc độ lớn hơn 40km/h.
5-Mòn hay vỡ bi trục lap, máy vẫn khởi động dễ dàng, nếu không vào số ga to tiếng máy nghe vẫn mượt, chạy tốc độ thấp độ thấp ok nhưng chạy tốc độ cao > 50km/h xe lắc bên nọ bên kia như lên đồng chữa xong quả bi trục lap đi lại ổn ngay.
6- Côn xe bị căn chỉnh không tốt khi tháo lắp, thay thế bộ phận này. Xe bị rung khi vào côn hay chạy tốc độ cao, cứ để thế chạy một thời gian lại ngon do xảy ra hiện tượng tự mài mòn làm mặt tiếp xúc của li hợp trở nên phẳng hơn
Trừ nguyên nhân 1 năm nguyên nhân còn lại nhà cháu đều đã được trai ngiệm nên mạnh dạn lên đây chi sẻ cùng các cụ.
Nhà cháu nêu ra đây vài nguyên nhân mà mình đã đọc hay đã trải ngiệm:
1- Một máy bị bỏ không nổ hay nổ chập chờn ( nguyên nhân do dây cao áp, bugi, vòi phun nhiên liệu..) cái này làm mấy cân bằng từ trục cơ, gây náy giật, công suất giảm, ga mãi vận tốc cũng không lên được
2- Vòng bi moay ơ bị rơ: xe đi phập phập, lúc lên lúc xuống, quá trình này diễn ra dần dần, và ngày càng nặng, cần phải thay bi kịp thời không rất nguy hiểm. Thay xong quả bi, xe đi lại mượt ngay.
3- Lốp non, xe đi xụng xịu, lắc bên nọ, lắc bên khia tay lái nặng, nguyên nhân này dễ nhận ra vì có thể kiểm tra dễ dàng.
4-Lỏng hay đứt bulong đế máy, máy vẫn nổ dễ dàng, không thấy gì ở tốc độ thấp, nhưng cứ ga lên lại thấy tiếng kêu lạch cạch, máy rất rung nếu chạy tốc độ lớn hơn 40km/h.
5-Mòn hay vỡ bi trục lap, máy vẫn khởi động dễ dàng, nếu không vào số ga to tiếng máy nghe vẫn mượt, chạy tốc độ thấp độ thấp ok nhưng chạy tốc độ cao > 50km/h xe lắc bên nọ bên kia như lên đồng chữa xong quả bi trục lap đi lại ổn ngay.
6- Côn xe bị căn chỉnh không tốt khi tháo lắp, thay thế bộ phận này. Xe bị rung khi vào côn hay chạy tốc độ cao, cứ để thế chạy một thời gian lại ngon do xảy ra hiện tượng tự mài mòn làm mặt tiếp xúc của li hợp trở nên phẳng hơn
Trừ nguyên nhân 1 năm nguyên nhân còn lại nhà cháu đều đã được trai ngiệm nên mạnh dạn lên đây chi sẻ cùng các cụ.
Chỉnh sửa cuối: